คำแนะนำและคำชี้แจงในการพัฒนาเว็บ WeekendHobby.Com
 (14/10/2552)


          สวัสดีครับพี่ๆเพื่อนๆน้องๆชาว WeekendHobby.com ทุกท่าน เกือบ 10 ปีแล้วจากสังคมเล็กๆของคนกลุ่มหนึ่งที่ชื่นชอบกิจกรรมในวันหยุดสุดสัปดาห์ ได้สร้างสังคมอันอบอุ่น สร้างสังคมแห่งการให้ สร้างสังคมที่ดีงาม ด้วยมิตรภาพ ด้วยน้ำใจ ด้วยความทรงจำ ที่ไม่มีใครจะปฏิเสธได้ จากรุ่นเก่าสู่รุ่นใหม่ เว็บไซต์แห่งนี้ได้สร้างความสุข สร้างอาชีพ ให้หลายท่าน สร้างจินตนาการ สร้างทัศนะที่ดีต่อสังคมมาตลอด ผมเป็นคนหนึ่งที่เข้ามาสู่สังคมแห่งนี้ในปลายปี 2543 ด้วยการค้นหากิจกรรม และจากการแนะนำของเพื่อน และได้ร่วมกิจกรรมกับเพื่อนๆมาตลอด ด้วยความประทับใจ และยังระลึกเสมอว่า สังคมแห่งนี้ และเว็บไซด์แห่งนี้ เป็นผู้สร้าง ชื่อให้ นินจาฯ ให้เดินต่อมาจนถึงวันนี้ได้ ด้วยความสำเร็จ ในระดับตามความพอเพียงของผมแล้ว ผมจึงอยากจะกลับบ้าน บ้านที่ผมเกิดมา และผมจะขออาสา มาสานงานต่อให้บ้านหลังนี้ ได้เดินทางต่อไปในโลกไซเบอร์ด้วยความสุขของทุกๆคน และขอขอบคุณอย่างยิ่ง บอร์ด คณะผู้บริหาร บมจ.สหยูเนี่ี่ยน บจก.ยูเนี่ยนเทคโนโลยี่ และ เวบมาสเตอร์พร้อมทีมงาน กลุ่มพนักงานและครอบครัว บจก.สหยูเนี่ยมเทคโนโลยี ตลอดจนสมาชิกเว็บวีคเอ็นและครอบครัวทุกๆกลุ่ม Hobby ที่ร่วมสร้างกิจกรรมและนำเรื่องราวมาโพสในเว็บไซต์แห่งนี้ทั้งในอดีดจนถึงปัจจุบัน และได้ ส่งมอบบ้านหลังนี้ให้เราดูแลต่อ เราขอสัญญาว่า เราจะสร้างบ้านให้เจริญก้าวหน้าและจะรักษาสังคมดีๆนี้เอาไว้ตลอดไป
          ทีมงานจะทำให้วีคเอ็นเป็นเว็บไซต์ที่ทุกคนในครอบครัวสามารถเข้ามาใช้บริการเป็นกิจกรรมงานอดิเรกที่ครบทุกเรื่อง เราจะเพิ่มกิจกรรมขึ้นอีกจำนวนมากและเปิดให้เป็นบอร์ดสาธารณะชน ในส่วนบอร์ดเดิมเราก็จะปรับปรุงให้ทันสมัยต่อการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี่ให้เหมาะสม เราจะสนับสนุนกิจกรรมทุกชมรม ทุกกลุ่ม อย่างเต็มที่ ในส่วนกระดานซื้อขายนั้นเราทราบปัญหาแล้ว โดยเราจะพัฒนาให้เป็นเว็บตลาดนัดออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง ซึ่งจะสนองต่อความต้องการของเพื่อนๆ ที่ต้องการลงประกาศซื้อขายสินค้าให้ได้ทุกเรื่องและมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และเป็นแหล่งให้ท่านสามารถทำเป็นอาชีพหลัก หรือ อาชีพเสริมได้ หรือเป็นแหล่งช่วยประชาสัมพันธ์กิจการท่านได้ และต้องขอความร่วมมือจากทุกๆท่านให้ช่วยกันดูแลตลอดไป

