WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


พิชิตภูกระดึง เที่ยวสงกรานต์บนยอดภู
two
จาก ฝ่ายข่าว@WeekendHobby.Com
IP:61.90.66.138

พุธที่ , 2/4/2557
เวลา : 12:20

อ่านแล้ว = 1326 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย ขอเชิญผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ ของชุมชนอำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย ในกิจกรรมที่มีชื่อว่า “พิชิตภูกระดึง เที่ยวสงกรานต์บนยอดภู” ระหว่างวันที่ ๑๘-๑๙ เมษายน ๒๕๕๗ ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย
นางสาวยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเลย ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรมนี้ว่า ประเพณีสรงน้ำพระพุทธเมตตาบนยอดภูกระดึง ซึ่งเป็นองค์พระที่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๖๓ และสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ได้ทรงเป็นองค์ประธานดำเนินการบูรณปฏิสังขรณ์และพระราชทานนาม “พระพุทธเมตตา” อีกทั้งเป็นประเพณีที่ชุมชนในท้องถิ่นได้ถือปฏิบัติสืบทอดกันมาเป็นเวลายาวนาน หลังเทศกาลสงกรานต์ เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปศึกษาประเพณี และวัฒนธรรมท้องถิ่น ตลอดจนความหลากหลายทางชีวภาพ ในเขตพื้นที่ป่าปิด อาทิ ป่าเต็งรัง ป่าเบญจพรรณ ป่าดิบแล้ง ป่าดิบเขา และป่าสนเขา กิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ “กีฬาบนชั้นฟ้า” ร่วมละเล่นและแข่งขัน กีฬาพื้นบ้านพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ พิธีบายศรีสู่ขวัญ ทำบุญตักบาตร รำถวายเจ้าปู่ภูกระดึง สวดเจริญชัยมงคลคาถา สรงน้ำองค์พระพุทธเมตตา และเปลี่ยนผ้าให้องค์พระพุทธเมตตา นอกจากนี้ยังมีพิธีรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้สูงอายุ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อำเภอภูกระดึง โทร. ๐ ๔๒๘๗ ๑๐๙๓ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง โทร. ๐ ๔๒๘๗ ๑๓๓๓และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย โทร.๐ ๔๒๘๑ ๒๘๑๒/๐ ๔๒๘๑ ๑๔๐๕/email: tatloei@tat.or.th/www.facebook.com/tatloei / www.twitter.com/tatloei








website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,29 มีนาคม 2567 (Online 3534 คน)