WeekendHobby.com



น้าๆ ๆ ช่วย "ติ" เพื่อเป็นวิทยาทาน
paisal97
จาก LEO
58.10.205.131
เสาร์ที่ , 21/5/2554
เวลา : 10:16

อ่านแล้ว = 3774 ครั้ง


       >น้าๆ ๆ ช่วยตำหนิ เพื่อเป็นวิทยาทาน หรือใครอยากจะต่อเป็นคู่แฝดกันก็ได้ Mydream >Generation 2
>ลำแรกผิด Concept ล่าสุดทำความเร็วได้ 24 Km./Hr
>หลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์ Jetboat ในเจ้าพระยา และออกทะเล มารอบนึง ได้ข้อมูลพอควร
>ที่มาตามใจฝัน ขอทำความเร็ว ด้วย Fiber ไม่ใช้โมล ขึ้นรูปสด

>ยาว 6 m กว้าง 2 m สูง 1 M โดยประมาณ ครื่องวางกลางเกียร์ออโต้ 1 uz 4.L v 8 /260 hp
> ใช้น้ำภายนอกหล่อเย็น ระบายความร้อนเครื่อง ผ่านกล่องห่อหุ้มเขาควายท่อไอเสีย
> เพื่อลดอุณหภูมิในห้องเครื่อง ใบพัดทองเหลือง 3 แฉก 10-12 นิ้ว เป็นหางอ่อน Hydraulic >Control

>ขอบคุณทุก ข้อมูลที่ตำหนิ และให้กำลังใจ





 แก้ไขเมื่อ : 2/6/2554 19:37:50





คำตอบที่ 1
       เริ่มลงมือรื้อ ขอคืนพื้นที่ เร Fiber Mydream Generation 2
เอาเฉพาะเครื่อง เกียร์ เบาะ หลังคา ชุดไฟ และเทลเลอร์
ที่เหลือช่างกิโล Recycle
หรือ"ใครเอาไปใช้ประโยชน์ได้มายกไปเลย วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม นึ้เค้ามาช่างกิโลแล้ว
?15? ?14?



paisal97 จาก LEO 58.10.205.131 เสาร์, 21/5/2554 เวลา : 10:32   


คำตอบที่ 2
       น้าลีโอ มีฝีมือ จับรถ กับเรือ มาบวกกันเลยครับ

ลำเดียวจบ



tum siwkae จาก ตุ้ม สี่แคว 223.205.2.234 อาทิตย์, 22/5/2554 เวลา : 09:38   


คำตอบที่ 3
       น้าๆ และ กูรู แนะนำหน่อยครับ ผมเพิ่งไปปรึกษาผู้รู้ เค้าเกรงว่าขึ้นสด งานจะออกมาบูดเบี้ยว แนะให้ขึ้นโมลชัวร์กว่า เรามันคนแก่ใจร้อนอยากลดขั้นตอน ลดเวลา ลดค่าใช้จ่าย มีใครเคยขึ้นสดขอ แชร์ประสบการณ์หน่อยครับ คุ้นๆเหมือนจะมีอยู่ลำ ในเวป ไม่ทราบผลประการใด แต่ผมเตรียมการว่าจะใช้โครงไม้ยึดเป็นช่วงๆ แล้วเรใน พอเซทตัวได้ความหนาตามที่กำหนด แกะโครงออก แล้วพ่นเจลโต้ทภายนอก

paisal97 จาก LEO 125.25.213.254 อาทิตย์, 22/5/2554 เวลา : 19:04   


คำตอบที่ 4
       Top Views ประมาณนี้ เครื่องจะวางค่อนไปทางท้าย 1 Uz พร้อมเกียร์ น่าจะหนักประมาณ 150 Kg ไม่ได้ลองชั่งสักที



paisal97 จาก LEO 58.10.205.131 เสาร์, 21/5/2554 เวลา : 10:43   


คำตอบที่ 5
       เดี๋ยวตอนทำแบบเสร็จโทรมาบอกผมได้ป่าวครับขอไปดูด้วยครับ ช่วงนี้ไม่มีอะไร ตื่นเต้นๆ เลย ?16? ?16?

