WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


วันแม่ปีนี้....ลูกที่ดีต้องพาแม่มาเที่ยวอยุธยา กันดีกว่า “ลูกพาแม่เที่ยวอยุธยายามราตรี แสงสีมรดกโลก”
two
จาก TWO NEWS
IP:58.9.96.250

อังคารที่ , 6/8/2556
เวลา : 13:54

อ่านแล้ว = 679 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และหน่วยภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชนีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 81 พรรษาในวันที่ 12 สิงหาคม 2556 จัดให้มีกิจกรรม ที่ชื่อว่า “ลูกพาแม่เที่ยวอยุธยาราตรี แสงสีมรดกโลก” โดยสามารถซื้อบัตรเดินทางมาท่องเที่ยวทุกวันเสาร์และอาทิตย์ตลอดทั้งเดือนสิงหาคม 2556 เนื่องจากจังหวัดได้มีการประดับไฟส่องสว่างที่โบราณสถานในอุทยานประวัติศาสตร์อยุธยา และวัดวาอารามริมน้ำ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ความสนใจเดินทางมาล่องเรือชมไฟส่องโบราณสถาน หรือนั่งรถชมโบราณสถานยามค่ำคืน เช่น ที่วัดพระศรีสรรเพชญ์ วัดมหาธาตุ ป้อมเพชร วัดไชยวัฒนาราม เป็นต้น
นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้เล็งเห็นความสำคัญของการท่องเที่ยวของจังหวัด จึงได้ส่งเสริม ปรับปรุง พัฒนาศักยภาพของการท่องเที่ยวในด้านต่าง ๆ ให้มีความพร้อมที่จะสามารถรองรับ และให้บริการนักท่องเที่ยวได้อย่างมีคุณภาพและสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล และสามารถรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มที่สนใจเดินทางท่องเที่ยวยามค่ำคืน จึงได้จัดกิจกรรม “ลูกพาแม่เที่ยว อยุธยาราตรี แสงสีมรดกโลก” ขึ้น ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ตลอดทั้งเดือน โดยกิจกรรมดังกล่าวจะจัดให้มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 9,10,11,12 สิงหาคม 2556 และเรื่อยไปจนถึงวันที่ 1 กันยายน 2556 จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกวันเสาร์และอาทิตย์ตลอดเดือนสิงหาคม ตั้งแต่เวลา 15.00-21.00 น. โดยโปรแกรมนำเที่ยวท่านจะได้ชมศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยาจัดให้ชมภาพยนตร์ 360 องศา การแสดงมินิไลท์แอนด์ซาว์ดพร้อมชิมอาหารในตลาดย้อนยุค ณ โบราณสถานป้อมเพชร นั่งรถรางล้อยาง ชมโบราณสถานรอบอุทยานประวัติศาสตร์อยุธยา หรือนั่งเรือชมโบราณสถาน วัดวาอารามริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ปิดท้ายด้วยการเดินเลือกซื้อสินค้าที่ “ถนนคนเดินคลองในไก่” แห่งแรกของอยุธยา ที่ในอดีตเคยเป็นย่านการค้าสำคัญสมัยกรุงศรีอยุธยา
นายปราโมทย์ ทรัพย์เย็น ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานครั้งนี้ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถือเป็นอากาสอันดีของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่จะได้มีโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาในช่วงเย็นถึงค่ำให้เลือก 2 เส้นทาง คือ ทางรถรางล้อยาง หรือล่องเรือ ซึ่งได้มีการประชาสัมพันธ์เผยแพร่การจัดงานในหลายช่องทาง และนักท่องเที่ยวท่านใดที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดและซื้อบัตรเดินทางมาเที่ยวอยุธยายามค่ำได้ที่ ไทยทิกเก็ต เมเจอร์ทุกสาขา หรือที่ ศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยา โทร. 0 3524 5123 หรือสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โทร. 0 3599 6550 หรือ ที่ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา ศูนย์ท่องเที่ยวอยุธยา (ศาลากลางหลังเก่า) โทร. 0 3524 6076-7







website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,29 มีนาคม 2567 (Online 3617 คน)