WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ททท.สำนักงานกาญจนบุรี จัดคาราวาน-แรลลี่ เส้นทางกรุงเทพฯ – สังขละบุรี – ทองผาภูมิ
two
จาก TWO NEWS
IP:58.9.45.113

พฤหัสบดีที่ , 9/5/2556
เวลา : 15:34

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกาญจนบุรี กำหนดจัดกิจกรรมท่องเที่ยวทางรถยนต์ในรูปแบบแรลลี่ และคาราวาน เชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจ ร่วมเดินทางท่องเที่ยวตามเส้นทางกรุงเทพฯ – สังขละบุรี – ทองผาภูมิ ในวันที่ ๒๔ - ๒๖ พฤษภาคม ๒๕๕๖ ซึ่งเป็นวันหยุด ๓ วัน ในช่วงวันวิสาขบูชา วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ที่องค์การสหประชาชาติยกย่องให้เป็นวันสำคัญวันหนึ่งของโลก นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศแบบวัฒนธรรมชุมชนชาวมอญ สังขละบุรี ที่มีขนบธรรมเนียมประเพณีที่น่าสนใจ
นายอิสสระพงษ์ แทนศิริ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานกาญจนบุรี กล่าวว่า การจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี และประชาสัมพันธ์เผยแพร่แหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จัก ภายใต้ชื่อ “คาราวาน – แรลลี่ : ท่องเที่ยวสุขสันต์ แดนสวรรค์ตะวันตก” ตามแผนงานด้านการตลาดการท่องเที่ยวประจำปี ๒๕๕๖ โครงการท่องเที่ยวสุขสันต์ แดนสวรรค์ตะวันตก และเพื่อตอกย้ำจังหวัดกาญจนบุรีซึ่งเป็นจังหวัดแห่งการท่องเที่ยวในดินแดนประวัติศาสตร์ และธรรมชาติของผืนป่าตะวันตก สอดคล้องกับ Theme “เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง” ซึ่งกำหนดให้เดือนพฤษภาคม เป็น Theme “เที่ยวน่าฝน ค้นหาความสุข” โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว กลุ่มวัยทำงาน และกลุ่มขับรถเที่ยว ซึ่งจะมีเส้นทางและกิจกรรมการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อาทิ การร่วมงาน “ประเพณีรดน้ำต้นโพธิ์” ณ วัดวังก์วิเวการาม อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งหลวงพ่ออุตตมะได้นำมาจากประเทศศรีลังกา และได้รื้อฟื้นให้มีประเพณีรดน้ำต้นโพธิ์ขึ้นเหมือนที่เมืองมอญบ้านเกิดท่าน ซึ่งเป็น
ประเพณีแสดงถึงความเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา และความสามัคคีของชุมชนท้องถิ่น ที่มีอัตลักษณ์ทางด้านวัฒนธรรม ทั้งเครื่องแต่งกายที่สวยงาม รวมทั้งขนบธรรมเนียม ศิลปะการแสดงที่สวยงาม และมีกิจกรรมประเพณีที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่ง คือ “การออกร้านตลาดนิพพาน” (นิพพาน คือ ความดับ ไม่ต้องเกิดขึ้นมาอีก) วันวิสาขบูชา เป็นวันที่สมเด็จพระสัมมา สัมพุทธเจ้าได้เสด็จดับขันธปรินิพพานด้วย ชาวมอญที่อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี มีประเพณีออกร้านตลาดนิพพาน ซึ่งเป็นกิจกรรมในช่วงเย็นของวันเพ็ญขึ้น ๑๕ ค่ำเดือน ๖ (วิสาขบูชา) ชาวบ้านหรือผู้ที่สนใจต้องการออกร้านตลาดนิพพานจะนำผลไม้ ขนม น้ำดื่ม หรือสิ่งของต่างๆ มาตั้งร้านไว้ เมื่อหลังจากได้สมาทานศีล ไหว้พระ สวดมนต์ และเวียนเทียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะมีการเปิดตลาดให้ผู้คนทั่วไปที่มาทำบุญที่วัดวังก์วิเวการาม ได้ซื้อของเหล่านั้น โดยนำบุญที่ได้ทำมาแล้วไปซื้อของ ไม่มีการใช้เงินหรือบัตรเครดิตซื้อ ผู้ขายก็ปรารถนาบุญ จึงได้นำสิ่งของเหล่านั้นมาขาย เพื่อที่ตนจะได้บุญจากคนที่เอาบุญมาซื้อ และให้เป็นทาน สร้างบารมีด้วย ซึ่งบุญต่างๆ ที่ได้สั่งสมไว้แล้วนี้ จะนำให้บรรลุถึงซึ่งนิพพานอันเป็นความเชื่อของชุมชนชาวมอญแห่งนี้ ซึ่เรียกประเพณีบุญนี้ว่า “ออกร้านตลาดนิพพาน”
ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกาญจนบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวในครั้งนี้ เริ่มต้นในวันศุกร์ที่ ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๕๖ โดยปล่อยตัวแบบแรลลี่ ณ สยามนิรมิต ในเวลาประมาณ ๐๗.๓๐ น. โดยจะมีกิจกรรมเกมที่สร้างความสนุกสนานตื่นเต้นเพื่อเก็บคะแนนระหว่างการเดินทาง ตามเส้นทาง กรุงเทพฯ – นครปฐม – กาญจนบุรี และคณะจะไปร่วมกันรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านครัวผักหวาน จากนั้นจะเดินทางแบบคาราวานจากอำเภอไทรโยค ไปร่วมงานประเพณีทำบุญทาน รดน้ำต้นโพธิ์ และออกร้านตลาดนิพพาน ที่วัด วังก์วิเวการาม อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี และเข้าที่พักในรีสอร์ทสวยๆ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติของอำเภอสังขละบุรี พร้อมรับประทานอาหารค่ำในงานเลี้ยงต้อนรับนักท่องเที่ยว สำหรับวันที่สองคือวันอาทิตย์ที่ ๒๕ พฤษภาคม ๒๕๕๖ จะนำนักท่องเที่ยวชมด่านพระเจดีย์สามองค์ เลือกซื้อของฝากของที่ระลึก
ท้องถิ่น และเดินทางไปวัดท่าขนุน จากนั้นรับประทานอาหารบนแพบริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ ซึ่งจะมีกิจกรรมการสร้างประโยชน์แก่สังคม โดยการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำท้องถิ่น เช่น ปลา กบ และเข้าพักที่รีสอร์ทสวยในพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ ร่วมรับประทานอาหารค่ำในงานเลี้ยงขอบคุณนักท่องเที่ยว พร้อมกิจกรรมมอบของรางวัลจาก ททท. และหน่วยงานผู้ให้การสนับสนุนต่างๆ มากมาย รุ่งเช้าวันอาทิตย์ที่ ๒๖ พฤษภาคม ๒๕๕๖ หลังจากรับประทานอาหารเช้าแล้ว นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยว และเดินทางกลับภูมิลำเนาตามอัธยาศัย
สำหรับนักท่องเที่ยวผู้สนใจ สามารถดูรายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัครได้ทางเว็ปไซต์ www.rallythai.net และส่งใบสมัครได้ที่ gps.kongton@gmail.com ค่าสมัครรถยนต์คันละ ๔,๕๐๐ บาท สำหรับ ๒ คน หากเกินกว่า ๒ คน เพิ่มคนละ ๒,๓๐๐ บาท เยาวชนอายุต่ำกว่า ๖ ขวบ ไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งรวมค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าอาหาร ๗ มื้อ ค่าที่พัก ๒ คืน (พักห้องละ ๒ คน) ค่าร่วมกิจกรรม ค่าธรรมเนียม ค่าวิทยากรนำชมบรรยาย ค่าประกันภัยอุบัติเหตุตลอดการเดินทาง โดย ททท. สำนักงานกาญจนบุรี มีของที่ระลึกมอบให้กับผู้สมัครทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมการท่องเที่ยวในครั้งนี้ด้วย รับสมัครจำนวนจำกัด และรถยนต์แต่ละคันจะได้รับคู่มือการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี คู่มือการขับรถท่องเที่ยวแรลลี่ – คาราวานตามเส้นทาง รวมทั้งสติ๊กเกอร์ติดรถยนต์ โดยนักท่องเที่ยวจะต้องนำรถยนต์มาเอง และรับผิดชอบค่าน้ำมันเชื้อเพลิง รวมทั้งค่าใช้จ่ายอื่นที่นอกเหนือจากที่ระบุไว้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกาญจนบุรี เลขที่ ๑๔ ถนนแสงชูโต ตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ๗๑๐๐๐ โทรศัพท์ ๐ ๓๔๕๑ ๑๒๐๐, ๐ ๓๔๕๑ ๒๕๐๐, โทรสาร ๐ ๓๔๖๒ ๓๖๙๑, อีเมล์ tatkan@tat.or.th หรือสอบถามได้ทางhttp://www.facebook.com/tatkan ทุกวันในเวลาราชการ หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท พีแอนด์ที มีเดีย จำกัด ๗๔/๒๕ วี เค อพาร์ทเม้นท์ ซอยประชาสงเคราะห์ ๒๓ แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ ๑๐๔๐๐ โทรศัพท์ ๐ ๒๖๙๒ ๔๒๔๔ โทรสาร ๐ ๒๖๙๒ ๔๒๔๕




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
      





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

webmaster จาก webmaster(นินจาฯ) 58.9.45.113 พฤหัสบดี, 9/5/2556 เวลา : 17:15  IP : 58.9.45.113   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 378

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,29 มีนาคม 2567 (Online 3325 คน)