อาร์ท จาก อาร์ท 110.168.10.230 จันทร์, 23/5/2554 เวลา : 22:57   


คำตอบที่ 6
       น้า ลีโอ ลองหงายท้องเรือดูหน่อยซิครับ ว่าเป็นยังไง ?25?

พงศธร จาก พงศธร 124.121.16.94 อาทิตย์, 22/5/2554 เวลา : 09:18   


คำตอบที่ 7
       น้าพงษ์ธร ลองดู หงายท้องแล้ว ต้องปรับตรงไหนบ้าง จะลงมือภายในสิ้นเดือนนี้แล้วครับ



paisal97 จาก LEO 125.25.81.243 อาทิตย์, 22/5/2554 เวลา : 10:17   


คำตอบที่ 8
       ?37? ?37?



paisal97 จาก LEO 125.25.81.243 อาทิตย์, 22/5/2554 เวลา : 10:19   


คำตอบที่ 9
       http://svensons.com/boat/?p=CabinCruisers/SeaAngler
ทำเรือแบบในลิ้งไม๊ครับ แบบฟรี หาช่างเนียนๆ เรืออกมาสวยเลยนะครับ ทำความเร็วดีด้วยนะครับ เรือเสร็จเด๋วช่วยไปออกแบบหางให้ครับ

อาร์ท จาก อาร์ท 124.121.19.107 จันทร์, 23/5/2554 เวลา : 01:22   


คำตอบที่ 10
       ลำเดิมในภาพได้ 24 Km/Hr วิ่งทวนน้ำเจ้าพรพะยาเมื่อปีน้ำท่วม




paisal97 จาก LEO 58.10.205.131 เสาร์, 21/5/2554 เวลา : 10:24   


คำตอบที่ 11
       >ท้ายประมาณนี้ ปั้นโมลเดลเป็นกระดาษ มา 2 วัน
>ทะเลาะกะน้อง "โชกุน" บอกว่า "ป๊า" จะขอเอาไปลงน้ำ เป็นน้ำเสียง จากลูกชายคนเล็กอายุ 3 ขวบ ที่เกิดมาพร้อมกะ Mydream 1
>ใครจะเอาท่อนล่าง Mydream 1 โทรมาก่อน วันจันทร์ 081-911-1848

>ความคืบหน้าแล้วจะมาลงใหม่ครับ



paisal97 จาก LEO 58.10.205.131 เสาร์, 21/5/2554 เวลา : 10:54   


คำตอบที่ 12
       ดูสนุกๆ จ๊าบมาก .... กรี๊ดๆๆ

http://www.youtube.com/watch?v=UO4cw565V98





tum siwkae จาก ตุ้ม สี่แคว 223.205.2.234 อาทิตย์, 22/5/2554 เวลา : 09:40   


คำตอบที่ 13
       http://www.weekendhobby.com/board/boat/Question.asp?ID=5568

ผมทำโครงเหล็กก่อนเเล้วเอาไม้อัดขึ้นแบบให้เป็น ตัวเรือ เเล้วก็เรไฟเบอร์ พอเสร็จก็รื้อโครงเหล็กกับไม้อัดออก แต่ด้านนอกจะไม่เรียบ โป๊วขัดกันนานเลยครับ ส่วนเรซิ่นกับใยแก้วไปซื้อร้าน รุ่งอาร์ท ที่พานนกดีกว่าครับ ของดีกว่าครับ ราคาแพงกว่านิดหน่อย แต่เรไฟเบอร์ง่ายกว่ากันเยอะครับไม่ค่อยเป็นฟองอากาศ ?25? ?25?

