WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ททท.สำนักงานนครราชสีมา ขอเชิญทุกท่านร่วมเทศกาลสงกรานต์ “สงกรานต์สาดน้ำกับช้างเขาใหญ่”
webmaster
จาก TWO NEWS
IP:58.9.153.229

ศุกร์ที่ , 23/3/2555
เวลา : 12:56

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ - ปากช่อง และชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียวจังหวัดนครราชสีมา สนับสนุนการประชาสัมพันธ์โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครราชสีมา กำหนดจัดงานประเพณีสงกรานต์ที่สวยงาม “สงกรานต์สาดน้ำกับช้างเขาใหญ่” ในระหว่างวันที่ ๑๓ – ๑๕ เมษายน ๒๕๕๕ ณ บริเวณศูนย์กิจกรรมช้างไทยเพื่อการอนุรักษ์ ถนนธนะรัชต์ กิโลเมตรที่ ๑๖ (ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่) อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีสงกรานต์ที่ดีงาม
นายสุหฤทธิ์ ชาญวนังกูร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครราชสีมา เผยว่า กิจกรรมเทศกาลเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ ถือเป็นประเพณีที่ดีงามที่ถูกสืบทอดมาอย่างยาวนาน ขนบธรรมเนียมที่เต็มไปด้วยความน่าสนใจ อันถูกสามารถต่อยอดไปถึงทุกชาติทั่วโลก และนี่เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมงานประเพณีที่ภาคเอกชน ๒ ชมรม ที่ได้ลงขันร่วมแรง รวมใจสร้างความเป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ อันจะสามารถสร้างการรับรู้และส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ อำเภอปากช่อง เชื่อมต่อไปยังอำเภอวังน้ำเขียว ได้เป็นอย่างดียิ่ง
สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ การสรงน้ำพระพุทธรูปบนหลังช้าง การก่อเจดีย์ทราย การละเล่นพื้นบ้าน และสนุกสนานกับการสาดน้ำกับช้าง ซึ่งช้างของ ศูนย์กิจกรรมช้างไทยเพื่อการอนุรักษ์ กองทุนวิจัยและอนุรักษ์ช้างไทย มีภารกิจที่ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของสังคมไทยในการอนุรักษ์และคุ้มครอง ช้างไทย เรียนรู้ในเรื่องการอนุรักษ์ช้างไทยในประเด็นต่าง ๆ ปกป้องและคุ้มครองช้างไทย ยุติการนำช้างมาเดินเร่ร่อนตามเมืองใหญ่ และปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตของควาญช้างมาเป็นครูช้าง โดยมีนักวิชาการและนักวิจัยอิสระ คือ อาจารย์อลงกต ชูแก้ว เป็นผู้นำกลุ่ม นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจสามารถเรียนรู้ ศึกษา วิจัย และรายงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับช้าง มีกิจกรรมการให้ความรู้เรื่องช้างไทย การจัดค่ายคณิตศาสตร์และสิ่งแวดล้อมศึกษา นั่งช้างชมธรรมชาติ เลี้ยงอาหารช้าง และกิจกรรมสนับสนุนประเพณีและวัฒนธรรมของชุมชน เป็นต้น ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดการจัดงานได้ที่ คุณพิมพ์ลภัส สินวงษ์ชัย ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ - ปากช่อง โทร.๐๘ ๑๖๕๗ ๒๔๕๒ ศูนย์กิจกรรมช้างไทยฯ โทร. ๐๘ ๑๗๙๙ ๘๗๒๘ www.thaielephants.org
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ๒๑๐๒ - ๒๑๐๔ ถ.มิตรภาพ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ๓๐๐๐๐ โทร. ๐ ๔๔๒๑ ๓๐๓, ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๖ โทรสาร ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๗
www.tourismthailand.org/nakhonratchasima www.facebook.com/tat.korat
E – Mail : tatsima@tat.or.th







 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
      





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

webmaster จาก TWO NEWS 58.9.153.229 ศุกร์, 23/3/2555 เวลา : 12:57  IP : 58.9.153.229   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 247

คำตอบที่ 2
      





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

webmaster จาก webmaster(นินจาฯ) 58.9.153.229 ศุกร์, 23/3/2555 เวลา : 12:58  IP : 58.9.153.229   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 248

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 3907 คน)