WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


(ททท.) จัดงาน "7 Greens Fair" ชูแนวคิด "หลงรักประเทศไทย เที่ยวหัวใจสีเขียว"
two
จาก ฝ่ายข่าว@WeekendHobby.Com
IP:61.90.67.184

ศุกร์ที่ , 9/5/2557
เวลา : 13:08

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน "7 Greens Fair" ชูแนวคิด "หลงรักประเทศไทย เที่ยวหัวใจสีเขียว" พร้อมเชิญชวนร่วมสัมผัส 7 โซนกิจกรรมท่องเที่ยวตอกย้ำ "7 Greens Concept" หนุนแนวคิดการตลาดยุคใหม่ควบคู่การท่องเที่ยวยั่งยืน มั่นใจรองรับกระแสใหม่การท่องเที่ยวโลก
นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า "ททท.จัดงาน
"7 Greens Fair" ครั้งที่ 2 ปี 2557 ภายใต้แนวคิด "หลงรักประเทศไทย เที่ยวหัวใจสีเขียว" ระหว่างวันที่ 17 - 20 พฤษภาคม 2557 ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า แกรนด์ พระรามเก้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ เป็นการกระตุ้นให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไปเกิดความตระหนักและมีส่วนร่วมส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และเกิดภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศในการเป็นจุดหมายปลายทางที่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

"ททท. ได้ริเริ่ม 7 Greens Concept มาตั้งแต่ปี 2551 ซึ่งถือเป็นแนวทางให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ทั้งเจ้าของแหล่งท่องเที่ยว ชุมชน ผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวได้ร่วมมือกัน ในการดำเนินการเพื่อลดภาวะโลกร้อนและรักษาสิ่งแวดล้อมทางการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ซึ่งการจัดงาน7 Greens Fair ในปี 2556 ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างมากโดยมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 40,000 คน จากการสำรวจความคิดเห็นพบว่า ร้อยละ 55.4 ของผู้เข้าร่วมงานมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทาง การส่งเสริมการท่องเที่ยวที่รักษาสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น" นางวิไลวรรณกล่าว

สำหรับงาน 7 Greens Fair ในปีนี้มุ่งเน้นในการนำเสนอ 7 Greens Concept ให้มีความเป็นรูปธรรมมากขึ้น และสามารถนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันของทุกคน เพียงปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและทัศนคติบางประการเท่านั้น หนุนแนวคิดการตลาดยุคใหม่ ให้นักท่องเที่ยวมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์การท่องเที่ยวที่ยั่งยืนมากขึ้น ภายในงานแบ่งออกเป็น 7 ส่วน ประกอบด้วย

ส่วนที่ 1 เปิดบ้าน 7 Greens (WELCOME ZONE) ผู้ร่วมงานจะได้สัมผัสกับความน่ารักของน้องสุขใจ 7 Greens ที่จะคอยยืนต้อนรับในเทคนิค Film Clear View Interactive ให้ข้อมูลบริเวณด้านหน้างาน พร้อมได้รับแจกกรีนพาสปอร์ตเข้างานเพื่อร่วมทำกิจกรรมตามสถานีต่างๆ ให้ครบตามที่กำหนด ท่านใดที่ทำกิจกรรมครบสามารถนำมาแลกเข้าร่วมกิจกรรม D.I.Y. GREEN WORKSHOP อาทิ สอนการจัดสวนในขวดแก้ว การเพ้นท์กระถางต้นไม้ หรือแลกรับตุ๊กตาน้องสุขใจเป็นของที่ระลึกฟรี

ส่วนที่ 2 แกลอรี่หัวใจสีเขียว (GREEN HEART) จัดการประกวด "7 GREENS ECO YOUNG CREATIVE COMPETITION 2014" ประกวดผลิตภัณฑ์จากวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหรือของรีไซเคิลจากน้อง ๆ นักเรียนนักศึกษา ชิงทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 70,000 บาท ซึ่งผู้เข้าร่วมงานสามารถร่วมตัดสินโดยการโหวตเลือกทีมที่โดนใจ รวมทั้งยังมีมุมจัดแสดงภาพวาดจากเยาวชนรุ่นเล็กจากบ้านนกขมิ้น เพื่อเป็นการปลูกฝังหัวใจรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับเด็กๆ

