WeekendHobby.com


ลุยแบบปีกนก มีปัญหาอะไรบ้าง มาคุยกัน เชิญครับ
ad
จาก ad
พุธที่ , 8/9/2553
เวลา : 10:52

อ่าน = 11570 ครั้ง
125.27.240.244
       ตามหัวข้อเลยครับ มีปัญหา วิธีแก้ไข บ้องกัน ทำอย่างไรกันบ้าง เห็นรถรุ่นใหม่ๆออกมามีแต่ปีกนก

 แก้ไขเมื่อ : 8/9/2553 18:23:08

 แก้ไขเมื่อ : 8/9/2553 18:36:19




Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net    วัน<%=WeekdayName(Weekday(Date))%>,<%=formatdatetime(date(),1)%> (Online <%=Application("OnlineUsers")%> คน)
   
   

คำตอบที่ 1
       1.กลัวพัง ทั้งที่ก็ยังไม่เคยพังเพราะเที่ยว (ในทันที)
2.สงสารรถ ที่ไปเคี่ยวเข็ญช่วงล่างมันเกินไป ทั้งที่มันบ่นไม่เป็น (คนที่บ่นคือคนนั่งข้างซ้าย)
3.กลัวเป็นภาระของเพื่อนร่วมทริป เพราะซ่อมไม่เป็น ซึ่งเพื่อนไม่มีทางทอดทิ้งเราอยู่แล้ว (เพราะเราจอดขวางทางมันอยู่ถ้ารถเราไม่เสร็จมันก้ออกจากป่าไม่ได้

ผมเจอแต่ปัญหา วิธีแก้นั้นให้ท่านอื่นเสนอดีกว่าครับ
เพราะผม..........



ไทยเบิ้ง จาก ไทยเบิ้ง   พุธ, 8/9/2553 เวลา : 11:31   


คำตอบที่ 2
       ลุยได้เท่าที่ปีกนกจะไปได้ แต่ไม่ไกลเท่าฝันของคนขับ



Tommy_Prerunner จาก Tommy_1KD   พุธ, 8/9/2553 เวลา : 12:18   


คำตอบที่ 3
       ของผมยังไม่เจอครับ เพราะลุยไม่ค่อยหนัก ......... แบบว่านิดหน่อย ยก 4 นิ้วของ Trial Master ครับ

เลยยังไม่เจอปัญหาน่ะครับ ............... เจอแต่เนว์ส่วนตัวบ่นว่า ทำไมไม่เที่ยว รีสอร์ทบ้างวะ..........





คนซ่อมเรือ จาก คนซ่อมเรือ TOC-1358   พุธ, 8/9/2553 เวลา : 17:22   


คำตอบที่ 4
       มีปัญหาใหญ่เรื่องเดียวครับ "ไม่ตังค์ซ่อมครับ"



wisitvan จาก แกะ@กางเขนดง TOC582   พุธ, 8/9/2553 เวลา : 17:42   


คำตอบที่ 5
       มีท่านไดที่เอารถปีกนกไปเที่ยวแบบโหดๆบ้างครับ ขอข้อมูลหน่อยครับ ว่าเป็นปัญหา ภาระ กันจริงหรือ เพราะยังรักปีกอยู่นะครับ แต่ก็กลัวว่าเวลาไปเที่ยวจะเป็นภาระให้คนอื่นเขาจริงๆ




ad จาก ad   พุธ, 8/9/2553 เวลา : 18:35   


คำตอบที่ 6
       ผมก็ปีกนกฮะ ก็ไปได้เท่าที่ไปได้ ถ้าล่องไม่ลึก หินก้อนไม่ใหญ่จนเกินกระแทก
หนักกว่านันก็ไม่ฝืน สงสารรถรักเราเอง
กลับมาก็มุด ลงตรวจสอบมันหน่อย อาบน้ำปะแป้งซักนิด วิ่งนิ่มเหมือนเดิม
อึดจริงๆ ไทเกอร์เนี่ย



jumy จาก กระทิงปลี่ยว   พุธ, 8/9/2553 เวลา : 20:27   


คำตอบที่ 7
       ใช่ครับ...ดูที่เส้นทางก่อนไปเป็นหลักถ้าหนักมากก็ไม่ฝืนกลัวพัง แต่ถ้าเห็นว่าไปถึง กลับได้ก็ลุยเลยครับ...



ธามทัย จาก ธามทัย   พุธ, 8/9/2553 เวลา : 21:11   


คำตอบที่ 8
       หวัด D พี่ ad และพี่ๆทุกท่าน ปัญหาก็คือ sport cruiser ยก 4" อยากใส่ 35" ทำไงดี.....1.ปาดซุ้ม 2.เปลี่ยนเป็นยก 6"



zxzx จาก ต่างวัย...ใจเดียวกัน   พุธ, 8/9/2553 เวลา : 21:28   


คำตอบที่ 9
       ไม่ค่อยเจอปัญหานะครับ ถ้าค่อยๆ ไป ยิ่งสู้ ยิ่งพังไว้

ไม่ไว้ก็วินซ์ รถใช้งานบนถนนด้วย เที่ยวด้วย ต้องถนอมหน่อย

แต่เคยเจอคอม้าคด แหละครับ ขับชนท่อซุง



cockpit_yaso จาก Aon   พุธ, 8/9/2553 เวลา : 21:57   


คำตอบที่ 10
       ไปได้เท่าที่จะไป มันอยู่ที่ใจและทักษะ
จุดที่จะเสียหายบ่อยๆคือ กล้องยา หัวเพลาขับ ลูกหมากปีกนก บู๊ชปีกนกบน
แล้วนอกนั้นขึ้นอยู่กับคนขับละก้า....



oman007 จาก โอเเมน ณ. ป่ายิ้ม   พุธ, 8/9/2553 เวลา : 21:58   


คำตอบที่ 11
       แล้วมีเหตุผลอะไรไหมครับ ที่เราไม่วางคาน(เรื่องเงินตัดออกนะคร้าบ)



ของผม เหตุผลคือ วิ่งถนนดำผมว่ามันนิ่มกว่า(ใช้ถนนดำ98%)เวลาออกทิป ก็ค่อยๆย่องเอา 555(พัง ก็ตางค์เราซ่อม อีกแล้ว)


แล้วของท่านอื่นมีเหตุผลอะไรพิเศษหรือเปล่า สาวกปีกขอความเห็นหน่อยครับ



ad จาก ad   พุธ, 8/9/2553 เวลา : 23:28   


คำตอบที่ 12
       คุณต่างวัย...ใจเดียวกัน ผมเคยยก 4 แล้วใส่ ยาง 35 ทรมานมากครับ ปรับกันสุดๆ แข็งยังกับเกวียน ตอนนั้นหาชุดยกยังไม่ได้ แต่ได้เวลาเปลี่ยนยาง เลยจัดยางมาก่อน ขับออกทิปเดียวจอดรอชุดยกกันเลย มองยังไงก็ไม่ลงตัว เพลาขับหน้าชันมาก ตอนนี้ใส่ชุดยก 6"แล้วครับ ส่วนเรื่องปาดซุ้มไม่เคยทำครับเพราะมองว่า ได้ไม่คุ้มเสีย ชุดยกดีกว่า เบื่อก็ถอดออก

รถคุณต่างวัย...ใจเดียวกัน ก็สวยลงตัวมากแล้วครับ ชอบ ชอบ




ad จาก ad   พุธ, 8/9/2553 เวลา : 23:42   


คำตอบที่ 13
       คันนี้ยก4นิ้วยาง35 ลุยยังไงก็ไม่เคยติด เพลาไม่ชันครับ





เต่าเหิน จาก เต่าบิน   พุธ, 8/9/2553 เวลา : 23:52   


คำตอบที่ 14
       รถของเราต้องรักและถนอมหน่อยมันก็เหมื่อนลูกเรานั่นแหละ จะลุยจะสนุกก็พอหอมปากหอมคอครับ เวลาเสียมาก็ตังค์เราทั้งนั้น เราแต่งรถก็เพื่อสวยงามและคงทนจะให้อยู่กับเรานาน ไม่ใช่แต่งเสร็จแล้วก็มันไปทำลายใช่แบบไม่ถนอมแบบนี้ผมว่ารักรถไม่จริงครับ ของผมก็เป็นคนหนึ่งที่รักการแต่งรถเป็นชีวิตจิตใจและภูใจมากเวลามีคนชมว่ารถสาย



vit1959 จาก vit1959   พุธ, 8/9/2553 เวลา : 23:55   


คำตอบที่ 15
       ไปได้เท่าที่จะไป มันอยู่ที่ใจและทักษะ
จุดที่จะเสียหายบ่อยๆคือ กล้องยา หัวเพลาขับ ลูกหมากปีกนก บู๊ชปีกนกบน
แล้วนอกนั้นขึ้นอยู่กับคนขับละก้า....


จาก โอเเมน ณ. ป่ายิ้ม


ปัญหาอย่างนี้ มีวิธีป้องกันไหมครับอาจารย์โอ

ไทยเบิ้ง......... ขอบคุณที่มาให้ข้อมูล มาคนแรกเลยฮิ มีทริปที่ปีกไปได้ด้วยชวนบ้างเน้อ

Tommy_1KD........... หายไปนานเลย ครับ ว่าจะปรึกษาเรื่องทำสวนยางอยู่ สบายดีนะครับ

คนซ่อมเรือ TOC-1358 ............ สบายดีนะครับ คนบ้านเดียวกัน(มหาชัย)แต่ไม่เคยเจอกันสักที มีทริปเบาๆปีกแบบเราไปได้กริ้งกร้างบอกกันด้วยเน้อ

แกะ@กางเขนดง TOC5 .........ใช่ครับ พังก็ตังค์เราซ่อมเหมือนเดิม 5555 ถ้ามีวิธีที่ทำให้เสียน้อยที่สุด ว.13 ด้วยนะ

กระทิงปลี่ยว............ อยากดูรูปรถสาวกปีกจัง ขอชมด้วยคร้าบ

ธามทัย .............ด้วยครับ ว่าปีกได้สร้างวีรกรรมอะไรให้คิดถึงกันไหม

Aon ...................ประทับใจกับปีกนกเรายังไง ก็เล่าสู่กันฟังบ้างนะ



ad จาก ad   พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 00:00   


คำตอบที่ 16
       เต่าบิน.....................เอ้า.........คุณ ต่างวัย...ใจเดียวกัน ปรึกษาอาจารย์เต่าเราได้ ............แต่ตอนนี้อาจารย์เขาไม่เล่นปีกกับเราแล้วฮือ ฮือ


vit1959.............ว้าว พี่วิทย์มาเยี่ยมด้วย อากาศทางนู้นเป็นอย่างไรบ้างครับ ทางนี้ร้อนจัง รถก็รักครับ มีความสุขทุกครั้งที่มองเขา แต่เวลาออกทริปไปแล้ว กลับไม่ได้ต้องเดินหน้าอย่างเดียว เราจะมีวิธีเซฟตัวเราอย่างไรให้กลับออกมาให้ได้



ad จาก ad   พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 00:13   


คำตอบที่ 17
       หวัดดีครับ พี่ ad นี่คือที่สุดของที่สุด ของกระทู้แล้วครับพี่ เพราะช่วงนี้กระแส วางคาน นั้นแรงจริง ๆ ครับ เรื่องราวของรถปีกนกยกสูง ถูกกลบไปด้วยความแรง ของคาน จริง ๆ ครับ ผมเองทุกเช้าก็คิดอยูเสมอว่าถ้ามีโอกาสก็จะวางมั่ง แต่พอตกบ่าย ก็คิดว่าเก็บตังค์ที่วางคาน เอาไปซ่อมปีกนกเวลาไปลุยมาแล้วพัง ดีกว่าไหม


ถ้าถามว่ามีเหตุผลอะไรที่ไม่วางคาน ก็ต้องตอบว่า ยังไม่มีตังค์ (อุตส่าดังคอไว้ก่อนแล้ว แต่มันคือสิ่งแรกครับ) ส่วนเหตุผลอื่น ๆ ก็คืออยากจะต่อยอดรถปีกนกยกสูงมากกว่า รวมถึงฝีมือ ทักษะ ในการผ่านอุปสรรค์ เดียวกับรถคานแข็ง ลองคิดดู เนินสลับ รถคานแข็งช่วงล่างให้ตัวแบบสุด ๆ แต่ตัวถังรถเกือบจะไม่เอียงไปทางไหนเลย ผิดกับรถปีกนก ลงทีก็หัวทิ่ม (ใจนี่หายไปอยู่ตาตุม มันจะพลิกป่าว ว่ะ) ล้อหลังก็ยกล้อ ฟรี ตะแน่ว ๆ นี่แหล่ะครับ ที่เป็นเสน่ห์ สำหรับรถปีกนก


และอีกเหตุผล ผมชอบที่จะขับรถคันนี้ ไปทุก ๆ ที่ ไม่ว่าจะเข้ากรุง หรือ เข้าป่า ร่วมถึง ใช้งานประกอบธุรกิจด้วย ไอ้ครั้งจะให้มันสูงจนสุดโต่ง เวลาซื้อของ ก็ลำบากที่จะเอาขึ้นรถ ก็เลยต้องสูงพอประมาณ ยางก็ต้องใหญ่พอประมาณ


อีกเหตุผลหนึ่ง เวลาลุย ถ้าเราคิดว่าไม่น่าเสี่ยง ก็อย่าไปเสี่ยง ให้เพื่อน ๆ คานแข็งเขาทำทางไปก่อน แล้วเราค่อยตาม ก็อย่างที่ พี่ ad ว่าหล่ะครับ ไปเที่ยวกับคนคอเดียวกัน จะคานแข็ง หรือ ปีกนก ก็จบที่ตั้งวง สวรเสเฮฮา ร่ำสุรา ในคำคืนที่มีแต่เสียงหัวเราะ จริงไหมครับ

ปล ไม่ได้มี อคติ ใด ๆ กับคนขับรถคานแข็ง หรือ อู่วางคานแข็ง นะครับ แต่เพราะบางครั้ง เราเป็นได้แค่นี้ แต่ก็อยากจะไปเที่ยวกับ เพื่อน ๆ โดยไม่จำกัดว่าจะเป็นคาน หรือ รถมีปีก ครับ



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ   พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 00:24   


คำตอบที่ 18
       ผมว่าไม่เกี่ยวหลอกครับว่าคนรักรถเเล้วต้อง ไม่ลุยต้องถนอมตลอด ถ้าถนอมตลอดเวลาเข้าป่า ผมว่าไม่ต้องปั่นล้อเลยครับ ติดเครื่องใส่เกียร์ว่างเเล้ววิ้นซ์เลยครับปั่นเดี๋ยวต้องซ่อม หรือเเต่งเต็มๆๆเเล้ววิ่งเเต่ทางดำไม่ต้องเข้าป่าเดี๋ยวออกมาต้องซ่อมครับ ผมว่าคำว่า รักรถเนี่ยนิยามมันเยอะตรับ ผมก็รักครับท่าไม่รักมัน เอาเงินที่เเต่งบวกกับตัวรถไปซื้อฟอรจูนเนอร์มาขี่ดีกว่าครับ ผมว่าคนที่เล่นออฟโรด80%คิดเหมือนผมครับ ถ้าไม่เอาไปเที่ยวป่าจะไปวางคาน ใส่ดิฟ ติดเเอร์ ใส่ยางตะขาบ เพื่อไรครับ เป้าหมายการเเต่งรถของคุญเเค่อยากให้คนชมว่ารถสวย เเต่สำหรับผม ไปให้ถึงจุดหมายที่ตั่งใจใว้ครับ ที่ผมหรือพี่ๆๆเพื่อน ไปเเต่ละที่ต่อให้ถนอมยังไงเจอร่องบังคับไหลพิงต้นไม้จะถนอมยังไงดีครับ นอกจากลงจากรถมาช่วยกันเเบกรถหลบต้นไม้ครับ ผมว่าคุญลองเปลี่ยนทัศนคติส่วนตัวดีกว่าครับ มีเพื่อนๆๆๆพี่ๆๆๆ อีกหลายหมื่นคนครับ ที่เเต่งรถใว้เพื่อลุยเเละไปให้ถึงจุดหมายที่ตั่งใจใว้ ผมว่าเขาก็ภูมใจที่เขาได้ทำสิ่งที่ตั่งใจใว้ให้สำเหร็จครับ ไม่ได้เเต่งใว้ให้คนชมอย่างเดียวเเล้วเขาจะภูมใจครับ เเต่คนเหล่านั้นเขาก็รักรถเหมือนกันครับ ลิมิตการเเต่งเเละเป้าหมายเเต่ละคนมันต่างกันครับ เเต่ถ้าว่าคนเอารถไปลุยเเล้วต้องซ่อม คือคนที่รักรถไม่จริงผมว่าอันนี้ไม่ใช้ความคิดที่ถูกต้องเสมอไปครับ ผมหวังดีนะครับ เพราะคนคิดเเบบที่ผมคิดคงมีเยอะพอสมควรครับ ถ้าไม่ถูกใจยังไงก็ขออภัยครับ ขอบคุญครับ

