WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


รู้ทันเลือกเครื่องสำอางอย่างปลอดภัยต่อผิว
lifeisgood
จาก lifeisgood
IP:171.97.201.50

ศุกร์ที่ , 23/8/2562
เวลา : 11:34

อ่านแล้ว = 159 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ในยุคที่เครื่องสำอางและครีมทาผิวทาหน้าต่างๆมีขายแทบจะทุกที่ และมีร้อยพันแบรนด์ที่ผุดขึ้นมา มีทั้งที่เป็นดาราและเน็ตไอดอลชื่อดังเป็นพรีเซ็นเตอร์ ทำให้ความน่าสนใจที่จะทดลองใช้ครีมเหล่านั้นมีอย่างมากมาย การทำการศึกษาและรู้ข้อมูลเบื้องต้นในการเลือกเครื่องสำอางจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะถ้าเราไม่มีความรู้เบื้องต้น เราอาจจะกลายเป็นเหยื่อให้กับการตลาดและการขายเครื่องสำอางที่ไม่ได้คุณภาพ และผลเสียที่ตามมาคือ ผิวหน้าและผิวกายที่แพ้และเป็นอันตรายต่อสุขภาพภายในร่างกาย เพราะสารบางชนิดนั้นส่งผลต่ออวัยวะภายในได้

เรามาทำการศึกษาสารอันตรายเหล่านั้นที่อาจถูกใส่เป็นส่วนผสมในเครื่องสำอางได้ ซึ่งสารชนิดเหล่านั้นมีทั้ง ปรอท ซึ่งจากการสุ่มตัวอย่างผลิตภัณฑ์ครีมหน้าขาว-หน้าใส เพื่อตรวจสอบคุณภาพจากหลายหน่วยงานพบว่า จำนวนถึงร้อยละ 20 ของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ที่มีสารปรอทในปริมาณสูงปนอยู่ในระดับหลายพันถึงหลายหมื่นส่วนในล้านส่วน ปรอทถูกกำหนดเป็นสารห้ามใช้ ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง กำหนดวัตถุที่ห้ามใช้เป็นส่วนผสม และเมื่อใช้ติดต่อกัน เป็นเวลานานจะทำให้เกิดพิษสะสมของสารปรอทในผิวหนัง และดูดซึมเข้าสู่กระแส โลหิต ทำให้ตับและไตอักเสบ เกิดโรคโลหิตจาง ทางเดินปัสสาวะอักเสบ อีกทั้งในสตรีมีครรภ์ปรอทจะดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย และไปสู่ทารก ทำให้เด็กมีสมองพิการและปัญญาอ่อนได้ และสารอีกชนิดนึงคือ ไฮโดรควิโนน (Hydroquinone) ป็นยาทาภายนอกใช้เพื่อการรักษาและได้ถูกสั่งห้ามใส่ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่วางจำหน่ายทั่วไป เนื่องจากบริษัทผู้ผลิตเครื่องสำอางมักผสมไฮโดรควิโนนในปริมาณสูง ก่อให้เกิดผลข้างเคียงจากการใช้ ผลข้างเคียงจากการใช้เครื่องสำอางที่มีสารไฮโดรควิโนนเกินขนาด คือ อาการแสบร้อน ตุ่มแดง และภาวะผิวคล้ำมากขึ้นในบริเวณที่ทา หากใช้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานอาจทำให้เกิดเป็นฝ้าถาวร เพิ่มโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนัง ผู้ที่ได้รับยานี้เกินขนาดตัวยาจะดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดและสามารถกระตุ้นให้ร่างกายมีอาการสั่นหรือเกิดภาวะลมชักหรือกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ยาได้ แต่มีโรงงานรับผลิตครีมสารสกัดธรรมชาติที่มีมาตรฐานสากล ที่ได้ใบรับรองมาตรฐานต่างๆทั้งความปลอดภัยและไม่มีสารต้องห้ามในส่วนผสม ซึ่งการรับผลิตครีมทุกชนิดนั้นจะมีผู้เชี่ยวชาญและการควบคุมกระบวนการผลิตอย่างเคร่งครัด การดูแหล่งที่มาของโรงงานที่รับผลิตครีม สร้างแบรนด์ จึงจะต้องเต็มไปด้วยความน่าเชื่อถือและการรับรองจากหลายหน่วยงานของรัฐที่เข้ามาควบคุมในทุกขั้นตอน การรับพัฒนาสูตรครีมที่จะต้องมีการศึกษาค้นคว้าคิดสูตรที่ใช้สารสกัดจากธรรมชาติเป็นหลักเพื่อได้ครีมและเครื่องสำอางที่เต็มไปด้วยคุณภาพและความปลอดภัย

รายละเอียดเพิ่มเติม http://www.rn-intercos.co.th/menu/one-stop-services/







website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,20 เมษายน 2567 (Online 5568 คน)