WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ททท.สรุปคำแนะนำนักท่องเที่ยวเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศไทย
webmaster
จาก webmaster(นินจาฯ)
IP:61.90.82.243

จันทร์ที่ , 8/11/2553
เวลา : 20:37

อ่านแล้ว = 595 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       สรุปคำแนะนำนักท่องเที่ยวเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศไทย
ตามที่ได้ประเทศไทยไประสบกับภาวะน้ำท่วมในหลายจังหวัดในภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมนั้น งานข่าวต่างประเทศ กปต. ได้ติดตาม สถานการณ์ในส่วนของคำแนะนำนักท่องเที่ยวของประเทศต่างๆ ที่มีต่อสถานการณ์น้ำท่วม จึงขอนำเรียนสรุปรายงานดังนี้
คำประกาศเกี่ยวกับน้ำท่วมส่วนใหญ่กล่าวในลักษณะของการให้ข้อเท็จจริงแก่พลเมืองของตน ซึ่งสจะกล่าวถึงน้ำท่วมในภาคใต้เป็นหลัก โดยเฉพาะในพื้นที่เกาะสมุย เกาะเต่า และเกาะพงัน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยว รวมทั้งรายงานว่าระบบขนส่ง ไฟฟ้า การติดต่อสื่อสารในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอาจใช้งานไม่เป็นปกติ จึงขอให้พลเมืองของตนติดตามข่าวสารอย่างสม่ำเสมอ ขอให้ตรวจสอบข้อมูลก่อนออกเดินทางผ่านทางกรมอุตุนิยมวิทยาของประเทศไทย บริษัทนำเที่ยว/ตัวแทนนำเที่ยว สื่อมวลชนและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ทั้งนี้สถานการณ์น้ำท่วมไม่ได้ส่งผลกระทบต่อระดับคำแนะนำนักท่องเที่ยวของประเทศไทย ยังไม่มีประเทศใดที่ประกาศให้พลเมืองของตนเลี่ยงการเดินทาง เพียงขอให้ใช้ความระมัดระวังและตรวจสอบเส้นทางก่อนการเดินทาง

รายละเอียดคำแนะนำนักท่องเที่ยวของแต่ละประเทศ
สาธารณรัฐออสเตรีย (Last Updated 5 November 2010) กล่าวว่า พื้นที่ในภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ของประเทศไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม ขอให้พลเมืองของตนตรวจสอบข้อมูลจากบริษัทนำเที่ยวว่าสามารถเดินทางได้หรือไม่ ทั้งนี้ไม่มีเหตุน้ำท่วมในกรุงเทพมหานคร และสามารถติดตามเกี่ยวกับสภาพดินฟ้าอากาศของประเทศไทยได้จากเว็บไซต์ของกรมอุตุนิยมวิทยา

