WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ททท.จังหวัดเลยร่วมกันจัดงาน “รักษ์ควายไทย ร่วมใจ ไหว้พระธาตุ ษมาฟ้า บูชาดิน อำเภอท่าลี่”
two
จาก TWO
IP:61.90.103.16

ศุกร์ที่ , 3/12/2553
เวลา : 09:57

อ่านแล้ว = 423 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       วันที่ 24-25 ธันวาคม 2553 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย ขอเชิญร่วมงาน “รักษ์ควายไทย ร่วมใจ ไหว้พระธาตุ ษมาฟ้า บูชาดิน อำเภอท่าลี่” ณ บริเวณหน้าพระธาตุอุโมงค์ บ้านยาง หมู่ที่ 5 ต.ท่าลี่ อ.ท่าลี่ จ.เลย
“ในพื้นที่ อ.ท่าลี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บ้านกกก้านเหลือง และบ้านยาง ตำบลท่าลี่ มีการเลี้ยงโค-กระบือพื้นเมืองเป็นจำนวนมาก คาดว่ามีมากกว่า 1,000 ตัว ซึ่งนายอำเภอได้เล็งเห็นว่า เป็นอัตลักษณ์ที่ดีของชาวบ้านในแถบนี้ การจัดงานดังกล่าวมีจุดประสงค์ที่จะให้ประชาชนเห็นความสำคัญของโค-กระบือ ที่มีต่อวิถีชีวิตของชุมชนคนท่าลี่มาอย่างช้านาน รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์และส่งเสริมให้โค-กระบือคงอยู่กับชุมชนต่อไป” นางอัจฉพรรณ บุญเจริญ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย กล่าวเกี่ยวกับความเป็นมาของงานดังกล่าว ซึ่งเห็นว่าเป็นงานที่จะช่วยปลูกจิตสำนึกให้กับคนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดีด้วย
สำหรับกิจกรรมเด่นที่จัดเป็น Unseen เพื่อนำเสนอนักท่องเที่ยว ได้แก่ การทำพิธีษมาฟ้า บูชาดิน การประกวดขบวนรถอีแต็กงานแต่งงานควาย การแสดงของควายแสนรู้ และการประกวดนายฮ้อย (นายร้อย หรือหนุ่มผู้ดีมีสกุล) รับรองว่าผู้ที่มาร่วมงานจะได้รับประสบการณ์และความรู้เกี่ยวกับวิถีวัฒนธรรม ที่แปลกใหม่ของชาวท่าลี่
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อำเภอท่าลี่ โทร. 0-4288-9206 เทศบาลตำบลท่าลี่ โทร. 0-4288-9219 และอบต.ท่าลี่ โทร. 0-4288-9805




website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,11 พฤษภาคม 2567 (Online 3470 คน)