WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ศึกสมรภูมิออฟโรดนานาชาติหฤโหดสะท้านโลก"Johor Rainforestchallenge 2009 " ประเทศมาเลเซียMalaysia ตอน 1 Part I
แรดบิน
จาก แรดบิน
IP:58.8.161.39

จันทร์ที่ , 11/1/2553
เวลา : 22:09

อ่านแล้ว = 23170 ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       Luis J.A.Wee: English Version
Radbin :Thai Version
Johor Rainforestchallenge 2009

UNFINISHED BUSINESS – ACCOMPLISHED!
ภาระกิจที่ทำไม่จบ – ถูกทำได้สำเร็จแล้ว
Prelude
ฉากเปิดสมรภูมิ
หลังจากยุทธการหนีสุดชีวิตปีค.ศ.2007และภาระกิจที่ทำไม่จบปีค.ศ.2007, ความเร้าใจของสมรภูมิบู๊ออฟโรด
Rainforest Challenge (RFC)2009 ปีนี้ จึงเป็นเรื่องต้องแก้ตัวกลับมาทำภาระกิจที่เคยทำไม่สำเร็จ ถึงแม้นจะรู้ว่าจ้าวแม่แห่งพลังธรรมชาติจะมีอำนาจอยู่ในมือเหนือกว่าเสมอ
ลูอิส เจ.เอ.วี ผู้จัดการแข่งขันRFC (Luis J.A.Wee, Founder of RFC )ได้แสดงความเห็นว่า หลังจากการพ่ายแพ้ต่อพายุฝนมรสุมติดต่อกันมาถึงสองหน , เส้นทางการแข่งขันที่ต้องทำให้ครบสมบูรณ์เสร็จสิ้นเป็นเรื่องสำคัญที่สุดของผู้จัดการแข่งขัน ถึงแม้นว่าสมรภูมิออฟโรดการแข่งขันหนนี้ ได้เคลื่อนที่ย้ายลงมาอยู่บริเวณปลายสุดภาคใต้ที่รัฐยะโฮร์(Johor) ภาระกิจนั้นก็ยังคงตั้งเป้าหมายทำให้การแข่งขันสำเร็จเสร็จสิ้นครบสมบูรณ์ให้ได้
The Battle Plan
แผนยุทธการสมรภูมิออฟโรด
ป่าที่ราบต่ำของยะโฮร์(Johor) ถูกวางแผนกำหนดการแก้ปัญหาต่างๆแตกต่างจากพื้นที่ป่าเขาของเทเร็งกานู (Terengganu) ภายใต้สภาพอากาศที่มีฝนตกชุก เหล่าจอมยุทธและนักบู๊ออฟโรดทั้งหลายที่ผ่านเข้าไป อาจต้องผจญกับความน่าสะพึงกลัว เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในปีค.ศ.2003 ด้วยมีแม่น้ำลำธารไหลแรงเชี่ยวกรากสายย่อยๆหลายสาย , สะพานซุงจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการเดินทางทั้งหมด ที่ต้องวางแผนคำนวณทั้งค่าใช้จ่ายและคิดทำต้องให้มีความปลอดภัยมากที่สุด
แผนยุทธการสมรภูมิออฟโรดนั้น ยังรวมไปถึงการเตรียมครื่องมือต่างๆ(เครื่องมือขุดดินและคนขุดดิน)และกำลังคนที่มีประสบการณ์ในการสร้างสะพานท่อนซุงระหว่างสำรวจเส้นทางล่วงหน้า และต้องมีพวกเขาเหล่านี้ทั้งหมดรอเตรียมพร้อมจนถึงในช่วงเวลาขณะแข่งขันด้วย อีกทั้งแคมป์ไซค์ที่พักค้างแรมต้องเป็นบริเวณที่มีความปลอดภัยและเข้าไปถึงได้ในทุกๆสภาพกาลอากาศ ซึ่งสามารถสั่งการได้ทุกวัน
Early Anxiety
ความวิตกกังวลเริ่มต้นมา
อย่างไรก็ตาม , ก่อนแข่งขันหลายสัปดา, สายฝนได้เทกระหน่ำลงมามากเกินจากปกติทางฝั่งทิศตะวันออกของคาบสมุทรมาเลเซีย , ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดน้ำท่วมในเคลันตัน(kelantan) , เทเร็งกานู (Terengganu) , เคด้าห์ (Kedah) , เปรัค (Perak) , และแม้นแต่ในปาฮัง (Pahang) ซึ่งเป็นเขตแดนติดต่อกับรัฐยะโฮร์(the state of Johor)
การเอ่อเพิ่มขึ้นของน้ำในแม่น้ำปาฮัง ถือว่าเป็นกุญแจสำคัญบอกถึงน้ำท่วมในยะโฮร์ (Johor) ถ้าหากเกิดขึ้น , จะต้องจัดเตรียมท่อนซุงที่จะสร้างสะพานเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 40 ท่อน จะเป็นขนาดและรูปร่างยาวแค่ไหน? และจะต้องปรับกลยุทธกระบวนท่ากลุ่มทีมสนับสนุนระหว่างทีมล่วงหน้ากับเจ้าหน้าที่การแข่งขัน ในการปฎิบัติการวันดี-เดย์อย่างไร? แต่ด้วยการแสดงจิตใจที่กล้าหาญสูงส่งของผู้คนเหล่านี้ , รวมกับความมั่นใจสูงนั่นจะทำให้การปฎิบัติการจะทำได้ดีในแดนหน้า , ตรงกลางและแดนหลังของคอนวอย ซึ่งการทดสอบใหญ่นั้นมาแน่