 แก้ไขเมื่อ : 9/9/2553 0:44:06



เต่าเหิน จาก เต่าบิน   พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 00:30   


คำตอบที่ 19
       ลุยมาไม่เคยมีปัญหาครับ สู้เเค่ดิ้นไม่ขึ้นครับ





เต่าเหิน จาก เต่าบิน   พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 00:34   


คำตอบที่ 20
       ตัดลายสะจมมิด





เต่าเหิน จาก เต่าบิน    พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 00:38   


คำตอบที่ 21
       พี่เต่าบินครับ เอเดี่ยว 34 กับ ตะขาบ 35 เวลาลุยต่างกันเยอะไหมครับ แล้วหลังถนน เป็นอย่างไรบ้างครับ เสียงใครดังไพเราะกว่ากัน รถผมชุดยก ยูนิคอน ประมาณ 5 นิ้วครับ ต้งทำอะไรเพิ่มหรือเปล่าครับ



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ   พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 00:44   


คำตอบที่ 22
       สวัสดีครับ...ขอเเจมหน่อย...
ความสุขมันอยู่ที่ความคุมค่ากับเงินที่เสียไป....ถ้าจะเล่นคานต้องถามว่าเราใช่มันคุมค่าไม....ผมว่าเอาใจเราเป็นหลักครับสบายใจกว่า อิ อิ อิ







เป้าd4d จาก เป้าd4d   พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 07:04   


คำตอบที่ 23
       3 คันแล้วขอบอก คันแรกไม่ค่อยได้แต่งแล้วก็ขายไป ซื้อมาเพราะมีคนดูถูกเลยซื้ออวดมันซะเลย
คันที่ 2 ซื้อมากะไม่แต่งแต่ที่ไหนได้ บ้า..โพวิล เข้ากระแสเลือดทั้งผัวทั้งเมีย ในเมื่อลุยปีกไม่ทันเค้า
ลุยแล้วพัง (ทิปหนักทั้งนั้น) กลับมามองหน้ากัน วางคานกันดีไหม สรุปก็เลยวาง และผลที่ได้ ดีเยี่ยม
แรกๆว่าสปริง เริ่มลุยหนักขึ้นเรื่อยๆ สงสัย ทำไมแหนบไปดีกว่า ก็เลยหาเรื่องเลาะสปริงออก ว่าแหนบดีกว่า
ลุยกันมา 2 คนผัวเมีย 4-5 ปี เริ่มเบื่อๆ ลูกก็มี 2 คนแล้ว และเรื่องล้ากับการขึ้นรถสูง และบางทีเข้าห้าง
มองตัวเราเองว่าเราเท่ แต่คนอื่นมองเราเป็นตัวตลก ไม่สงสารลูกเมียบ้างหรือไร ได้ยินกับหู เลยทำให้เราคิดมาก
ตัดสินใจ เอาไงดี เพราะเราก็ไม่ค่อยได้เที่ยวแล้ว จะเอาลงกลับคืนก็คงไม่ได้ ขายดีกว่า เสียก็เสียดาย แฟนร้องไห้ 3 วัน
ตั่งแต่เจ้าของใหม่เอารถเราไป แต่ก็ดีเพราะไปอยู่ไม่ไกลกัน สามารถยืมกลับมาทบทวนอดีตกันได้ เจ้าของใหม่ใจดีมากๆ
ก็รักรถเหมื่อนเราเข้าใจเราได้ทุกอย่าง บางครั้งก็เอากลับให้อยู่กับเราก็ลายวัน แต่ตอนนี้เราก็ได้รถใหม่แล้ว แต่ก็ไม่ลืมคันเก่าเเน่นอน



 แก้ไขเมื่อ : 9/9/2553 8:23:46





oman007 จาก โอเเมน ณ. ป่ายิ้ม   พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 08:21   


คำตอบที่ 24
       เรื่มคันที่ 2 เลยนะครับเพราะคันแรกไม่เคยถ่ายรูปไว้เลย
แรกๆก็ไปแบบธรรมดา 2 คนผัวเมีย







oman007 จาก โอเเมน ณ. ป่ายิ้ม   พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 08:30   


คำตอบที่ 25
       เริ่มเที่ยวหนักขึ้น (โปร่งกระดังงา)





oman007 จาก โอเเมน ณ. ป่ายิ้ม   พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 08:31   


คำตอบที่ 26
       มองทางที่เค้าไปกัน แต่เราต้องถอย เพราะเจียมตัว





oman007 จาก โอเเมน ณ. ป่ายิ้ม   พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 08:38   


คำตอบที่ 27
       สรุปก็เลยวางคาน เพื่อจะไปให้ถึงจุดมุ่งหมายให้ได้





oman007 จาก โอเเมน ณ. ป่ายิ้ม   พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 08:39   


คำตอบที่ 28
       ไปได้ไกลกว่าเพราะปีกนกทำให้เราขึ้นไม่ได้ในทางแบบนี้





oman007 จาก โอเเมน ณ. ป่ายิ้ม   พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 08:41   


คำตอบที่ 29
       ในเมื่อทางที่เราไปมันหนักขึ้น สปริงให้ตัวไม่ดีเท่าทีควร เลยต้องย้อนยุคใช้แหนบดีกว่า





oman007 จาก โอเเมน ณ. ป่ายิ้ม   พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 08:44   


คำตอบที่ 30
       ตอนหลังมาเริ่มล้า ลูกก็มี ขึ้นรถก็ลำบาก เที่ยวก็ไม่ได้ไป ทำบุญไปแจกของอย่างเดียว





oman007 จาก โอเเมน ณ. ป่ายิ้ม   พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 08:45   


คำตอบที่ 31
       ท้ายสุดก็ขาย เพื่อครอบครัว แล้วก็ซื้อคันใหม่ ที่เหมื่อนเดิมแต่ก่อน และสัญญาว่าจะไม่ทำอะไรมันอีกแล้ว
****จบแล้วครับ ทั้งคานและปีกนก แล้วก็จบด้วยปีกนกเหมื่อนเดิม****





oman007 จาก โอเเมน ณ. ป่ายิ้ม   พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 08:48   


คำตอบที่ 32
       โอ้.... มื่อวานมีแค่ 4 Comment คืนเดียวมาพรึ่บกว่า 30 เม้นท์ ...

งั้นผมเอามั่งๆๆ

..... พี่โอแมน ก็คันนี้เก็บไว้เพื่อลูกเมีย...

ส่วน ทำอีกที่ ก็ออกแบบเล่น Rock Crawler ไปโลดครับ ลุยไม่กลัวพัง !! ...ผมนั่งนึกสงสัยว่า คานของ Dana 40 หรือ 60 เคยมีหลุดเข้ามาบ้านเรามั่งไหม??

สำหรับผมนะครับพี่ Ad ..ปีกนกน่ะดีตอนควบคุม คอนโทรล แย่กว่า คานใช่ไหม?? ...ไม่ใช้ทั้ง 100% ครับ ขึ้นอยู่กับ ภาระกิจ อย่าง Humvee เอง ใช้ปีกนกท่อนเท่าขา 4 ล้อด้วย มันไม้คานให้ท้องแขวน และ มุมล้อ สามารถไหลเข้าช่องได้ด้วย หากต้องการใช้ ปีกนกในงานลุยจริง ตัวเล็กๆ อย่างบ้านเรา มันไม่ไหวฃหรอกครับ ของเรามันการพานิชย์ล้วนๆ เพราะตนกว่า 98% ใช้รถทางดำแน่ๆ ดังนั้น ความนุ่มนวล และสามารถลดราคาต้นทุนได้ จึงถูกมองก่อน ...

คานก็สามารถทำให้นุ่มได้ โดยที่ยังคงลุยได้หนักๆ โดยไม่เสียการทรงตัวที่ดีบนความเร็วสูง ...ก็สามารถทำได้ครับ แต่ต้นทุนมันสูง..

ดังนั้น รถบ้านๆ ที่ออกแบบเพื่ทางดำ 98% ต่อให้เป็น 4x4 part time ถึงถูกเอาต้นทุนมาเป็นปัจจัยในการออกแบบ ..และด้วยปีกนกตัวกะหลิว เพลาขับหน้าเส้นโตกว่านิ้วชี้นิดนึง คอม้า กะร่อยๆ มันเลยลงหลุม ปีนหล่ม ข้ามขอน ขึ้นหิน เห็นีท่จะลำบากกว่าคานอักโข ..ลุยกันหนักๆ ก็กระจายทั้งปีก อีกตะหาก

หากไปทรบมา ที่ต้องระวังเลยคือ กล้องยา คอม้า บูชปีกนก และยางหุ้มเพลาครับ หากไปลุยมาอายุมันจะสั้นเร็วมากๆ ..เพราะมันต้องเคลื่อนไหวมากกว่าปรกติ และรับแรงเค้นในทิศทางที่มันรับแรงได้น้อย ตรงนี้สำคัญ... ปีกนกทำงาน เป็นสัดส่วนเส้นโค้งรอบแกนยาวของตัวรถ พอเอาล้อหน้าเข้าปะทะกับอุปสรรค มันจะเกิดโมมเนท์ดัด ในทิศที่มันไม่สามารถให้ตัวได้ (คือ ขวางแกนหมุนของงปีกนก) นั่นทำให้มันรับแรงดัดที่แกนหมุน โดนรับภาระที่ว่าด้วย สลักปีกนก...

หากมาเทียบกับคาน หากปะทะอุปสรรคด้วยกรณีเดียวกัน มันยังสามารุที่จะให้ตัว ตามสัดส่วนเส้นโค้งรอบแกนยาวของตัวรถได้เช่นเดียวกัน (แม้ส่วนโค้งนั้นไม่สวยเท่ากีบปีกนก ...นั่นเลยทำให้ความนุ่มนวลหายไป) ...แต่แหนบนั้น สามารถใช้รับแรง Tension (แรงดึง) และ Torsion (แรงบิด) ได้พร้อมๆ กัน โดยที่ ปีกนกทำไม่ได้ ...ลองจินตนาการว่า ล้อหนเเข้ปะทะหิน เพิ่อปีนขึ้นไป ล้อหน้าจะ (สะเหมือน) ถูกหินดันถอยหลัง (Action = Reaction) พอล้อหน้าถูกดันถอยหลัง แหนบส่วนหน้า จะทำหน้าที่เหมือนๆ “เหล็กดึง” ล้อหน้าไว้ไม่ให้มันถอยหลัง (...ซึ่งปีกนกไม่มี มันเลยเหมือนว่า ล้อมันถอย แล้วสลักปีกนกเป็นตัวดันมันไว้ โดยที่ไม่ได้อยู่ในมุมที่รับแรงได้ดี มันเลยเกิด โมเม้นท์ดัด ที่ไม่ได้อยู่ในแนวแกนหมุน)

...ดังนั้น จากทั้ง 2 หลักการ การออกแบบที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน หากเอาปีกนกไปลุย ก็จะพัง ตามลักกษณะที่ว่า และเตรียม Stock อะไหล่ที่ผมกล่าวถึงในตอนต้นไว้ได้เลยครับ...
และที่สำคัญ หาก โลหะมัน “คราก” (เลยจุด yield) …..ซึ่งมดันจะขาดเมื่อไหไหร่ ไม่รู้ หากเข้าป่าด้วยปีก ก็หาเพื่อนไปด้วนนะครับ ...เพราะคานพัง ยังแก้ หรือ ลากออกป่าเพื่อกลับบ้านได้ ...หากปีกขาด !! ...จอดสนิท วิ่งไม่ได้ แม้กระทั่ง ลากออกมายังลำบากครับ.... !!






KZ Wanzer จาก KZ Wanzer   พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 09:47   


คำตอบที่ 33
       เอาไงดี เพราะเราก็ไม่ค่อยได้เที่ยวแล้ว จะเอาลงกลับคืนก็คงไม่ได้ ขายดีกว่า เสียก็เสียดาย (นี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ผมกลัว อนาคตไม่แน่นอน เราเบื่อ หรือมีความจำเป็น เราก็ต้องมาเริ่มต้นใหม่ เพราะออกทริปไม่ใช่อาชีพเรา ขอบคุณคุณโอครับที่ให้ข้อคิด)



KZ Wanzer ...............แล้วเราจะทำยังไงดี เพื่อป้องกันปัญหาเหล่านี้(ห้ามบอกว่าให้จอดไว้ที่บ้านนะ 5555)



ad จาก ad   พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 10:15   


คำตอบที่ 34
       รักจริง รักมากต้องมีสองอย่างเลยครับ(2คัน) ทั้งคาน ทั้งปีกนก เลือกใช้ตามสถานะสภาพเส้นทางที่จะไปรับรอง สุขกาย สบายใจ(ไม่รู้สบายกระเป๋าหรือป่าว)





shiiro จาก popeye   พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 11:02   


คำตอบที่ 35
       popeye................โอ้ววววววววววว ถ้าได้ทั้ง2 ก็เยี่ยมครับ แต่ความจริงมานเป็นไปม้ายด้ายยยยยยยยยยเอิ๊ยก



ad จาก ad   พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 11:21   


คำตอบที่ 36
       มีปีกก็ลุยแบบปีก
มีคานก็ต้องลุยแบบคาน

ต้องลุยแบบตามใจรถ
อย่าลุยตามใจฉัน

ถ้าลุยตามใจฉาน
ฉานนั้นแหละควักตังค์



montrianda จาก Montri   พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 11:37   


คำตอบที่ 37
      
.... พี่ มนตรี เป็นข้อสรุป ที่ชัดเจนที่สุดครับ !!

เพราะ รถแก ทั้งปีก ทั้ง 5L ..ยังสามารถเที่ยวได้สุดสนุก

" มีปีกก็ลุยแบบปีก
มีคานก็ต้องลุยแบบคาน

ต้องลุยแบบตามใจรถ
อย่าลุยตามใจฉัน

ถ้าลุยตามใจฉาน
ฉานนั้นแหละควักตังค์ "

---- สุดยอดนิยามจริงๆ ครับ พี่ (...เป็นหนึ่งในไม่กี่เรื่อง ที่ผม กะ พี่มนตรี ไม่ขัดคอกัน อิ อิ)




KZ Wanzer จาก KZ Wanzer   พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 13:08   


คำตอบที่ 38
       ยังรักปีกอยู่เช่นกัน ไปไหนไปกันแต่ต้องเช็ครถให้ดีก่อนไปลุยแค่นี้ก็ปลอดภัยแล้วครับ ไปไม่ได้ก็วิ้นไป





time จาก toc@ku323   พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 15:35   


คำตอบที่ 39
       พี่ ad คิดเหมือนกับที่ผมคิดในบาง ประโยค ครับ (ออกทริป ก็ไม่ใช่อาชีพเรา) ผมก็คิดอย่างนั้น แต่เมื่อมีโอกาส และเป็นสิ่งที่เราชอบ มันก็ต้องมีการออกทริปบ้าง แต่ก็ไม่บ่อยเท่าไหร่ ครับ ออกทำบุญทำทาน กันบ้าง ตามอัธภาพ และกำลังทรัพย์ ที่เราพึงจะมี (ไม่มีสปอนเซอร์ จ่ายให้) เที่ยวกันบ้าง เมื่อเราอยากพักผ่อน อยากไปเที่ยวในที่ใหม่ ๆ แต่ถ้าทางมันลำบาก อย่างน้อย เพื่อน ๆ ในกลุ่มของเราก็ต้องมีคนขับ คานแข็ง สัก คัน สอง คัน หล่ะหน่า เอารถเข้าไปเท่าที่เข้าได้ แล้วก็นั่ง รถเพื่อนเข้าไป เพื่อนให้ถึงจุดหมาย เมื่อถึงแล้ว ก็ย้อนออกมา ตั้งแค้มป์ ข้างนอกก็ได้ จริงไหมครับ

อย่างท่าน toc@ku323 กล่าว ก็ถูกใจผมเช่นกัน ครับ เช็ครถให้พร้อม ไปไม่ได้ก็วินซ์ ครับ



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ   พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 19:45   


คำตอบที่ 40
       พี่ ๆ ครับ ขอความเห็นหน่อยครับ ระหว่าง ยางไซแมก เอเดี่ยว เอคู่ 34 กับ ตะขาบ 35 แบบไหนให้ความคุ้มค่ากว่ากันครับ ทั้งในป่าและหลังถนนครับ



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ   พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 21:11   


คำตอบที่ 41
       คุณพี่toc@ku323 รถสวยมากครับ ขอถามหน่อยครับ...
-ยกกี่นิ้วครับ, ยาง35ใช่ไม๊ครับ
-ช่วงล่างต้องทำไรบ้างครับ



shiiro จาก popeye   พฤหัสบดี, 9/9/2553 เวลา : 21:33   


คำตอบที่ 42
       ขอบคุณทุกท่านที่มาช่วยออกความเห็น

แล้วที่ออกทริปไปเสียในป่า มีบ้างไหมครับ อยากได้ข้อมูลเยอะครับ


คุณ โก๋ เรื่องยาง ตะขาบ ผมว่าน่าใช้สุด



ad จาก ad _ คนซักผ้า   ศุกร์, 10/9/2553 เวลา : 09:25   


คำตอบที่ 43
       โอ๊ว .....พี่โอแมน "สูงสุดกลับคืนสู่สามัญ"...นับถือๆๆๆๆๆๆ ข้าน้อยขอคาราวะ



tigersiver จาก เสือเทา   ศุกร์, 10/9/2553 เวลา : 09:36   


คำตอบที่ 44
       พี่โอแมน เก็บกดอะไรหรือเปล่า 555
ล้อเล่นนะครับ เปิดอู่ใหม่ที่ไหนพี่ จะไปเที่ยวหา



thai civil จาก ไอ้หนุ่มบ้านอก   ศุกร์, 10/9/2553 เวลา : 10:25   


คำตอบที่ 45
      
....เมื่อกาลก่อน สมัยเหล่าปีกนกเรืองอำนาจ สามารถบุกตี ได้ไม่ว่าจะเป็น ป่าน้อยใหญ่ แทบจะไม่มีที่ไหนที่ จะไม่ถูกยึดเป็นเมืองขึ้น ยาง 35" สะเหมือน

เป็นดัง อาวุธ หลักในการที่จะ การันตี ว่าจะไปถึงจุดหมาย อุปกรณ์ ต่างๆ ถูกบรรจุ ขึ้นท้ายรถ เพื่อท้ายทายใน ฝีมือการช่าง ของเหล่าปีกนก ................

