หลักการและเหตุผลในการ บริหารจัดการระบบฐานข้อมูล
 (30/10/2552)


เรื่อง การชี้แจงการตั้งกระทู้และการ STOP กระทู้
เรียน สมาชิกและผู้ใช้เว็บ WeekendHobby.Com และ ThailandOffroad.Com ทุกท่าน

WeekendHobby.Com ประกอบด้วย Database 60 กว่าบอร์ด แต่ละบอร์ด แยกอิสระเก็บรูปภาพที่ท่านโพสเข้ามา เก็บข้อมูลตัวอักษรที่ท่านคีย์เข้ามา
เมื่อระยะเวลาผ่านไป ฐานข้อมูลขนาดใหญ่มาก จำนวนการแสดงผล จำนวนหลายหน้า จำนวนหลายคำตอบ ปัญหาที่ตามมาคือ การ Backup ข้อมูล ทำได้ช้า และเสี่ยงต่อความเสียหายขนาดถ่ายข้อมูล
ดังนั้นสิ่งที่จะทำได้คือการ STOP คำตอบประมาณ 200 คำตอบโดยพิจารณา เฉลี่ย ทั้งระบบ ว่า 200 น่าจะพอเพียง กระทู้ที่เต็มแล้ว เราจะนำไปสร้างเป็น TEXT FILE ที่สามารถอ่านได้อย่างเดียว
จะทำให้ระบบฐานข้อมูลโดยรวมเร็วขึ้นและไม่เป็นภาระ Server ในการโหลดข้อมูล และไม่จำเป็นต้อง Backup ซ้ำๆอีก ลดภาระงาน


การเลือกกลุ่มย่อยในการตั้งกระทู้ จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านและผู้คอยติดตามดูรายงานเช่น
1. เรื่องทริปท่องเที่ยว การายงานทริปท่องเที่ยว แยกอิสระออกไป สามารถเลือกดู แต่ทริปท่องเที่ยวได้ และ ทีมงานผู้ดูแลเวบบอร์ดสามารถจะดึงขึ้นไปโชว์ในระบบ โชว์ทริป ซึ่งแยกอิสระของแต่ละบอร์ด โดยสามารถ เลือกโท้งหมดและยังส่งไปแสดงหน้าแรกเว็บได้ครับ ทริปท่องเที่ยวทั้งหมด จะถูก ลิงค์ข้อมูลกับ โครงการ 1081009 ภาระกิจเที่ยวไทย เพื่อฟื้นเสรษฐกิจไทย โดยเว็บเราคือเวบที่ได้รับคัดเลือก และถือเป็นเกียติกับเพื่อนๆที่ใช้เวบทุกท่าน โดยนำทริปท่องเที่ยวมารายงาน เพื่อเป็นฐานข้อมูลให้กับคนดูทั้งประเทศ ที่จะดูข้อมูลผ่าน http://www.1081009tourthai.com/ ดังนั้นจึงขอความร่วมมือให้ท่านรายงานทริปโดยแจ้ง ชื่อสถานที่ไป ตำบล อำเภอ จังหวัด ด้วยครับ และท่านยังสามารถ add ระบบเข้าไปได้ตัวเองครับ


ทริปท่องเที่ยว เมื่อเข้าสู่ระบบแล้ว เราสามารถมาดูย้อยหลังเมื่อไหร่ก็ได้ ผ่านไปกี่ปี รุ่นลูก หลาน ยังมาดูได้ ทีมงานของเราจัดทำขึ้นมาให้ท่าน และอำนวยความสะดวกให้ท่านทุกชมรม ทุกบอร์ด


ทริปใหม่ๆและทริปน่าสนใจ จะถูกนำไปโชว์หน้าแรก และจะสลับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ โดยสุ่มมาจากทุกๆบอร์ด Hobby ปัญหาที่พบคือเพื่อนสมาชิกมักจะโพสทริปไว้ในบางกระทู้ที่เป็นเรื่อง รวมพลคักรัก รถสักรุ่นหนึ่งและกระทู้จะยามมากๆ ในนั้นประกอบไปด้วย การท่องเที่ยว การ DIY และ การสังสรรค์ตามร้านอาหาร ร้านกาแฟ หรือ แม้แต่งานวันเกิด อาจจะเป็นเรื่องสบายๆครับ แต่ถ้าแยกออกมา ตั้งเป้นเรื่องๆไป ผู้ติดตามอ่านจะได้ประโยชน์มากกว่าครับ เช่น


