WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


๑๒ – ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ ขอเชิญเที่ยวงาน “เที่ยวล่องแพพะโต๊ะ เชิงอนุรักษ์ ๒๕๕๔”
webmaster
จาก webmaster(นินจาฯ)
IP:61.90.82.154

อาทิตย์ที่ , 19/12/2553
เวลา : 16:46

อ่านแล้ว = 923 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       “ดินแดนแห่งภูเขาเขียว เที่ยวล่องแพ แลหมอกปก น้ำตกงาม ลือนามผลไม้” นี่คือคำขวัญประจำอำเภอพะโต๊ะสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นดินแดนที่หลากหลาย อุดมสมบูรณ์ เต็มเปี่ยมไปด้วยอากาศอันแสนบริสุทธิ์ สัมผัสถึงไอเย็นแห่งธรรมชาติแห่งสายน้ำและขุนเขาที่โอบล้อมผู้มาเยือนให้ประทับใจมิรู้ลืม...

องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ร่วมกับ อำเภอพะโต๊ะ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานชุมพร หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดชุมพร ร่วมจัดงานโครงการ “เที่ยวล่องแพพะโต๊ะเชิงอนุรักษ์ ๒๕๕๔” ระหว่างวันที่ ๑๒ – ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ ณ พื้นที่ถนนหน้าเทศบาลตำบลพะโต๊ะและต้นน้ำพะโต๊ะ เพื่อเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวล่องแพอำเภอพะโต๊ะ ให้เป็นที่รับรู้ของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ ได้สัมผัสถึงความงดงามทางธรรมชาติ และลิ้มรสอร่อยกับเมนูพื้นบ้านอาหารพื้นเมือง ร่วมกิจกรรมล่องแพ ชมทัศนียภาพของสายน้ำคลองพะโต๊ะ ตลอดถึงการแสดงทางวัฒนธรรมพื้นบ้านของชาวอำเภอพะโต๊ะ อีกด้วย

นายอุทัย วรมาศกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานชุมพร กล่าวว่า อำเภอพะโต๊ะเป็นอำเภอที่มีทรัพยากรทางด้านการท่องเที่ยวที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ มีทัศนียภาพและวิถีชุมชนที่งดงาม ซึ่งสอดคล้องกับการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ที่เป็นการผสมผสานระหว่างกิจกรรมการท่องเที่ยวและวิถีชีวิตของชุมชนลุ่มน้ำพะโต๊ะ การสร้างจิตสำนึกในการหวงแหนทรัพยากรและแหล่งท่องเที่ยว รวมไปถึงวิถีชีวิตลุ่มน้ำที่เปี่ยมล้นด้วยมนต์เสน่ห์ โดยการจัดการโดยชุมชนให้เป็นผู้เข้ามามีบทบาทที่สำคัญในการอนุรักษ์และการสร้างเครือข่ายการจัดการกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวนับเป็นเป็นหัวใจสำคัญด้านการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ นอกจากนั้นสามารถเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวกับกลุ่มโฮมสเตย์บ้านคลองเรือซึ่งมีกิจกรรมท่องเที่ยวในชุมชนที่น่าสนใจ อาทิ เดินป่าศึกษาธรรมชาติเขานมสาวที่ได้ขึ้นชื่อว่า ดินแดนแห่งสามทะเล ได้แก่ กลางคืนแลทะเลดาว ตื่นเช้าแลทะเลหมอก แดดออกแลทะเลป่า นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมชมสวนผลไม้ ไร่กาแฟ ล่องแพ ดูนก อีกด้วย



สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ที่ทำการปกครองอำเภอพะโต๊ะ จังหวัดชุมพร โทรศัพท์ ๐ ๗๗๕๓ ๙๐๔๐ ๐ ๗๗๕๓ ๙๒๔๐ ๐๘ ๑๙๗๙ ๑๔๔๘ ๐๘ ๒๓๒๖ ๓๖๘๘ ๐๘ ๕๔๗๒ ๘๓๐๐
Website: http://doc.chumphonpoc.com E –mail : Phato@thaimail.com , emma_@hotmail.com

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานชุมพร โทรศัพท์ ๐ ๗๗๕๐ ๑๘๓๑ ๐ ๗๗๕๐๒๗๗๕-๖
E –mail : tatchumphon@tat.or.th








website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 4472 คน)