ผมเป็น พลประจำการ อยู่เหล่านี้ ผ่านสมรภูมิ มาไม่มากก็น้อย จนกระทั้ง ยุคของเหล่าปีกนกเสื่อมอำนาจลง เหล่าคานแข็ง เข้ามาแทนที่ ยาง 35 ที่เคย

ภูมิใจ กลับถูกปั่นทับด้วย ยาง 37" - 40"...... เมื่อเหล่าคานแข็ง แผ่อำนาจอย่างรวดเร็วโดยการบุกยึด พื้นที่ และการเป็นผู้นำ ได้แบบเบ็ดเสร็จ สภาพ

พื้นที่ก็เปลี่ยนไป พลทหาร อย่างผม จึงได้แค่เฝ่ามองรูปถ่าย ของเหล่าขุนพล คานแข็ง อย่างแอบน้อยจิตน้อยใจ กับคำถามที่ใช้ทุกครั้งก่อนที่จะลง

สมรภูมิ ว่า ......" ปีกนก เข้าได้ไหมคับ ถ้าไปได้อยากไปด้วย " ปัจุบันนี้เส้นทางที่เคยผ่านสบายในอดีต กลับต้อง ผึ่งพา วินซ์ดีๆ สักตัว ปีกนก ยาง35"

ถูกแขวนลอย อย่างไม่มีทางเลือก พื้นที่เริ่มน้อยลงสำหรับเหล่าปีกนก เหมือนกับว่า ปีกนก จะกลายเป็นตำนานในเร็ววันนี้......

.....ทางเลือกมีไม่มาก แล้วแต่การตัดสินใจของแต่ละบุคคล เพราะถึงอย่างไร ปีกนกกับคานแข็งก็จะอยู่คู่กันเสมอไป เป็นตำนานเล่าขานจากลูกสืบ

หลาน ตลอดกาล.......

ปล. ขำๆนะคับ (นี่ถ้าไม่ว่างจริงๆคิดไม่ได้นะเนี่ย)



R@Y จาก R@Y   ศุกร์, 10/9/2553 เวลา : 11:08   


คำตอบที่ 46
       R@Y....................อิอิอิ..... และแล้ว ป่าก็จะโดนปิดหมด อดทั้งคานทั้งปีก




เอาอีก เอาอีก แต่งเป็นนิยายได้เลยนะนั่น



ad จาก ad _ คนซักผ้า   ศุกร์, 10/9/2553 เวลา : 11:24   


คำตอบที่ 47
       สุดยอดเลยครับ พี่ R@Y ผมชอบ การเล่าเรื่องแบบนี้จัง ว่าง ๆ เอาอีกนะ

ครับ พี่ ad แต่ชุดยกของผมมันแค่ 5 นิ้ว (ยูนิคอน) เองนะครับ พี่ท่าน แล้วจะยัด 35 ตะขาบ เข้าไปได้ง่าย ๆ หรือ ครับ หรือมีวิธีไหน ช่วยแนะนำหน่อยครับ อย่าบอกนะว่า ต้องเปลี่ยนชุดยก ผมก็เลยมอง ขนาดยางที่ย่อมลงมาหน่อย เป็น สัก 34 ครับ แต่ทีนี้ ระหว่าง เอเดี่ยว กับ เอคู่ แบบไหน มันจะเหมาะ กว่ากัน ครับ แต่ ตะขาบ ก็ชอบนะ



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ   ศุกร์, 10/9/2553 เวลา : 15:23   


คำตอบที่ 48
       ว่าจะเก็บเงินวางคานซะหน่อยเจอกระทู้นี้ขับปีกนกดีกว่ามั้ง





plefasai จาก งานเข้า   ศุกร์, 10/9/2553 เวลา : 16:36   


คำตอบที่ 49
       คุณโก๋ ครับ ถ้าเป็นผม ตะขาบดีกว่าเยอะครับ พวกเอ เอ ทั้งหลาย สู้ บีเอฟ มัด ไม่ได้ครับ ได้แต่เสียงอย่างเดียว


ปล. จากที่เคยใช้มาเองทั้ง 3 แบบที่กล่าว





ad จาก ad _ คนซักผ้า   ศุกร์, 10/9/2553 เวลา : 20:23   


คำตอบที่ 50
       เมื่อก่อนขับปีกนกใส่ชุดยก ยาง33,34,35 ไปมันทุกที่ๆอยากไป กลัวว่าจะพังแต่มันก็ยังไม่เคยพัง เพราะเราคิดไว้ก่อนเวลาเข้าลุยจึงค่อยๆไป ไม่เคยมีปัญหา แต่พอขับคาน คิดว่ามันแข็งแรงส่งอย่างเดียวใส่ไม่มียั้ง ปรากฏว่าพังมากกว่าปีกนกอีก(เพลาขาด กะโหลกแตก) เลยต้องกลับมาค่อยไปเหมือนเดิมดีกว่า แถมบางไลน์ปีกนกไปได้ดีกว่าเสียอีก คานชอบแขวนอก แต่ปีกกลับคล่อมไปได้ แต่การซ่อมบำรุงโอเคคานอายุการซ่อมบำรุงน้อยกว่าปีก แต่ค่าซ่อมปีกนกกับค่าวางคานไม่รู้อันมันเยอะกว่ากัน ถ้าขับปีกแล้วอยากวางคานขอให้คิดเยอะๆนะครับ เพราะอย่างผมก็คิดถึงและเสียดายปีกอยู่ลึกๆเหมือนกัน อย่างพี่ท่านอื่นบอกปีกนกก็ลุยแบบปีกนก ก่อนลุยก็เช็คก่อน ค่อยๆไปๆได้ทุกที่เหมือนกัน ไม่ไหวก็วิ๊นซ์ไปถึงเหมือนกัน จริงครับพี่ R@Y ปีกกับคานยังไงมันก็อยู่คู่กันและเที่ยวด้วยกันตลอดไป



jonny จาก อดีตปีก   ศุกร์, 10/9/2553 เวลา : 21:41   


คำตอบที่ 51
       ขอบคุณอีกครั้งครับ พี่ ad สำหรับข้อมูล เรื่องยางครับ แบบนี้ผมคงต้องกัดฟันเอา BF 35 สักชุด จะดีไหมหนอ เพราะใช้วิ่งหลังถนน (ป่าก็เข้านะแต่เข้าน้อยกว่า หลังถนน)แถมวิ่งยาว ๆ อีกด้วย บรรทุกอีกต่างหาก เกรงว่า ถ้าเป็นตะขาบ ดอกคงหมด ภายใน ไม่ถึงปี เป็นแน่ มั้งครับ หรือพี่ ad มีอะไรจะชี้แนะ อีกไหมครับ วาแต่ว่า ชุดยก 5 นิ้ว (ยูนิคอน) ถ้าจะใส่ 35 (BF) ต้องทำอะไรเพิ่มเติมอีกหรือเปล่าครับ พี่ ad แล้วถ้าเป็น ตะขาบหล่ะ ต้องเพิ่มเยอะหรือเปล่าครับ

พี่ ad ครับ พี่ทราบหรือไม่ว่า กระทู้ที่พี่เปิดขึ้นมานี่ เป็นกระทู้ที่เป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ยังใช้ปีกนกยกสูง มากเลยครับ พี่
อย่างน้อย ๆ ก็ยังมีกำลังใจ ที่จะเล่น ปีกนกกันต่อไป อีกระยะ (สำหรับคนที่กำลังรอวางคาน)
และให้หลาย ๆ ท่านเห็นว่า รถปีกนก็ไปกับคานแข็งได้ แต่ต้องเรียนรู้วิธีการขับ วีธีเอาตัวรอด วิธีเซฟเงินในกระเป๋า
ทุกวันนี้เราเห็นแต่ เสน่ห์ ของรถคานแข็ง บิดตัว ซ้าย ขวา มุดโคลน กระโจนเนิน ในทุก ๆ ป่าของเมืองไทย
ผมอยากเห็น เสน่ห์ ของปีกนกในการผจญภัย แบบนี้บ้างครับ เพราะมันเริ่มจะหาดูได้ยากขึ้นทุกวันแล้วครับ

เป็นกำลังใจให้กับ ปีกนก ยกสูง ทุกคัน นะครับ

ปล ไม่ได้ลบหลู่ รถวางคานนะครับ เพราะได้ความแข็งแกร่งของท่านนั่นแหล่ะ ในการบุกนำเป็นกองหน้า ทะลวงฟัน ส่วนปีกทั้งหลาย ก็จะกลายเป็นกองหนุนที่สำคัญ คอยเชียร์ท่าน (อย่าถอน นะพี่มีเท่าไหร่กดมาให้หมดเลยครับ)



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ   ศุกร์, 10/9/2553 เวลา : 23:31   


คำตอบที่ 52
       ผมอ่านแล้วก็ยังรักปีกอีกนาน..........น เลยครับ

ส่วนยางผมว่า A-เดี่ยว 34 กับยก 4 นิ้ว จากที่ใช้ผมว่าใช้ได้เลยครับ

ไม่โหลดเครื่อง กับเกียร์ ของเรามากด้วย

ของผม KZ 3.0 เฟือง 10:41





คนซ่อมเรือ จาก คนซ่อมเรือ TOC-1358   เสาร์, 11/9/2553 เวลา : 10:04   


คำตอบที่ 53
       อดีตปีก ..................แต่ค่าซ่อมปีกนกกับค่าวางคานไม่รู้อันมันเยอะกว่ากัน วลีนี้ก้อออออออออสุดยอด

แสดงว่าของพี่ก็ยังไม่เคยพากินข้าวลิงใช่เปล่าครับ


โก๋ เพื่อนคลับ ..........รถผมใช้น้อย(ออกทริปอย่างเดียว)ยางเลยไม่เคยใช้หมดดอกสักชุด(ขายไปหมดแหละ)เลยไม่รู้ว่าดอกอันใหนหมดเร็วกว่ากัน แต่เรื่องการเกาะตามความรู้สึกผม ผมก็ว่าตามนั้น(สำหรับออกทริปนะครับ) ก่อนนี้ผมก็ยก4 แล้วใส่ ยาง 35 ฝืนมากครับ ยก5 ก็คงพอไหว แต่อาจจะแข็งนิดๆ เพลาขับหน้าอาจจะชันมากไปหน่อย ถ้าเหมาะก็น่าจะยก 6 (35-29=6) จะขับสบายไม่ฝืนเลย ลองดูครับ



เชิญทุกท่านนะครับ ที่ใช้ปีกนกออกทริป(รวมถึงท่านที่วางคานแล้วเชื่อว่าคงผ่านปีกกันมาก่อน ซิมิ) ว่าเจอปัญหาอะไร รวมถึงการปรับตั้งปีกให้เหมาะกับการเลือกใส่ยาง สำหรับเป็นวิทยาทานกับท่านที่จะเลือกเล่นด้วยครับ เชิญจ้าาาาาาาาาาาาเอาประสบการณ์มาแบ่งกัน







ad จาก ad   เสาร์, 11/9/2553 เวลา : 11:05   


คำตอบที่ 54
       รถผมยก4นิ้วครับด้านหน้าใส่ชุดยกเทรมาสเตอแล้วลองสเปเซอของเจสปอต1นิ้วรวมประมาน5นิ้ว ส่วนด้านหลังแหนบโอลแมนยกสองเสริมแผ่นเพิ่มเข้าไปอีกสองแผ่นพร้อมก่อนลองอีก3นิ้วของโปรคอมรวมแล้วประมาน6นิ้วครับ โช๊คล้อละ2ตัวครับ ยางตะขาบ35/10.5/r15แล้วก็อีกชุดเป็นBF315/75/16ครับ ยาง35ตะขาบจะวิ่งคลองตัวกว่าครับเพราะหน้าแคบกว่า แต่บนถนนยางหน้ากว้างเกาะโค้งได้ดีกว่าเยอะครับ



time จาก toc@ku323   เสาร์, 11/9/2553 เวลา : 11:26   


คำตอบที่ 55
       เพลินดีจัง

ปรับตัวคนขับให้เข้ากับรถ
หรือปรับตัวรถให้เข้ากับคนขับ
มิอาจเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งได้
คงต้องให้คนขับและรถคู่กาย......เป็นหนึ่งเดียวกัน

 แก้ไขเมื่อ : 11/9/2553 12:30:22



Tommy_Prerunner จาก Tommy_1KD   เสาร์, 11/9/2553 เวลา : 12:29   


คำตอบที่ 56
       มีปีกก็ลุยแบบปีก
มีคานก็ต้องลุยแบบคาน

ต้องลุยแบบตามใจรถ
อย่าลุยตามใจฉัน

ถ้าลุยตามใจฉาน
ฉานนั้นแหละควักตังค์........


ใช่เลยครับ...พี่มนตรี
สัจธรรมคำที่กล่าวมาตรงเลยครับ...



ธามทัย จาก ธามทัย   เสาร์, 11/9/2553 เวลา : 13:41   


คำตอบที่ 57
       ล่าสุดที่ลำเขางู





ad จาก ad   เสาร์, 11/9/2553 เวลา : 20:02   


คำตอบที่ 58
       ขอบคุณครับ พี่ ad ไปเที่ยวมาสนุกไหมครับ ผมก็เพิ่งจะไปเที่ยวมาเหมือนกันครับ พอดีกลุ่มแลนด์เขาจัดงานที่ราชบุรีครับ และท่านรองประธานของ เพื่อนคลับ(พี่หมู เพื่อนคลับ) แกก็ใช้แลนด์ซีรีซะด้วย แกก็เลยชวนผมไปเที่ยวด้วย จังหว่ะที่ผมจะเข้า กทม พอดีเลยแว่ะไปทักทาย และดูพี ๆ เขาซ้อมมือกัน บนเส้นทางธรรมชาติ สวนรูปคงต้องรอดู อีกทีแล้วกันนะครับ (ไม่ได้เอากล้องไปครับ)



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ   เสาร์, 11/9/2553 เวลา : 22:16   


คำตอบที่ 59
       มีปีกตัวเดียว ไปได้ทุกที่ อยู่ที่ใจครับพี่น้อง
อยากลุย มาเลย จะพาไป ไม่ไร้สาระ
คานแข็ง คานอ่อน ไปได้ ไม่ได้ อยู่ที่ใจ
ไปได้ก็ไป ไปไม่ได้ ไปทำไมเล่า
อยู่ที่ว่าเรารู้จักรถและใจเราหรือเปล่า
ไม่เกี่ยวกับ คาน 80 ดิ๊ฟ...
คานปา... แอร์ล๊อค
106 จอดตายคาเนินมีเยอะไป
กลัวรถที่เราอุตส่าห์หาอะไหล่เก่าที่ญี่ปุ่นทิ้งเป็นขยะ
แล้วบ้านเราเอามาขายเป็นอะไหล่เทพจะเสียหาย
สู้ Mighty ขับ 2 พันโซ่ไม่ได้เยอะไป
ไม่ได้จะโพสท์เพื่อให้ใครเห็นด้วย
หรือให้ใครมาขัดแย้ง
แค่ 1 ความคิดของคนขับ 4wd มานาน
และใช้งานจริงๆ





เฮ้อ...คงโดนอีกยาวแล้วมั้งงานนี้



witool จาก tool   อาทิตย์, 12/9/2553 เวลา : 00:10   


คำตอบที่ 60
       ต่างคนต่างความคิดนะครับ คนขับคานอาจจะไม่เคยขับปีกก็ได้ความรู้สึกจึงไม่เหมือนกัน ตรงกันข้ามคนขับปีกก็อยากใช้คาน นานาจิตตัง ไม่จบแน่ครับงานนี้ ใช้ไปเถอะครับถ้าชอบถูกใจและมีความสุข ความอยากของคนไม่มีวันพอแน่....