ขอแสดงความขอบคุณทุกๆท่าน

นินจาฯ
เว็บมาสเตอร์
และทีมงาน ไทยแลนด์เว็บออน์ไลน์ดอทคอม
5 ตุลาคม 2552


นโยบายการสนับสนุนกิจกรรม
เรามีนโยบายให้ชมรมทุกกลุ่มใน Weekendhobby.Com สามารถร่วมทำกิจกรรมร่วมกันได้ ทั้งในแบบ การท่องเที่ยว กิจการการกุศล กิจกรรมให้ความช่วยเหลือ สังคม ในยามเกิดเกิดอุทกภัย เท่าที่พวกเราจะสามารถทำได้ เช่น
1. ในกรณีที่ชมรมจัดกิจกรรมใดๆ เช่น ออฟโรด ก็สามารถ ร่วมกิจกรรมกับ กลุ่ม ATV กลุ่มร่มบิน หรือ เรือได้
2. ในกรณีต้องการจัดกิจกรรมให้ความช่วยเหลือสังคมในกรณี น้ำท้วม เราสามารถขอความร่วมมือจากชมรม ร่มบิน ขึ้นบินสำรวจ ตามด้วย กลุ่มออฟโรดขนของไปถึงจุดน้ำระดับสูงเกินจะเดินทางต่อ ก็ส่งมอบให้กลุ่มชมรมเรือ เดินทางต่อ หรือ กลุ่มรถมอเตอร์ไซค์วิบาก ก็สามารถอาสาเป็นกลุ่มเคลื่อนที่เร็ว ให้ความช่วยเหลือ ถึงพื้นที่ก่อน โครงการแบบนี้ เราจะสามารถนำไปใช้กับ โครงการ พอ.สว. ได้ ครับ
3. เรามีโครงการ อยากจะจัดงาน WeekendHobby Day ซึ่งจะเป็นการจัดงาน รวมทุกกลุ่ม Hobby ไว้ในงานเดียวกัน เพื่อให้ทุกๆท่านในวีคเอ็นได้แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และทำความรู้จักกัน ไม่ว่าจะเป็น Hobby ออฟโรด เรือ จักรยาน มอเตอร์ไซค์ ATV วิทยุบังคับ รถคลาสสิค VR ดำน้ำ ตกปลา ปืน พระเครื่อง นาฬิกา ฯลฯ ให้ท่านสามารถมาร่วมงานเดียวได้ทุก Hobby ครับ

แผนการปรับปรุงและพัฒนา WeekendHobby.Com


การปรับเมนูหน้าแรก ใหม่ให้สามารถเข้าถึงเวบบอรืโต่งๆได้สะดวก แนะนำให้ปรับความละเอียดการแสดงผลเป็น 1280x800 ครับ


ถ้าอยู่ Desktop คลิ๊กเม้าส์ปุ่มขวา แล้วเลือก Properties จะได้ตามภาพ เลือก Setting แล้ว เลือก ความละเอียด ตามด้วย OK


การปรับการแสดงตัวอักษร ให้เข้า Inernet Explorer เลือก View ตามด้วย Text Size เลือก Medium สำหรับผู้อาวุโส ด้านสายตา ก้สามารถเลือก Larger หรือ Largest ได้ครับจะให้อัวอักษรโตขึ้นครับ


สำหรับเพื่อนชาวออฟโรด ให้ใช้เมนู Offroad ครับ เวบได้เพิ่มจำนวน Hobby จำนวนมากเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ให้ครอบคลุมทุกเรื่อง ที่เพื่อนๆ เล่นอยู่ และเพื่อให้ทุคนในครอบครัว สามารถใช้เว็บวีคเอ็น ได้ครบทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ครับ บางบอร์ด เป็นบอร์ดส่งเสริมสถาบันครอบครัว เราสนับสนุกกีฬา ดนตรี บ้านศิลปะ แฟรชั่น ครับ และพิเศษสุดๆ ครับ บางบอร์ด ที่เป็นสังคมเล็กๆ เราอนุญาตให้โพสซื้อขาย แลกเปลี่ยน ในบอร์ด Hobby นั้นเลยครับ เพื่ออำนวยความสะดวกเพื่อนสมาชิก ครับ ยกเว้น Hobby ที่มีจำนวนหลายๆบอร์ดเช่น รถยนต์ทั้งหมด หรือ Hobby อื่นๆ ขอให้ไปใช้กระดานซื้อขายรวม ครับ


เมื่อเลือก Offroad จะเข้ามาหน้าแรกก่อน เพื่อให้สมาชิก ได้ทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหว วงการออฟโรด ข่าว ทริป และประกาศข่าวต่างๆ แล้วค่อยเลือก กระดานข่าว ทริป อ่านความรู้ด้านเทคนิค รูปทริปท่องเที่ยว ตามด้วย บอร์ดรถยนต์ 4x4 ทุกยี่ห้อ และ บอร์ดชมรมออฟโรดเฉพาะกลุ่ม หรือ ชมรม ต่อไป ครับ


เมื่อเข้าใช้บอร์ดต่างๆ เราจะมองเห็นเมนู ครบทุกบอร์ดครับ สามารถ เลือกเล่นเวบบอร์โ ตาม Hobby ต่างๆได้เลยครับ


