WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


แหล่งถูกใจคนรักรถมือสอง
lifeisgood
จาก lifeisgood
IP:96.30.73.132

จันทร์ที่ , 1/6/2563
เวลา : 17:31

อ่านแล้ว = 90 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า พิษเศรษฐกิจและโควิด19 ทำให้คนทั่วโลกนั้นหยุดทำงาน หรือถูกจ้างให้ออกจากงาน ซึ่งสร้างความเสียหายให้แก่เศรษฐกิจเป็นอย่างมาก หลายบริษัทหลายธุรกิจปิดตัวลงและย้ายฐานการผลิตไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ถึงอย่างไรก็ตาม การดำเนินชีวิตนั้นต้องดำเนินต่อไป ซึ่งหลายๆท่านที่ต้องการมีรถใช้นั้นก็มองหารถมือสอง ซึ่งในเขตภาคตะวันออก อย่างจังหวัดชลบุรีนั้น ก็เป็นแหล่งตลาดขายรถมือสองและมีลูกค้าหลั่งไหลจากทั่วประเทศไทยไปเลือกซื้อรถมือสอง ชลบุรี กันอย่างมากมาย ถือได้ว่าการมีรถมือสองในช่วงนี้นั้น ถือเป็นการลงทุนอย่างนึง ซึ่งเราสามารถนำรถขับไปขายของ ไปต่อทุน ต่อยอดทำธุรกิจต่างๆได้ ในช่วงหน้าฝนนี้ไม่ว่าจะเป็นรถใหม่หรือรถมือสอง คนรักรถทั้งหลายต่างก็พากันหมั่นดูแลเช็คสภาพรถกันอย่างถี่ถ้วน เพราะเวลาฝนตกนั้นถนนจะลื่นมาก อาจนำมาซึ่งอุบัติเหตุต่างๆได้

การดูแลรถในช่วงหน้าฝนจึงต้องหมั่นใส่ใจเป็นพิเศษ ทั้งความสะอาดและเครื่องยนต์ของรถ เพราะหากรถไม่สะอาดแล้ว อาจมีกลิ่นอับชื้นและมีเชื้อโรคเกิดขึ้นได้ ยิ่งในช่วงโรคระบาดอย่างโควิด19 การทำความสะอาดอย่างล้ำลึกทุกซอกทุกมุมของถายในรถจึงเป็นสิ่งสำคัญ การฉีดแอลกฮอลและพ่นน้ำยาต่างๆ จากบล็อกของเว็บไซต์แฟรงค์นั้นได้แชร์ข้อมูลในการดูแลรถในช่วงหน้าฝนดังนี้ เช่น ใบปัดน้ำฝนที่เป็นอุปการณ์หลักที่ช่วยในการมองเห็นในการขับรถในหน้าฝนเ การดูแลรถยนต์และตรวจสภาพของใบปัดน้ำฝนควรทำขณะกระจกเปียกดูว่าไม่เกิดเสียงดัง ปัดแล้วไม่เกิดคราบน้ำบนกระจกเพราะตอนเราขับรถขณะฝนตกหนักจะอันตรายมาก ถ้าเริ่มมีรอยบนกระจก ให้เปลี่ยนใบปัดน้ำฝนใหม่ ส่วนสาเหตุที่ใบปัดน้ำฝนเกิดสียงดังนั้น น่าจะเกิดๆได้จากยางของใบปัดน้ำฝนเสื่อมสภาพคือยางเริ่มแข็งตัว หรือเกิดจากความฝืดของยางใบปัดน้ำฝนกับน้ำยาที่เคลือบกระจกไว้ ส่วนการดูแลใบปัดน้ำฝนก็ง่ายๆ ครับแค่ใช้ผ้านุ่มชุบน้ำบิดให้หมาดแล้วเช็ดไปตามความยาวของใบปัดน้ำฝนก็เสร็จแล้ว และการยกก้านปัดน้ำฝนขึ้นนั้นไม่ช่วยรักษาสภาพยางปัดน้ำฝน แต่ยิ่งทำให้สปริงของก้านปัดน้ำฝนเสื่อมเร็วขึ้น น้ำยาฉีดกระจก อีกหนึ่งเรื่องของการดูแลรถยนต์ที่ต้องการการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอโดยเฉพาะในหน้าฝน คือน้ำยาฉีดกระจก เพราะตอนที่ฝนตกแบบไม่หนักมากแล้วกระจกหน้ารถเรามีฝุ่นที่กระจกรถของเราจะแสนมัวหมองและต้องการน้ำยาฉีดกระจกเพื่อล้างให้สะอาด วิธีการดูแลง่ายๆ แค่เปิดฝากระโปรงหน้ารถดูระดับน้ำยาฉีดกระจกไม่ให้เหลือน้อยจนเกินไปหรือจัดการเติมน้ำยาให้พร้อมสำหรับการใช้งานอยู่เสมอ

https://kumpuncar.com/









website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 4643 คน)