ศุกร์,26 เมษายน 2567

43 น้ำตกบ่อทอง
 42 เส้นทางใหม่เขาเขียว
 41 ทริปฉลองเสื้อใหม่
 40 ทริปทางไกล 100 กม.
 39 ทริปพ่อลูก + ทางไกล 60 กม.
 38 ทริปมือใหม่ UTC & ThaiMTB ภาค 2
 37 ทริปโหดๆที่เขาเขียว
 24 สนามโอฯ-เขาสามหลั่น
 23 เขาเขียว ทริปแจม ThaiMTB
 22 ถ้ำประทุน ทริปแจม Bikelove
 21 เขาชีจรรย์ (สัตหีบ)
 20 ถ้ำประทุน
 19  เขาอีโต้(ปราจีนฯ)
 18  เขาเขียวโป่งดินดำ
 3  ถ้ำประทุน รับน้อง 2
 2  ถ้ำประทุน รับน้อง 1
 1  หนองฆ้อ รับน้อง

ทริปที่ 47 อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
(22 กย.45)
{ มาดูคนที่ 19286 }  (มีรูปทั้งหมด 73 รูป) ดูรูปหน้า 2 คลิ๊กเลยจ๊า >>

เช้าวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ย. เป็นวันที่อากาศไม่สดใสเอาซะเลย เนื่องจากฝนที่ตกมาตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงเช้า ก็ยังไม่หยุดดี แต่วันนี้เราจะต้องไปพิชิตเขาใหญ่ ภาระกิจที่ท้าทายอย่างนี้ ยังไงก็พลาดไม่ได้ 6.00 น. สมาชิกทั้งหมด 7 ชีวิต ก็มาปรากฏตัวที่ปั๊ม Jet โดยมี เสือหวาน, นาย Trek คุณด้วง ลุงอ๊อด โอปอ เสือแดง (วันนี้มาทำหน้าที่ Service) และผม นายหน่อย หลังจากเตรียมเครื่องดื่มอาหารระหว่างทางเสร็จ เราก็เริ่มออกเดินทางทันที พอเริ่มเดินทางฝนก็ตกลงมาทันที เราก็ได้แต่หวังว่า ไปถึงที่หมายฝนคงจะหยุดนะ แต่ปรากฏว่าฝนตกหนักลงมาทุกที ยิ่งเข้าใกล้เขาใหญ่ยิ่งตกหนัก พอถึงปราจีนบุรี เราเลยไปพักหาอาหารเช้ากินกันก่อนตัดสินใจกับอนาคตตัวเอง ซักพัก คุณ Ishiko ก็มาถึง ตอนนี้สมาชิกครบแล้วเอาไงดี เขาใหญ่ก็มาถึงแล้ว ยังไงก็ลองเข้าไปดูก่อนแล้วกัน เราเดินทางต่อไปถึงโรงแรมเขาใหญ่ที่เรานัดเป็นจุดเริ่มต้น ฝนเริ่มซาลงบ้างแล้ว แต่ยังถือว่าไม่น่าปั่นอยู่ แต่เดี๋ยวก่อน ลองมองไปบนเขาสิ ฟ้าเปิดโชคดีของเราแล้ว งั้นเราขับขึ้นเขาไปหน่อยดีกว่า ไปจอดที่น้ำตกเหวนรกก็ได้เผื่อจะปั่นได้ นาย Trek ออกความเห็น ซึ่งทุกคนก็เห็นด้วย ปั่นน้อยดีกว่าไม่ได้ปั่น เราเลยเดินทางต่อมาถึง น้ำตกเหวนรก เป็นไปตามคาด ฝนเกือบหยุดแล้ว เราทุกคนจอดรถแล้วเตรียมเจ้าเสือคันเก่งของตัวเลยออกมาทันที
หลังจากเตียมตัวกันพร้อมแล้วเราก็เริ่มเดินทางกันเลย โดยมีเสือแดง ขับรถ Service และคอยถ่ายรูปให้เป็นระยะ ลุงอ๊อดไม่รอช้าออกตัวก่อนเป็นคนแรก ไปได้ไม่นานลุงอ๊อดก็เปลี่ยนจากผู้นำเป็นคนปิดท้ายให้ ปั่นไปเรื่อยๆ มีแต่เนินกับเนิน ไม่ชันครับ แต่ยาวไม่เห็นจุดสิ้นสุดเลย ในที่สุดเราก็พักเติมพลังกัน หลังจากผ่าฟันเนินมาหลายเนิน หลังจากเติมพลังกันจนอิ่ม ลุงอ๊อดก็ออกนำอีกแล้ว แต่เที่ยวนี้เราเริ่มปั่นกันเป็นกลุ่มมากขึ้น เนื่องจากไม่รู้ว่าจะอีกนานไม๊กว่าจะถึง และแล้วเราก็มาถึงทางสุดยอดแห่งความมัน เป็นทางไหลลงยาวๆ แล้วมีเนินรับ เรียกว่าปล่อยกันแบบสุดๆ ลุงอ๊อดน่าจะสถิติดีที่สุด 69 KM/Hr คนอื่นๆ ก็ประมาณ 60 กว่าๆ ปั่นมาอีกสักพักก็มาถึงทางแยกไปน้ำตกเหวสุวัฒน์ ช่วงไปน้ำตกทางค่อนข้างสบาย เพราะไหลลงยาวเลย แต่ก่อนถึงน้ำตกนี่สิ เจอจนได้เนินชันๆ นึกถึงเขาฉลากเนินสุดท้ายยังไงยังงั้นเลย จาน 1 นึกว่าจะไม่ได้ใช้แล้วก็ต้องมาใช้จนได้ แต่เราก็โขกสับกันมาจนถึงน้ำตกจนได้ ไชโย...................