 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 (30 Question per Page) คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า(Page) 1 จาก(From) >>> 1  2  3  4  5  6  7  

คำตอบที่ 1
       The Big Bang Opening & Prologue SS
พิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่สนุกสนาน & เปิดฉากบู๊แข่งขันSS
วันที่ 5 ธันวาคม , ในที่สุดป็นวันดี – เดย์ ประวัติศาสตร์ที่บริเวณตึกสุลต่านอิบบราฮิมหรูหราโอ่อ่าสวยงาม ในยะโฮร์บาห์รู(เจบี) (majestic Sultan Ibrahim Building in Johor Bahru (JB) ) ด้วยพิธีเปิดเสียงดังเอิกเกริกสนุกสนานของRFC ในครั้งนี้ , และแขกผู้มีเกียรติที่มาเปิดสมรภูมิแข่งขันเป็นเจ้าชายราชามูดา แห่งรัฐยะโฮร์ (HRH the Raja Muda (Prince) of the state of Johor).

รถยนต์ 4x4 สไตล์ออฟโรดมากกว่า 150 คัน ร่วมกับรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่บิ๊กไบค์ กับผู้เข้ามาร่วมงานการแข่งขันมากกว่า 400 คน ประมาณ 21ชาติ จากยุโรปจนถึงเอเซีย ได้ร่วมพิธีปล่อยตัวเปิดสมรภูมิRFC 2009
จากที่นี่ , การดูแลคอนวอยได้ถูกจัดวางแผนอำนวยความสะดวกอย่างละเอียดโดยตำรวจจราจรยะโฮร์ (the Johor Traffic Police ) มุ่งหน้าไปยังศูนย์การค้าสุทีรา(Sutera Mall)เพื่อเปิดฉากสมรภูมิการแข่งขันSS(the Prologue SS) โดยบริเวณเซ็นทรัล เจบี (Central JB )รถยนต์ต้องค่อยๆขยับเขยื้อน เป็นแถวคอนวอยยาวเหยียด ที่รวมด้วยรถยนต์แลนด์โรเวอร์ทหารสื่อสารจากกองพลน้อยที่ 7สองคัน และรถยนต์พยาบาลทหารอีกหนึ่งคัน ซึ่งตอนนี้ทำให้สามารถมองเห็นความจริงจังทุ่มเทตั้งใจอย่างยอดเยี่ยม ในการเตรียมการความพร้อมเพื่อการแข่งขันRFCของรัฐได้อย่างชัดเจนง่ายๆ
เวลานี้ , การชุมนุมเปิดฉากสมรภูมิSS(The prologe SS) เป็นกิจกรรมเหมือนรังผึ้ง ด้วยศูนย์การค้าอยู่ทางด้านขวามือ และสนามแข่งขันออฟโรดอยู่ด้านซ้ายมือ ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาเต็มไปด้วยฝูงชนที่มาช้อปปิ้งและผู้มาชมการแข่งขันประมาณ 30,000 คน มันเป็นพิธีเปิดการแข่งขันสนุกสนานยิ่งใหญ่ของจริง ที่มีกิจกรรมแสดงโชว์ต่างๆอีกหลายอย่างอาทิเช่น มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ , the Royal 4x4s (Kembara Mahkota Johor), รถยนต์มินิ , ชมรม4x4 และรถยนต์ดริฟท์
Biggest 4x4 Gathering Record
การถูกบันทึกว่าเป็นการรวมตัวรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ4x4ใหญ่ที่สุด
ในการรวมกับการเปิดฉากสมรภูมิแข่งขันSS(The prologe SS) , มีความพยายามทำให้มีการรวมตัวชุมนุมของรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ4x4ใหญ่ที่สุดในบริเวณเดียวกัน เป้าหมายเป็นรถยนต์4x4จำนวน 500 คัน , แต่ตอนกลางวัน , ตัวเลขได้ขยายเพิ่มขึ้นมาถึงจำนวน 600 คัน การนับเวลาถอยหลังต้องถูกเลื่อนกำหนดออกไปหลังช่วงมีฝนตกหนักช่วงบ่าย เมื่อฝนหยุดตก , สถิติใหม่ของประเทศมาเลเซียจึงได้ถูกบันทึกว่า เป็นการรวมตัวของรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ4x4ใหญ่ที่สุดจำนวน 712 คัน
Battle Stations
สมรภูมิบู๊แข่งขัน
ในขณะที่การบู๊โรมรันพันตูของรถยนต์ออฟโรด4x4 ได้ดำเนินไปอย่างไม่มีการหยุด ที่บริเวณการเปิดฉากสมรภูมิแข่งขันSS(The prologe SS) ถูกแบ่งออกลงไปในจำนวน 6 SS , รวมจอมยุทธและนักบู๊ออฟโรดนานาชาติจำนวน 38 ทีม จากประเทศรัสเซีย , ไทย , อินโดนีเซีย , สิงค์โปร์ , ฟิลิปปินส์ , ศรีลังกา , ออสเตรเลีย , นิวซีแลนด์ ,ออสเตรีย , เดนมาร์ค , สหรัฐอเมริกา , เยอรมันนี และมาเลเซีย ซึ่งเป็นสมรภูมิบู๊ที่ใช้ฝีมือการขับ ทักษะประสบการณ์ต่อหน้าสายตาแฟนๆออฟโรดรวมทั้งผู้สนับสนุนการแข่งขันจำนวนมากมาย และปีนี้ยังถูกบันทึกสถิติว่ามีจอมยุทธออฟโรดทีมระดับประเทศ มาจาก 10 รัฐของประเทศมาเลเซีย ทุกคนมาเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการบู๊ออฟโรดRFC ดังนั้น, ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักช่วงเวลากลางวัน ไม่ได้มีผลต่อหัวใจสู้ของเหล่าจอมยุทธและนักบู๊ออฟโรดอย่างใดๆ , นี่มันเป็นช่วงเวลาแสดงความมันส์!
และสำหรับจอมยุทธออฟโรดที่เป็นตัวแทนมาจากประเทศไทยมีจำนวน 3 ทีม ได้แก่ทีมวายเวสท์ กาญจนบุรี(Wild west Kanchanaburi team)ซึ่งเป็นทีมผสมอเมริกัน-ไทย รอดนี่ บี คาลด์เวล / บัณฑิต สำรองกนก(Rodney B Caldwell / Bundit Samrongkanok) กลุ่มวายเวสท์ ราชบุรี(Wild west Ratchaburi team) บุญเลิศ ประพฤติกิจ / โชคอนันต์ พิมพ์จันทร์ทึก(Bunloet Prapruetkit / Chockanun Pimjuntuk) ทีมข้าวหมกไก่สยาม(Kao Mok Kai Siam team) วิลาส สาทรานุวัฒน์ / เอนก แย้มเดช(Wilas Sataranuwat / Anak Yamdach) แล้วยังมีประเทศอื่นๆที่ไม่ได้ลงแข่งขันเหมือนกับประเทศต่างๆที่มากันอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นประเทศใหม่ล่าสุดได้เข้ามาร่วมการแข่งขันด้วยได้แก่ประเทศเวียดนามและอินเดีย นี่เป็นการทำนายคาดหมายที่ดีสำหรับการเติบโตต่อไปของRFC
การเปิดฉากสมรภูมิแข่งขันSS(The prologe SS) เป็นเพียงแค่การอุ่นเครื่อง แต่บางทีมต้องทุกข์ทรมานใจกับรถยนต์พังจนต้องออกหลุดจากการแข่งขัน จากจำนวน 38 ทีม ในสมรภูมิการเปิดฉากสมรภูมิแข่งขันSS(The prologe SS) จึงหดหายเหลือรอดมามีจำนวน 33 ทีม ก่อนการเริ่มต้นสมรภูมิแข่งขันป่าเขา