อาร์ท จาก อาร์ท 124.121.19.107 จันทร์, 23/5/2554 เวลา : 01:06   


คำตอบที่ 14
       น้า Leo ต่อเรือด้วยไม้อัดแล้วหุ้มท้องด้วย ไฟเบอร์ เอามาทดลองก่อน จะเร็วมากมีช่าง อาทิตย์เดียวก็เสร็จ ถ้าพอใจ ค่อยเก็บงานเอามาขึ้นโมลย์อีกที

parkorn จาก ภากร เรือไม้ 124.122.187.200 จันทร์, 23/5/2554 เวลา : 14:34   


คำตอบที่ 15
       เพื่อความเข้าใจ ในเรื่องค่าอ๊อกเทน

ขออณุญาติท่าน รศ.ด้วยครับ

ค่าออกเทนของน้ำมันเบนซินมีความสำคัญอย่างไร

รองศาสตราจารย์บัญญัติ สุขศรีงาม
ภาควิชาจุลชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์

ในปัจจุบันยานพาหนะเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตของคนไทยไปแล้ว เพราะช่วยให้เกิดความสะดวกรวดเร็วในการเดินทาง แต่เนื่องจากยานพาหนะเหล่านี้ต้องใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเป็นแหล่งพลัง-งาน ในแต่ละวันคนไทยใช้น้ำมันเชื้อเพลิงกับพาหนะและกิจกรรมอื่นๆ เพิ่มจากวันละ 22,956 ล้านลิตร
เป็น 35,553 ล้านลิตร น้ำมันเหล่านี้ต้องนำเข้าจากต่างประเทศมากถึงร้อยละ 97 คิดเป็นมูลค่าปีละ 200,000 - 300,000 ล้านบาท ก่อให้เกิดความรั่วไหลของเงินตราออกไปต่างประเทศเป็นจำนวนมาก
จึงมีการรณรงค์เพื่อการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากมาย แต่ที่พบกันบ่อยๆ ได้แก่ การเติมน้ำมันเชื้อเพลิง
ให้ถูกประเภทของรถยนต์จะช่วยให้ประหยัดได้เป็นอย่างมาก ยิ่งประหยัดมากเท่าใดก็จะลดการสูญเสีย
เงินตราต่างได้มากตามไปด้วย
น้ำมันเบนซินที่ใช้กับรถยนต์จะมีการกำหนดค่าออกเทนเอาไว้ เพื่อให้เหมาะสมกับรถยนต์แต่ละประเภท ค่าออกเทนนี้เป็นค่าแสดงการต้านทานการชิงจุดระเบิดในเครื่องยนต์ ไม่เกี่ยวข้องกับการเพิ่ม
ความแรงของเครื่องยนต์ น้ำมันเบนซินที่มีจำหน่ายตามสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงหรือปั๊มน้ำมันจะเป็น
น้ำมันไร้สารตะกั่วและจำแนกตามค่าออกเทนเพื่อให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ได้เป็น 3 ชนิด ได้แก่
1. น้ำมันเบนซินค่าออกเทน 87 เป็นน้ำมันเบนซินที่มีสีเขียวนำไปใช้กับมอเตอร์ไซด์เครื่องยนต์
สองจังหวะและรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์เบนซินรุ่นเก่าที่มีกำลังอัดในห้องเผาไหม้น้อยกว่า 8.5 ต่อ 1
2. น้ำมันเบนซินค่าออกเทน 91 เป็นน้ำมันเบนซินที่มีสีแดงนำไปใช้กับรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์
สี่จังหวะและมีกำลังอัดในห้องเผาไหม้ตั้งแต่ 8.5 - 10.0 ต่อ 1
3. น้ำมันเบนซินค่าออกเทน 95 เป็นน้ำมันเบนซินที่มีสีเหลืองนำไปใช้กับรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์เบนซินสี่จังหวะและมีกำลังอัดในห้องเผาไหม้มากกว่า 10.0 ต่อ 1
