อัสสัมชัญธนบุรี มีความพร้อมกับโครงการนำร่อง กับนโยบายแจกแท็ปเล็ต ให้เด็กเปิดโลกการเรียนรู้ ไหมครับ
webmaster
จาก คุณพ่อน้องพิมพ์ลภัส ป.1/1
พุธที่ , 6/7/2554
เวลา : 08:55

อ่านแล้ว = 382 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       เลขาฯ กพฐ.ระบุ นโยบายแจกแท็ปเล็ต นร.ของพรรคเพื่อไทย ถ้าทำจริงก็เป็นช่วงเวลาเหมาะสม เพราะ นร. ร.ร.มีความพร้อมใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศ ทั้งยังช่วยเปิดโลกการเรียนรู้ให้ นร.ไม่จำกัดอยู่เพียงในตำรา

นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) กล่าวถึงนโยบายหาเสียงของพรรคเพื่อไทย ที่เน้นการนำเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาใช้ในการจัดการศึกษา โดยเฉพาะโครงการแจกแท็ปเล็ตให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 หรือ One student, one tablet ว่า สำหรับนโยบายการซื้อแท็ปเล็ตให้กับนักเรียนนั้น สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จะรอฟังนโยบายที่ชัดเจนอีกครั้ง เพราะหากรัฐบาลดำเนินการตามนโยบายที่หาเสียงไว้ ก็ถือว่าเป็นเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากขณะนี้ สถานศึกษา นักเรียนมีความพร้อมที่จะต้องใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งในส่วนของปัจจัยอื่นๆ ก็ได้เตรียมพร้อมไว้แล้วทั้งระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงก็มีการกระจายไปค่อนข้างมาก รวมถึงการฝึกอบรมครูที่จะใช้เทคโนโลยีด้วย

“หากนักเรียนมีแท็ปเล็ตนักเรียนก็จะมีการสืบค้นข้อมูลง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งจังหวะและเวลานี้เรามีความพร้อมที่จะใช้ประโยชน์จาก IT ค่อนข้างมาก เพียงแต่ว่าต้องมาศึกษาเรื่องแผนการลงทุนก่อน ต้องมาวิเคราะห์ก่อนว่าเทคโนโลยีที่จะนำมาใช้จะเป็นแบบไหน และต้องใช้งบประมาณเท่าไร จากนั้นค่อยตัดสินใจว่า จะลงทุนหรือไม่ ซึ่งก็ต้องรอรัฐบาลใหม่เข้ามาทำงานก่อน”เลขาธิการ กพฐ.กล่าวต่อว่า แท็ปเล็ต จะช่วยเปิดโลกการเรียนรู้ให้นักเรียนได้กว้างขึ้นอีกมาก ไม่ต้องจำกัดเรียนแต่ในตำราเพียงอย่างเดียว แต่นักเรียนสามารถใช้แท็บเล็ตสืบค้นในอินเทอร์เน็ตซึ่งมีองค์ความรู้ต่างๆ มากมาย ขณะเดียวกัน แท็ปเล็ต สามารถใช้งานแทนหนังสือเรียนได้ แท็ปเล็ตเครื่องเดียวสามารถบรรจุเนื้อหาหนังสือเรียนได้หายเล่ม นักเรียนไม่ต้องแบกหนังสือเรียนอีก ไม่สึกหรอ ไม่ล้าสมัย และมีความน่าสนใจ ดึงดูดใจเด็กมากกว่าหนังสือเรียน


ที่มา:
http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9540000082526









Program Date : 28 Oct 2009
หน้าแรก (Home) | กระดานรายงานข่าวสารและกิจกรรม(Webboard) | LOGIN | LOGOUT | คณะกรรมการเครือข่ายฯปี 2556 | เกี่ยวกับเรา
ติดต่อประสานงานลงข่าวกิจกรรมและนำเสนอปัญหาหรือข้อเสนอแนะต่อคณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง
Email:::>>>
actpn@weekendhobby.com หรือ TEL:081-6419681 (9:00-16:00 น.) >>>Truehits.net    วันพุธ,29 พฤษภาคม 2567