 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.161.39 จันทร์, 11/1/2553 เวลา : 22:13   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9530

คำตอบที่ 2
       The Predator
แดนนักล่าสังหาร
วันที่สองหลังช่วงเวลากลางวัน , คอนวอยรถยนต์ทั้งหมดได้ถูกตำรวจจราจรยะโฮร์ จัดแถวดูแลอย่างมีประสิทธิภาพตามกันออกไปจากศูนย์การค้าสุทีรา(Sutera) มุ่งหน้าไปฮูลู เซดิลี (Hulu Sedili). การทำงานดูแลคุ้มกันอย่างละเอียดทางภาคพื้นดินประสานกับเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ทางอากาศ เหมือนกับมีกล้องซูมดูคอนวอยจากถนนยางมะตอยไปถึงถนนออฟโรด จนกระทั่งถึงบริเวณแคมป์ไซค์ที่พักแดนนักล่าสังหาร เพื่อเริ่มต้นช่วงที่สองของการแข่งขัน
การบู๊แข่งขันเต็มเริ่มต้นในวันที่ 7 ธ.ค. มีจำนวน 6 SS , ซึ่งต้องยากหฤโหดมากกว่าสมรภูมิวันเปิดการแข่งขัน นี่คือสมรภูมิบู๊ออฟโรดต้องใช้ปัญญาไหวพริบสู้ไม่ถอย , กลยุทธและพลังเครื่องยนต์. บางSSเป็นเทคนิคใช้กันในป่าเขาธรรมชาติ พลังแรงของเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว จึงไม่เพียงพอที่จะทำให้ได้คะแนนสูงสุดในแต่ละวัน อย่างไรก็ตาม , กับ 6 SS , ที่นี่เป็นเวลาสำหรับหลายทีมจะตามไล่คะแนนทัน ถ้าหากพวกเขาไม่ได้ทำคะแนนดีตุนเอาใว้ในช่วงบู๊แข่งขันสองวันแรกที่เปิดสนาม(Prologue)
Rendezvous @ Kahang.
ศูนย์รวมนัดพบที่กาฮัง
ช่วงที่ 3 วันที่ 8 ธ.ค. เป็นกำหนดให้กลับมารวมตัวกันใหม่ , จัดหาเตรียมเสบียงอาหารน้ำและเติมน้ำมันที่กาฮัง(Kahang). อีกครั้ง , ตำรวจจราจรดูแลการจราจรและอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศ. หลังจากใช้เวลาสองชั่วโมงในเมือง , คอนวอยรถยนต์ออฟโรดได้เคลื่อนที่ไปยังแม่น้ำสุไหงแมส(Sg Mas)และแม่น้ำสุไหงเมอแรนไต(Sg Merantai) อยู่ภายในเขตป่าสงวนของลาบิส(Labis) ซึ่งติดกับเขตแดนอุทยานแห่งชาติของเอ็นดัว รอมปิน(Endao Rompin) อุทยานแห่งชาติใหญ่อันดับที่สองของประเทศมาเลเซีย
The Terminator
แดนคนเหล็ก
ภายใต้สภาพแวดล้อมธรรมดา , เส้นทางออฟโรดที่ตรงไปยังแม่น้ำสุไหงแมส(Sg Mas)จะไปได้ไม่ง่าย , ที่นี่เป็นดินแดนคนเหล็ก , เต็มไปด้วยความเร้าใจสำหรับคนและรถยนต์ ต้องเดินทางลุยผจญภัยฝ่าลำธารน้ำมากมาย , พื้นดินเปียกโชกชุ่มน้ำ , ลำธารน้ำไหลเชี่ยวและสะพานซุงพัง. แต่ตอนนี้ , ด้วยการสร้างสะพานอย่างแข็งแรงของบรรดากองหน้ากล้าตายสเก๊าท์(Scouts), ทำให้การเดินทางเข้าไปราบรื่นถึงแม้นจะดูเชื่องช้าสำหรับคอนวอย. ซึ่งแสงแดดที่จัดและแห้งเป็นเงื่อนไขสภาพแวดล้อมที่ช่วยให้เส้นทางทั้งหมดไม่หฤโหดมากด้วย ตกเวลากลางคืน, ส่วนใหญ่มาถึงแคมป์ไซค์ที่พัก 2 ได้เรียบร้อย แต่มีบางทีมยังคงต้องลุยบุกฝ่ามาอย่างตื่นเต้นหวาดเสียวสุดขีด บางคันที่มาถึงล่าช้าก็เป็นเวลาเที่ยงคืนแล้ว และรถยนต์คันสุดท้ายจริงๆมาถึงเมื่อเวลาตอนเช้ามืด
By the Rivers of Babylon
แม่น้ำแห่งบาบิลอน