การที่มีน้ำมันเบนซินค่าออกเทนหลายชนิดดังกล่าวแล้ว ทำให้ผู้ใช้รถยนต์เกิดปัญหาว่าจะทราบได้อย่างไรว่ารถยนต์ของตนเองจะใช้น้ำมันเบนซินชนิดใด คำตอบที่ง่ายที่สุดก็คือในรถยนต์รุ่นใหม่ก็จะมีคู่มือบอกไว้ว่าจะใช้น้ำมันเบนซินค่าออกเทนแบบใดเอาไว้ ส่วนในรถยนต์รุ่นเก่าที่ไม่มีข้อมูลของคู่มือรถยนต์
เอาไว้เนื่องจากข้อมูลที่มีอยู่ได้สูญหายไปแล้วนั้น ก็สามารถติดต่อสอบถามได้จากบริษัทผู้จำหน่ายหรือ
ผู้ผลิตเครื่องยนต์จะได้ข้อมูลที่แน่นอนและน่าเชื่อถืออย่างยิ่งหรือทราบได้โดยการนำรถยนต์ไปที่อู่ซ่อม
ที่ได้มาตรฐานเพื่อให้ตรวจสอบกำลังอัดของกระบอกสูบในห้องเผาไหม้แล้วนำค่าที่ได้มาเป็นตัวกำหนด
ค่าออกเทนของน้ำมันเบนซินที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ ดังนี้
1. ถ้ามีกำลังอัดในแต่ละกระบอกสูบต่ำกว่า 125 ปอนด์ หมายถึง มีกำลังอัด 8.5 ต่อ 1 จึงใช้น้ำมันเบนซินค่าออกเทน 87
2. ถ้ามีกำลังอัดในแต่ละกระบอกสูบระหว่าง 125 - 140 ปอนด์ หมายถึง มีกำลังอัดสูงกว่า 8.5
ต่อ 1 ขึ้นไป (แต่ไม่เกิน 10.0 ต่อ 1) จึงใช้น้ำมันเบนซินค่าออกเทน 91
3. ถ้ามีกำลังอัดในแต่ละกระบอกสูบสูงกว่า 140 ปอนด์ขึ้นไป หมายถึง มีกำลังอัดสูงกว่า 10.0
ต่อ 1 ขึ้นไป จึงใช้น้ำมันเบนซินค่าออกเทน 95
อย่างไรก็ตามผู้ขับขี่รถยนต์หลายท่านมีความเชื่อว่าถ้าใช้น้ำมันเบนซินค่าออกเทนสูงกว่าที่กำหนดไว้จะทำให้เครื่องยนต์มีกำลังเพิ่มขึ้น รถยนต์จะขับขี่ได้เร็วขึ้นด้วย แต่จากการตรวจสอบแล้วพบว่าไม่เป็นไปตามความเชื่อนี้ ดังนั้นการใช้น้ำมันเบนซินกับรถยนต์จึงมีหลักการว่าจะใช้น้ำมันเบนซินออกเทนใดขึ้นอยู่กับรถยนต์แต่ละชนิดจะกำหนดไว้ เช่น ถ้าบริษัทผู้ผลิตได้กำหนดให้เครื่องยนต์มีค่าออกเทน 91 ก็ควรเติมน้ำมันเบนซินให้ตรงกับค่าออกเทนของเครื่องยนต์ ไม่ควรใช้น้ำมันที่มีค่าออกเทนสูงกว่านี้ เนื่องจากไม่ได้
ทำให้เครื่องยนต์แรงขึ้นและไม่มีความเสี่ยงเกี่ยวกับความเสียหายของเครื่องยนต์ เพราะไม่มีผลเสียใดๆ เพียงแต่ต้องจ่ายค่าน้ำมันเชื้อเพลิงของรถยนต์แพงกว่าเท่านั้น ยิ่งในยุควิกฤตทางเศรษฐกิจเช่นนี้เราจะจ่ายแพงกว่าทำไมครับ นอกจากนี้ก็ไม่ควรใช้น้ำมันที่มีค่าออกเทนต่ำกว่าที่กำหนดไว้ของเครื่องยนต์ เพราะอาจทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้ จึงขอให้ผู้ขับขี่รถยนต์ได้คำนึงถึงว่าถ้าหากขับรถยนต์ที่เครื่องยนต์มีค่าออกเทน 91 ก็ควรเติมน้ำมันเบนซินที่มีค่าออกเทน 91 ส่วนผู้ที่ขับรถยนต์ที่เครื่องยนต์มีค่าออกเทน 95 ก็ควรเติม