ราชอาณาจักรสวีเดน (Last Updated 5 November 2010) รายงานว่าสถานการณ์น้ำท่วมในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือคลี่คลายลง ส่วนบริเวณเกาะสมุยนั้น ไม่มีน้ำท่วม ระบบไฟฟ้าและระบบสื่อสารกลับเป็นปกติ เรือเฟอร์รี่ให้บริการ แต่อาจเปลี่ยนแปลงเวลาการให้บริการขึ้นอยู่กับสภาวะอากาศ สนามบินเปิดให้บริการ นักท่องเที่ยวที่ตกค้างสามารถออกจากเกาะเป็นที่เรียบร้อย สนามบินอื่นๆเปิดให้บริการแล้วเช่นกัน ทั้งนี้ขอให้นักท่องเที่ยวติดตามข่าวสารและตรวจสอบสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา
สาธารณรัฐเบลเยียม (Last Updated 4 November 2010) กล่าวว่ามีพายุดีเปรสชั่นได้พัดสู่เกาะสมุย เกาะพงันและจังหวัดพังงา มีระดับน้ำท่วมสูง ไฟฟ้าถูกตัดขาด สายโทรศัพท์ไม่สามารถใช้งานได้ ถนนหลายเส้นทางถูกปิด สนามบินสมุยได้รับผลกระทบ นักท่องเที่ยวกว่า 100 คนถูกติดอยู่บนเกาะเต่า แต่ยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยว ถนนบางเส้นทางถูกตัดขาด ทางรถไฟระหว่างกรุงเทพมหานครและพื้นที่รอบนอกได้รับผลกระทบ อย่างไรก็ตามระดับน้ำในหลายจังหวัดลดระดับลงลงเนื่องจากฝนเหยุดตกในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ทั้งนี้อาจใช้เวลาหลายวันจนกว่าสถานการณ์กลับคืนสู่ภาวะปกติ นอกจากนี้กรุงเทพมหานครมีความเสี่ยงต่อสถานการณ์น้ำท่วม กระแสน้ำจะเข้าสู่กรุงเทพมหานครในช่วง 2-3 วันนี้ (ระหว่างวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2553) แม้ว่ากรุงเทพมหานครได้เตรียมมาตรการรับมือกับภาวะน้ำท่วมแล้ว แต่ก็ยังมีความเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำ ขอให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด
สหราชอาณาจักร (Last Updated 4 November 2010) กล่าวว่า สถานการณ์บริเวณเกาะสมุย เกาะพงันและเกาะเต่า เริ่มฟื้นสภาพหลังจากที่ประสบกับปัญหาน้ำท่วมและฝนตกหนัก ทั้งนี้อาจเกิดเหตุการณ์โคลนถล่ม ถนนบางเส้นมีรอยร้าวและอยู่ในสภาพที่อันตรายต่อการเดินทาง ทะเลอาจมีคลื่นรุนแรง นอกจากนี้ยังมี น้ำท่วมขังในบางพื้นที่ในภาคใต้ ภาคเหนือตอนล่างและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ถนนบางเส้นทางอาจใช้การไม่ได้ พื้นที่ริมชายฝั่งแม้น้ำเจ้าพระยาอาจเกิดภาวะน้ำท่วม ดังนั้นขอให้ตรวจสอบสภาพแวดล้อมกับกรมอุตุนิยมวิทยา บริษัทนำเที่ยวหรือสายการบินก่อนอกกเดินทาง ขอให้ใช้ความระมัดระวัง ติดตามข่าวสารและปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่