 แก้ไขเมื่อ : 12/9/2553 7:19:59



shiiro จาก popeye   อาทิตย์, 12/9/2553 เวลา : 07:19   


คำตอบที่ 61
       ขอร่วมแจมนิดนึงนะครับเห็นด้วยกับทุกความเห็นเพราะแต่ละท่านมีประสบการณ์อันมีค่าที่แตกต่างกัน จากประสบการณ์อันน้อยนิด ผมว่าใช้อะไรก็ได้ขับสองขับสี่ปีกหรือคานที่ไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่นครับก็น่าจะมีความสุขกับการใช้รถ แต่ว่าจากหัวกระทู้ที่ขึ้นว่าลุยแบบปีกนก มีปัญหาอะไรบ้าง มาคุยกัน เชิญครับ ขอบอกเล่าจากการที่เคยใช้ปีกนกร่วมกับเพื่อนที่ใช้วีโก้ชุดยกซัน4นิ้วยางBF Mud 285/75/16ลุยมากๆขอให้ระวังเรื่องเพลาหน้าหลุดนะครับพบบ่อยมาก



moo09 จาก moo   อาทิตย์, 12/9/2553 เวลา : 08:43   


คำตอบที่ 62
       moo .................เพลาหน้าหลุด ผมก็เคยได้ยิน แต่ยังสงสัยว่าเกิดเฉพาะกับวีโก้หรือเกิดได้กับทุกรุ่นครับ



ad จาก ad   อาทิตย์, 12/9/2553 เวลา : 10:48   


คำตอบที่ 63
       ยังไม่เคยพังแบบจะจะในป่านะครับ แต่อาจจะอาการสะสมอยู่หลังจากไปมาเที่ยวแล้วไม่ดูแลรักษามากกว่านะครับ



time จาก toc@ku323   อาทิตย์, 12/9/2553 เวลา : 11:59   


คำตอบที่ 64
       เออ!!! ผมคิดว่า กระทู้นี้ที่ พี่ ad เปิดขึ้นมา เพื่อให้ผู้ที่ยังใช้ปีกนกยกสูง และใช้เป็นรถที่ท่องเที่ยวไปตามภูเขา ลำเนาไพร และเกิดประสบการณ์อะไร หรือ ลุยแล้วมีอะไรเสียหายบ้าง และจุดที่ต้องระวังมีอะไร และวิธีการขับในเส้นทางแบบนี้ ต้องขับอย่างไร ในแบบปีกนก ซึ่งผมคิดว่าเป็นประโยชน์ กับผู้ใช้รถปีกนกยกสูง มากนะครับ เพราะบางครั้งไอ้ที่กล้า ก็จะได้ไม่กล้า และไอ้ที่จะกลัว ก็จะได้ไม่ต้องกลัว เมื่อมีหลาย ๆ ท่านที่มีประสบการณ์ มาให้คำชี้แนะ ผมถือว่าเป็นประโยชน์ มากครับ


อีกอย่าง ผมไม่อยากให้เป็นเรื่อง ของการเปรียบเทียบ ในเชิงว่า ปีกนกกับคานแข็ง อะไรดีกว่ากัน เพราะเราต่างก็รู้ว่าเรื่องความทนทานในงานหนัก ๆ นั้นคานแข็ง ทนทานกว่าแน่นอน (ไม่ง้นล้อหลังเขาจะใส่คานแข็งทำไม) แต่ที่ผมชอบกระทู้นี้ ก็เพราะผมเองก็ยังใช้ปีกนกยกสูงอยู่ (ยังไม่มีตังค์วางคาน) ประสบการณ์ การลุย ก็ยังไม่มาก จึงอยากเห็นผู้ที่มีโอกาส และ ประสบการณ์ ในการลุย มาเปิดเผย เล่าสู่กันฟังว่า ไปที่นั่น ที่นี่ มา แล้ว รถปีกนก ไปได้แค่ไหน (จะได้ไปมั่ง) มีอะไรพังหรือเปล่า (จะเตรียมอะไหล่ไปด้วย) อะไรทำนองนี้แหล่ะครับ เพื่อประโยชน์ ต่อสังคม นะครับ

ขอเป็นผู้ที่เคยลุยแบบปีกนก (แม้ว่าตอนนี้จะวางคานไปแล้วก็ตาม) มีประสบการณ์อะไรจะแนะนำ พี่ ๆ น้อง ๆ บ้าง ก็เชินนะครับ



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ   อาทิตย์, 12/9/2553 เวลา : 23:06   


คำตอบที่ 65
       ผมเห็นด้วยนะคร้าบ...กระทุ้นี้เอาไว้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน..ไม่ว่าจะเป็น ปีกนก..คาน80 78 ก็เห็นพังกันมาเยอะ

ปีกนกก็พังเหมือนกัน...เพลาขวารูดจากผาหวัน....

ยังไงไม่ว่าจะเป็นคานหรือปีก...ก็รักในธรรมชาติ...เล่นออฟโรดเหมือนกัน...พวกเรามันคอเดียวกันอยุ่แล้ว





tigersr5 จาก อ้วนดำsr5@องศาDegree/ไอ-Teen 4x4 club   จันทร์, 13/9/2553 เวลา : 00:07   


คำตอบที่ 66
       คำตอบที่ 64
เออ!!! ผมคิดว่า กระทู้นี้ที่ พี่ ad เปิดขึ้นมา เพื่อให้ผู้ที่ยังใช้ปีกนกยกสูง และใช้เป็นรถที่ท่องเที่ยวไปตามภูเขา ลำเนาไพร และเกิดประสบการณ์อะไร หรือ ลุยแล้วมีอะไรเสียหายบ้าง และจุดที่ต้องระวังมีอะไร และวิธีการขับในเส้นทางแบบนี้ ต้องขับอย่างไร ในแบบปีกนก ซึ่งผมคิดว่าเป็นประโยชน์ กับผู้ใช้รถปีกนกยกสูง มากนะครับ เพราะบางครั้งไอ้ที่กล้า ก็จะได้ไม่กล้า และไอ้ที่จะกลัว ก็จะได้ไม่ต้องกลัว เมื่อมีหลาย ๆ ท่านที่มีประสบการณ์ มาให้คำชี้แนะ ผมถือว่าเป็นประโยชน์ มากครับ


อีกอย่าง ผมไม่อยากให้เป็นเรื่อง ของการเปรียบเทียบ ในเชิงว่า ปีกนกกับคานแข็ง อะไรดีกว่ากัน เพราะเราต่างก็รู้ว่าเรื่องความทนทานในงานหนัก ๆ นั้นคานแข็ง ทนทานกว่าแน่นอน (ไม่ง้นล้อหลังเขาจะใส่คานแข็งทำไม) แต่ที่ผมชอบกระทู้นี้ ก็เพราะผมเองก็ยังใช้ปีกนกยกสูงอยู่ (ยังไม่มีตังค์วางคาน) ประสบการณ์ การลุย ก็ยังไม่มาก จึงอยากเห็นผู้ที่มีโอกาส และ ประสบการณ์ ในการลุย มาเปิดเผย เล่าสู่กันฟังว่า ไปที่นั่น ที่นี่ มา แล้ว รถปีกนก ไปได้แค่ไหน (จะได้ไปมั่ง) มีอะไรพังหรือเปล่า (จะเตรียมอะไหล่ไปด้วย) อะไรทำนองนี้แหล่ะครับ เพื่อประโยชน์ ต่อสังคม นะครับ

ขอเป็นผู้ที่เคยลุยแบบปีกนก (แม้ว่าตอนนี้จะวางคานไปแล้วก็ตาม) มีประสบการณ์อะไรจะแนะนำ พี่ ๆ น้อง ๆ บ้าง ก็เชินนะครับ



จาก โก๋ เพื่อนคลับ 182.232.15.114 อาทิตย์, 12/9/2553 เวลา : 23:06



ที่คุณ โก๋กล่าว ถูกต้องแล้วคร้าบบบบบบบบบ เราไม่ได้เปิดประเด็นมาเปรียบเทียบ แต่เรามาแชร์ประสบการณ์ ในสิ่งที่ต้องระวังเวลาอยู่ในพื้นที่ เหมือนคำกล่าวที่ว่า(จำไม่ได้ว่าเป็นวลีท่านใด) ..............ไปให้ถึง กลับให้ได้......และเจ็บตัวน้อยที่สุด.........


เชิญนำประสบการณ์ทุกๆท่านนะครับ เพื่อเป็นวิทยาทานให้เพื่อนๆที่กำลังสนใจหรือเล่นอยู่ นำไปศึกษาหรือแก้ไข ในการเล่นรถแบบมีความสุขครับ



ad จาก ad   จันทร์, 13/9/2553 เวลา : 09:34   


คำตอบที่ 67
      
"..............ไปให้ถึง กลับให้ได้......และเจ็บตัวน้อยที่สุด......... "

วลีนี้ เป็นของ ท่าน R400 ครับ ...

เพราะมีคนทักว่า เกียร์ Auto ลุยหนักได้ไหม?? ..... ผลคือ รถของ คุณ R400 เป็น Auto ครับ ..แต่คนขับนั้น ผมว่าเราๆ ในกระทู้นี้ ต่างก็รู้จัก ฝีมือ ทำรถ และฝีมือการขับของแกดี ...มีอาวุธเท่าที่พอใช้ แต่ใช้ทุกชิ้นได้ดีเหลือหลายครับ ไม่มาก ไม่น้อย นี่แหล่ะครับ ขั้นเซียนแท้ๆ




KZ Wanzer จาก KZ Wanzer   จันทร์, 13/9/2553 เวลา : 15:09   


คำตอบที่ 68
       ถ้าไม่เอาไปเที่ยวป่าจะไปวางคาน ใส่ดิฟ ติดเเอร์ ใส่ยางตะขาบ เพื่อไรครับ
ยกย่องครับ พี่เต่ายิ้ม สมาชิกใหม่ได้อ่านและเรียนรู้ ถูกใจครับ



ceraman จาก ceraman   จันทร์, 13/9/2553 เวลา : 21:05   


คำตอบที่ 69
       ว้าาาาาาาาาาาาา วันนี้เงียบจัง



หรือว่าเป็นเพราะฝนตก



ad จาก ad   อังคาร, 14/9/2553 เวลา : 12:20   


คำตอบที่ 70
       วันฝนตกออกไปทำรถครับ555เตรียมพร้อมก่อนเพื่อได้ไปเที่ยวไหน



time จาก toc@ku323   อังคาร, 14/9/2553 เวลา : 23:29   


คำตอบที่ 71
       พี่ ad ออกทริป บ่อย ๆ ผมว่า มีเอารูป ตอนที่พี่ไปลุย มาลงบ้างก็ได้นะครับ จะได้เห็นสภาพรถ กับ เส้นทาง ที่พี่ไป ว่าไปที่ไหนมาบ้างครับ



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ   อังคาร, 14/9/2553 เวลา : 23:39   


คำตอบที่ 72
       คุณโก๋ เพื่อนคลับ รูปไม่ค่อยมีครับ จอดถึงได้ถ่าย เนย์ไม่ชอบกล้อง เลยไม่มีรูปมาฝาก


ออ พอมี เอานี้ไปแล้วกัน ตอนยก4 ยางA 34 เข้าลิ้นถิ่นกัน

 แก้ไขเมื่อ : 15/9/2553 10:04:57





ad จาก ad   พุธ, 15/9/2553 เวลา : 10:03   


คำตอบที่ 73
       อดีตปีก ..................แต่ค่าซ่อมปีกนกกับค่าวางคานไม่รู้อันมันเยอะกว่ากัน วลีนี้ก้อออออออออสุดยอด
แสดงว่าของพี่ก็ยังไม่เคยพากินข้าวลิงใช่เปล่าครับ

ใช่ครับพี่ad ตั้งแต่ขับเที่ยวมาปีกยังไม่เคยพากินข้าวลิงเลย ขับปีกนกเที่ยวที่ผมประสพมา ลูกหมากคันชักนอกหักครับ ทำให้คุมพวงมาลัยไม่ได้ แต่เป็นเพราะไม่เห็นหินดักล้อแล้วไปเร่งส่งมากไปก็เลยกระแทกหัก (ยาง35นะ เพราะภาระมันเยอะอยู่แล้ว) พอดีผมพกอะไหล่ตัวนี้ติดรถไว้ตลอดอยู่แล้วก็เลยไม่มีปัญหา แต่ผมว่าก็ไม่เสมอไปทุกคันนะครับ นอกนั้นไม่เคยมีอะไรพังในป่า เพราะถ้าเรารู้จุดอ่อนแต่ละจุดของรถเราแล้ว เราก็จะรู้จักวิธีการขับและการใช้งานมันอย่างเต็มที่ครับ จนปีกของผมมันโดนปลดระวางตามกระแส มาโดนสต๊าฟด้วยน้ำมันเครื่องกองไว้ดูและนึกถึงอดีตอันโชกโชนที่ขับมันมาอยู่ที่บ้าน

ขออย่าให้กระทู้นี้เป็นการเปรียบปีกกับคานนะครับ ขอให้เป็นกระทู้ที่ขับปีกเที่ยวแล้วเจอปัญหาอะไรบ้างมาแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน สมกับที่พี่ad ตั้งวัตถุประสงค์ไว้นะครับ



jonny จาก อดีตปีก   พุธ, 15/9/2553 เวลา : 12:15   


คำตอบที่ 74
       ขอบคุณพี่ ad สำหรับคำแนะนำครับ ไม่ได้เข้ามาหลายวัน ของผม sport cuiser ยก 4 รองก้อนอีก1นิ้ว อัดทอร์ชั่นบาร์ขึ้นอีกหน่อย เพลาชันพอสมควร ยาง 33x12.5 ยังไปแทบไม่รอดเลยครับ (ยุบแล้วติดซุ้ม) แล้วพี่เต่าบิน และพี่ๆ ที่ใช้รุ่นเดียวกับผม ยก 4 ใส่ยาง 35 ทำอะไรเพิ่มบ้างครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ



zxzx จาก ต่างวัย...ใจเดียวกัน   พุธ, 15/9/2553 เวลา : 16:16   


คำตอบที่ 75
       สวัสดีครับคุณ ad ..รู้นะว่าเคยไปลุยแบบโหดๆมาเยอะแล้ว..
รบกวนสอบถามสามชิกที่มีความรู้ในเรื่องการเปลี่ยนลูกหมากปีก - ล่างแนะนำเทคนิดการถอด+ใส่ให้หน่อยครับอยากจะลองทำเองดู



qap จาก tt02   พุธ, 15/9/2553 เวลา : 16:38   


คำตอบที่ 76
       วันนี้ฝนจาาาาาาาาาตกอีกแล้วววววววว





ad จาก ad   พฤหัสบดี, 16/9/2553 เวลา : 14:24   


คำตอบที่ 77
       พี่ ad ครับ ผมอยากทราบว่า ยาง เอเดี่ยว 34 กับยาง 35 ดอกมัดทั่วไป (BF maxxis) เส้นรอบวง ใครใหญ่กว่ากันครับ ผมไม่ค่อยเคยเห็น เอเดียวเท่าไหร่ เลยประมาณไม่ถูก แต่ผมเห็นว่า ตะขาบ 35 เส้นมันจะใหญ่ กว่า ดอกมัดธรรมดาอยู่นะ ผิดถูกอย่างไรช่วยไขข้อข้องใจด้วยครับ



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ   พฤหัสบดี, 16/9/2553 เวลา : 23:49   


คำตอบที่ 78
      



เป้าd4d จาก เป้าd4d   ศุกร์, 17/9/2553 เวลา : 04:59   


คำตอบที่ 79
       คุณad วันเสาร์นี้ไปสวนผึ้งหรือเปล่าฝากชวนเพื่อนๆแสงตะวันด้วย...ใกล้ๆแค่นี้เองใช่เวลาพอๆกลับไปบ่อดินออกสักบ่ายๆดึกหน่อยจะกลับยังสบายๆๆอ้อท่านอื่นๆเชิญชวนไปคุยกันในงานได้ครับคิดเสียว่าไปพักผ่อนบรรยากาศดีมากๆเลย http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota/Question.asp?ID=24845

 แก้ไขเมื่อ : 17/9/2553 5:38:04





เป้าd4d จาก เป้าd4d   ศุกร์, 17/9/2553 เวลา : 05:07   


คำตอบที่ 80
       สวัสดีพี่เป้า D4D ครับ.........