สำหรับบอร์ด UTCMTB เปลี่ยน Link เป็น MTB บอร์ด Enduro เป็นเป็น Motorcycle เพื่อให้สามารถลองรับ รถทุกยี่ห้อ ทุกชมรม ให้มาใช้ร่วมกัน และเราจะแบ่งบอร์ดย่อยภายในเป็น ยีห้อ เป็นชมรม กลุ่ม ให้อีก ครับ เพื่อสร้างความคึกคักให้กับบอร์ดครับ


ทุกบอร์ด จะมีกระทู้พิเศษที่ดูง่ายขึ้น ครับ และแยกดูตามกลุ่ม รุ่นของรถ ตาม ยี่ห้อต่างๆได้ ครับ รวมถึง แยกดูตาม ชมรม ตาม กลุ่ม ได้ อีดด้วยครับ


แต่ละบอร์ดสามารถ เพิ่ม Trip ขึ้นไปด้านบนครับ โดย หน้าแรกของวีคเอ็นจะสุ่มดึงไปแสดง จากทุกๆบอร์ด ครับ


เมื่อท่านเข้ามาอ่านกระทู้ จะพบ ไอคอน การท่องเที่ยงแห่งประเทศไทย โครงการสนับสนุนการท่องเที่ยว ซึ่ง Weekendhobby.Com เป็น 1 ใน 20 เว็บยอดนิยม และได้รับเชิญให้เข้าร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยว


อ่านดูรายละเอียดที่นี่ครับ


เราจะเพิ่ม ระบบสมาชิก กลุ่ม สมาชิก ชมรม ให้ ทุกกลุ่ม ทุกชมรม ครับ


WeekendHobby.com สนับสนุนกิจกรรม ทุกชมรม ทุกกลุ่ม โดย ยิงแบนเนอร์ ประชาสัมพันธ์ การจัดงาน กิจกรรม ที่หน้าแรก ครับ


WeekendHobby.Com สนับสนุนทุกชมรม กรณี ชมรม กลุ่ม ไปขอรับการสนับสนุนจาก ผู้ประกอบการ ไม่ว่า ค่ายรถยนต์ เครื่องดื่ม หรือ สินค้าใดๆก็ตาม เราจะขึ้นแบนเนอร์ ขอบคุณให้ท่าน เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ ผู้ให้การสนับสนุนกิจกรรมชมรม เป็นระยะเวลา 1 ปี โดยจะยิงแบนเนอร์ขอบคุณลงใน บอร์ดชมรม นั้นๆ ครับ และที่พิเศษสุด ทีมงานของเรามีประสบการร์การจัดงานมากว่าสิบปี ก็พอรู้ว่า มีใครจะช่วยเหลือ กิจกรรมใดบ้าง ยินดี เป็นผู้ประสานงานติดต่อ ขอรับการสนับสนุนได้ครับ และสามารถ ประสาน ความร่วมมือ การช่วยเหลือกิจกรรมข้าม ชมรม ข้าม Hobby ได้ครับ เช่น กลุ่มออฟโรด ต้องการไปทำกิจกรรม จำต้องใช้ เรือ หรือ ร่มบิน หรือ อื่นๆ ใดๆ ใน Hobby แห่งนี้ ทางทีมงานจะชาวยประสานขอความช่วยเหลือ เพื่อให้การสนับสนุนกิจกรรม นั้นๆ ครับ ด้วยความยินดีครับ