ประเทศไอร์แลนด์ (Last Updated 4 November 2010) กล่าวว่าพื้นที่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีประกาศเป็น
พื้นที่ภัยพิบัติ ผู้ว่าราชการจังหวดสุราษฎร์ธานี ประกาศเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2553 ว่าพื้นที่ 16 เขตในจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ รวมถึงในพื้นที่เกาะสมุยและเกาะพงัน เกาะสมุยรวมทั้งเกาะใกล้เคียง ได้แก่ เกาะพงันและเกาะเต่าอยู่ในภาวะฝนตกหนักและมีน้ำท่วม การขนส่งระหว่างเกาะรวมทั้งกระแสไฟฟ้าขัดข้อง หากพลเมืองชาวไอร์แลนด์อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ขอให้ใช้ความระมัดระวัง ติดตามข่าวสารและปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ยังมีฝนตกหนักในพื้นที่อื่นๆของชายฝั่งทะเลในภาคใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง หลายพื้นทีในภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีน้ำท่วมขังเช่นเดียวกัน ขอให้ติดตามข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยาก่อนเดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าว ติดตามข่าวสารและปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่
ราชอาณาจักรเดนมาร์ก (Last Updated 4 November 2010) กล่าวว่า มีฝนตกหนักซึ่งสงผลให้เกิดภาวะน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศไทยได้แก่ พื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ซึ่งรวมถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล นอกจากนี้พื้นที่ในภาคใต้ยังได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมอย่างรุนแรงรวมทั้งมีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุแผ่นดินถล่ม ทั้งนี้ลมที่พัดอย่างรุนแรงส่งผลกระทบต่อการควบคุมทิศทางของเรือเฟอรี่ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ได้แก่ เกาะสมุย เกาะพงัน จังหวัดกระบี่ และจังหวัดภูเก็ตได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม การเดินทางมายังพื้นที่ดังกล่าวขอให้ติดตามความคืบหน้าของสถานการณ์รวมทั้งปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่
ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ (Last Updated 4 November 2010) กล่าวว่าประเทศไทยเผชิญกับปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ทั้งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และในปัจจุบันครอบคลุมพื้นที่ภาคใต้ เกาะเต่า เกาะสมุย และเกาะพงัน ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีและบางส่วนของจังหวัดสงขลา ระบบขนส่งระหว่างเกาะ สมุย เกาะพงันและเกาะเต่าได้รับผลกระทบ ขอให้นักท่องเที่ยวติดต่อกับตัวแทนนำเที่ยวหรือสายการบินก่อนการเดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าว ทั้งนี้ขอให้ติดตามสถานการณ์อย่างสม่ำเสมอและปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่
ประเทศนิวซีแลนด์ (Last Updated 4 November 2010) กล่าวว่า หลายพื้นที่ของประเทศไทยประสบกับภาวะน้ำท่วมอย่างรุนแรง ส่งผลให้ประชาชนคนเสียชีวิตมากกว่า 100 คน พื้นที่ในภาคใต้รวมถึงจังหวัดกระบี่ เกาะสมุย และจังหวัดภูเก็ตได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเช่นเดียวกัน การเดินทางไปยังภาคใต้ทั้งทางบกและทางทะเลได้รับผลกระทบ ขอให้ตรวจสอบการเดินทางกับบริษัทนำเที่ยวก่อนออกเดินทาง ทั้งนี้สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา
ไต้หวัน (Last Updated 4 November 2010) กล่าวว่าพื้นที่ทางภาคใต้ของประเทศไทยมีคลื่นลมแรงและฝนตกหนัก พื้นที่สวนยางและบ้านเรือนได้รับความเสียหาย การเดินเรือไม่สามารถทำได้ ขอให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง
ประเทศแคนาดา (Last Updated 3 November 2010) กล่าวว่าลมมรสุมส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ของประเทศไทย เกาะสมุยปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว ระบบขนส่ง ระบบสาธารณูปโภค และการติดต่อสื่อสารในพื้นที่หาดใหญ่และพื้นที่โดยรอบได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วม สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น เกาะสมุย เกาะพงัน และเกาะเต่ามีน้ำท่วม พื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา กรุงเทพมหานครมีความเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วม ขอให้นักท่องเที่ยวใช้ความระมัดระวังหากต้องเดินทางในเส้นทางดังกล่าว ปรึกษาตัวแทนนำเที่ยวก่อนทำการเดินทาง และติดตามข้อมูลเพิ่มเติมจากกรมอุตุนิยมวิทยาและกรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย
สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี (Last Updated 3 November 2010) กล่าวว่ามีเหตุการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ขอให้พลเมืองของตนตรวจสอบกับบริษัทนำเที่ยวเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวโดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กรุงเทพมหานครและสถานที่ท่องเที่ยวทางภาคใต้ยังคงปลอดภัย
สาธารณรัฐเช็ก (Last Updated 3 November 2010) กล่าวว่ามีสถานการณ์น้ำท่วมอย่างหนักโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย การเดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าวมีข้อจำกัด บางพื้นที่ไม่สามารถเดินทางไปได้ รวมทั้งการเดินทางทางบก ทางทะเล และทางอากาศได้รับผลกระทบ ทั้งนี้พื้นที่ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ เกาะสมุย ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมด้วยเช่นกัน
สาธารณรัฐอิตาลี (Last Updated 3 November 2010) กล่าวว่าเกิดภาวะน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศไทยส่งผลให้เกิดความเสียหายอย่างมากรวมทั้งถนนที่ถูกตัดขาดในบางพื้นที่ เกาะสมุยและพื้นที่ใกล้เคียง เช่น เกาะพงันและเกาะเต่าได้รับผลกระทบจากการตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนที่จะเดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าวขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมผ่านทางตัวแทนนำเที่ยว คนในพื้นที่ และสื่อต่างประเทศ
สาธารณรัฐประชาชนจีน (Last Updated 3 November 2010) กล่าวว่ามีพายุพัดอย่างรุนแรงในภาคใต้ตั้งแต่เย็นวันที่ 31 ตุลาคม 2553 ระบบไฟฟ้า การขนส่ง การติดต่อสื่อสารในพื้นที่หลายพื้นที่ไม่สามารถใช้งานได้อย่างปกติ กรมอุตุนิยมวิทยาของประเทศไทยกล่าว่าพายุจะพัดผ่านไปในวันที่ 5-6 พฤศจิกายน 2553 จึงขอให้พลเมืองชาวจีนใช้คำนึงถึงสภาพอากาศ ความจำเป็นของการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวทางภาคใต้ พร้อมทั้งคำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองเป็นสำคัญ
สาธารณรัฐโปแลนด์ (Last Updated 3 November 2010) สถานทูตโปแลนด์ในประเทศไทยรายงานถึงเหตุการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ส่งผลให้ระบบไฟฟ้าถูกตัดขาด ระบบขนส่งมีปัญหา เจ้าหน้าที่ไทยได้ ทำการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยพื้นที่ที่มีได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมได้แก่พื้นที่ในภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ รวมถึงในพื้นที่เกาะสมุย และเกาะเต่า ทั้งนี้ขอให้นักท่องเที่ยวหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วม ขอให้ติดตามข่าวสารเพื่อปรับให้เข้ากับแผนการเดินทาง หากอยู่ในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่