สบายดีป่าวครับพี่



คนซ่อมเรือ จาก คนซ่อมเรือ TOC-1358   ศุกร์, 17/9/2553 เวลา : 09:09   


คำตอบที่ 81
       สอบถามครับ

ปีกใส่ยาง 35" ต้องทดเฟืองหน้าหลังเท่าไหรคับ แบบว่า เพลามันลาพักร้อนไปแล้ว เห็นพี่ๆบอกว่า น่าจะเปลี่ยนเป็นล้อกะทะจะได้ช่วยลดน้ำหนัก

และกำลังไปได้มากโข ก็เลยอยากถามอีกข้อหนึงว่า ไอ้ล้อกะทะที่ใส่กับวีโก้ได้มีกี่แบบ(ไม่เอาของวีโก้นะ) แล้วพี่ๆท่านไดใสบ้างขอดูรูปหน่อยครับ

แล้วเรื่องเฟือง(ขอราคาด้วยคับ) ขอบคุณคับ

ลืม รถวีโก้ 3000 G คับ

 แก้ไขเมื่อ : 17/9/2553 9:21:29



R@Y จาก R@Y   ศุกร์, 17/9/2553 เวลา : 09:19   


คำตอบที่ 82
       - จริงๆแล้วไม่ว่าปีกหรือคานก็ไปได้ใกล้เคียงกันถ้าเรารู้การประมาณศักยภาพรถของเราถูก ผมเคยไปกับคานมาก็หลายครั้งคานพังปีกนกรอดก็มี คานรอดปีกนกพังก็มี
- แต่คือเราไปอย่างที่จะไปเที่ยวต้องการพบเจอธรรมชาติที่คนส่วนหนึ่งไม่สามารถเข้ามาได้ด้วยศักยภาพการแต่งรถ
- ถ้าเราต้องการเสพกับธรรมชาติที่สวยงาม สงบ ไม่ได้คิดไปชนะธรรมชาติไปได้หมดหล่ะครับ
- ติดก็วินช์ 2-3 เทคไม่ขึ้นก็วินช์ติดมาทำไมพามันไปทั่วเมืองหนักก็หนักเปลืองน้ำมันอีกต่างหากแต่ไม่ใช้
- ถ้าเราต้องการจะไปพักผ่อน ไม่ได้ไปลองรถความเห็นผมก็แบบนี้หล่ะครับ
- หลายๆที่มันชัดเจนอยู่แล้วว่ามันเป็นที่ๆจะไปเที่ยวดูธรรมชาติหรือลองรถเราเลือกได้ปลายทางมีรางวัลให้สมกับที่ดั้นด้นมามั๊ย
- ผมก็เที่ยวมาหลายปีแต่ยังไม่เคยพังในป่า เคยแต่ช่วยเพื่อนซ่อมรถเพื่อนที่ออกจะห้าวถึงได้พังไม่ว่าคานหรือปีก
- สำหรับผมไม่ว่าตอนนี้จะเป็นคานหรือปีกถ้าไปอยากสัมผัสธรรมชาติโดยไปถึงกลับได้ ติดก็วินช์รับรองไปถึงกลับได้
- และที่สำคัญหลังออกมาดูแล ตรวจเช็ค maintenance มันด้วย มันอุตสาห์พาเราเข้าไปพบเจออะไรมากมายแล้วก็จะไปโทษปีกอ่อน คานห่วย
- เที่ยวให้สนุกครับแล้วดูแลธรรมชาติสถานที่ ที่เราไปด้วยจะได้ไปกันอีกยาวนาน



น้าซัน จาก น้าซัน   ศุกร์, 17/9/2553 เวลา : 12:37   


คำตอบที่ 83
       เพื่อนไปกรมทรัพพยากรมา มี 106 ,65 9คันสนไหม โทรหาด้วย 810





sangtawan จาก sangtawan   ศุกร์, 17/9/2553 เวลา : 12:42   


คำตอบที่ 84
       เห็นด้วยกับ .. น้าซัน..ครับ



qap จาก tt02   ศุกร์, 17/9/2553 เวลา : 16:21   


คำตอบที่ 85
       โก๋ เพื่อนคลับ .................เรื่องยาง ผมไม่เคยวัดดู รอสมาชิกท่านใดที่เคยสัมผัสมา บอกกล่าวกันด้วยครับ




เป้าd4d.....................พี่เป้าคงไม่ได้ไปครับ งานยุ่งๆอยู่ ถ้ามีโอกาสไปเยี่ยมเจ้แหม่มแน่ครับ



R@Y .................ผมยังไม่เคยออกทริปกับวีโก้ เพราะกลุ่มใช้แต่รกกล่าวๆๆๆๆๆๆๆๆ




น้าซัน ............เห็นด้วยทุกประการครับ



ad จาก ad   ศุกร์, 17/9/2553 เวลา : 17:12   


คำตอบที่ 86
       รถผมยก4นิ้ว ใส่ยาง35ครับ ใช้วิธีทุบซุ้มล้อเอาครับแล้วก็ตัดออกบ้างลุยปรกติไม่ติดครับ แต่ถ้าโดดลงมาแรงๆมีติดบ้างนิดหน่อยครับ ส่วนยางไซแมกมันจะoversizeครับมันจะขนาดใหญ่กว่ายางมัดมั่วไปพอสมควรครับ





time จาก toc@ku323   ศุกร์, 17/9/2553 เวลา : 18:22   


คำตอบที่ 87
       หวัดดีครับ พี่ toc@ku323 ของพี่แม็กซ์ขอบ 15 หรือ 16 ครับ แล้ววัดความสูงจากขอบแม็กซ์ด้านล่างถึงซุ้มล้อ ได้ความสูงเท่าไหร่ครับ ปรับแต่งส่วนใดเพิ่มเติมอีกปล่าวครับ กำลังสนใจอยู่ ได้ไว้เป็นแนวทาง ถ้าเป็นไปได้ ขอดูองศาเพลาหน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ



zxzx จาก ต่างวัย...ใจเดียวกัน   ศุกร์, 17/9/2553 เวลา : 19:07   


คำตอบที่ 88
       พี่ toc@ku323 ครับ ยางบีเอฟ ในรูปนั้น เบอร์ 35 ใช่หรือไม่ครับ หรือ 315/75 16 ครับ ผมอยากทราบราคายางครับ



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ   ศุกร์, 17/9/2553 เวลา : 23:23   


คำตอบที่ 89
       ของผมใช้แมกขอบ16ครับยางขนาด315/75 ความสูงด้านหน้า90ซม ส่วนด้านหลัง94ซม ครับ ยาง315KM2ตอนนี้ราคาประมาน12500ต่อเส้นครับบางร้านขาย13500แล้วแต่ร้านครับพี่





time จาก toc@ku323   เสาร์, 18/9/2553 เวลา : 12:07   


คำตอบที่ 90
       """ขอบคุณครับ พี่ toc@ku323 ของผมเพลาชันกว่านี้อีก"""



zxzx จาก ต่างวัย...ใจเดียวกัน   เสาร์, 18/9/2553 เวลา : 12:29   


คำตอบที่ 91
       รถพี่ toc@ku323 สวยดีครับ...
รบกวนสอบถามแม๊กพี่ออฟเซท (+ -) เท่าไรครับ...



ธามทัย จาก ธามทัย   เสาร์, 18/9/2553 เวลา : 14:49   


คำตอบที่ 92
       ขอบคุณครับพี่ที่ชม แมกผมจำออฟเซตไม่ได้แล้วอะครับแต่จำได้ว่าประมาน-5แต่ผมลองสเปเซอด้านในอีก1.5นิ้วครับนะพี่



time จาก toc@ku323   เสาร์, 18/9/2553 เวลา : 18:00   


คำตอบที่ 93
       พี่ toc@ku323 ครับ ขอทราบข้อมูลชุดยกหน่อยครับ พี่ท่าน เป็นของสำนักใดครับ เห็นลูกยางกันกระแทกด้านล่าง ทำไมมันสั้นจริง หล่ะครับ แล้วได้ทำการดรอปเพลาเพิ่มอีกหรือ เปล่าครับ พี่ (ถ่ายรูปให้ดูหลาย ๆ มุมหน่อยซิครับ) ผมสังเกตว่าเพลามันไม่ชันเอาซะเลย



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ   เสาร์, 18/9/2553 เวลา : 22:49   


คำตอบที่ 94
       ความเห็นส่วนตัวนะ ตามคำาถามข้างบน

ง่ายๆ ขับปีกนก มีวิ้นเหนียวๆดีๆ แล้วต้อง....++++
อย่าดื้อ
อย่าเด้า
อย่าเด้ง
อย่าโดด
แล้วเข้าป่า ต้องจัดขบวนให้ดี ประกบด้วยรถที่พร้อมๆ หน้าหลัง
เน ต้องดูลาย อ่านลายออก
ก็สนุกได้ แบบปีกนกนกครับ



tota78 จาก tota   อาทิตย์, 19/9/2553 เวลา : 09:38   


คำตอบที่ 95
       ถูกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆต้องแล้วครับ คำตอบที่ 94



plefasai จาก งานเข้า   อาทิตย์, 19/9/2553 เวลา : 10:53   


คำตอบที่ 96
       คำตอบที่54ถูกต้องแล้วครับ แล้วที่พังส่วนใหญ่ก็คือทางนี้น่าจะไปได้น่าจะง่ายกว่าโดยไม่เดินสำรวจดูทางประมาณว่าเชื่อมั่นว่ารถตนไปได้สู้เกินไป
พอรถเสียก็มานั่งคิดตูไม่น่าเลยแล้วจะออกอย่างไรเนี่ย และที่น่าจะพังอีกก็คือขับทำเวลาในป่ากลัวถึงจุดหมายมืดค่ำ โดนส่วนตัวผมถึงมืดดีกว่ารถพังมันอาจจะทำอะไรยากหน่อยแต่รถไม่เสียหายก็คือจบ





ป-เปา จาก ป-เปา   อาทิตย์, 19/9/2553 เวลา : 15:39   


คำตอบที่ 97
       พาปีกขึ้นห้วยคอกหมู





ad จาก ad   อังคาร, 21/9/2553 เวลา : 12:03   


คำตอบที่ 98
       ต่อที่เขากระโจม ไม่เจอฝนสักแอะ





ad จาก ad   อังคาร, 21/9/2553 เวลา : 12:05   


คำตอบที่ 99
       พักที่ juc ขอบคุณเจ้แหม่มมากมายครับ (ฝนตกทั้งคืน ชุ่มจริงๆ)





ad จาก ad   อังคาร, 21/9/2553 เวลา : 12:08   


คำตอบที่ 100
       หวัดดีครับพี่โก๋ ชุดยกเป้นของเทรมาสเตอครับ ยก4นิ้วธรรมดาเลยครับ ส่วนลูกยางกันกระแทกผมตัดให้มันสั้นลงครับเวลาโดดลงมาจะได้ยุบได้เยอะหน่อยครับพี่ ด้านหลังก็ใช้แหนบโอแมนแผ่นบาง6มม5แผ่นครับไม่มีแหนบบรรทุกนะครับ แล้วก็รองก้อนของโปรคอมอีก3.5นิ้วครับ



time จาก toc@ku323   อังคาร, 21/9/2553 เวลา : 12:10   


คำตอบที่ 101
       ขอบคุณ พี่น้อง toc ทุกท่านครับ





ad จาก ad   อังคาร, 21/9/2553 เวลา : 12:12   


คำตอบที่ 102
       สวัสดีครับพี่ad..ได้อย่างพี่ก็พอใจแล้วครับ...





GAB จาก GAB1233   อังคาร, 21/9/2553 เวลา : 13:03   


คำตอบที่ 103
       หวัดดีครับ....พี่ ad รถพี่ใส่ชุดยกของสำนักไหนครับ ใช้ดีมั้ย แล้วอาร์มด้านหน้า มากับชุดยกหรือทำเสริมใหม่ครับ



zxzx จาก ต่างวัย...ใจเดียวกัน   อังคาร, 21/9/2553 เวลา : 16:10   


คำตอบที่ 104
       ของคุณGAB1233 ก็สวยมากแล้วครับ



ตุณ ต่างวัย...ใจเดียวกัน ของผมใส่ยูนิคอนครับ ส่วนอาร์มหน้าทำขึ้นมาใหม่ครับ พูดถึงอาร์มหน้า ถ้าคิดจะลุยน่าทำใส่มากครับ จากการใช้งานผมเคยกระแทกหินจนคานหน้าคดงอ แต่รถไม่เสียศูนย์ ถ้าไม่มีคิดว่าน่าจะขับกลับไม่ได้ ลองดูครับทำเองง่ายๆ



ad จาก ad   อังคาร, 21/9/2553 เวลา : 17:18   


คำตอบที่ 105
       น่าสนใจ..พี่adช่วยถ่ายรูปจุดยึดของอาร์มหน้าให้ดูไว้เป็นแนวได้มั๊ยครับ...ช่วงนี้งานน้อยน่าจะมีเวลาทำครับ



GAB จาก GAB1233   อังคาร, 21/9/2553 เวลา : 18:36   


คำตอบที่ 106
       กันชนหน้า tjm พี่ad สวยครับ จับมาเท่าไรพี่



duckman จาก duckman   อังคาร, 21/9/2553 เวลา : 20:01   


คำตอบที่ 107
       รับทราบเลยครับ พี่ ad



zxzx จาก ต่างวัย...ใจเดียวกัน   อังคาร, 21/9/2553 เวลา : 20:01   


คำตอบที่ 108
       คุณ ad sport light หาซื้อได้ที่ไหนครับ และราคาเท่าไหร่ครับ



kk plaza จาก kk   อังคาร, 21/9/2553 เวลา : 23:14   


คำตอบที่ 109
       รับทราบข้อความเลยครับ พี่ toc@ku323 ธรรมดาจริง ๆ แต่ดูยังไง ๆ มันก็ไม่ค่อยธรรมดาเลยนะครับ ใส่ยาง 35 นี่หน่ะ แล้วออกทริป หนัก ๆ บ่อยหรือเปล่าครับ (เห็นเคยใส่ ตะขาบ) ลุยแล้วมีอะไร คด อะไร งอ บ้างหรือเปล่าครับ

ผมกำลังพยายามจะทำให้ปีกนกรถผม เป็นรถขันเทพ แบบพี่ ๆ บ้างครับ

หวัดดีครับ พี่ ad แล้วพี่ไปชนจนคานคด แล้วไปเอาอะไหล่ที่ไหนมาเปลี่ยนหรือครับ (มีของเบิกห้างหรือเปล่าครับ หรือใช้ดัดเอาครับ)




koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ   อังคาร, 21/9/2553 เวลา : 23:36   


