เส้นทาง MTB
 (18/10/2552)

 

   + ถ้ำประทุน  
   
+ หนองฆ้อ ศรีราชา
  
+ เขาเขียว-โป่งดินดำ
   + เกาะสีชัง

 


ถ้ำประทุน


 
การเดินทาง

     1. หากเดินทางจากกรุงเทพ มาทางจังหวัดชลบุรี สามารถมาได้สองทาง คือ มาทางถนนสุขุมวิท ผ่านศรีราชา แหลมฉบัง ก่อนถึงพัทยามีแยกซ้าย (แยกกระทิงลาย) เลี้ยวซ้ายไปประมาณ 5 กม.จะมีปั้ม ปตท. ซ้ายมือ เลี้ยวซ้าย เข้าไปอีกประมาณ 3 กม. ก็จะถึงทางเข้าวัดถ้ำประทุน  และหากไม่อยากเข้าเมืองชลบุรี สามารถใช้เส้นทาง ชลบุรี-พัทยาสายใหม่ วิ่งตรงจาก มอเตอร์เวย์ มาจนถึงถนนแยกกระทิงลาย เลี้ยวซ้ายไป 2 กม. ก็จะพบปั้ม ปตท.เช่นกัน
     2. หากเดินทางมาจากทางระยอง สามารถใช้ทางหลวงหมายเลข 36 วิ่งจากระยองมาทางพัทยา ก่อนถึงแยกกระทิงลาย สังเกตุสี่แยกขวามือมีปั้มปตท. แยกซ้ายมือไปอ่างเก็บน้ำมาบประชันได้ เลี้ยวขวาเข้าไปวัดถ้ำประทุน

 ลักษณะเส้นทางถ้ำประทุน

       ลักษณะเส้นทางถ้ำประทุนนั้น เป็นทางซิงเกิลแทรกเกือบตลอดเส้นทาง โดยมีเนินที่สำคัญสองเนินคือ เนินขนุน ห่างจากวัดประมาณ 3 กม. และเนินมะม่วง หากจากเนินขนุนประมาณ 2 กม. รวมทั้งทางลงเขาระดับ  3 ดาว อยู่สองจุดคือ จุดพ้นจากเนินขนุน และจุดพ้นจากเนินมะม่วง  มีหินลอยอยู่เล็กน้อย ไม่อยากเกินไปนัก แต่สำหรับมือใหม่ อาจจะเข็ดจนไม่กล้ามาอีกก็ได้  เส้นทางที่สำคัญมีสองช่วง คือช่วงรอบเล็ก ระยะทางประมาณ 9 กม. วิ่งเป็นวงกลม และรอบใหญ่ต้องวิ่งตัดขึ้นไป ผ่านป่ายูคาฯ ซึ่งมีเนินลูกระนาดให้กระโดดกันอย่างเมามันส์ แต่ทางเข้าอาจวกวน คนไม่เคยไปอาจจะหลงได้

 สถานที่จอดรถ

      สามารถจอดรถได้สองที่คือ ที่วัดถ้ำประทุน แต่ควรอยู่ในความสงบเพราะเป็นเขตวัด สิ่งที่ไม่ควรทำหากไปจอดรถที่วัดคือ ห้ามเปลี่ยนเสื้อผ้าบริเวณวัด ควรเปลี่ยนในรถหรือห้องน้ำของวัด ห้ามส่งเสียงดังรบกวน ห้ามอาบน้ำที่วัดเพราะน้ำต้องใช้รถ ไปซื้อซึ่งบางครั้งรถไม่มีทำให้ลำบาก และสถานที่จอดอีกแห่งคือที่อ่างเก็บน้ำ ทางเข้าต้องขับเลยวัดไปประมาณ 2 กม. เลี้ยวซ้าย มีที่จอดกว้างขวาง หากไปกันหลายคัน แนะนำให้จอดที่นี่เพราะเสาร์อาทิตย์มีคนมาทำบุญที่วัดเยอะมาก ทำให้วัดคับแคบ และรบกวนคนที่มาทำบุญด้วย แต่หากมากันน้อย ก็สามารถไปจอดที่วัดได้ เพราะจะปลอดภัยต่อรถมากกว่า 

แผนที่เดินทางไปวัดถ้ำประทุน

Download เส้นทางถ้ำประทุน (Oziexplorer Program)


หน้าแรก | สมัครสมาชิก | LOGIN | LOGOUT | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับลิขสิทธิ์เครื่องหมาย WeekendHobby | ข้อตกลงและเงื่อนไขในการใช้เว็บ | ติดต่อโฆษณา | ตลาดนัดซื้อขาย
แจ้งปัญหา ขอคำปรึกษาการใช้ website หรือติดต่อประสานงานกิจกรรมทุก Hobby :::>>>Email:::>>> webmaster@WeekendHobby.Com หรือ ติดต่อเรา(Contact Us)
Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันอังคาร,19 มีนาคม 2567 (Online 1966 คน)