WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


++ ชวนเที่ยวย้อนอดีตในงาน "เล่าขานตำนานคลองบางพระ" จ.ตราด ++
tattrat
จาก Tratinfo
IP:180.180.88.107

พุธที่ , 22/2/2555
เวลา : 13:02

อ่านแล้ว = 1159 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       เทศบาลเมืองตราด ร่วมกับ ชุมชนรักษ์คลองบางพระและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด จัดงาน “เล่าขานตำนานคลองบางพระ” ประจำปี ๒๕๕๕ ระหว่างวันที่ ๒ - ๔ มีนาคม ๒๕๕๕ ณ บริเวณถนนธนเจริญ ริมคลองบางพระ อำเภอเมือง จังหวัดตราด เพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูคลองบางพระให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอำเภอเมืองและสืบสานตำนานวิถีชีวิตดั้งเดิมเมื่อครั้งอดีตของชุมชนริมคลองบางพระ

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การร่วมสักการะศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่วัดโยธานิมิตหรือวัดโบสถ์และสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองตราด, ชาวชุมชนแต่งกายชุดไทยโบราณ, ชมการแสดงนาฏศิลป์จากเยาวชน, การจำหน่ายอาหารและขนมพื้นบ้าน, การเปิดบ้านของชาวชุมชนเพื่อแสดงของเก่าสะสม, ชมกิจกรรมการหุ่นละครเล็กโจหลุยส์, การแสดงละครชาตรี (เท่งตุ๊ก), ชมหนังกลางแปลง, การแสดงรำวงย้อนยุคเจ้าแรกของจังหวัดตราดและกิจกรรมบนเวทีต่าง ๆ มากมาย

นายวรนิติ์ กายราศ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานตราด กล่าวเสริมว่า ชุมชนรักษ์คลองบางพระได้รับรางวัล “ชุมชนดีเด่นด้านการท่องเที่ยวจาก ททท.ในปี ๒๕๕๐ สีสันของแหล่งท่องเที่ยวที่นี่คือ บรรยากาศยามค่ำคืนที่เหมาะแก่การเดินเที่ยวชมและบันทึกภาพบ้านเรือนแถวเก่าซึ่งมีอายุมากกว่า ๑๐๐ ปี ในส่วนของงานเล่าขานฯ นี้ นักท่องเที่ยวที่ต้องการเที่ยวชมงานสามารถจดจำข้อมูลของการจัดงานได้อย่างง่ายดาย เพราะเทศบาลเมืองตราดและชุมชนรักษ์คลองบางพระได้กำหนดวันจัดงานไว้อย่างชัดเจนคือ วันศุกร์ – อาทิตย์
ในสัปดาห์แรกของเดือนมีนาคม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : กองการศึกษา เทศบาลเมืองตราด โทรศัพท์ (๐๓๙) ๕๑๑-๐๔๓ ททท.สำนักงานตราด โทรศัพท์ (๐๓๙) ๕๙๗-๒๕๙ ถึง ๖๐ E-mail : tattrat@tat.or.th, Tratinfo@gmail.com








website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,11 พฤษภาคม 2567 (Online 2955 คน)