2. เกี่ยวกับเทคนิคการซ่อมการแต่งรถ น่าจะแยกออกมา เพื่อประโยชน์ในการติดตาม รายละเอียด ของผู้อ่าน จริงอยู่ท่านอาจจะมีเหตุผลว่า โพสลงไปส่วนตัว นั้นก็จริง หากโพสส่วนตัวก็ควรเก็บไว้ใน HardDisk ที่บ้าน แต่การโพสลงเว็บ นั่นคือเรามีใจเอื้อเฟื้อแบ่งปันความรู้ แลกเปลี่ยนความรู้กัน ดังนั้น การเลือก ตั้งกระทู้ในกลุ่ม DIY จึงมีประโยชน์สำหรับ รุ่นในแต่ละบอร์ด หรือ Hobby ในแต่ละบอร์ด มีประโยชน์ครับ จะเห็นได้ว่า ข้อมูลพวก DIY บางเรื่อง อาจจะปรากฏ ในคำตอบที่ 450 ในบางกระทู้ จึงน่าเสียดายที่คนอ่าน คือคนโพสคนเดียว คนอื่น หรือน้อยคนจะมีโอกาสติดตามอ่าน


3.การแยกกลุ่มในการตั้งกระทู้เป็นรุ่น เป็นยี่ห้อ จะมีประโยชน์ในการเรียกดูข้อมูล เรื่องรถรุ่นนั้น หรือ ยี่ห้อนั้น การค้นหาข้อมูลทำได้ง่าย เพียงเรียกดูข้อมูลตาม ยี่ห้อ ตามกลุ่ม เป็นต้น ในบาง บอร์ด มีหลายชมรม หากจัดกิจกรรม ก้ยังสามารถเลือกกลุ่ม ตามชมรมได้ เมื่อเวลาผ่านไป จะมีกระทู้กลุ่มนี้จำนวนมาก เมื่อทำการเรียกดูจะสามารถ ดูข้อมูลได้สะดวกรวดเร็วครับ


4.ปัญหาที่จะตามมา ถ้าไม่เริ่มทำ ฐานข้อมูลจำนวนมหาศาล คุณรู้ไหมว่าเว็บอายุสิบปี กับจำนวนกระทู้มากมายใช้ HardDisk ไปเท่าไหร่ และจะทำให้เว็บช้าลงและโหลดช้า หลายเว็บใช้วิธีลบกระทู้เก่าๆทิ้ง นั่นเป็นวิธีที่น่าเสียดายข้อมูลพวกนั้น เรามีเจตนาจะเก้บกระทู้ ท่องเที่ยว DIY กระทู้กิจกรรม และกระทู้มีประโยชน์แต่ละบอร์ดเอาไว้ ในรูป TEXT FILE โดยจะแยก Database ออกจาก กันเมื่อเวลาผ่านไปก็สามารถเรียกดูได้ นั่นคือวิธีการบริหารจัดการข้อมูล


5.เวบบอร์ดที่ได้รับผลกระทบ คือเวบบอร์ดภายใต้ WeekendHobby.Com และ thailandOffroad.Com จะปรับโฉมให้เหมือนกันทั้งระบบและใช้มาตรฐานเดียวกัน ครับ โดยจะเริ่มปรับโฉมใหม่ที่วีคเอ็นก่อน แล้วจะตามด้วย ไทยแลนด์ออฟโรดต่อไป ครับ

6. ด้านจิตใจทีมงานผู้พัฒนาต้องกราบขออภัยในความไม่สะดวกและทำให้ท่านไม่สบายใจในบางกลุ่ม บางชมรม ครับ เนื่องจากมีบางกลุ่ม บางชมรม ได้ไปตั้งกระทู้ รวมพลคนรัก....หรือ รวมพลคนชอบ....และใช้เว็บมาจนเคยชินกับกระทู้เดิมๆโพสมากันตั้งแต่เปิดเว็บหรือโพสกันมาหลายปี ในกระทู้นั้นเต็มไปด้วย ทริปท่องเที่ยว กิจกรรมการกุศล การ DIY งานวันเกิด บางกระทู้มี รมกับสัตว์เลี่ยงด้วย ตามด้วยเที่ยวผับ รวมอยู่ในนั้น ซึ่งอย่างที่บอก บางช่วง บางตอน มีประโยชน์มาก น่าจะถูกนำมาเผยแพร่ต่อคนอื่นจะได้เข้าถึงข้อมูล อันมีประโยชน์ เช่น แหล่งท่องเที่ยว หรือ ข้อมูล DIY


