WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ส่งความรักผ่านช่อดอกไม้
Timeless
จาก Timelesslove
IP:27.145.109.128

ศุกร์ที่ , 28/6/2562
เวลา : 17:45

อ่านแล้ว = 170 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ความรัก หรือการที่เราจะสื่อให้คนที่เรารักได้รับรู้ถึงความรู้สึก สิ่งที่เราอยากจะบอกไป มันช่างแสนยากเย็น เพราะต้องรวบรวมความกล้าที่จะเอ่ยคำนั้น แม้ว่าความรู้สึกภายในใจนั้นจะท่วมท้นเพียงใด หลากหลายล้านถ้อยคำที่อยากจะสื่อให้ได้รับรู้

การที่เราจะสื่อออกไปนั้นทำได้หลายวิธี หากเราอายหรือเขินที่กล่าวออกไป การเขียนจดหมายเพื่อบอกความในใจ หรือจะเป็นการส่งของขวัญและแนบการ์ดไปด้วยก็ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจสำหรับเหล่าคนขี้อาย การส่งดอกไม้เพื่อสื่อความหมายนั้นช่างคลาสสิคมาก ใช้ได้กับทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะอวยพรแสดงความยินดีหรือกล่าวคำขอโทษ หรือแม้กระทั่งบอกรัก ดอกไม้ที่สื่อความหมายในตัวของมันเองยิ่งช่วยย้ำความรู้สึกที่เรามีนั้นได้อย่างชัดเจน ดอกไม้ที่มีความหมายดีๆนั้นก็มีทั้ง ดอกคาลล่าลิลลี่ เป็นดอกไม้แห่งความสว่างไสว ป็นดอกไม้ที่ได้รับความนิยมมากสำหรับงานแต่งงาน ช่วยสร้างความรู้สึกหรูหรา สง่างามให้แก่บ้าน เป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความบริสุทธิ์ ด้วยเหตุผลที่คาลล่า ลิลลี่ เป็นดอกไม้ที่แย้มบานอย่างช้าๆ มีสีสันให้เลือกใช้ได้มากมาย และเป็นดอกไม้ที่สวยงามคงทน จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้ประดับในงานแต่งงาน การแสดงความเอื้ออาทร หรืออย่างน้อยสำหรับประดับตกแต่งบ้านให้รู้สึกรื่นรมย์ หรือจะเป็นดอกคัตเตอร์ ที่มักใส่เป็นดอกไม้ประดับมากกว่าจะใส่เป็นดอกเด่น ใส่แค่ฉากหลัง โดยที่มีดอกไม้สวยช่อใหญ่ จัดดอกไม้ สีสันสดใส แข่งกันชูช่ออยู่ด้านหน้า ความงามของมันคงอยู่ที่ว่า มันเป็นดอกไม้ที่มีน้ำใจ ตัวเองไม่ได้เด่น ไม่ได้งดงาม แต่ก็ทำให้คนอื่นดูงามขึ้นได้ ความหมายลึกๆหมายถึง แม้คุณจะไม่มองฉัน เพราะฉันมีแต่คุณเสมอ นอกจากนี้ยังมี ดอกหน้าวัว แทนความหมายของการต้อนรับขับสู้ด้วยความยินดี ในโอกาสที่ถูกเชิญไปเป็นแขก ผู้คนก็มักนิยมนำดอกไม้ชนิดนี้ติดไม้ติดมือไปฝากเจ้าของบ้านด้วยนั่นเอง ถ้าจะให้เป็นดอกไม้แทนใจแล้วละก็ความหมายของดอกหน้าวัวนั้นก็อาจจะฟังดูเศร้าไปหน่อย และความหมายแทนใจก็คือ “หญิงสาวผู้เหงาเศร้า แต่หยิ่งและทรนงค์ในศักดิ์ศรีของตัวเอง” แต่ถ้าจะให้เป็นดอกไม้แทนความรักแล้วละก็มีความหมายที่ดีไม่แพ้ใครเลยซึ่งความหมายนั่นก็คือ “ความรักที่มั่นคงและอดทน” หรือจะเป็นดอกมอร์นิ่งกลอรี่ หรือเรียกว่า ดอกผักบุ้งญี่ปุ่น ดอกจะบานตอนเช้าตามชื่อเลยค่ะ พอแดดจัดๆก็จะหุบ ซึ่งมีในญี่ปุ่นตั้งแต่สมัยเฮอันความหมายของ มอร์นิ่งกลอรี่ในภาษาดอกไม้คือ คำมั่นสัญญา เชื่อในรักแท้ และดอกคอสมอส หรือเรียกว่า ดอกดาวกระจาย มีมาตั้งแต่สมัยเอโดะ ดอกคอสมอสมีรูปร่างเหมือนซากุระ ดังนั้นชื่อของดอกคอสมอสในตัวอักษรคันจิ จึงมีความหมายว่า ซากุระฤดูใบไม้ร่วง ความหมายของดอกคอสมอสในภาษาดอกไม้ เป็นดอกไม้แห่งความสงบสันติ ดอกไม้แห่งความรัก แต่สำหรับคนญี่ปุ่นแล้ว หมายถึงเด็กสาวที่บริสุทธิ์ไร้เดียงสา เมื่อทราบความหมายดีๆของดอกไม้เราก็สามารถสั่งช่อดอกไม้ ส่งไปให้แก่คนที่เรารักและอยากบอกเรื่องราวดีๆให้ได้รับรู้

http://bangkokflower.com/shoponline/?lang=th








website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 5357 คน)