ราชอาณาจักรสเปน (Last Updated 2 November 2010) กล่าวว่ามีเหตุน้ำท่วมในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รอบกรุงเทพมหานคร และล่าสุดในภาคใต้ ซึ่งรวมถึงแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมได้แก่จังหวัดภูเก็ตและเกาะสมุย จึงขอให้สอบถามข้อมูลจากตัวแทนนำเที่ยวและบริษัทขนส่งก่อนออกเดินทางไปยังพื้นที่เหล่านี้ เนื่องจากอาจมีการปิดถนนบางเส้นทาง
สาธารณรัฐฮังการี (Last Updated 2 November 2010) กล่าวว่า พายุฝนและน้ำท่วมในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนในพื้นที่ ทะเลฝั่งตะวันออกมีคลื่นสูง 3-5 เมตร สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น เกาะสมุย กระบี่ ภูเก็ต ได้รับความเสียหายจากพายุฝน มีการตัดกระแสไฟฟ้าในบริเวณเกาะสมุย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ประกาศเตือนให้หลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีน้ำท่วมขัง อยู่ห่างจากพื้นที่ที่คาดว่าจะเกิดเหตุดินถล่ม หลีกเลี่ยงกิจกรรมทางน้ำในแม่น้ำที่มีระดับน้ำสูง ผู้เชี่ยวชาญหลายคนได้แสดงความเห็นว่า ระดับน้ำจะขึ้นสูงที่สุดในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2553 รวมทั้งอาจเกิดน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นอกจากนี้พื้นที่ในจังหวัดสงขลามีฝนตกหนักและผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วม หากนักท่องเที่ยวอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ขอให้ติดตามข่าวสารอย่างสม่ำเสมอและปฏิบัติตามคำแนะนำของกรมอุตุนิยมวิทยา




website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,19 เมษายน 2567 (Online 3905 คน)