ช่วงหยุดพัก, จากการสังเกตุเห็นครั้งแรกความใสมากของน้ำในแม่น้ำสุไหงเมอแรนไต(Sg Merantai)รวมทั้งแม่น้ำสุไหงแมส(Sg Mas)ที่นับว่าเป็นแม่น้ำน้อง ได้ถูกขนามนามบริเวณนี้จากRFC ยกย่องให้เป็นสายแม่น้ำแห่งบาบิลอน
ช่วงที่ 4 ของการแข่งขัน ได้เริ่มด้วยจำนวน 6 SS เสียงแผดร้องดังสนั่นของเครื่องยนต์ลั่นในสมรภูมิหินมากมายตามริมฝั่งแม่น้ำ ซึ่งเป็นอีก 6 SSต่อจากวันที่ 10 ธ.ค. บางSSในสมรภูมินี้มีทั้งการแข่งใช้วิ้นช์ด้วยมือ , การใช้ไฮลิฟท์แจ็ค และการแข่งอื่นๆที่ไม่ใช้เครื่องยนต์อาทิเช่นการเปลี่ยนยาง และการยกช่วงล่างรถยนต์ ซึ่งบู๊สู้กันในวันที่ร้อนที่สุดก็ว่าได้
ก่อนที่พระอาทิตย์จะตกดิน , การแข่งขันทุกSSได้เสร็จสิ้นลงและเหล่าจอมยุทธออฟโรดนานาชาติรวมทั้งกรรมการทั้งหลาย ก็ได้ชดเชยความเหนื่อยล้าในสายน้ำเย็นสบายติดแคมป์ไซค์ที่พัก หลังจากทำงานกันมาอย่างหนักทั้งวัน
Twilight Zone (TZ)
แดนสนธยา
ตามแผนเดิมที่จะส่งเหล่าจอมยุทธออฟโรดเข้าไปผจญภัยบู๊ในแดนสนธยา(TZ)ได้มีการเปลี่ยนแผนให้มีความเป็นมิตรและผสมรวมกันมากขึ้นระหว่างคอนวอยกลุ่มที่ไม่ใช่ทีมนักแข่งกับทีมนักแข่ง นั่นคือ , ทีมนักแข่งแต่ละทีมถูกจัดให้ดูแลอย่างน้อยรถยนต์ 1 คัน เป็นของเจ้าหน้าที่การแข่งขันหรือนักข่าวในคอนวอย , และทั้งหมดต้องถึงแคมป์ไซค์ที่พักค้างแรม 3 ด้วยกัน รางวัล? ผู้เข้าแข่งขันแต่ละทีมจะได้คะแนนโบนัสพิเศษจำนวน 200 แต้ม สำหรับการเดินทาง
Sting of the Scorpion
เหล็กในมหาภัยแมงป่อง
อย่างไรก็ตาม , มีสิ่งที่ทำให้ประหลาดใจในเรื่องการกักตุนท่อนซุง , หลังจากที่เคลื่อนที่ผ่านบริเวณป่าต้นไม้ใหญ่ , แต่อย่างกระทันหัน , ท่อนซุงที่ได้เตรียมเอาใว้ใช้ข้ามลำธารน้ำเชี่ยวหมดไม่มีเหลืออีกแล้ว และต้องมีลำธารอีกจำนวน 4 แห่งที่ต้องข้ามไป นั่นหมายถึงทุกคนต้องทำงานนอกเวลานอกรายการ เข้ามาช่วยกันวิ้นช์ท่อนซุงเพื่อสร้างสะพาน , จึงได้ยินการส่งเสียงตะโกนโหวกเหวกหลายภาษาและการทำงานเป็นทีมของเหล่าชาวออฟโรดนานาชาติกลางป่าท่ามกลางบรรยากาศกำลังจะมืดมิด โดยแข่งกับเวลาที่กำลังช่วยเตือนว่าแสงกำลังลับหายไปในมุมขอบฟ้ารอบๆ
เมื่อชาวออฟโรดนักบู๊ผจญภัยทั้งหลายทำสะพานผ่านรอดพ้นไปได้ในที่สุด , หรือพวกเขาคิดว่าเอาเองว่ารอดแล้ว ,เพราะหลังจากพวกเขาได้เดินทางตรงมาที่แม่น้ำสุไหงเซไล(Sg Selai)และมันกลับเป็นทางขึ้นภูเขาสูงชันมันส์เสียวเร้าใจของฝั่งแม่น้ำก่อนไปถึงแคมป์ไซค์ที่พัก 3 ซึ่งทำให้กลางคืนคืนนี้แม้นจะมีอากาศเย็นยะเยือก แต่การลุยขึ้นภูเขากลับทำให้ร้อนระอุ – การวิ้นช์และช่วยเหลือกันวุ่นวายในเวลานั้น สำหรับรถยนต์คันสุดท้ายที่ผ่านมาได้ เหมือนแค่ฉี่แป๊บเดียวถึงตีสาม นี่ล่ะ “เหล็กในมหาภัยของแมงป่อง” และเมื่อรวมการได้สัมผัสประสบการณ์ความตื่นเต้นเสียวสุดขั้วตลอด 7 วันของการแข่งขันผจญภัย จนกระทั่งรถยนต์คันสุดท้ายได้เคลื่อนที่ไปยังฝั่งแม่น้ำสุไหงเซไล(Sg Selai)เป็นเวลา 3 นาฬิกา “เหล็กในมหาภัย”นั้น เป็นการกระทำอย่างตั้งใจเอาใว้ , และมันทำงานได้ดีทั้งหมดตามแผนของRFCปีนี้