น้ำมันเบนซินที่มีค่าออกเทน 95 เช่นกัน ดังการประชาสัมพันธ์ที่มักจะได้ยินกันบ่อยๆ ได้แก่ ขับ 91 เติม 91 หรือขับ 95 เติม 95 นั่นเอง
ในขณะนี้มีสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงหรือปั๊มน้ำมันได้แข่งขันกันในการจำหน่ายน้ำมันให้กับ
ผู้ขับขี่รถยนต์ แต่ละบริษัทผู้ผลิตน้ำมันก็มักจะโฆษณาให้จุดเด่นของน้ำมันบริษัทตนเองเพื่อชักจูงใจให้มาใช้บริการ ได้มีการตรวจสอบคุณภาพน้ำมันพบว่าแม้น้ำมันเชื้อเพลิงแต่ละยี่ห้อจะมีการเติมสารปรุงแต่ง
เพื่อเพิ่มคุณภาพแตกต่างกันไป แต่ก็มักเป็นชนิดเดียวกันเป็นส่วนใหญ่และน้ำมันพื้นฐานก็มีคุณภาพ
ใกล้เคียงกันหรือมาจากแหล่งเดียวกัน เมื่อนำไปทดสอบด้วยเครื่องวัดแรงม้า พบว่าน้ำมันส่วนใหญ่ไม่ให้ความแตกต่างกันและถ้าหากมีความแตกต่างก็น้อยมากหรือน้อยกว่ากันเพียง 1 - 2 เปอร์เซนต์ของแรงม้า
ที่วัดได้เท่านั้น เมื่อขับรถยนต์ด้วยน้ำมันที่มีแรงม้าต่างกันเพียงเล็กน้อยก็แทบจะไม่มีผลให้รู้สึกว่า
แตกต่างกัน เพียงแต่ว่าผู้ขับขี่รถยนต์อาจเกิดความอุปทานไปเองก็ได้ครับ
ท่านผู้ฟังที่เคารพครับ การใช้น้ำมันเชื้อเพลิงให้สอดคล้องกับความต้องการของเครื่องยนต์ใน
ยานพาหนะแต่ละชนิด นอกจากจะเป็นผลดีต่อเครื่องยนต์แล้ว ยังเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและประหยัดน้ำมันอีกด้วย ซึ่งการประหยัดน้ำมันเป็นความจำเป็นอย่างมากของประเทศไทย เพราะในแต่ละปีประเทศไทยต้องนำเข้าน้ำมันทุกประเภทเป็นเงินหลายแสนล้านบาทและจากการที่ต้องนำน้ำมันเข้าจาก
ต่างประเทศแล้วจึงทำให้ราคาน้ำมันต้องเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ของโลกและตลาดสิงคโปร์ เช่น
ในช่วงที่ผ่านมาได้มีการปรับราคาน้ำมันเบนซินในประเทศเพิ่มขึ้นเป็นผลมาจากการที่ราคาน้ำมันดิบได้มีการปรับเพิ่มราคาขึ้นมาจึงส่งผลให้ราคาน้ำมันสำเร็จรูปที่ตลาดสิงคโปร์ซึ่งประเทศไทยใช้อ้างอิงต้องมีราคาสูงขึ้นตามไปด้วย ในขณะนี้สถานการณ์ต่างๆ ของโลกยังคงมีความรุนแรงอยู่หลายกรณี เช่น เหตุการณ์สงครามในอัฟกานีสถาน ปัญหาการสู้รบระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์ จึงคาดว่าจะทำให้ราคาน้ำมัน
มีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นอีก การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงจะทำให้ลดการสูญเสียเงินตราออกต่างประเทศได้เป็นจำนวนมาก ดังนั้นเราทุกคนควรร่วมมือกันประหยัดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงทุกรูปแบบ นอกจากจะเป็นการลดค่าใช้จ่ายของตนเองแล้ว ยังช่วยประเทศชาติประหยัดค่าใช้จ่ายจากการซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงจาก
ต่างประเทศด้วยครับ