ส่วนที่ 3 ปันสุขให้โลกสีเขียว (GREEN LOGISTICS) ให้ข้อมูลแบบง่ายๆ เกี่ยวกับการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านมุมถ่ายภาพในรูปแบบ THE REFLEXION นำเสนอประโยชน์จากการเลือกใช้พาหนะ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังมีเกม "น้องสุขใจตะลุยโลกสีเขียว" ในรูปแบบ interactive ให้ร่วมทดสอบความเป็นนักท่องเที่ยวหัวใจสีเขียวในตัวคุณ

ส่วนที่ 4 เที่ยวรักษ์โลกกับชุมชนสีเขียว (GREEN ATTRACTION / GREEN ACTIVITY / GREEN COMMUNITY / GREEN SERVICE) พบชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวที่มีระบบการบริหารจัดการที่เป็นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) อาทิชุมชนบ้านดอนไก่ดี จ.สมุทรสาคร (สาธิตวาดเบญจรงค์), ชุมชนบ้านบางพลับ จ.สมุทรสงคราม (สาธิตการทำผลไม้กลับชาติ), ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว จ.ตราด (สาธิตการสานงอบจากใบจาก), พิพิธภัณฑ์หนังตะลุงบ้านหนังสุชาติทรัพย์สิน จ.นครศรีธรรมราช (สาธิตแกะตัวหนังตะลุง), ชุมชนบ้านห้วยตองก๊อ จ.แม่ฮ่องสอน (สาธิตการทอผ้าร้อยลูกปัด) นอกจากนี้ยังสามารถเลือกซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวสีเขียวได้ภายในงาน

ส่วนที่ 5 เที่ยวสุขสันต์มองหารางวัลกินรี (THAILAND TOURISM AWARDS) แสดงรางวัลอันทรงคุณค่าของ ททท. ที่มุ่งส่งเสริมสนับสนุน เชิดชูผู้ประกอบการและหน่วยงานต่างๆ ที่มีหัวใจนักอนุรักษ์และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

ส่วนที่ 6 กิจกรรมปลูกรัก (GREEN PLUS) พบกับกิจกรรม Green Idea "Tag โลกให้โลกยิ้มได้" กับกิจกรรม CSR ร่วมต่อยอดความเขียวขจี เพียงแค่ post ภาพที่ถ่ายภายในงานผ่านทาง Instagram หรือ facebook แล้ว hashtag #7GREENS หรือร่วมเขียนแชร์ไอเดียการรักษ์โลกลงบนใบไม้เพื่อเติมเต็มให้กับต้นไม้ 7 GREENS ที่จัดเอาไว้ โดยผู้ร่วมงานจะได้รับถุงเมล็ดพันธุ์ไม้มงคล เพื่อนำไปต่อยอดในการสร้างโลกสีเขียว

ส่วนที่ 7 เวทีกิจกรรมรักษ์โลก พบกับกิจกรรม TALK SHOW พูดคุยกับผู้แทนหน่วยงานที่มีกิจกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อนำแนวคิดมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน พร้อมเสวนากับคุณธนวัติ มณีนาวา เจ้าของแบรนด์ TAM:DA เจ้าของความคิดสร้างสรรค์ในการนำวัสดุเหลือใช้มาดีไซน์ใหม่ เพื่อนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกครั้ง และคุณประเสริฐพล พรมชาติ จากกลุ่มเฟสบุ๊คจักรยานแนวๆ ที่นำเอาอุปกรณ์ที่ไม่ได้

ใช้แล้วมาดัดแแปลงเป็นจักรยานดีไซน์สุดเก๋ รวมถึงพบมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียง ได้แก่ นท เดอะสตาร์, ณัฐ ศักดาทร (นัท AF4) และยังมีดนตรีอะคูสติกบรรเลงตลอดงาน

ททท. ขอเชิญผู้สนใจเข้าชมงาน "7Greens Fair : หลงรักประเทศไทย เที่ยวหัวใจสีเขียว" ระหว่างวันที่ 17-20 พฤษภาคม 2557 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 หรือสามารถเข้าดูข้อมูล ได้ที่ เว็บไซต์ www.tourismthailand.org/7greens หรือ TAT Contact Center 1672

















 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
      





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

two จาก ฝ่ายข่าว@WeekendHobby.Com ศุกร์, 9/5/2557 เวลา : 13:09  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 487

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,27 เมษายน 2567 (Online 5405 คน)