ชุดยก SUN ขอเรียนชี้แจงเรื่อง ลูกหมากชุดยกรุ่นทอชั่นบาร์บน
 (12/11/2555)

แจ้งข่าว

เรื่อง ลูกหมากชุดยกรุ่นทอชั่นบาร์บน
หลายท่านอาจจะได้ยินข้อมูลทำนองว่า การใส่ชุดยก SUN ทำให้กินลูกหมาก ซึ่งเป็นการเข้าใจผิด จึงขอเสนอความจริงเกี่ยวกับลูกหมากของชุดยกที่ใช้กับรุ่นทอชั่นบาร์บน ดังนี้
ความแตกต่างระหว่างรุ่นทอชั่นบาร์บนและทอชั่นบาร์ล่าง
รุ่น ทอชั่นบาร์ล่าง การยกสูงของรถที่มีทอชั่นบาร์อยู่กับปีกนกล่าง ตอ้งเลื่อนปีนกล่างลงล่างทำให้ตำแหน่งของทอชั่นบาร์จะเลื่อนต่ำลงตามปีกนกล่างซึ่งอาจจะมีผลในการขับขี่ในทางออฟโรด เช่น ถ้าเกิดติดหล่ม คานทอชั่นบาร์จะค้ำหรือขัดได้


รุ่นทอชั่นบาร์บน เป็นรุ่นที่ตำแหน่งของทอชั่นบาร์อยู่ตำแหน่งเดิม(ไม่เลื่อนลงตามปีกนกล่าง) และมีลูกหมากทอชั่นบาร์ของชุดยก ไว้เพื่อรองรับแรงส่งกำลังจากทอชั่นบาร์มาที่ปีกนกล่าง ซึ่งลูกหมากนี้เพื่อใช้งานนานเข้าย่อมมีการสึกหรอ และอายุการใช้งานอาจสั้นลงในกรณีของบู๊ธปีนกตัวล่างติดรถเดิมที่มีการเสื่อมตามเวลา แต่ไม่มีผลกับลูกหมากของรถเช่น ลูกหมากคันชัก หรือ ลูกหมากปีกนก (ซึ่งลูกหมากเหล่านี้อยู่คนละตำแหน่งไม่เกี่ยวกันเลย)


เริ่มแรกในรุ่นรถ 4wd ที่ทอชั่นบาร์อยู่กับปีกนกล่าง มี Isuzu d-max, rodeo Mitsubishi strada Ford ranger และ Nissan frontier SUN ได้ผลิตชุดยกสำหรับรถเหล่านี้เป็นรุ่นทอชั่นบาร์ล่าง ซึ่งอาจไม่ตอบโจทย์ของรถที่เที่ยวป่า หนัก ๆ และมีปัญหาเรื่องการเสียหายของคานทอชั่นบาร์ จึงมีการเรียกร้องให้ SUN ช่วยแก้ปัญหานี้


ทาง SUN จึงออกรุ่นทอชั่นบาร์บน ซึ่งต้องมี ลูกหมากทอชั่นบาร์เพื่อรับแรงดีดของทอชั่นบาร์ส่งผ่านไปปีกนกล่างตลอดเวลา ฉะนั้นจึงต้องมีการสึกหรอตามการใช้งาน ซึ่งเป็นคนละส่วนของลูกหมากติดรถเดิม ๆ

ต่อมาในระยะหลัง ความนิยมเล่นออฟโรดหนัก ๆ บางท่านหันมาเปลี่ยนเป็นระบบวางคานแล้ว ทาง ชุดยก SUN จึงไม่ได้ผลิตรุ่นทอชั่นบาร์บนแล้ว มีแต่รุ่นทอชั่นบาร์ล่างเท่านั้น จึงไม่มีการใช้ลูกหมากทอชั่นบาร์ ซึ่งบางท่านอาจเข้าใจผิดว่าการติดตั้งชุดยก SUN มีผลทำให้ลูกหมากติดรถเดิม ๆ เสียหาย ซึ่งไม่เป็นความจริง และโดยเฉพาะรถรุ่นใหม่ ๆ Toyota Vigo, Fortuner Isuzu V-Cross Chevrolet ใหม่ Mitsubishi Triton, Pajero Sport Ford New Ranger และ Mazda BT-50 Pro Nissan Navara ได้ใช้คอยล์สปริงแทนทอชั่นบาร์จึงยิ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับลูกหมากทอชั่นบาร์โดยสิ้นเชิง

ชุดยก SUN ให้ความสำคัญโดยเน้นการออกแบบให้มีจุดยึดลักษณะสมดุลเพื่อคงความแข็งแกร่งของชิ้นส่วนสำคัญเดิมของรถ ท่านไว้วางใจในคุณภาพของชุดยก SUN ได้เสมอ

ทีมงาน SUN 4x4


หน้าแรก | สมัครสมาชิก | LOGIN | LOGOUT | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับลิขสิทธิ์เครื่องหมาย WeekendHobby | ข้อตกลงและเงื่อนไขในการใช้เว็บ | ติดต่อโฆษณา | ตลาดนัดซื้อขาย
แจ้งปัญหา ขอคำปรึกษาการใช้ website หรือติดต่อประสานงานกิจกรรมทุก Hobby :::>>>Email:::>>> webmaster@WeekendHobby.Com หรือ ติดต่อเรา(Contact Us)
Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 5567 คน)