http://www.uniserv.buu.ac.th/forum2/topic.asp?TOPIC_ID=240

pomapache จาก pom_pom 124.122.105.29 อาทิตย์, 29/5/2554 เวลา : 10:11   


คำตอบที่ 16
       น้าลีโอ ครับ ที่บอกว่ารู้สึกว่าจะแรงขึ้นด้วยซ้ำ ผมว่ามันมาจากความคิดเราเเน่ๆครับที่พอเติมของที่มันราคาถูกลงก็เหยีบมากขึ้น ทำให้คิดว่าแรงขึ้นไงครับ ?42? ?42? ?42? ?42?

อาร์ท จาก อาร์ท 115.87.36.187 อาทิตย์, 29/5/2554 เวลา : 11:33   


คำตอบที่ 17
       เอาใจช่วยครับเรื่องติดแก๊ส ถ้าสำเร็จ คงได้ลงน้ำทุก อาทิตย์แน่เลยนะครับ ถ้าเล่นทุกอาทิตย์ 1ปีเปลี่ยนเครื่องตัวนึงยังคุ้มเลยครับ ผมว่าถ้าระบบครบเเล้วอะเล่นยังไงก็คงไม่พังหรอก เพราะเครื่องมันออกแบบมาทนทานกว่าเครื่องรถยนต์อยู่เเล้วใช้รอบสูงตลอดสบายๆ ผมยังคิดจะทำเลยครับ แต่ไม่มีเครื่องไว้ลองเลยไม่ได้ทำ ?37? ?37?

อาร์ท จาก อาร์ท 115.87.36.187 อาทิตย์, 29/5/2554 เวลา : 13:27   


คำตอบที่ 18
       ความคืบหน้าประมาณนี้ วันนี้ไปนั่งศึกษาแบบกับน้อง 4 ชม.แค่พออ่านออก ยังเขียนไม่ได้ 555 อนาคตสงสัยจะเขียนแบบเองแน่



paisal97 จาก LEO 125.25.80.116 อาทิตย์, 29/5/2554 เวลา : 21:27   


คำตอบที่ 19
       ประมาณนี้ สัดส่วน



paisal97 จาก LEO 125.25.80.116 อาทิตย์, 29/5/2554 เวลา : 21:30   


คำตอบที่ 20
       หลังทำความเข้าใจกับแบบแล้วถึงรู้ว่า เริ่มต้นถ้าไม่ได้เหลา ละก็ ออกมาหมดหล่อแน่



paisal97 จาก LEO 125.25.80.116 อาทิตย์, 29/5/2554 เวลา : 21:34   


คำตอบที่ 21
       น้าลีโอครับ หลังจากนั่งดูมาหลายวันแล้ว ผมไม่ค่อยชำนาญทางด้านเรือเครื่องวางท้องสักเท่าไหร่นะครับ แต่อยากจะขอฝากความคิดเห็นนิดหนึ่งครับ

- ท้องเรือลักษณะแบบนี้ ทำให้ขึ้นน้ำเร็ว แต่กินน้ำมากจะใช้กำลังเครื่องมากกว่าปกติ แล้วปกติช่วงอกจะทำเว้าเข้าเป็นสองท้องจะไม่สูญเสียกำลังเครื่องท้องที่น้าทำไว้จะเกิดแรงต้านในการรวมน้ำด้านหน้าจากหัวสองด้านมารวมกัน แล้วแหวกน้ำออกในส่วนอกเรือไปถึงหาง
- การวางเครื่องท้องจุดบาล๊านซ์น้ำหนักสำคัญมาก ลองคำนวณดูดีๆๆนะครับ จากแปลนที่เห็น น้ำหนักไปอยู่ด้านท้ายหมด รวมกับท้องเรือแบบนี้ เรือจะแหงนหน้ามากนะครับ และถังแก๊ส นี่สำคัญจุดวางตรงไหนครับ

ผมเคยเห็นเรือไม้ต่อแบบนี้ วิ่งแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว รวมๆๆน้ำหนักแล้วเรือพ้นน้ำนิดเดียวตอนจอด ลองศึกษาแปลนเรือเมืองนอกก่อนก็ดีนะครับ ?37? ?37? ?37?