 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.161.39 จันทร์, 11/1/2553 เวลา : 22:16   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9531

คำตอบที่ 3
       Rest Day
วันพักผ่อน
วันที่ 12 ธ.ค. ที่บริเวณแคมป์ไซค์ที่พัก 3 ในทามัน เนการา เซไล(Taman Negara Selai) อยู่ในเขตอำนาจของอุทยานแห่งชาติยะโฮร์ วันพักผ่อนได้อนุญาตให้เหล่าจอมยุทธออฟโรดทุกทีมซ่อมแซมรถยนต์และพร้อมสำหรับการแข่งขัน 6SS สุดท้าย ส่วนบรรดาผู้สื่อข่าวและคนอื่นๆ , เป็นช่วงเวลาของการสำรวจและถ่ายภาพสวยงามของป่าดงดิบ แม่น้ำและน้ำตก การเตรียมเสบียงและน้ำมันเป็นเวลาครึ่งชั่วโมงที่เบก็อก(Bekok) สำหรับทุกคนมันเป็นวันพักผ่อนที่ชื่นชมยินดี
Final Assault
การบู๊ครั้งสุดท้าย
วันส่งท้ายสมรภูมิบู๊แข่งขันเป็นการบู๊สู้อย่างหฤโหดของบรรดาเหล่าจอมยุทธออฟโรดของทุกทีม สมรภูมิหฤโหด6SS นั้นประกอบไปด้วยภูมิประเทศที่มีอุปสรรคหลายอย่างอาทิเช่นการขึ้นลงภูเขาสูงชัน , เส้นทางเหมือนลอนคลื่น , กลลวงและน้ำลึก สำหรับในหมู่บรรดาเหล่าจอมยุทธออฟโรดที่กำลังทำคะแนนนำ , มันเป็นการบู๊สู้ครั้งสุดท้ายแลกสุดตัวเพื่อการยืนแป้นคว้าตำแหน่งสุดยอด ด้วยเหตุผลจำนวน 6SS ที่เหลือนี้มีโอกาศมากเพียงพอที่จะทำได้ และทุกคนก็ได้งัดเอากลยุทธ ทักษะและประสบการณ์การขับออฟโรดที่ดีที่สุดออกมาใช้จนหมดใส้หมดพุง มันเป็นความโค-ตะ-ระมันส์ส่งท้ายสำหรับจอมยุทธออฟโรดนักแข่งทุกทีม
Finishing Touch
สัมผัสการจบ
การจัดการดูแลอำนวยความสะดวกการจราจรอย่างดีเยี่ยมกลับเจบี(JB) และพิธีปิดการแข่งขัน รวมกันถือเป็นการสัมผัสการจบการแข่งขันของ RFC2009 การควบคุมดูแลทางภาคพื้นดินและทางอากาศได้รับการสนับสนุนโดยตำรวจจากเบก็อก(Bekok) ถึงเจบี(JB)ความยาวถึง 5 กิโลเมตรอย่างเรียบร้อยดี เป็นภาพที่น่าจดจำประทับใจ ขณะที่พิธีปิดการแข่งขัน , มันเป็นเวลาพอดิบพอดีกับการทำพิธีปิดอย่างยิ่งใหญ่เอิกเกริก ,นี่คือรางวัลค่ำคืนที่ดีที่สุดที่ได้เคยถูกนำเสนอในการแข่งขัน RFC
“มันเป็นยุทธการที่ทำได้สำเร็จ ซึ่งจ้าวแม่แห่งธรรมชาติใจดีมอบให้ แต่ถึงแม้นจะปราศจากฝน , มันก็ยังได้ผจญภัยพบกับทุกๆสิ่งในปีนี้อาทิเช่น เส้นทางโหด , การผจญภัย , ความเร้าใจ , การแสดง , ความสนุกสนานที่แคมป์ไซค์บาบิลอน(Babylon campsites), ประสิทธิภาพของการใช้พลังแรงคนและเครื่องยนต์ , พิธีเปิดและปิดอย่างเอิกเกริก และมิตรภาพความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยม รวมแล้ว , เป็นการเปิดและปิดอย่างยิ่งใหญ่ของRFC 2009 ซึ่งขอขอบคุณอย่างมากๆต่อทุกๆท่านที่ได้ให้การสนับสนุน , โดยเฉพาะอย่างยิ่งคณะกรรมการผู้จัดการแข่งขัน และเจ้าหน้าที่ทั้งหลาย” และทั้งหมดนี้เป็นเรื่องราวสรุปสมรภูมิออฟโรดมันส์หฤโหดของลูอิส เจ.เอ.วี!







