WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


อาชีพขับรถบรรทุกที่ต้องอาศัยความอดทน
lifeisgood
จาก lifeisgood
IP:96.30.73.132

จันทร์ที่ , 1/6/2563
เวลา : 17:32

อ่านแล้ว = 100 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       เคยสังเกตหรือไม่ว่า เวลารถคันใหญ่ๆที่ขับเคลื่อนบนท้องถนนอย่างรถบรรทุกนั้น คนขับจะต้องมีความแข็งแรงและสายตาจะต้องเฉียบคมขนาดไหน เพราะด้วยขนาดของยานพาหนะที่มีขนาดใหญ่โต รวมไปถึงเครื่องยนต์ต่างๆและการขับเคลื่อนนั้นก็ดูจะยากและต้องใช้เวลาในการหัดขับเป็นเวลาหลายปีถึงจะสามารถขับรถคันใหญ่ได้อย่างชำนาญและคล่องแคล่ว นอกจากนี้รถบรรทุกบางคันก็ไม่ได้มีแค่ตัวรถบรรทุกเท่านั้น แต่ยังมีการพ่วงเพิ่มเติม ซึ่งทำให้ยากต่อการขับรถ โดยเฉพาะเวลารถจะต้องเลี้ยว เพราะการเลี้ยวนั้นคนขับจะต้องกะระยะได้อย่างแม่นยำ ใครที่ได้เห็นเวลารถบรรทุกพ่วงกำลังเลี้ยวนั้นต่างก็พากันลุ้นไปด้วย เราจะเห็นรถบรรทุกได้แทบจะทั่วทุกท้องถนน เพราะการขนส่งและการก่อสร้างต่างๆนั้นจำเป็นจะต้องใช้บริการรถบรรทุกฮีโน่ ที่มีการการันตีถึงสมรรถภาพที่ดีเยี่ยม ผู้ขับรถบรรทุก hino ต่างก็พอใจในเครื่องยนต์ที่ทรงพลังรวมไปถึงความคุ้มค่าในการใช้รถบรรทุกรุ่นนี้

ในบทความของทางทรานสปอร์ตฟอร์ไทยที่กล่าวถึงความสำคัญในการใช้รถบรรทุกขนส่งนั้นช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจสามารถเลือกวิธีการขนส่งให้เหมาะสมกับธุรกิจของตนเอง โดยพิจารณาจากปัจจัยดังต่อไปนี้ อันดับแรกที่ต้องรู้คือสินค้าคืออะไร ต้องบรรจุแบบใด ภาษีเท่าใด ใช้สิทธิพิเศษได้หรือไม่ ต้องมีเอกสารสำคัญแนบการขนส่งด้วยหรือไม่ ต้องขออนุญาตรึเปล่า ทั้งหมดนี้ที่ต้องรู้ก็เพราะว่า สินค้าบางชนิดที่เห็นว่าเป็นสินค้าธรรมดาบ้านๆ ใช้กันทั่วไป แต่มีข้อกำหนดข้อจำกัดในการนำเข้าหรือส่งออกอยู่ด้วยหรือต้องขออนุญาตหรือเปล่าในกรณีที่ต้องขนส่งข้ามเขตจังหวัดหรือการขนส่งข้ามไปยังต่างประเทศ พาหนะในการขนส่งของแต่ละประเภทก็มีข้อจำกัดเรื่องขนาดแตกต่างกันไป ถ้าสินค้าใหญ่มาก ตู้คอนเทนเนอร์ของรถก็ใส่ไม่ได้ รวมถึงจะขนส่งสินค้าโดยเครื่องบินก็ไม่ได้เช่นกัน อาจต้องใช้ภาชนะบรรจุที่ใช้อาจจะต้องเป็น Flat Rack Container ซึ่งยืดหยุ่นมากกว่าและรองรับสินค้าขนาดใหญ่ได้ จึงอาจจะจะเหมาะสมมากกว่า ดังนั้นก่อนที่จะส่งอะไรควรบอกขนาดกับบริษัทผู้รับจ้างขนส่งสินค้า น้ำหนักรวมของสินค้าหรือ Gross weight คือสิ่งที่บริษัทขนส่งสินค้าต่างๆจะใช้คำนวนค่าใช้จ่ายเพื่อเรียกเก็บเงิน และน้ำหนักต่อชิ้นของตัวสินค้าก็มีผลต่อการเคลื่อนย้ายสินค้า ถ้าใช้คนยกไม่ได้แล้วมีค่าใช้จ่ายสำหรับรถยกเพิ่มขึ้นมาอาจจะขาดทุนก็เป็นได้ ดังนั้นถ้าหากสามารถลดน้ำหนักของวัสดุหีบห่อ หรือน้ำหนักรวมหีบห่อต่อชิ้นลงได้ก็จะสามารถลดค่าใช้จ่ายในการขนส่งได้ด้วย ปลายทางการขนส่งของแต่ละจังหวัดหรือแต่ละประเทศก็มีลักษณะทางภูมิศาสตร์ต่างกัน บางจังหวัดมีสถานีที่เป็นชุมทางการขนส่งเช่นรถไฟ รถโดยสารหรือหรือระบบโลจิสติกส์แบบต่างๆก็จะมีตัวเลือกในการขนส่งที่หลากหลาย บางจังหวัดหรือบางประเทศก็ไม่มีพรมแดนติดทะเล การขนส่งทางเรืออาจจะไม่เหมาะนัก เราสำรวจดูให้ดีก่อนตกลงซื้อขาย

https://www.trucksoonlee.com/SERVICE.asp







website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 5968 คน)