โต๊ะคร๊าบ จาก โต๊ะคร๊าบ 118.174.50.212 จันทร์, 30/5/2554 เวลา : 07:55   


คำตอบที่ 22
       เรื่องออกแบบ ไม่ค่อยถนัด เอาใจช่วย และคอยติดตามผลงานครับ

BaMee จาก BaMee 58.11.71.223 อังคาร, 24/5/2554 เวลา : 11:41   


คำตอบที่ 23
       น้า Leo สู้ๆ



พงศธร จาก พงศธร 110.168.49.198 อังคาร, 24/5/2554 เวลา : 21:10   


คำตอบที่ 24
       โปรแกรมช่วยออกแบบเรือ Chine Hull Design

มีแบบให้เลือกเยอะ และยังทำแบบเป็นของเราเองได้ การใช้งานก็จับๆ แล้วก็บิดๆ แบบตามที่ต้องการ
คำนวน Water line ทั้งน้ำจืดและน้ำเค็มได้ด้วย ทำให้รู้ว่าเรือเรากินน้ำตื้น ลึกเท่าไหร่ได้
พอทำแบบเสร็จ ก็สั่งพิมพ์ มาเป็นแบบได้เลย

อย่างน้อยก็จะทำให้รู้ว่าเรือจะต้อง วิ่งดีแน่นอน ก่อนทำจริงๆ

ต้นฉบับ English : http://www.simplicityboats.com/hulldesigner.html
แปลไทย : http://translate.google.co.th/translate?hl=th&sl=en&u=http://www.simplicityboats.com/hulldesigner.html&ei=fkjeTc-RNMzhrAeg8fWMCg&sa=X&oi=translate&ct=result&resnum=1&ved=0CB0Q7gEwAA&prev=/search%3Fq%3Dwww.simplicityboats.com/hulldesigner.html%26hl%3Dth%26gbv%3D2%26biw%3D1259%26bih%3D651%26prmd%3Divns

download Program : http://www.carlsondesign.com/hulls.zip

?16? ?16? ?16?



tum siwkae จาก ตุ้ม สี่แคว 223.206.175.254 พฤหัสบดี, 26/5/2554 เวลา : 19:53   


คำตอบที่ 25
       อกเว้า และส่วนใหญ่ เรือแคท อกเว้าจริง
ตัวนี้ Yamaha 18' ใด้พื้นที่หัวเรือกว้างๆ



tum siwkae จาก ตุ้ม สี่แคว 223.205.166.234 อังคาร, 31/5/2554 เวลา : 13:02   


คำตอบที่ 26
       ทำเร็วได้ก็ดีครับ...แต่ใจร้อนก็เหนื่อย-เสียเงิน-เวลา..หากผลงานออกมาไม่ได้ดังใจ...แต่สิ่งที่ผ่านไปแล้วย่อมเป็นประสพการณ์...
น้าลองดูนี่หน่อยนะครับ...เผื่อได้ไอเดียดีๆ...http://www.freepatentsonline.com/result.html?query_txt=boat&sort=relevance&srch=top
ผมก็มีโครงการต่อเรือเหมือนกัน...อิจฉาน้าที่มีเวลาและพร้อมที่จะทำได้ทันที....อย่างว่าแหละครับ..คอเดียวกัน...แค่ได้ลงมือทำก็มีความสุขแล้ว...ขอให้น้ามีสุขภาพแข็งแรง...มีความสุขบนสายน้ำนะครับ...ติดตามเป็นกำลังใจให้ครับ ?16? ?16? ?16? ?16?

