WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ททท.กำหนดมาตรการจดทะเบียนการใช้ตราเครื่องหมายและชื่อย่อของ ททท.
webmaster
จาก webmaster(นินจาฯ)
IP:58.9.53.177

ศุกร์ที่ , 12/8/2554
เวลา : 12:24

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ด้วยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท. ) ได้รับการจดทะเบียนตราเครื่องหมายของ ททท. และชื่อย่อภาษาไทย คำว่า “ททท.” และชื่อย่อภาษาอังกฤษ คำว่า “TAT” เป็นเครื่องหมายบริการตามพระราชบัญญัติเครื่องหมายการค้า พ.ศ. ๒๕๓๔และที่แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. ๒๕๔๓ จากสำนักเครื่องหมายการค้า กรมทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งจะเป็นผลให้ผู้ที่นำตราเครื่องหมายหรือชื่อย่อภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษของ ททท. ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งผู้ที่เลียนตราเครื่องหมายหรือชื่อย่อของ ททท. มีความผิดและมีโทษทางอาญาตามพระราชบัญญัติดังกล่าว
ดังนั้น ททท. จึงขอห้ามมิให้ผู้ใดนำตราเครื่องหมายของ ททท. หรือชื่อย่อภาษาไทย คำว่า “ททท.” หรือชื่อย่อภาษาอังกฤษ คำว่า “TAT” ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือเลียนตราเครื่องหมายหรือชื่อย่อภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษของ ททท. หากปรากฏจากการตรวจสอบหรือโดยประการอื่นพบว่าผู้ใดฝ่าฝืนกระทำความผิดต่อ ททท. ตามกฎหมายดังกล่าว ททท. มีความจำเป็นต้องพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน
บทกำหนดโทษตามพระราชบัญญัติเครื่องหมายการค้า พ.ศ. ๒๕๓๔
มาตรา ๑๐๘ “บุคคลใดปลอมเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ เครื่องหมายรับรอง หรือเครื่องหมายร่วมของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสี่ปี หรือปรับไม่เกินสี่แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”
มาตรา ๑๐๙ “บุคคลใดเลียนเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ เครื่องหมายรับรอง หรือเครื่องหมายร่วมของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร เพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ เครื่องหมายรับรองหรือเครื่องหมายร่วมของบุคคลนั้น ต้องระวางโทษจำคุไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสองแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานนครราชสีมา ๒๑๐๒ – ๒๑๐๔ ถ.มิตรภาพ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ๓๐๐๐๐ โทรศัพท์ ๐ ๔๔๒๑ ๓๐๓๐ / ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๖ โทรสาร ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๗

www.tourismthailand.org/nakhonratchasima
www.facebook.com/tat.korat
E – Mail : tatsima@tat.or.th







 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ททท.จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าPublished date : July 30, 2010 ผู้ที่นำตราเครื่องหมาย ททท. ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก ททท. จะมีความผิดตาม มาตรา 108 และมาตรา109

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ได้นำตราเครื่องหมาย ททท. จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า (ประเภทเครื่องหมายบริการ) ตามพระราชบัญญัติเครื่องหมายการค้า พ.ศ. 2543 แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2543 เป็นที่เรียบร้อย โดย สำนักเครื่องหมายการค้า กรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้ออกเป็นหนังสือสำคัญแสดงการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ทะเบียนเลขที่ บ47339 ให้แก่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำหรับบริการ ตรวจสอบสินค้า หรือบริการให้กับผู้อื่น ในจำพวกที่ 42 จดทะเบียน ณ วันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553 มีอายุในการคุ้มครองเครื่องหมาย ททท. เป็นเวลา 10 ปี นับแต่วันที่จดทะเบียน

ผู้ที่นำตราเครื่องหมาย ททท. ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก ททท. จะมีความผิดตาม มาตรา 108 และมาตรา109

มาตรา 108 บุคคลใดปลอมเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ เครื่องหมายรับรอง หรือเครื่องหมายร่วมของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักรต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสี่ปี หรือปรับไม่เกินสี่แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

มาตรา 109 บุคคลใดเลียนเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ เครื่องหมายรับรอง หรือเครื่องหมายร่วมของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร เพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ เครื่องหมายรับรอง เครื่องหมายร่วมของบุคคลอื่นนั้นต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสองแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ผู้ขออนุญาตนำตราเครื่องหมาย ททท. ไปใช้มีหลักเกณฑ์ในการพิจารณา ดังต่อไปนี้
1. กรณีหน่วยงานภายนอกที่ขอใช้ชื่อ ททท. เป็นเจ้าภาพร่วมภาพร่วมจัดงาน หรือขอใช้ Logo ททท. จะต้องได้รับอนุมัติจาก ผทท. และทำเป็นบันทึกข้อตกลงกับ ททท. โดยผู้ลงนามในบันทึกข้อตกลงฝ่าย ททท. เป็นพนักงานระดับผุ้อำนวยการกองขึ้นไปที่ได้รับมอบหมายจาก ผทท.
2. กรณีขอใช้ชื่อ ททท. หรือ Logo ททท. เป็นผู้สนับสนุนการจัดงานและ ททท. ต้องออกค่าใช้จ่ายสมทบด้วย และ/หรือมีการจัดกิจกรรมในงาน มีการลงโฆษณาในเอกสาร จะต้องได้รับอนุมัติจาก ผทท. และทำบันทึกข้อตกลงเช่นเดียวกัน แต่ถ้า ททท. ไม่ต้องออกค่าใช้จ่ายสมทบ ไม่มีการจัดกิจกรรมในงานไม่มีการลงโฆษณาก็ไม่ต้องทำบันทึกข้อตกลง
3. กองเจ้าของเรื่อง เมื่อได้รับเรื่องขออนุญาตให้ใช้ชื่อ ททท. หรือ Logo ททท. เป็นเจ้าภาพร่วมจัดงานหรือเป็นผู้สนับสนุนการจัดงาน ให้พิจารณาว่างานหรือกิจกรรมนั้น เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวอย่างไร ททท. จะได้รับประโยชน์อย่างใด ททท. จะต้องมีส่วนรับผิดชอบด้านนิติสัมพันธ์ และด้านภาพลักษณ์ของ ททท. ประการใดบ้าง แล้วเสนอความเห็นผ่านผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น เพื่อเสนอ ผทท. พิจารณา
4. กรณีเห็นว่าผู้ขออนุญาตมีเจตนาอาศัย ชื่อ ททท. เพื่อเป็นการรับรองการจัดงานเพื่อประโยชน์ในทางธุรกิจ ให้กองเจ้าของเรื่องปฏิเสธไป และแนนำให้ใช้ตราสัญลักษณ์ที่ ททท. กำหนดขึ้นในแต่ละปี

ติดต่อสอบถาม กองกฎหมายและระเบียบ ททท. โทร. 0 2250 5500 ต่อ 2560 - 63 โทรสาร 0 2253 7404

ตัวอย่างบันทึกข้อตกลงอนุญาตให้ใช้โลโก้ททท.

http://thai.tourismthailand.org/fileadmin/downloads/others/001.Example_Authorize_to_use_TAT_logo.doc



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

webmaster จาก webmaster(นินจาฯ) 58.9.98.165 ศุกร์, 26/8/2554 เวลา : 08:39  IP : 58.9.98.165   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 184

คำตอบที่ 2
      



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

najiit จาก najit 103176 110.77.162.142 พฤหัสบดี, 29/9/2554 เวลา : 17:13  IP : 110.77.162.142   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 185

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,20 เมษายน 2567 (Online 6263 คน)