คำตอบที่ 110
       GAB1233....................เดี่ยวถ่ายรูปทำ diy ให้ดูครับ ไม่ยาก



duckman.....................เมื่อหลายปีก่อน 25000 ครับมือสอง


kk ...........................ซื้อจากหน้าซื้อขายในวีคเอนด์เรานี้ครับ


โก๋ เพื่อนคลับ ................คานหน้าที่เชียงกงมีครับ แต่ของผมก็ยังไม่ได้เปลี่ยน ว่าจะไปแอบขโมยของเพื่อนๆที่วางคาน เห็นมีกองเต็มอู่ ฮ่าฮ่า



ad จาก ad   พุธ, 22/9/2553 เวลา : 10:04   


คำตอบที่ 111
       หวัดดีครับพี่ๆทุกคน พี่โก๋ผมว่ารถผมก็ไปหลายที่แล้วนะครับมันก็ยังไม่เคยเป้นอะไรเลย แต่อาจจะเป้นเพราะเราดูแลมันหลังกลับมาทุกครั้งด้วย อ่อรถผมมีล๊อคทั้งหน้าแล้วก็หลังเลยไม่ต้องสู้มากอะครับรถเลยไม่ค่อยพังด้วยมั้งพี่ เดินอย่างเดียวถ้าปั่นไม่ขึ้นก็วิ้นเลย



time จาก toc@ku323   พุธ, 22/9/2553 เวลา : 14:05   


คำตอบที่ 112
       เดินอย่างเดียวถ้าปั่นไม่ขึ้นก็วิ้นเลย toc@ku323 .............ผมก็ใช้วิธีนี้และปลอดภัยกลับมาทุกครั้ง ...................รู้เขารู้เรา..........รบอย่างไรก็ชนะ



ท่านอื่นๆมีเทคนิคอย่างไร ในการออกสนาม ก็บอกกล่าวกันด้วยนะครับ เพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายกับปีกอันน้อยๆของพวกเรา



ad จาก ad   พุธ, 22/9/2553 เวลา : 22:11   


คำตอบที่ 113
       ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ พี่ toc@ku323 และ พี่ ad ช่วงนี้ผมยังออกไหนไม่ได้ เลยครับ (ลูกยังเล็กมาก) แต่ก็ดีครับ จะได้เก็บตังค์ทำรถอีกสักหน่อยจะได้หล่อ ๆ แบบ พี่ ๆ บ้าง

สำหรับผมแล้ว เรื่องการลุย เท่าที่ไปมาก็ยังไม่มากเท่าไหร่ เพราะเที่ยวอยู่ในเขตจังหวัดประจวบ ป่าแถบนี้ จะมีก็น้ำ หินนิดหน่อย เรื่องโคลนลึก ๆ ยังไม่เคยเจอ เนินชัน ๆ ผมก็สู้ขึ้นแบบไม่ยากเท่าไหร่(ไม่เกิน 3 เทค ) แต่ผมไม่เร่งแบบกดสุดนะ ถ้า โลว์ 1 ไม่ขึ้น ก็ โลว์ 2 ครับ แล้วมันก็ขึ้นแบบไม่ยากครับ ส่วนลุยน้ำนั้น ในชีวิตนี้ เจอบ่อยที่สุดครับ เราจะจอดรถแล้วเดินลุยน้ำดูครับเพื่อสำรวจหินใต้น้ำ ร่วมถึงดูว่าพื้นล่างมันนิ่มหรือไม่(ไม่ใช่ลุยส่งแบบไม่ดู สุดท้ายจมกลางน้ำ เสียหายเยอะครับ )

เรื่องพังในป่า ยังไม่เคยพัง ครับ แต่เคยเห็นรถพังเหมือนกันนะ (ก็พี่โบว์ แสงตะวันไง แกเทคขึ้นเนิน ปรากฏว่าบูชกล้องยาขาดครับ แต่ซ่อมได้ครับ) เวลาออกทริป ส่วนใหญ่ ก็ให้พวกรถคานแข็งในกลุ่ม ออกนำครับ เบิกทางไปก่อน เราก็เห็นลาย ชัดเจนครับ ลงแบบไหน ขึ้นแบบไหน เอียงแบบไหน น้ำอยู่ระดับไหน เราจะเห็นภาพหมดครับ ส่วนคันนำก็ต้องยกนิ้วให้ครับ กับความกล้าหาญ ชำนาญ ฝีมือ



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ   พุธ, 22/9/2553 เวลา : 23:25   


คำตอบที่ 114
      





ad จาก ad   พฤหัสบดี, 23/9/2553 เวลา : 18:43   


คำตอบที่ 115
       สวัสดีครับ..ยามว่างแบบอนุบาล...อิอิ





gab จาก GAB1233   พฤหัสบดี, 23/9/2553 เวลา : 19:25   


คำตอบที่ 116
       @toc@ku323
คำตอบที่ 86 "รถผมยก4นิ้ว ใส่ยาง35ครับ ใช้วิธีทุบซุ้มล้อเอาครับแล้วก็ตัดออกบ้างลุยปรกติไม่ติดครับ"
เอาออกเยอะไหมครับ อยากเห็นรูปเพื่อไว้เป็นแนวทาง ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ของผมTiger 5L ยก 6นิ้ว ล้อ 33 BF ขอบ 15 ออฟเซ็ต-28
แต่อยากจะคบ BF 35 /ตะขาบ แต่ไม่แน่ใจว่า ต้องเปลี่ยนจากขอบ 15 เป็น 16 หรือเปล่าก็ไม่รู้ ใครมีประสบการณ์ช่วยบอกที

 แก้ไขเมื่อ : 23/9/2553 19:56:24



TOC1037 จาก ต่าย SRC042@TOC1037   พฤหัสบดี, 23/9/2553 เวลา : 19:54   


คำตอบที่ 117
       ตอบให้ก่อนนะครับพี่ต่ายรูปไว้จะตามมาทีหลังนะพี่ ของผมถ้าลุยใส่แมก15ตะขาบ35/10.5ครับ วิ่งในเมืองก็ขอบ16BF MUD315/75 ครับ ด้านหลังซุ้มล้อเราจะมีพลาสติกสีดำๆอันนั้นผมตัดออกช่วงด้านล่างๆ พอตัดพลาสติกสีดำออกด้านในจะมีเหล็กยื่นๆออกมาผมทุบให้เรียบไปหมดเลยครับแค่นี้ก็พอช่วยได้แล้วครับพี่



time จาก toc@ku323   พฤหัสบดี, 23/9/2553 เวลา : 23:59   


คำตอบที่ 118
       GAB1233 .....................อยู่ชลหรืดเปล่าครับ โทษทีจำไม่ได้



ad จาก ad   ศุกร์, 24/9/2553 เวลา : 10:08   


คำตอบที่ 119
       ทำไมเงียบจัง ขออัฟหน่อยจ้า



ad จาก ad   เสาร์, 25/9/2553 เวลา : 08:32   


คำตอบที่ 120
       สวัสดีครับพี่ad....ผมอยู่ชลบุรีครับ...มีอะไรให้รับใช้ครับ



gab จาก GAB1233   เสาร์, 25/9/2553 เวลา : 08:57   


คำตอบที่ 121
       ปีกจมโคลน รอ warn M8000 เพิ่มพลังด้วยแบต 2 ลูกมาช่วยครับ ยามวันหยุดว่างๆ





kaikaew_6 จาก เอก 3L   เสาร์, 25/9/2553 เวลา : 09:36   


คำตอบที่ 122
       26นี้จะมีไครไปโป่งดินดำบ้างน๊อ...จะได้ปลีกธุระไปแอบดู.....



gab จาก GAB1233   เสาร์, 25/9/2553 เวลา : 12:47   


คำตอบที่ 123
       เอก 3L ....................คุณเอกแอบไปซนที่ไหนมาครับนี่



GAB1233 ................ว่าจะให้คุณแก็ปนำเข้าโป่งดินดำจั๊กกะหน่อย



ad จาก ad   เสาร์, 25/9/2553 เวลา : 13:04   


คำตอบที่ 124
       เรื่องปิกนก ผมว่า ถ้ายางแค่ 33 ช้วงล่างพอรับได้ครับ
แต่ถ้าใส่เกิน 33 ขึ้นไป เช่น 35 ถ้าขี่ไม่ระวัง ช้วงล่าง ไปหมดครับ

 แก้ไขเมื่อ : 25/9/2553 13:43:01





ปราโมทย์ จาก กระทิงไพร    เสาร์, 25/9/2553 เวลา : 13:21   


คำตอบที่ 125
       จะมาตอนไหนครับพี่ad...



gab จาก GAB1233   เสาร์, 25/9/2553 เวลา : 13:42   


คำตอบที่ 126
       ซาหวัดดีครับ..พี่ๆทุกท่าน เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเห็น พี่ กระทิงไพร เข้ามาในเว็ปเลยนะครับ แหม..เที่ยว มอร์ไซค์น่าสนุกจังนะครับ คล่องตัวดี..เฟืองที่ใส่มาเมื่อต้นเดือน ใช้ได้ดีครับ ("จำได้ปล่าวครับ....เฮียนก")

 แก้ไขเมื่อ : 25/9/2553 17:17:32





zxzx จาก ต่างวัย...ใจเดียวกัน   เสาร์, 25/9/2553 เวลา : 17:14   


คำตอบที่ 127
       จำได้ครับ . . .

เอาไว้มีเวลา จะกลับไปลุย ใหม่ครับ

 แก้ไขเมื่อ : 25/9/2553 17:38:22





ปราโมทย์ จาก กระทิงไพร    เสาร์, 25/9/2553 เวลา : 17:37   


คำตอบที่ 128
       """ผมมีแต่คันเล็กๆแบบนี้......พอจะสนุกได้มั้ยครับ พี่ กระทิงไพร"""





zxzx จาก ต่างวัย...ใจเดียวกัน   เสาร์, 25/9/2553 เวลา : 17:45   


คำตอบที่ 129
       คต.123
ไปงานแต่งน้องๆที่กาฬสินธ์ เสร็จแล้วไปหาที่นั้งก้งกันต่อที่อ่างเก็บน้ำ
พอติดยิ่งดิ้นยิ่งลึกน้ำก็ออกก็เลยกางเต้นนั้งมันตรงนั้นเลยครับ เย็นๆค่อยลากขึ้น



kaikaew_6 จาก เอก 3L   เสาร์, 25/9/2553 เวลา : 19:59   


คำตอบที่ 130
       สวัสดีครับ....พี่ๆทุกท่าน ยังรอชมภาพที่จัดการกับเจ้าซุ้มล้อชัดๆอยู่นะครับ พี่ toc@ku323 หรือพี่ๆท่านอื่นมีภาพ ช่วยกรุณาหน่อยครับ....."แบบว่า ยก 4"อยากใส่ 35 บ้างอ่ะครับ"



zxzx จาก ต่างวัย...ใจเดียวกัน   อาทิตย์, 26/9/2553 เวลา : 15:50   


คำตอบที่ 131
       ขอโทษทีครับพี่ช้าไปหน่อย อันนี้วีธีแบบง่ายๆนะพี่ทุบเอาเลยแต่ถ้าอยากสวยหน่อยก็เข้าอู่สีให้เค้าตัดให้สวยๆทำสีใหม่หน่อยก็โอเคครับ





time จาก toc@ku323   อาทิตย์, 26/9/2553 เวลา : 16:35   


คำตอบที่ 132
       """ขอบคุณครับ........แล้วมี่ท่านใดปาดออกไปเลยบ้างมั้ยครับ ขอชมหน่อย"""



zxzx จาก ต่างวัย...ใจเดียวกัน   อาทิตย์, 26/9/2553 เวลา : 16:48   


คำตอบที่ 133
       คุณต่างวัยใจเดียวันครับ ผมว่าลองเล่นสัก 34 ก่อน ดีกว่าไหมครับ เป็นจำพวกดอก เอเดี่ยว เอคู่ อะไรปานนั้นหล่ะครับ (ผมกะว่าจะเล่นแบบนี้ก่อน แต่อาจเป็นรองตะขาบหน่อย แตก็ดูดีเหมือนกันนะ แบบหล่อ ๆ หน่ะ)



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ   อาทิตย์, 26/9/2553 เวลา : 22:49   


คำตอบที่ 134
       ขอบคุณครับ พี่ โก๋ เพื่อนคลับ คือ ตอนนี้ใส่ 8:39 มารอไว้แล้วครับ



zxzx จาก ต่างวัย...ใจเดียวกัน   อาทิตย์, 26/9/2553 เวลา : 23:08   


คำตอบที่ 135
       สวัสดีพี่ๆ สมาชิกปีกนกทุกท่านครับ.........พี่ต่างวัย...ใจเดียวกัน

34 นิ้ว อย่างท่านโก๋ว่าก็น่าจะดีนะครับ ผมยก 4 นิ้วตอนใส่ยาง จังเกิ้ลมีติดซุ้มบ้างตอนยุบตัวเวลาเข้าพื้นที่ แต่ที่ใส่ตามในภาพ

เป็นหน้า 11.5 นิ้ว ขอบ 16 เอคู่ครับ





คนซ่อมเรือ จาก คนซ่อมเรือ TOC-1358   อาทิตย์, 26/9/2553 เวลา : 23:15   


คำตอบที่ 136
       """ขอบคุณครับ....พี่ คนซ่อมเรือ เอเดี่ยว เอคู่ วิ่งถนนดำเป็นไงบ้างครับ"""



zxzx จาก ต่างวัย...ใจเดียวกัน   อาทิตย์, 26/9/2553 เวลา : 23:24   


คำตอบที่ 137
       พี่คนซ่อมเรือ ครับ ขอข้อมูลเรื่องยางหน่อยซิครับ ว่าอัตราการสึกหรอสูงไหมครับ ถ้าเที่ยบกับยาง ประเภท แมกซีส บิกฮอน หรือ บีเอฟ ครับ
แล้ว หลังถนน วิ่งเกาะ ประมาณไหนครับ เอาแบบข้อมูลคร่าว ๆ นะ หรือ มีอะไรจะแนะนำก็เชิญนะครับ



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ   อาทิตย์, 26/9/2553 เวลา : 23:28   


คำตอบที่ 138
       """หาข้อมูลอยู่เหมือนกันครับ.....แล้วถ้า king cobra เป็นไงบ้างครับ"""



zxzx จาก ต่างวัย...ใจเดียวกัน   อาทิตย์, 26/9/2553 เวลา : 23:33   


คำตอบที่ 139
       คุณต่างวัยใจเดียวกันครับ เครื่องเป็นรุ่นไหนครับ ถึงเอา 8/39 มารอไว้แล้วครับ



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ   อาทิตย์, 26/9/2553 เวลา : 23:34   


คำตอบที่ 140
       2,500 d4d M/T ครับ พี่ โก๋ ตอนนี้ใส่ 33"อยู่ครับ รอบเหลือ



zxzx จาก ต่างวัย...ใจเดียวกัน   อาทิตย์, 26/9/2553 เวลา : 23:37   


คำตอบที่ 141
       @toc@ku323
ขอบคุณครับสำหรับรูปภาพ ของผมยกเอาคิ้วออกไปแล้ว คงไม่ต้องทำอะไร
ยก6คบBF33 แต่อยากคบBF35 KM2 บ้าง จะปีนขึ้นไหวมั้ยเนี้ย



TOC1037 จาก ต่าย SRC042@TOC1037    จันทร์, 27/9/2553 เวลา : 08:41   


คำตอบที่ 142
       สวัสดีครับ...เสาร์-อาทิตย์ ใครเอาปีกนกไปลุยไหนมาเอารูปมาโชวร์บ้างครับ



gab จาก GAB1233   จันทร์, 27/9/2553 เวลา : 09:38   


คำตอบที่ 143
       GAB1233..................ไม่ได้ไปไหนเลยครับคุณแก็ป ทำบุญ ทานข้าว แล้วก็เดินตลาดนัด กลับเข้าบ้านถอนต่ออีก2 ชั่วโมง หมดวันแหละ



ส่วนเรื่องโป่งดินดำ จัดเวลาก่อน คงจะเร็วๆนี้ คงต้องได้รบกวนคุณแก็ปแน่เลยครับ



ad จาก ad   จันทร์, 27/9/2553 เวลา : 12:23   


คำตอบที่ 144
       ได้ครับพี่...ถ้าหลังอาทิตย์แรกของเดือนเป็นต้นไป...พอดีจะพาน้องๆอนุบาลกับสมาชิกบางส่วนไปด้วยครับ



gab จาก GAB1233   จันทร์, 27/9/2553 เวลา : 12:30   


คำตอบที่ 145
       เตรียมลากรถผมด้วยนะ



nit7 จาก 653   จันทร์, 27/9/2553 เวลา : 14:41   


คำตอบที่ 146
       จะปีกนกหรือคานแข็งถ้าใส่กันเต็มๆสุดท้ายก็ต้องซ่อมเหมือนกัน.......แล้วจะไปหาเรื่องเสียตังค์ทำไม



ssmm จาก son   จันทร์, 27/9/2553 เวลา : 21:19   


คำตอบที่ 147
       หวัดดีครับพี่ๆ พี่ต่ายใส่35มันหล่อนะพี่แต่ต้องทำเครื่องไม่นั้นก็ต้องทดเฟืองนะครับไม่นั้นจะวิ่งลำบาก



time จาก toc@ku323   จันทร์, 27/9/2553 เวลา : 21:40   


คำตอบที่ 148
       สงสัยผมคงไปจบที่ยก 4 นิ้ว กับปีกนกแล้วใส่ยางสัก 32 - 33 นิ้ว เอาไว้ไล่เหยียบรถเก่งในเมือง กทม. เป็นแน่แท้