ทีมงานจึงเรียนมาเพื่อให้รับทราบและเรากำลังเร่งทำระบบ ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2552 ทั้งวัน ทั้งคืน เพื่อให้สามารถเปิดใช้งานได้โดยเร็ว จึงเรียนมาเพื่อให้รับทราบ ครับ สำหรับการทำงานของเรา คือ เราต้องการให้เพื่อนสมาชิกและชมรม กลุ่ม เป้นส่วนหนึ่งของ WeekendHobby.Com โดยร่วมือกันสร้างกิจกรรมร่วมกันและใช้เวบบอร์ดร่วมกัน แลกเปลี่ยนความรู้ในการพัฒนาเว็บบอรดและชมรมร่วมกัน ครับ ดังนั้นจึงมีการ จัดการบริการบอร์ดต่างๆกันใหม่หมด ดังนี้คือ
1. บอร์ดยี่ห้อรถยนต์ บอร์ดดชมรม บอร์ดกลุ่ม เราจะขอเชิญตัวแทน หรือประธานชมรม ที่พอมีความรู้การใช้งานอินเตอร์พอสมควร
1.1. เข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อยภายในบอร์ด ให้ยึด ตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ ในการ แก้ไข ลบ หรือ ซ่อน กระทู้ คำตอบ นั้น
1.2. เข้ามาดูแลระบบสมาชิก ซึ่งเราจะมี password ให้ท่านเข้าไป จัดการข้อมูลได้หมด ให้ความสะดวก ชมรม ในการเก็บรักษาข้อมุลสมาชิก และสามารถค้นหา ข้อมุลสมาชิก ชมรม หรือ กลุ่ม ได้ทันที ทันใจ หากมีความต้องการจะเรียกดู
1.3. การเข้ามา อัพกระทู้พิเศษ และ ปลดลงกระทู้พิเศษ
1.4 การเข้ามา อัพทริปท่องเที่ยว หรือ กิจกรรม ซึ่งจะนำโชว์ที่เวบบอร์ดชมรม และ ถูกนำไปแสดงหน้าแรกเว็บไซต์
1.5. การเข้ามา อัพทริปท่องเที่ยว เพื่อเชื่อมต่อระบบ ทริป กับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งจะมีคนเข้ามาดูท่านจำนวนมาก ดังนั้น จึงขอฝากเพื่อนๆที่นำรายงานทริป กรุณา ให้ข้อมูลในคำอธบายกระทู้ว่า ท่านไปเที่ยง บ้าน ตำบล อำเภอ จังหวัด ใดมา เพื่อ ระบบเชื่อมต่อนั้นจำเป็นต้องใส่ข้อมูลเพื่อสะดวกในการค้นหาของประชาชน และจะมีคนทั้งประเทศเข้ามาดูรายงาน ทริป ของเรานะครับ โดยผ่าน โครงการ 1081009 ภาระกินเที่ยวไทย ซึ่งโฆษณาตามสื่อทีวี อยู่ขณะนี้
1.6. ถ้าชมรม หรือ ตัวแทน กลุ่ม จะกรุณาแจ้งข้อมูลมาที่เรา webmaster@weekendhobby.com เราจะเก็บข้อมูลตัวแทนชมรม กลุ่ม และจะนำไปพิจารณาสร้างเวบบอร์ด หรือ กลุ่ม ในเวบบอร์ดที่เหมาะสให้ ต่อไป ครับ ขอเรียนให้ท่านส่งข้อมูลมานะครับ

2. แนะนำการโพสรูป ครับ
2.1. โปรแกรมลดขนาดภาพ หมุนภาพ เปลี่ยนชื่อภาพ สำหรับมือใหม่หัดโพส For Windows XP
2.2. โปรแกรมลดขนาดภาพ หมุนภาพ เปลี่ยนชื่อภาพ สำหรับมือใหม่หัดโพส For Windows Vista


เกี่ยวกับลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้า WeekendHobby

ทีมงานเข้ามาปรับปรุงและพัฒนาเว็บตั้งแต่ปลายเดือน สิงหาคม 2552 และจะใช้เวลาปรับเว็บและจะแล้วเสร็จตามแบบโฉมใหม่เพื่อใช้งานประมาณ 1 พ.ย. 52 จึงเรียนมายังทุกบอร์ดทุกชมรม ที่ตัวแทนเคยทำหน้าที่ Senator จะไม่สามารถใช้ระบบจัดการข้อมูลได้ ชั่วคราว จึงประกาศขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ครับ



ผลที่ตามาคือมีเพื่อนๆกลับเข้ามาใช้เว็บเพิ่มขึ้นจำนวนมาก เป็นสามเท่า ก็ต้องขอบคุณทุกๆท่านที่ให้กำลัง เรามีเป้าหมายที่จะนำพา WeekendHobby.Com ขึ้นไปติด TOP 5 ของประเทศ ด้าน ท่องเที่ยว


WeekendHobby.Com ได้รับการยอมรับ จัดลำดับเว็บยอดนิยม ลำดับที่ 2 หมวดการท่องเที่ยว ที่มีผู้เข้ามาเยี่ยมชมมากที่สุดหลังจาก เข้าไปใช้ระบบจัดลำดับเวบของประเทศ เพียง 1 สัปดาห์


หน้าแรก | สมัครสมาชิก | LOGIN | LOGOUT | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับลิขสิทธิ์เครื่องหมาย WeekendHobby | ข้อตกลงและเงื่อนไขในการใช้เว็บ | ติดต่อโฆษณา | ตลาดนัดซื้อขาย
แจ้งปัญหา ขอคำปรึกษาการใช้ website หรือติดต่อประสานงานกิจกรรมทุก Hobby :::>>>Email:::>>> webmaster@WeekendHobby.Com หรือ ติดต่อเรา(Contact Us)
Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 6038 คน)