6.คุณช่วยชาติฟื้นเศรฐกิจได้ด้วยการท่องเที่ยวกระทู้ทริปท่องเที่ยวของท่านจะถูกนำลิงค์ไปรวมกับเว็บอื่นๆที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยคัดเลือก เพียวแต่เราโพสกระทู้ท่องเที่ยวไว้มากๆ คนทั้งประเทศมาดูเราอยู่ หากไปคลิ๊กดูทริปท่องเที่ยวเราในเรื่องใดๆ แล้ว พวกเรามีเจตนาให้คนอ่านทั้งปรเทศ ได้ความรู้ ได้บรรยากาศ ได้อารมณ์ แล้วอยากจะไปเที่ยวในที่ ที่ท่านไปมา แล้วนำภาพมาโพส นั่นก็ช่วยชาติได้ในโครงการ ไทนเที่ยวไทย ดังนั้นจึงขอให้ท่านโพสทริปท่องเที่ยวด้วยความระมัดระวังภาพต่างๆ ควรเหมาะสม ครับ weekendhobby.com และ thailandoffroad.com ทั้งสองเว็บก็คือความภาคภูมิใจของพวกเราทุกบอร์ดทุกชมรม นะครับ


หลังจากทีมงานเข้ามาปรับโฉมและพัฒนาเว็บ ตั้งแต่ ต้นเดือนเดือน กันยายน เพียง 7 วันที่เราสมัคเข้าระบบจัดลำดับเว็บของประเทศ โดยศูนย์วิจัยนวัตกรรมอินเทอร์เน็ตไทย WeekendHobby.Com สามารถ วิ่งขึ้นสู่ลำดับ ที่ 2 หมวดการท่องเที่ยว และ ลำดับที่ 121 จากลำดับรวมทั้งประเทศ (ข้อมูล ณ วันที่ 30 ตุลาคม 2552)


เช่นเดียวกัน ThailandOffroad.Com สมัครเข้าระบบเพียง สามวัน สามารถขยับขึ้นมา ลำดับที่ 28 หมวดท่องเที่ยว นั่นคือ การยอมรับของคนจำนวนมากที่เข้าใจและกลับเข้ามาเล่นใหม่ อีกครั้ง


ทีมงานทำงาน ด้วยการสอบถาม และศึกษาพฤติกรรมของเพื่อนสมาชิก และที่ขาดไม่ได้คือ การวิจัยและใช้สถิติมาพิจารณา จะเห้นได้ว่า ยอดคนเปิดอ่านเว็บเดือน กันยายนและตุลาคมเพิ่มขึ้นจำนวนมาก


ยอดจำนวนการเปิดอ่านเว็บมากขึ้น นั่นคือ มีคนเข้ามาชมแล้วเปิดอ่านเวบบอร์ด อ่านกระทู้มากขึ้น หลังจากการปรับโฉมเว็บ


ในแง่คนเข้าชมรก็เพิ่มมากขึ้น ขอมูล ณ วันที่ 30 ตุลาคม 2552 21:00 น.


ผมและทีมพนักงานของผม กล้าทำ กล้าคิด กล้าพัฒนา ในทางที่ดีขึ้น พิสูจน์ด้วยผลงาน ทั้งการกระทำและผลงาน ผมเทคโอเวอร์ WeekendHobby.Com มาด้วยใจรัก เงินค่าโฆษณาในนี้ ทำไป 10 ปี ผมก็ไม่ได้คืน ผมจะพัฒนาเว็บ WeekendHobby.Com และ thailandOffroad.Com ให้เป็นที่ยอมยอมของสังคมคนใช้อินเตอร์เน็ตในกว้างขวาง มากยิ่งขึ้น ขยาย Hobby เพิ่มขึ้นจำนวนมาก เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวใช้เว็บเราได้ทุกคน

จึงเรียนชี้แจงมาเพื่อทราบ
ขอแสดงความนับถือ
นินจาฯ
ผู้บริหารและทีมงานผู้พัฒนาเว็บ

คำแนะนำการใช้เว็บและแนวทางการปรับโฉมเว็บใหม่

ข้อตกลงและเงื่อนไขในการใช้เว็บ

คำแนะนำการลงทะเบียนสำหรับ กระดานซื้อขาย ใหม่


หน้าแรก | สมัครสมาชิก | LOGIN | LOGOUT | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับลิขสิทธิ์เครื่องหมาย WeekendHobby | ข้อตกลงและเงื่อนไขในการใช้เว็บ | ติดต่อโฆษณา | ตลาดนัดซื้อขาย
แจ้งปัญหา ขอคำปรึกษาการใช้ website หรือติดต่อประสานงานกิจกรรมทุก Hobby :::>>>Email:::>>> webmaster@WeekendHobby.Com หรือ ติดต่อเรา(Contact Us)
Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 5680 คน)