 แก้ไขเมื่อ : 27/9/2553 23:33:50





Ban_Ple จาก ชาตรี TOC-1348   จันทร์, 27/9/2553 เวลา : 23:32   


คำตอบที่ 149
       จัดทริปเมื่อไหล่บอกด้วยครับ เดี๋ยวผมไปร่วมเเจมด้วยครับ รอๆๆผมด้วยนะครับรถผมน้ำหนักเยอะครับ เดี๋ยวตามเพื่อนๆๆไม่ทัน



เต่าเหิน จาก เต่าบิน   จันทร์, 27/9/2553 เวลา : 23:39   


คำตอบที่ 150
       คุณ ต่างวัยใจเดียวกันครับ เป็นเรื่องธรรมดาครับ กับ 8/39 แต่ถ้าพี่ใส่ 35 ผมว่ามันห้อยแน่ ๆ แต่จะมากจะน้อยผมไม่รู้นะ ว่าแต่ คิงคอปบ้า หน้ายางมันกว้างนะครับ ถ้าจะใส่จริง ๆ คงต้องหากระทะล้อที่ออฟเซ็ตมันลบน้อย กว่าของเดิมที่ใส่อยู่ (เห็นบอกว่า 33 ก็เลียวติดแล้วใช่เปล่า)

เพื่อนผม ก็ยางคิง ชุดยก 4 รองสเปเซอร์ด้วย ตอนนี้ ตระกร้อแตกไปเรียบร้อยแล้ว ผมเลยยุยงว่า (เฮ้ย!!! ถ้าเอ็งเล่นแบบนี้ เอ็งวางคานไปเถอะ) แล้วเขาก็วางคานเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ   จันทร์, 27/9/2553 เวลา : 23:51   


คำตอบที่ 151
       สวัสดีครับ....อยากทราบว่าระหว่างยาง33x12.5xR15 กับ 285X75XR16 ขนาดใกล้เคียงกัน แบบไหนน่าใช้กว่ากันครับทั้งทางดำและลุยทั้ง2ไซด์มีผลกับความอืดของรถมั๊ย...ท่านใดเคยใช้ทั้ง2แบบมาบ้าง



gab จาก GAB1233   อังคาร, 28/9/2553 เวลา : 09:14   


คำตอบที่ 152
       คุณ GAB1233 ตามข้อมูลยางขอบ 16 นั้นคำนวนแล้วจะได้ประมาณ 32.84"ซึ่งใกล้เคียงเบอร์ 33"ขอบ15 ที่แตกต่างกันคือหน้ากว้างของยางที่ไม่เท่ากันยาง33"กว้าง12.5 หน้าสัมผัสมากว่าการเกาะถนนดีกว่า แต่ภาระของรถที่เพิ่มขึ้น ส่วนยางขอบ16 นั้นผิวสัมผัสน้อยกว่า อัตราสิ้นเปลืองน้อยกว่า หากจะให้ฟันธง คงตอบไม่ได้หรอกครับรอผู้มีประสพการณ์ ผ่านการใช้งานมา2แบบเล่าสู่กันฟังดีกว่าเพราะรถผมใส่ยาง 33"ครับ วิ่งมีความรู้สึกว่าเกาะถนนดีและทางOff Load ก็ได้ดีในระดับหนึ่ง



tigersiver จาก เสือเทา   อังคาร, 28/9/2553 เวลา : 10:14   


คำตอบที่ 153
       ขอบคุณครับพี่เสือเทา...เดือนหน้าพอจะมีเวลาไปเข้าโป่งฯด้วยกันมั๊ยครับ..



gab จาก GAB1233   อังคาร, 28/9/2553 เวลา : 10:37   


คำตอบที่ 154
       เอก 3L.................อ่างเก็บน้ำเขื่อนลำปาวหรือเปล่าครับ อิอิเคยไปพิพิธพันธ์ไดโนเสาร์ และมีบ้านเพื่อนอยู่แถวนั้น


ต่างวัย...ใจเดียวกัน .................เล่นตะขาบดีกว่าครับ 35 ดุ เข้าพื้นที่ดีกว่า



son ...............ใจรักคร้าบบบบบบบบบบ แต่แค่ย่องๆๆเอานะ กลัวพัง เดี่ยวเสียตังกรู อีก


จาก ชาตรี TOC-1348 ................วางเสร็จอย่าลืมขอขยับเกียร์สักครั้งนะครับ KZ185 อยากลอง อยากลอง




เต่าบิน .................น้ำหนักอะไรครับนายช่าง 555555




โก๋ เพื่อนคลับ.................เข้ามาคุยกันบ่อยๆนะครับ สมาชิกปีกเราจะได้อบอุ่น



ad จาก ad   อังคาร, 28/9/2553 เวลา : 22:47   


คำตอบที่ 155
       GAB1233..............คุณแก็ป พอดี 8 9 ตุลาติดงานมิตติ้ง H 1 ที่เขาใหญ่ แต่คงได้ไปรบกวนคุณแก็ปแน่ครับ



ad จาก ad   อังคาร, 28/9/2553 เวลา : 22:51   


คำตอบที่ 156
       ขอไปด้วย



kk plaza จาก kk   อังคาร, 28/9/2553 เวลา : 23:28   


คำตอบที่ 157
       รับทราบข้อความครับ พี่ ad ยังไงชั่วโมงนี้ก็ยังรักปีกอยู่ครับ และจะส่งเสริมปีก ให้เป็นเทพให้ได้ครับ
โป่งดินดำ ชื่อนี้น่าสนใจนะครับ ถ้าผมพอมีเวลา ก็อยากจะไปเหมือนกันนะ

พี่ GAB ครับ ผมโก๋ เพื่อนคลับ ฟันธงเลยครับ ว่ายาง 33 เส้นรอบวง เล็กกว่า 285 แน่นอนครับ (ต้องเป็นยางยี่ห้อเดียวกันนะ) แต่หน้ายาง 33 กว้างกว่า 285 แน่นอนครับ คนที่นิยมเล่น 285 ก็เพราะได้ความสูงนี่แหล่ะครับ บวกกับหน้ามันแคบ ไม่ค่อยกินแรงเท่าไหร่ ส่วน 33 ยาง ราคามันต่ำกว่า หาซื้อง่ายกว่า เรื่องการลุยคงไม่แตกต่างกันมากเท่าไหร่ อาจจะดีในบางจังหว่ะ หรือ ด้อยกว่าในบางจังหว่ะ แต่คิดแล้วน่าจะเสมอกันนะ



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ   อังคาร, 28/9/2553 เวลา : 23:32   


คำตอบที่ 158
       สวัสดีครับทุกท่าน...พี่ad..ยังงัยถ้ามาแจ้งล้วงหน้าสัก2อาทิตย์นะครับ...ยินดีครับ. ขอบคุณท่านโก๋..ครับ ตอนนี้คิดว่าจะคบ 285 บ้างอะครับจะได้ดูสูงบ้าง ม่ายงันโดนแซวว่าเป็น รถบด ครับ ถ้ามีโอกาสเชิญที่โป่งฯนะครับ
-รบกวนอีกเรื่องคือโช๊ค...คือตอนนี้รถผมยก4นิ้ว รองก้อนปีกอีก1นิ้วความสูงตอนนี้วัดจากขอบแม็กถึงขอบคิ้ว หน้าได้89 ซ.มหลัง90ซ.ม ควรใช้โช๊คหน้า-หลังยาวเท่าไหร่(เดิมตอโช๊คอยู่)แล้วแม็กออฟ-เท่าไหร่จะดูสวยงามครับ....ช่วยไขหน่อย..ขอบคุณครับ

 แก้ไขเมื่อ : 29/9/2553 8:43:48



gab จาก GAB1233   พุธ, 29/9/2553 เวลา : 08:42   


คำตอบที่ 159
       ครับพี่ GAB1233 ได้เลยครับพี่หาโอกาสพบปะกันแต่ตอนนี้ผมมีปัญหาที่เฟืองหน้าอยู่กำลังแก้ไขเพราะใส่มันแล้วมันเฟืองมันไม่ล็อก แต่ได้ข้าวแถวหลังบ้านพี่มีที่ให้เล่นนี่ครับ แล้วก็รอพี่ popeye ด้วยเอาชุดยกไปกอดตั้งนานแล้วไม่รู้ว่าไปถึงไหนแล้วเห็นเงียบไปเลย



tigersiver จาก เสือเทา   พุธ, 29/9/2553 เวลา : 11:28   


คำตอบที่ 160
       สวัสดีครับคุณเสือเทา...แก้ไขเสร็จแล้วก็เอามาลองที่แถวบ้านผมก็ได้ครับ...ชวนคุณpopeye มาด้วยใกล้ๆแค่นี้เองเผื่อกลับออกไปจะได้รีบใส่ชุดยกเลย...555 หรือผ่านมาบ้านบึงก็แวะมาได้ครับ.... (บรรยากาศยามเย็น ณ บ่องูใกล้บ้านครับ)





gab จาก GAB1233   พุธ, 29/9/2553 เวลา : 12:41   


คำตอบที่ 161
       ของพี่ ชาญสิงห์ กำลังปั่น...





gab จาก GAB1233   พุธ, 29/9/2553 เวลา : 12:43   


คำตอบที่ 162
       ขอบคุณครับพี่ GAB1233 เสร็จเมื่อไหร่จะส่งข่าวครับพี่แต่ตอนนี้ขอปลุกพี่popeyeก่อนครับไม่รู้ว่าไปนอนอยู่ไหน ถ้าพี่ GAB1233 เห็นฝากเรียกให้ด้วยครับ ขอบคุณครับ



tigersiver จาก เสือเทา   พุธ, 29/9/2553 เวลา : 13:19   


คำตอบที่ 163
       คุณpopeye หายไปนานๆแบบนี้แอบซุ่มยกรถรึป่าวน๊อ... น่าคิดนะ



gab จาก GAB1233   พุธ, 29/9/2553 เวลา : 14:35   


คำตอบที่ 164
       ดูเเล้วน่ามันจังครับพี่ GAB1233 เจอเเบบเนี่ยรถผใมจะไหวมั่ยเนี่ย



เต่าเหิน จาก เต่าบิน    พุธ, 29/9/2553 เวลา : 15:49   


คำตอบที่ 165
       ของผมใส่ยูนิคอนครับ ส่วนอาร์มหน้าทำขึ้นมาใหม่ครับ พูดถึงอาร์มหน้า ถ้าคิดจะลุยน่าทำใส่มากครับ จากการใช้งานผมเคยกระแทกหินจนคานหน้าคดงอ แต่รถไม่เสียศูนย์ ถ้าไม่มีคิดว่าน่าจะขับกลับไม่ได้ ลองดูครับทำเองง่ายๆ

สวัดดีครับ...พี่ๆปีกนกทุกท่าน

พี่ad ครับ ชุดอาร์มหน้าของพี่ ผมอยากได้อยู่แต่ทำไม่เป็น อยากจะรบกวนพี่adจัดให้สักชุด 085-9031166



เมธา จาก ปูเปรี้ยว   พุธ, 29/9/2553 เวลา : 16:50   


คำตอบที่ 166
       .....พี่ ad อ่างเก็บน้ำโครงการห้วยวังลิ้นฟ้าแถวอ.ยางตลาดครับ

ส่วนเสือแก่ 3LT คันนี้ปลดระวางไปแล้ว ปล่อยไปเข้าป่าอยู่แถวลพบุรีแล้ว
แต่ใจก็ยังรักปีกนกอยู่เช่นเดิมจึงคลอด 111 หัวใจเค สูงหก ยางสามสาม มาประจำการยามเหงา
ถ้ามีโอกาสจะขอติดตามออกทริปด้วยคนนะครับ



kaikaew_6 จาก เอก 3L   พุธ, 29/9/2553 เวลา : 17:17   


คำตอบที่ 167
       เจ้าเสือแก่กับพักพวก





kaikaew_6 จาก เอก 3L   พุธ, 29/9/2553 เวลา : 17:27   


คำตอบที่ 168
       แหม...ท่านเต่าก็ว่าไปได้ ระดับเทพเต่าบินแล้ว...แค่นี้จิ๊บๆ

 แก้ไขเมื่อ : 29/9/2553 21:40:51





gab จาก GAB1233   พุธ, 29/9/2553 เวลา : 21:38   


คำตอบที่ 169
       สวัดดีทุกท่านครับ วันนี้สิ้นเดือนยุ่งมากมาย ตกเย็นฝนตกหนักอีก เน็ดเสีย พรุ้งนี้รอซ่อมเน็ดก่อนจะเข้ามาคุยคร้าบบบบบบบบบบ



ad จาก ad   พฤหัสบดี, 30/9/2553 เวลา : 21:58   


คำตอบที่ 170
       เงียบจัง



kk plaza จาก kk   พฤหัสบดี, 30/9/2553 เวลา : 22:27   


คำตอบที่ 171
       สวัสดีครับ....ชาวปีกนก..





GAB จาก GAB1233   ศุกร์, 1/10/2553 เวลา : 08:41   


คำตอบที่ 172
       เตรียมตัวไปเขารวกแล้วครับพี่GAB1233 เดี๋ยวรู้กันว่าปีกจะรอดมั้ย



time จาก toc@ku323   ศุกร์, 1/10/2553 เวลา : 12:03   


คำตอบที่ 173
       เอาเป็นว่ารอดแล้วกันครับ....แต่สภาพไหนว่ากันอีกที...





GAB จาก GAB1233   ศุกร์, 1/10/2553 เวลา : 12:20   


คำตอบที่ 174
       toc@ku323 โอ้..ถ้ารถพร้อมๆอย่างรถทาม น่าจะไปดีไม่แพ้ปีกหรอกครับ



kaikaew_6 จาก เอก 3L   ศุกร์, 1/10/2553 เวลา : 15:10   


คำตอบที่ 175
       เข้ามาอ่าน



mtx2l จาก เอ๋601   ศุกร์, 1/10/2553 เวลา : 19:46   


คำตอบที่ 176
       เอาใจช่วยเต็มที่ ครับ พี่ toc@ku323 ทริปนี้คงได้เจอกับสมาชิก ของ เพื่อนคลับ สัก 2-3 ท่านหล่ะครับ (แต่เป็นคานไปแล้ว) เห็นว่าทริปนี้เป็นทริปใหญ่ด้วยมีรถมากมาย เหลือเกิน อย่างไร ก็เก็บรูปมาฝากกันมั่งนะครับ เดิมทีทริปนี้ผมก็ตั้งใจว่าจะร่วมเดินทางด้วย แต่ ภรรยา (มัน) เลี้ยงลูกคนเดียวไม่ไหว ก็เลยต้องขอ บายไป่ก่อน ครับ เสียดายเหมือนกัน



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ   ศุกร์, 1/10/2553 เวลา : 20:37   


คำตอบที่ 177
       เอาไว้คุณ โก๋ เพื่อนคลับ ไปออกทริปได้เมื่อไหร่จะไปด้วย...อิอิอิ





GAB จาก GAB1233   ศุกร์, 1/10/2553 เวลา : 21:56   


คำตอบที่ 178
       สวัสดีครับ...ไปเที่ยวกันหมดเลย.. เงียบจัง...