 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.161.39 จันทร์, 11/1/2553 เวลา : 22:19   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9532

คำตอบที่ 4
       UNFINISHED BUSINESS – ACCOMPLISHED!
A Summary of Rainforest Challenge 2009

Prelude
After the Great Escape of 2007 and the Unfinished Business of 2008, the challenge was the finish the “unfinished business” of this year’s Rainforest Challenge (RFC), even though Mother Nature always has the upper hand.

“After having being defeated by the monsoon twice in a row, the completion of the route is of paramount importance to us. Even if the event has moved southwards to the state of Johor, our mission is the same,” commented Luis J.A.Wee, Founder of RFC.

The Battle Plan
The lowland forests of Johor pose a different set of problems than in the hilly grounds of Terengganu. Under wet conditions, they could become awesome struggles to get through, as had happened before in 2003. With so many tributaries and streams, the log bridges are central to all transport and logistical plans of the entire route and they must be secured at all costs.

The battle plan included the utilization of machinery (excavators and diggers) and experienced manpower in the construction of log bridges during the recee, and having them on standby on event days too. The campsites must be secured and reachable under any condition, which was the order of the day.

Early Anxiety
However, weeks before the event, heavy rains again poured over much of the east coast of peninsula Malaysia, which caused flooding in Kelantan, Terengganu, Kedah, Perak and even Pahang – which borders the state of Johor.

The swelling of the Pahang river holds the key to flooding in Johor. If that happens, would the 40 plus pre-constructed log bridges of all shapes and sizes hold? And how would the revamped supporting crew from scouts to officials in all categories perform on D-Day? With the high spirits shown by everyone, confidence was high that they would perform well in the front, middle and rear of the convoy. The big test was to come.

The Big Bang Opening & Prologue SS
On 5 Dec, it was D-Day at last at the historic and majestic Sultan Ibrahim Building in Johor Bahru (JB) with pomp and razzmatazz of the RFC. This time, the Guest of Honour was HRH the Raja Muda (Prince) of the state of Johor.

Over 150 4x4s accompanied by big bikes with over 400 participants from all categories representing 21 countries from Europe to Asia were present to launch RFC 2009.




From there, the escorted convoy was elaborately staged by the Johor Traffic Police to Sutera Mall for the Prologue SS. Central JB was at a standstill. It was a sight to behold. Included in the convoy were two Army (7th Brigade) communications Land Rovers and one Army ambulance. The seriousness of the state in their preparation for the RFC was plain to see.

This time, the Prologue SS venue was a hive of activities with the shopping mall on the right hand side and the off-road tracks on the left. With the weekend shopping crowd and spectators (30,000) it was a really “big bang” happening of activities which included the display of big bikes, the Royal 4x4s (Kembara Mahkota Johor), mini owners, 4x4 clubs and drift cars.







 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.161.39 จันทร์, 11/1/2553 เวลา : 22:21   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9533

คำตอบที่ 5
       Biggest 4x4 Gathering Record
In conjunction with the Prologue SS, an attempt was made to gather the biggest number of 4x4s in one venue. The target was 500 4x4s, but by noon, the number had swollen to 600. The countdown had to be postponed due to heavy afternoon downpour. When the rains stopped, a new Malaysia record was achieved, with 721 4x4s.

Battle Stations
Meanwhile the 4x4 action continued non-stop at the Prologue SS area. Divided into 6 SS, a total of 38 competing teams from Russia, Thailand, Indonesia, Singapore, Philippines, Sri Lanka, Australia, New Zealand, Austria, Denmark, USA, Germany and Malaysia pitted their driving and recovery skills in front of the multitude of fans and supporters. This year was a record turnout by national teams from 10 states of Malaysia. Everyone was coming for a piece of RFC action. Thus, the heavy afternoon downpour did not affect their spirit at all, it was show time!

The other non-competing nations not only included regular countries but also new ones like Vietnam and India. This augurs well for the growing reach of the RFC.

The Prologue SS was only the warming up but some suffered breakdowns and were out of contention. From 38 teams at the Prologue, it was down to 33 at the start of the jungle stage.

The Predator
By the afternoon of the second day, the entire convoy was again efficiently escorted out of Sutera Mall by the Johor Traffic Police to Hulu Sedili. This elaborately staged ground escort also came with helicopter air cover as the convoy zoomed from tarmac to the off-road sector to Campsite I @ the Predator section, for the start of leg two of the event.

Full action started on 7 Dec in the 6 SS, which were much harder than the Prologue. This is hard-core battle of wits, strategy and machine power. Some of the SS were technical in nature. Engine power alone would not be enough to score the maximum points of the day. However, with 6 SS, there was time for the teams to catch up if they did not do well in the Prologue.