translator จาก โต้ง 124.122.132.187 อังคาร, 24/5/2554 เวลา : 07:57   


คำตอบที่ 27
       น้า Leo คือผมเองก็ไม่ค่อยมีความรู้นะครับ แต่ผมรู้สึกว่าปีกซ้ายขวาตรงหัวเรือ ถ้าทำเป็นท้องตัว V น่าจะทำให้เรือเสถียรขึ้นเวลาวิ่งเร็วๆแล้วเจอคลื่นนะครับ คือเห็นรูปเรือหลายๆลำจะเป็นอย่างนั้น ผู้รู้ที่เก่งๆช่วยแนะด้วยนะครับ ?34?

พงศธร จาก พงศธร 110.168.49.198 อังคาร, 24/5/2554 เวลา : 10:06   


คำตอบที่ 28
       >ขอ อนุญาตสลับเรื่อง หล่อไฟเบอร์ Mydream >Generation 2 ใช้กระทู้้รายงานความคืบหน้า เรื่องติดแก๊ส ในเจตโบ๊ท ตามที่ น้าตุ้ม ให้ลงรายละเอียด
>เยอะๆนั้น ที่ผ่านมา มีอุปสรรค์ปัญหามากมายเหลือเกินจน ถอดใจแล้วหลายรอบ แต่พอตื่นนอนตอนเช้าทีไร มีไอเดียใหม่ๆเกิดขึ้นทุกที ทำให้สู้ต่อ เรื่องหา
>แหล่งความร้อนนมาต้มแก๊ส ล่าสุดโทรไปศึกษาพักพวก ที่ บ.ซีทกรุงเทพมหานคร ผู้นำเข้า mercury ถึงได้ข้อมูลว่า ถ้าเป็นเอาร์ตบอตอุณภูมิน้ำสูงมาก >ต่างจาก MerCrury inboard อัด 5,000 รอบ เป็นชั่วโมงยังใช้มือจับเครื่องได้ ล่าสุดตื่นนอนขึ้นมาจึงถามตัวเองว่า ทำไมไม่เอาความร้อนจากท่อไอเสียมา
>ต้มน้ำร้อนก่อนไปเข้าหม้อต้มละ ส่วนเรื่องรายละเอียดองค์ประกอบอื่นไม่ได้แตกต่างไปกับในรถยนต์ระบบ"ดูด"ฟิกส์มิกเซอร์ ประเด็นข้อสงสัยอีกเรื่องว่า
>จะแรงตกไม๊ ก็ขอตอบว่า เหมือนในรถยนต์อีกนั่นแหละ หากรถยนต์ที่เคยใช้น้ำมัน 91 พอมาปรับเป็นแก๊สจะรู้สึกว่าแรงขึ้นด้วยซ้ำ เพราะอ๊อกเทนใกล้ 100

>ตามมาชมกันเลยครับ ท่อไอเสียเป็น 2 ชั้น ได้ทำการผ่าและฝังท่อมิเนียมถึงชั้นในให้ไอเสียที่พ่นออกมาต้มน้ำร้อนก่อนนำไปใช้งาน




paisal97 จาก LEO 124.121.42.206 เสาร์, 28/5/2554 เวลา : 16:11   


คำตอบที่ 29
       รุดหน้าไป 80% งานเขียนแบบ ยังอีกหลายขั้นตอนครับ



paisal97 จาก LEO 125.25.80.116 อาทิตย์, 29/5/2554 เวลา : 21:38   


คำตอบที่ 30
       18 ฟุต ซัดไป 200 แรง ....
เรือกว้างๆ เครื่องต้องใหญ่ๆ

น่าจะอย่างที่น้าโต๊ะ ว่าไว้



tum siwkae จาก ตุ้ม สี่แคว 223.205.166.234 อังคาร, 31/5/2554 เวลา : 13:11   

ยังมีคำตอบมากกว่านี้นะครับ คลิ๊กเพื่อดูหน้าถัดไป


คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>>
1  2  




Program Date :6/1/2557

Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันอังคาร,30 เมษายน 2567 (Online 3429 คน)