WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


แต่งห้องทำงานที่บ้านสไตล์ Work from home
Timeless
จาก Timelesslove
IP:96.30.73.132

อังคารที่ , 2/6/2563
เวลา : 17:33

อ่านแล้ว = 112 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ใครจะเชื่อว่า เราจะอยู่ในยุคที่ต้องทำงาน ประสานงาน ประชุมกับลูกค้าและเพื่อนร่วมงานจากการวิดิโอคอลที่บ้าน ซึ่งบรรยากาศในการทำงานที่บ้าน ทำให้เรามีความแอ็คทิฟน้อยลง ด้วยบรรยากาศของบ้านนั้นทำให้เราอยากที่จะพักผ่อนและผ่อนคลายเพียงเท่านั้น ความรู้สึกที่สบายและชิลเกินไปนั้นอาจเป็นการรบกวนเวลาทำงานของเราและอาจจะทำให้เราขี้เกียจก็เป็นไปได้ หนทางที่จะแก้ไขปัญหานี้คือ การแต่งบรรยากาศของห้องให้มีกลิ่นไอและพลังงานแห่งความกระตือรือร้นในการทำงาน

เนื่องจากการทำงานนั้นจะต้องอาศัยสมาธิในการทำงานเป็นอย่างมาก และงานนั้นอาจนำมาซึ่งความเครียดได้ การทำงานที่บ้านจึงถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ทำให้ความเครียดในเรื่องการเดินทางไปทำงาน ฝ่าฝันรถติดเพื่อไปให้ทันในเวลางานนั้นลดลงไปได้เยอะ แต่ความเครียดในส่วนอื่นๆของงานก็ยังมีอยู่ เช่นการประสานงานนั้นจะต้องแน่ใจว่าผู้ร่วมงานในทีมได้รับข้อมูลงานได้อย่างครบถ้วน อ้างอิงจากเว็บไซต์baania ได้แชร์ข้อมูลในการแต่งห้องทำงานที่บ้านไว้ว่า การจัดวางตำแหน่งของโต๊ะทำงาน โต๊ะอาหาร โต๊ะนักเรียน โต๊ะประชุม โต๊ะพับอเนกประสงค์กับหน้าต่างก็เป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะต้องมีแสงสว่างเพียงพอในการทำงานและต้องไม่เกิดแสงสะท้อนจากโต๊ะแล้วเข้าตาซึ่งจะรบกวนการทำงาน โดยถ้าหน้าต่างอยู่ในทิศที่มีแสงแดดเข้าตรงๆ ก็ควรจัดโต๊ะทำงานให้ตั้งฉากกันเพื่อให้แสงเข้าด้านข้างแทน แต่ถ้าหน้าต่างไม่มีแสงแดดเข้าตรงๆก็สามารถวางโต๊ะทำงานไว้ตรงกับหน้าต่างได้เลย หรือเลือกแก้ปัญหาด้วยการใช้ม่านมู่ลี่ในการควบคุมการบังแสงแดดแทนก็ได้ ส่วนตำแหน่งของห้องทำงานในบ้าน ถ้าทำงานตลอดทั้งวันแนะนำเป็นทางทิศเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ หรือทิศตะวันออก เพราะเป็นทิศที่ไม่โดนแดดตรงๆในช่วงบ่าย ทำให้ไม่ร้อน แต่ถ้าทำงานในช่วงเย็น จะเลือกเป็นทางทิศตะวันตก ตะวันตกเฉียงใต้ หรือตะวันตกเฉียงเหนือ ก็สามารถทำได้ แถมเป็นทิศที่เสริมบารมีในแง่ฮวงจุ้ยด้วย การเลือกโต๊ะทำงานให้สอดคล้องกับงานที่ทำ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น อย่างถ้าเป็นงานที่ใช้คอมพิวเตอร์ แนะนำให้เลือกใช้โต๊ะรูปตัว L หรือตัว U เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการทำงานให้มากขึ้น หรือใช้เปลี่ยนทิศทางในการนั่งให้หันไปทิศอื่นบ้าง ส่วนถ้าใครทำงานที่ต้องมีการประดิษฐ์ของ ลองเพิ่มโต๊ะกลางไว้ในห้องอีกตัวให้เป็นโต๊ะเอนกประสงค์ที่ใช้ทำงานได้หลากหลาย แล้วถ้าใครที่ทำงานที่ต้องอยู่หน้าคอมตลอดเวลา ลองเลือกใช้โต๊ะที่ปรับระดับความสูงได้ เพื่อใช้เปลี่ยนท่าทางตอนทำงานบ่อยๆ จะนั่งบ้าง ยืนบ้างก็ได้ ซึ่งจะช่วยลดการเกิดโรคออฟฟิศซินโดรม (Office syndrome) ได้ด้วย

http://gg.gg/toarharn


 แก้ไขเมื่อ : 2/6/2563 17:48:08







website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันอังคาร,16 เมษายน 2567 (Online 3232 คน)