Rendezvous @ Kahang.
Leg 3 on 8 Dec was on schedule to regroup, re-supplies and refuel at Kahang. Again, the Traffic Police was at full control on the ground and in the air. After two hours in town, the convoy proceeded towards Sg (river) Mas and to Sg Merantai located along the forest reserve of Labis which borders the National Park of Endau Rompin (the second largest national park in Malaysia).

The Terminator
Under normal circumstances, the route towards Sg Mas would not be easy, this is Terminator country, full of challenges for man and machine with numerous gullies, soggy grounds, streams and broken log bridges. But now, with the construction of very solid log bridges by the scouts, the going in was smooth albeit slow for the convoy. The sunny sky and dry conditions also helped. By nightfall, most have reached campsite 2 but not without some vehicle casualties, thrills and spills. Some eventually reached campsite by midnight or early morning.






 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.161.39 จันทร์, 11/1/2553 เวลา : 22:26   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9534

คำตอบที่ 6
       By the Rivers of Babylon
At daybreak, behold the pristine and crystal clear waters of Sg Merantai. Together with its sister, Sg Mas, this is the region named by RFC as the Rivers of Babylon.

Leg 4 started off with 6 SS of splashing fun along the stony riverbanks and trails which was followed by another 6 SS the following day (10 Dec). Some of SS included manual winching, the use of hilift jacks and other non-motorized exercises like tyre changing and axle lifting which took place on probably the hottest day of the event.

Just before sundown, the SS were completed and all were compensated by the cool river campsite after a hard day’s work.

Twilight Zone (TZ)
The original plan to send in the competitors to the Twilight Zone (TZ) was redrawn to allow more camaraderie and intermingling between the non-competing convoy with the competitor teams. Thus, each of the competitor teams were assigned to take care of at least one official or media truck in the convoy, and all of them must reach campsite 3 together. The reward? Each competing teams earned 200 bonus points for the journey.

Under a hot sunny sky, the first half of the route was uneventful as the most difficult areas were already secured by log bridges. The convoy rumbled through, the feeling of an easy passage was on everybody’s mind.

Sting of the Scorpion
However, there were surprises in store; this is after all, part of the TZ. After moving through the section of majestic trees, suddenly, there were no more log bridges over gullies and streams anymore. A total of 4 such gullies with river water meant that that everyone had to work overtime. Out came the winches, the shouts in various languages and the teamwork of various nationalities. It was just starting to turn dark by this time, a timely reminder that twilight was just around the corner.

When they have finally made it through, or so they thought, they came straight to Sg Selai and its uphill challenge of its river bank to campsite 3. The night was cool but the action was hot – winching and recovery exercises right into the wee hours (3 am) for the last vehicles to make it through. This “sting from the scorpion” added a touch of thrills and spills on the 7th day of the event. The last vehicle to ascend the river bank of Sg Selai was 3 am. The “sting” was intentional, and it worked well to the overall plan of this year’s RFC.

Rest Day
12 Dec at Camp III was located in Taman Negara Selai, within the jurisdiction of the National Park of Johor. The rest day was included to allow the competitor teams to make repairs and get ready for the final 6 SS of the event. For the media representatives and others, it was also a chance to explore this beautiful jungle region with its picturesque river and waterfalls. Re-supplies and fuel was half an hour away at Bekok. For everyone, it was a welcome break.

Final Assault
The final day of competition was also the fiercest fight of them all for the teams. The 6 SS were a combination of uphill, downhill, undulating terrain, gullies and water obstacles. For those in the leading contention, it was the final assault for top placings. With 6 SS there was plenty of opportunity to catch up, and everyone put up the best strategy and skills of the event. It was a good final assault for the competing teams.

Finishing Touch
The magnificent escort back to JB and the closing ceremony night added to the finishing touches of RFC 2009. The well staged ground and air support by the Police from Bekok right to JB city was a scene to remember, it was 5 km long! As for the closing ceremony, it was a fitting finale with a blast of pomp, razzmatazz and glory, the best awards night ever presented in the RFC.

“Its mission accomplished. Mother Nature has been kind. But even without the rain, there was a touch of everything this year. The route, the adventure, the challenge, the drama, the enjoyment of the Rivers of Babylon campsites, the efficient use of manpower and machinery, the razzmatazz of the opening and closing and the camaraderie. All in, a great beginning and ending to RFC 2009. I would like to express a Big Bang thank you to everyone involved, especially the organizing committee and my officials,” summed up Luis J.A.Wee.







 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.161.39 จันทร์, 11/1/2553 เวลา : 22:38   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9535

คำตอบที่ 7
       ลูอิสเจ.เอ.วี ผู้จัดการแข่งขัน Luis J.A.wee Director RFC event





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.161.39 จันทร์, 11/1/2553 เวลา : 22:44   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9536

คำตอบที่ 8
       ตัวแทนสภาการท่องเที่ยวรัฐยะโฮร์ มาเลเซีย Representative Johor Malaysia tourism Action council





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.161.39 จันทร์, 11/1/2553 เวลา : 22:54   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9537

คำตอบที่ 9
       ไลล่าและอีดา เลขานุการRFC Lyla and Ida RFC Secretariate





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.161.39 จันทร์, 11/1/2553 เวลา : 22:57   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9538

คำตอบที่ 10
       ปีเตอร์ เทลเลอร์ ผู้จัดการกรรมการแข่งขันคนที่ 1 และหัวหน้าตรวจสภาพรถยนต์แข่งขันชาวออสซี่ Peter Taylor Competition Manager I and Head scrutineering from Australia

 แก้ไขเมื่อ : 11/1/2553 23:22:58

 แก้ไขเมื่อ : 11/1/2553 23:30:19





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.161.39 จันทร์, 11/1/2553 เวลา : 23:08   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9539