GAB จาก GAB1233   เสาร์, 2/10/2553 เวลา : 09:01   


คำตอบที่ 179
       สวัสดีครับ พี่ๆทุกท่าน อยากทราบว่า king cobra ใช้เป็นไงบ้างครับ ท่านใดเคยใช้แล้ว เล่าสู่กันฟังหน่อยครับ



zxzx จาก ต่างวัย...ใจเดียวกัน   เสาร์, 2/10/2553 เวลา : 09:40   


คำตอบที่ 180
       ผมไม่เคยใช้ แต่เห็นเพื่อนมันใช้ ก็ดีในระดับหนึ่ง แต่เห็นว่า ถ้าลงไปในลายบังคับ แล้วจะปีนขึ้นเพื่อเปลี่ยนลาย มันไม่ขึ้นครับ แต่ตะขาบขึ้น (ในลายเดียวกันนะ) ส่วนหลังถนนก็พอใช้ได้เกาะได้ในระดับที่น่าจะปลอดภัย (คนขับต้องฝีมือด้วยนะ ไม่ใช่ขับแบบสุ่มสีสุมห้านะครับ) ส่วนลุยโคลน ก็อาจเป็นรองในบางจังหวะ เมื่อเที่ยบกับตะขาบ เพราะหน้ายางมันกว้างกว่า แรงต้านมันเยอะ ส่วนถ้าจะขุดแข่งกัน ก็ต้องตะขาบอีกแหล่ะ เพราะหน้ายางแคบ การขุดจึงขุดได้ไวกว่า จมเร็วกว่า เปรียบเหมือนตะขาบ 3 แถว เห็นใคร ๆ ก็บอกว่า 2 แถวไปดีกว่า อีกอย่างที่ คิง น่าเล่น เพราะราคามันโดนใจ จริง ๆ อัตราการสึกหรอ เมื่อเทียบกับตะขาบ ก็ไม่ขี้เหร่ เท่าไหร่ ทนดีเหมือนกัน กินเป็นบั้งเหมือนกัน

แต่ฝากข้อคิดไว้นิดหนึ่งนะครับ ชุดยก 4 นิ้ว บวก กับรองสเปเซอร์ใต้ปีก อีก 1 นิ้ว ซุ้มล้อ ยังระเบิดเลยครับ เรียกว่าหารูใส่กันโคลนไม่เจอเลยดีกว่า และอีกอย่าง ถ้าลุยหนัก ๆ แล้วชอบปั่นด้วยหล่ะก็ ตระกร้อ แตกมาแล้วครับ เพราะอะไรหรือครับ เพราะการรองสเปเซอร์ นั้นทำให้เพลาข้าง มันชันมาก(เดิมทีถ้าขันสุดมันก็ชันอยู่แล้ว) เมื่อเข้าพื้นที่จริง ในทางต่างระดับ (หลุมขนมครก หรือปีนหิน) หากล้อมันห้อยลงมาจนสุด เพลาข้างมันจะงัด(ถ้าเคยถอดออกมาดู หรือเคยเห็นช่างเขาถอดแล้วจะนึกภาพออก) เมื่อมันงัด เพลามันก็จะไม่หมุน หรือถ้าหมุน ก็จะหมุนจน ตระกร้อแตก ประมาณนั้นหล่ะครับ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับรถเพื่อนผมครับ และตอนนี้ ก็ขึ้นคานเรียบร้อยแล้ว และ ณ เวลานี้ ก็คงจะสนุกกันอยู่ที่ป่า เขาลวก โป่งกระดังงา อะไรเขานั่นแหล่ะ ทริปเดียวกันกับ ที่พี่ toc@ku323 ไปนั่นหล่ะครับ เขาคงจะได้เจอกันแล้ว และคงเมากันแล้วมั่ง ตอนนี้ 555555



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ   เสาร์, 2/10/2553 เวลา : 19:00   


คำตอบที่ 181
       ได้เจอกันแน่ครับ พี่ Gab เอาทริปแบบ เบา ๆ ก่อนไหมหล่ะ ที่ ปราณบุรี หุบกาฮัง รถปีกนก อย่างเรา ๆ นี่แหล่ะ กำลัง มันส์เลย แต่บอกก่อนนะ ใส่สนอเคิลมาด้วย กันชนหน้า กันชนหลังยังไม่มีไม่เป็นไร แต่ สนอเคิล สำคัญกว่า ยาง 33 ขึ้นไปสบายมาก ครับ



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ   เสาร์, 2/10/2553 เวลา : 19:11   


คำตอบที่ 182
       โอ้..โฮ..เล่นพาไปลงน้ำซะงั้น...ยังไม่มีจมูกไว้หายใจในน้ำอ่ะ...เคยโดนมายังแหยงอยู่เลย...





GAB จาก GAB1233   เสาร์, 2/10/2553 เวลา : 20:18   


คำตอบที่ 183
       ขอบคุณครับ พี่ โก๋ เพื่อนคลับ จริงอย่างที่พี่ว่าแหละครับ ยก 4"ใส่ 35"ช่วงล่างมันก็เหนื่อยหน่อย นอกจากว่าจะระเบิดซุ้มล้อเข้าไปให้พ้น แต่ก็ต้องยอมเสียตัวรถหน่อย แต่ถ้าใส่ 6"ก็ไม่ต้องยุ่งเกี่ยวกับตัวรถเลย องศาเพลาก็ปกติ เบื่อเมื่อไหร่ก็ถอดออกกลับสภาพเดิมได้ วิธีที่สองนี่น่าจะดีกว่าครับ สงสัยต้องใส่แค่ 33"ไปก่อน ไว้วันหน้าว่ากันใหม่ดีกว่าครับ.....



zxzx จาก ต่างวัย...ใจเดียวกัน   เสาร์, 2/10/2553 เวลา : 23:05   


คำตอบที่ 184
       ไม่เท่าไหร่หรอกครับ พี่ Gab (ราคาสนอเคิล) ไม่ถึงกับมิดฝากระโปรงหรอกครับ ขนาด พายุนากีส เข้า เมื่อ สองปีที่แล้ว ผมยังแหวกว่ายกันกลับมาได้เลยครับ (น้ำตาแทบร่วงกลัวไม่ได้กลับ) ตอนนั้นรถยกแค่ 2 นิ้วเอง สนอเคิลก็ไม่มี (แต่ตอนนี้มีแล้วนะ) ที่บอกว่าให้มีสนอเคิลมาด้วย ก็เพราะว่า เห็นพี่ Gab ทำรถไปเยอะแล้ว ก็น่าทีจะต้องมี เจ้าตัวนี้อีกสักอย่าง มันให้ประโยชน์มากนะ ขอบอก วินซ์ไม่มียังไม่สำคัญเท่าไหร่ (วานเพื่อนวินซ์ให้ได้) แต่ยืมจมูกเพื่อนหายใจนี่สิ เพื่อนคงถอดให้ไม่ได้แน่ 5555





koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ   เสาร์, 2/10/2553 เวลา : 23:08   


คำตอบที่ 185
       เอาแบบนี้ไหมครับ คุณ ต่างวัยใจเดียวกัน เอาชุดเดิมลงออกขาย แล้ว เปลี่ยนชุดใหม่ คิดว่าน่าจะขาดทุนไม่มากนะ ครับ แล้วก็ได้ตามวัตถุประสงค์อย่างที่เราต้องการด้วย ผมมีแหล่งซื้อครับ ของยูนิคอน ราคาน่าจะไม่ถึง 20 นะ (ของใหม่)แต่ต้องเอาไปหาที่ใส่เองนะ ของเดิมปล่อยออกก็สัก 12 13 14 แล้วแต่จะตั้งราคาและความสดของชุดยกเรา แบบนี้คงพอใส่ 35 คิง ได้ครับ ขนาดพี่ ad ยังใส่ตะขาบได้เลย (เส้นมันใหญ่กว่าคิงอีกนะ) ก็ลองพิจารณาดูครับ ทำเสร็จเมื่อไหร่ ลองให้พี่ ad พาไปเที่ยว เมืองกาญ กันสักรอบ ท่าจะมันส์ดีนะ





koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ   เสาร์, 2/10/2553 เวลา : 23:28   


คำตอบที่ 186
       น่าสนใจครับ พี่ โก๋ เดี๋ยวถ้าจะเปลี่ยนยังไงรบกวนพี่ด้วยแล้วกันนะครับ เพื่อนผมไปใส่ที่ต้นตำหรับ ยูนิคอน ชุดยกหกนิ้วพร้อมติดตั้งอยู่ที่สามหมื่นสองครับ(ไม่รวมโช๊ค)แต่ถ้าได้ราคาที่พี่บอก น่าสนใจทีเดียวครับ



zxzx จาก ต่างวัย...ใจเดียวกัน   อาทิตย์, 3/10/2553 เวลา : 08:04   


คำตอบที่ 187
       สวัสดีครับเพื่อนๆชาวปีกนก ... กำลังคิดว่าจะยกแค่ 4 กับยาง33เพราะขี่ถนนดำมาก่วาลุยช่วยแนะนำหน่อยครับว่าชุดยกสำนักไหนที่คุณภาพ ok และราคาไม่แรงเกินไปครับ ส่วนยางเหมือนกันครับเพื่อลุยด้วย ขอบคุณล่วงห้นากับคำตอบครับ





btv
จาก : kabin(kabin) 3/5/2554 13:08:07 [203.121.167.243]

vit1959 จาก vit1959   อาทิตย์, 3/10/2553 เวลา : 12:38   


คำตอบที่ 188
       จริง ๆ แล้ว ก็น่าจะ ok ทุกสำนักนะครับ แต่แตกต่างกันด้านราคาครับ ของ โปรคอม ราคาก็สูงมากเกินไป แต่คุณภาพคับแก้ว ของ ซัน ก็แข็งแรงดี ราคาก็ดีตามไปด้วย ของ ยูนิคอน ก็ดี ราคาก็สบายกระเป๋าหน่อย (ผมใช้อยู่ ยังไม่คดไม่งอ แต่บอกก่อนนะครับ ของยูนิคอนเป็นชุดยก 5 นิ้ว มันได้เปรียบตรงนี้แหล่ะครับ ) ประกอบไม่ยาก (ช่างเขาบอกว่า ของ โปรคอม กับ ของ ยูนิคอน ประกอบง่าย) ส่วนของ บีทีวี ก็น่าจะดีนะ แต่ในชมรมผม ไม่มีใครใช้ เลยบอกไม่ได้ว่าดีในระดับไหน

ส่วนเรื่องยาง ก็แล้วแต่กำลังเงินในกระเป๋าครับ ถ้ามีมาก ก็ BF แล้วกัน ส่วน แมกซีส ก็ราคาย่อมลงมาหน่อย คุณภาพก็ดีใช้ได้ (ผมใช้อยู่)
ส่วนพวกดอกสำหรับลุยเน้น ๆ ก็เป็น ตะขาบ นั่นแหล่ะครับ หรือ เป็นดอก เอ เดี่ยว เอคู่ แต่พี่ ad บอกว่า ดอก เอ ลุยไม่ค่อยดีเท่าไหร่

ก็ลองพิจารณาดูนะครับ พี่ vit1959



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ   อาทิตย์, 3/10/2553 เวลา : 23:24   


คำตอบที่ 189
       ขอบคุณมากครับคุณโก๋สำหรับข้อมูล





vit1959 จาก vit1959   จันทร์, 4/10/2553 เวลา : 03:50   


คำตอบที่ 190
       สวัสดีครับ...ชาวปีก...ของผม SUN 4" ครับ ก็แข็งแรงใช้ได้ครับ...แต่ไม่ว่าของอะไร มันอยู่ที่เราใช้และการดูแลรักษาครับ มันถึงจะอยู่ได้นานๆ...





GAB จาก GAB1233   จันทร์, 4/10/2553 เวลา : 08:27   


คำตอบที่ 191
       คุณ vit1959 ถ้ายก 4 นิ้ว กับยาง 33 นิ้ว ผมว่าได้เจอกันแน่เลยครับ เหมือนกันครับผมก็ขับในถนนดำเป็นหลักเช่นกัน



Ban_Ple จาก ชาตรี TOC-1348   จันทร์, 4/10/2553 เวลา : 08:49   


คำตอบที่ 192
       ในความเห็นผมนะครับ จะปีกนกยกสูงหรือไม่ยก คานแข็งยกสูงไม่ยก (ซึ่งต่างก็มีดีคนละแบบ) ขึ้นอยู่กับผู้ขับขี่มากกว่านะครับ ปีกนกไปและกลับแบบพอสนุก ๆ ก็มี หรือจะเป็นคานแข็งที่ไปและกลับแบบบาดเจ็บ ก็มีให้เห็นกัน ประเด็นหลักผมว่าจุดประสงค์การเข้าพื้นที่คืออะไร "เพื่อท่องเที่ยวพักผ่อน สนุกสนาน เฮฮา ตามฉบับออฟโรด" หรือ "เพื่อลองของที่ได้เพิ่มเติมเข้าไป" ถ้าเป็นได้ผมว่าอย่าไปแลกกับเส้นทางเลยครับ "ปั่นสองสามเทค" (ดิ๊ฟล๊อค แอร์ล๊อค ประดาล๊อคทั้งหลายก็หนีไม่พ้นคำว่า "ขีดความสามารถ" หรอกครับ ทุกสิ่งอย่างต่างก็ล้วนมีขีดจำกัด) ถ้าไม่ผ่านอุปสรรคก็ใช้เลยวินช์ติดมาก็หลายตังค์ ใช้ไปเถอะครับ (อย่าลืมเชือกคล้องต้นไม้ด้วยนะ) และอีกประการไม่ต้องมีหรอกครับกับคำว่า "ฟอร์ม" ถนอมเส้นทางไว้เที่ยวกันนาน ๆ ดีกว่าครับ (ยิ่งถ้าเป็นทางที่ต้องใช้ร่วมกับคนในพื้นที่ด้วยจะได้ไม่มีข้อพิพาทอีก) และที่สำคัญ ผมว่ารถก็ช้ำน้อยกว่าการแลกกับเส้นทางครับ เชิญท่านอื่นครับ



timsum จาก เอธ / ราดหน้า   จันทร์, 4/10/2553 เวลา : 10:39   


คำตอบที่ 193
       ไปเขารวกกลับมาแล้วครับ มันมากครับบบบบบ ปีกนกรอดครับไม่มีอะไรเสียหายเลยยกเว้นป้าย3.0ข้างประตูด้านซ้ายหลุดออกมาเท่านั้น



time จาก toc@ku323   จันทร์, 4/10/2553 เวลา : 13:36   


คำตอบที่ 194
       คำตอบที่ 193
ไปเขารวกกลับมาแล้วครับ มันมากครับบบบบบ ปีกนกรอดครับไม่มีอะไรเสียหายเลยยกเว้นป้าย3.0ข้างประตูด้านซ้ายหลุดออกมาเท่านั้น


จาก toc@ku323 58.9.130.84 จันทร์, 4/10/2553 เวลา : 13:36

===========================================================================
ขอชมภาพเลยครับหรือเปิดกระทู้ใหม่ก็ได้ครับ จะรอออออออออออออ ชมมมมมมมมมมมมมมมม



Ban_Ple จาก ชาตรี TOC-1348   จันทร์, 4/10/2553 เวลา : 14:10   


คำตอบที่ 195
      
ทักทายชาวปีกนก





hs3rdi จาก นายกวาง   จันทร์, 4/10/2553 เวลา : 15:30   


คำตอบที่ 196
      





hs3rdi จาก นายกวาง   จันทร์, 4/10/2553 เวลา : 15:33   


คำตอบที่ 197
       """ที่ไหนครับ พี่ นายกวาง น่าสนุกจัง"""



zxzx จาก ต่างวัย...ใจเดียวกัน   จันทร์, 4/10/2553 เวลา : 15:46   


คำตอบที่ 198
       เห็นทางแล้วน่าไปจัง....



GAB จาก GAB1233   จันทร์, 4/10/2553 เวลา : 17:46   


คำตอบที่ 199
       ไปดูกระทู้ของ ช่างเต่ามา เห็นพี่ ๆ เขา ยกให้ พี่ toc@ku323 เป็นรถเทพ แห่งปีกนกไปแล้ว นะครับ ยินดีด้วยจริง ๆ ครับ

อ้าววววว พวกเรา ชาวปีกนก เห็นไหมครับ แค่นี้ก็เที่ยวได้ บ่ยั่น แล้วครับบบบบ



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ   จันทร์, 4/10/2553 เวลา : 22:39   


คำตอบที่ 200
       เน็ตยังใช้ไม่ได้ เซ็ง ไม่เหมือนตอนที่มาเก็บค่าบริการเร็วดี แต่มีปัญหานานจังเนาะ TOT





ad จาก ad   จันทร์, 4/10/2553 เวลา : 22:56   


คำตอบที่ 201
       ไปภาค2แล้วครับ....



GAB จาก GAB1233   อังคาร, 5/10/2553 เวลา : 08:33   


      

เพื่อลดภาระของ ฐานข้อมูล ซึ่งมีขนาดใหญ่มาก เพราะเวบเปิดมากว่า 10 ปี
จึงทำให้เวบช้าลงมาก ทีมงานจึงขออนุญาต แปลงข้อมูลจาก ฐานข้อมูลหลักเป็น SHTML File
เพื่อลดภาระการทำงานของ ฐานข้อมูลหลักครับ การแปลงฐานข้อมูลนี้ จะทำให้กระทู้นี้
ไม่สามารถตอบคำถามได้อีกต่อไปครับ แต่จะสามารถค้นหาชื่อกระทู้ และ Link ตรงมาที่หน้านี้ได้เหมือนเดิมครับ

ด้วยความนับถืออย่างสูง ทีมงาน Weekendhobby.com


Convert on : 22/8/2554 22:51:42

Error processing SSI file