WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ททท. ขอเชิญเที่ยวงานกิจกรรม งานวันพื้นที่ชุ่มน้ำโลก จังหวัดระยอง ประจำปี ๒๕๖๐
webmaster
จาก webmaster(นินจาฯ)
IP:49.228.96.177

อาทิตย์ที่ , 22/1/2560
เวลา : 12:19

อ่านแล้ว = 538 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

      
ททท. ขอเชิญเที่ยวงานกิจกรรม “งานวันพื้นที่ชุ่มน้ำโลก จังหวัดระยอง ประจำปี ๒๕๖๐”
ณ สวนพฤกษศาสตร์ระยอง ตำบลชากพง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

จังหวัดระยอง มีพื้นทีชุ่มน้ำบริเวณชายฝั่งทะเล ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง และพื้นที่ชุ่มน้ำบึงสำนักใหญ่ ตำบลชากพง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ซึ่งในวันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันพื้นที่ชุ่มน้ำโลก (World Wetlands Day) ตามอนุสัญญาพื้นที่ชุ่มน้ำ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมวันพื้นที่ชุ่มน้ำโลก จังหวัดระยอง ซึ่งกำหนดจัดงานในวันที่ ๒-๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐ ณ สวนพฤกษศาสตร์ระยอง กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย กิจกรรมแรลลี่จักรยานเพื่อสุขภาพและการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์-ปลูกป่าพาปั่น การทำบุญสืบชะตาบึง การแข่งขันเรือพาย การประกวดธิดาม่าม้าหมุด นิทรรศการทางวิชาการและภูมิปัญญาท้องถิ่น การจำหน่ายสินค้าชุมชนและพรรณไม้นานา ฯลฯ
ซึ่งทางจังหวัดระยอง ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดระยอง กำหนดจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อเป็นการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่สนใจศึกษาธรรมชาติ พรรณไม้ และเยี่ยมชมกิจกรรมการจัดงาน อันจะเป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และยกระดับการจัดกิจกรรมดังกล่าวให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายของนักท่องเที่ยว ได้ทราบประวัติความเป็นมา แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติพื้นที่ชุ่มน้ำ วันพื้นที่ชุ่มน้ำโลก
นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานระยอง จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านร่วมเที่ยวงานกิจกรรมวันพื้นที่ชุ่มน้ำโลก (World Wetlands Day) ในระหว่างวันที่ ๒-๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐ ณ สวนพฤกษศาสตร์ระยอง ตำบลชากพง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือชมธรรมชาติภายในบึงของสวนพฤกษศาสตร์ ดูนก และร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ดังกล่าวในวันและเวลาดังกล่าว ทั้งนี้หากนักท่องเที่ยวท่านใดสนใจและเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ สวนพฤกษศาสตร์ระยอง โทร. ๐-๓๘๖๓-๘๘๘๐-๑ หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง โทร. ๐-๓๘๖๕-๕๔๒๐-๑









website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,20 เมษายน 2567 (Online 4022 คน)