ร้านอาหาร... ไปเราไปหาอะไรใส่ท้องกันหน่อยดีกว่า ระหว่างนั่งรอข้าว ก็มีเรื่องให้สยองกันทั้งกลุ่ม ทากครับทาก เพียบเลย เจ้าโอปอโดนเกาะไป 3-4 ตัว ดีนะที่ยังไม่ทันดูดเลือด เลยต้องย้ายโต๊ะหาที่ปลอดภัยกันก่อน อาหารร้านนี้ต้องขอบอกครับว่าอร่อยมาก (คงเพราะหิวมาก) ถ้าไปเขาใหญ่อีกยังไงก็ต้องไปกินให้ได้ เด็ดจริงๆครับ เรียกว่าใครไปเขาใหญ่ไม่ได้ไปกินข้าวที่เหวสุวัฒน์ ถือว่ายังไปไม่ถึงเลยล่ะ..........
หลังจากกินข้าวอิ่มถ่ายรูปชมน้ำตกกันจนพอใจแล้ว ฝนเจ้ากรรมก็ตกลงมาพอดี นั่งรอฝนหายอยู่นานก็ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดเอาเสียเลย ทุกคนเลยพร้อมใจ จบทริปนี้ไว้แค่นี้พอ สมาชิกบางท่านเลยนั่งรถ Service กลับมาเอารถยนต์ที่จอดไว้ที่เหวนรกมารับทั้งหมดกลับ

ทริปนี้ต้องขอบอกครับว่าสนุกมากท้าทายกับเนินยาวๆ คิดว่าหน้าหนาวอาจจะต้องไปอีกครับ เพราะขากลับปั่นขึ้นมาจากเหวสุวัฒน์ คงหนักเอาเรื่องเหมือนกัน

เสือหวานดูจะแรงดีที่สุดสำหรับทริปนี้ คุณด้วงก็ไม่เบา ปากบอกไม่ค่อยได้ซ้อม แต่ขาปั่นไม่หยุดเลย ขอบคุณเสือแดงที่มาขับรถบริการและถ่ายรูปสวยๆมาให้ชม และขอขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ทำให้เกิดทริปนี้ครับ

นายหน่อย รายงาน

Home | Bicycle | Offroad | Fishing | Radio Control | GPS Corner | Second hand | Member area
Copyright © 2000, www.WeekendHobby.com, All right reserved.