คำตอบที่ 11
       ปีเตอร์ อาร์ทัน เจ้าหน้าที่ตรวจสภาพชาวออสซี่ Peter Arthun Official scrutineering from Australia





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.161.39 จันทร์, 11/1/2553 เวลา : 23:28   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9540

คำตอบที่ 12
       อิบบราฮิม ซาคาเรีย(แคท) เจ้าหน้าที่ตรวจสภาพรถยนต์ชาวมาเลเซีย Ibrahim Zakaria (Cat) Official scrutineering from Malaysia

 แก้ไขเมื่อ : 12/1/2553 22:05:59





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.161.39 จันทร์, 11/1/2553 เวลา : 23:32   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9541

คำตอบที่ 13
       โทมัส ฟู ผู้จัดการกรรมการแข่งขันคนที่ 2 Thomas Foo Competition Manager I I





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.161.39 จันทร์, 11/1/2553 เวลา : 23:35   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9542

คำตอบที่ 14
       แจ็คกี้ โตห์ ซิน หมิง หัวหน้าสเก๊าท์ Jacky Toh Sin Ming Head Scout





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.161.39 จันทร์, 11/1/2553 เวลา : 23:42   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9543

คำตอบที่ 15
       ซาวาราน กรรมการจากมาเลเซียรุ่นตำนานกำเนิดบุกเบิกRFC!Savaran Official RFC







 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.160.78 อังคาร, 12/1/2553 เวลา : 21:27   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9544

คำตอบที่ 16
       เลา ฮิน ฮัว กรรมการมาเลเซีย Lao Hin Huo Official RFC





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.160.78 อังคาร, 12/1/2553 เวลา : 21:34   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9545

คำตอบที่ 17
       ลูกชายเลา ฮิน ฮัว กรรมการมาเลเซีย Lao Hin Huo son Official RFC





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.160.78 อังคาร, 12/1/2553 เวลา : 21:35   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9546

คำตอบที่ 18
       แดเนี่ยล ลิ่ว กรรมการRFC Daniel Liew Official RFC





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.160.78 อังคาร, 12/1/2553 เวลา : 21:43   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9547

คำตอบที่ 19
       กรรมการออสซี่ Oszy Official RFC





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.160.78 อังคาร, 12/1/2553 เวลา : 22:12   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9548

คำตอบที่ 20
       โมฮาหมัด บิน ไอดริส แอ็ด แม็ท ปีนัง (มาเลเซีย) และเพื่อนกรรมการMohamad Bin Idris @ Mat Penang(Malaysia) and Marshals






 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.160.78 อังคาร, 12/1/2553 เวลา : 22:22   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9549

คำตอบที่ 21
       ลิม ฮิน ชอง กรรมการควบคุมคะแนน Lim hin Chong Score official





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.160.78 อังคาร, 12/1/2553 เวลา : 22:28   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9550

คำตอบที่ 22
       นักข่าวจีนหังโจว Hangzhou Publishing Group China





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.160.78 อังคาร, 12/1/2553 เวลา : 22:45   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9551

คำตอบที่ 23
       นักข่าวสาวหัวเห็ดชาวน้ำหอมฝรั่งเศส ลุดมิลา เทร็บเนอร์ เบน ยานาย Ludmila Stiebner Ben Yanay France Journalist





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.160.78 อังคาร, 12/1/2553 เวลา : 22:55   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9552

คำตอบที่ 24
       วิง ลิม คาร์ หยิน นักข่าวสาวห้าวมาเลเซีย Wing Lim Kar Yin Malaysia journalist





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.160.78 อังคาร, 12/1/2553 เวลา : 23:02   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9553

คำตอบที่ 25
       นูรุล กุสนา อุมา พิธีกรสาวทีวีช่อง 9 มาเลเซีย Nurul Khusna Ua T.V.9 Malaysia

 แก้ไขเมื่อ : 12/1/2553 23:10:13





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.160.78 อังคาร, 12/1/2553 เวลา : 23:08   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9554

คำตอบที่ 26
       คริสทีน ลี เหม่ย ชิน ตากล้องทีวีช่อง 9 มาเลเซีย Christine Lee Mei Chin T.V.9





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.160.78 อังคาร, 12/1/2553 เวลา : 23:18   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9555

คำตอบที่ 27
       ดาว ตรอง อันห์ นักข่าวเวียดนามนิตยสารออโต้เวียดนาม Dao Trong Anh Oto Vietnam magazine





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.160.78 อังคาร, 12/1/2553 เวลา : 23:25   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9556

คำตอบที่ 28
       ทีมนักข่าวอินเดีย India media





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.160.78 อังคาร, 12/1/2553 เวลา : 23:29   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9557

คำตอบที่ 29
       รอบบิน คอนซันจิ นักข่าวฟิลิปปินส์ Robbin Consunji Philippine Media





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.160.78 อังคาร, 12/1/2553 เวลา : 23:38   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9558

คำตอบที่ 30
       โรเบิตร์ มัคกริดจ์ นักข่าวอังกฤษและเพื่อนนักข่าวจากยุโรป Robert Mugridge England Journalist and Europe Journalists





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แรดบิน จาก แรดบิน 58.8.160.78 อังคาร, 12/1/2553 เวลา : 23:44   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 9559

      

ยังมีคำตอบมากกว่านี้นะครับ คลิ๊กเพื่อดูหน้าถัดไป


คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ(30 Question per Page) ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า (Page)1 จาก(From) >>> 1  2  3  4  5  6  7  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 6757 คน)