WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ททท.สำนักงานนครราชสีมา ขอเชิญทุกท่านร่วมงานแห่เทียนโคราช ประจำปี ๒๕๖๐
webmaster
จาก webmaster(นินจาฯ)
IP:49.228.114.40

พุธที่ , 21/6/2560
เวลา : 18:54

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ ๑๖ / ๒๕๖๐ วันที่ ๑๙ มิถุนายน ๒๕๖๐
ททท.สำนักงานนครราชสีมา ขอเชิญทุกท่านร่วมงานแห่เทียนโคราช ประจำปี ๒๕๖๐

ยิ่งใหญ่ ซึ่งจัดขึ้นระหว่าง วันที่ ๗ – ๙ กรกฎาคม ๒๕๖๐ ณ สนามกีฬากลางเทศบาลตำบลโชคชัย อำเภอโชคชัย บริเวณลานพรหมทัต เขตเทศบาลตำบลพิมาย อำเภอพิมาย และบริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
เริ่มกันที่ เทศกาลกินหมี่ ประเพณีแห่เทียนพรรษา อำเภอโชคชัย ในวันที่ ๗ กรกฎาคม ๒๕๖๐ ณ สนามกีฬากลางเทศบาลตำบลโชคชัย อำเภอโชคชัย โดยมีกิจกรรม การประกวดขบวนแห่ต้นเทียนพรรษา(เริ่มแห่ เวลาประมาณ ๑๓.๐๐ น.เป็นต้นไป) ชมกระบวนการหล่อเทียนพรรษา การประกวดหมี่โชคชัย ที่มีความพิเศษเป็นลักษณะเฉพาะของเมืองโชคชัย ความเหนียวนุ่ม ความอร่อยของเส้นหมี่ เป็นที่ติดใจของใครหลายคนที่แวะเวียนและมาชิม “คั่วหมี่” ยังดินแดนแห่งนี้ ในภาคกลางคืนชมมหรสพ การแสดงต่างๆ รวมถึงขบวน รถต้นเทียนพรรษาของผู้ชนะเลิศในแต่ละรางวัลจัดแสดงให้ได้ชม และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลตำบล โชคชัย โทร. ๐ ๔๔๔๙ ๑๙๑๙ www.chockchai.go.th ต่อด้วย งานประเพณีแห่เทียนอำเภอพิมาย ในวันที่ ๗ กรกฎาคม ๒๕๖๐ ณ บริเวณลานพรหมทัต เขตเทศบาลตำบลพิมาย อำเภอพิมาย พบความน่าสนใจกับกิจกรรมการประกวดขบวนแห่ต้นเทียนพรรษา (เริ่มแห่ เวลาประมาณ ๑๓.๐๐ น.เป็นต้นไป) ชมกระบวนการหล่อเทียนพรรษา มหกรรมสินค้า OTOP อาหารพื้นเมือง ในภาคกลางคืนไปจนถึงภาคเช้าของวันที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๖๐ ชมความสวยงามของขบวนรถต้นเทียนพรรษาของผู้ชนะเลิศในแต่ละรางวัลจัดแสดง ให้ได้ชม ชมมหรสพการแสดงต่างๆ และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายตลอดการจัดงาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ว่าการอำเภอ พิมาย โทร. ๐ ๔๔๔๗ ๑๖๑๗ และเทศบาลตำบลพิมาย โทร.๐ ๔๔๔๗ ๑๑๒๑
จากนั้นเมื่อได้ผู้ชนะจากการประกวดต้นเทียนพรรษาจากทั้งสองอำเภอนั้นแล้ว จะได้มารวมตัวกันบริเวณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา เพื่อเข้าสู่งานประเพณีที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ที่ใด งานแห่เทียนโคราช ประจำปี ๒๕๖๐ จัดขึ้นระหว่าง วันที่ ๘ – ๙ กรกฎาคม ๒๕๖๐ สำหรับการประกวดต้นเทียนพรรษา ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศเป็นประจำทุกปี ร่วมชมความงดงามอลังการของต้นเทียนพรรษา ซึ่งแต่ละต้นล้วนเกิดจากความเพียรพยายามของช่างเทียนที่มีความชำนาญ สร้างและแกะสลักต้นเทียนอันวิจิตรงดงาม กล่าวได้ว่าฝีมือของช่างเทียนโคราชนั้น ไม่แพ้ใคร ในปีนี้ได้มี การประกวดต้นเทียนพรรษาประเภทต่างๆ แบ่งออกเป็นประเภทคือ ประเภท ก. และประเภท ข.(ขบวนแห่ต้นเทียน พร้อมกันในวันที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๖๐ เวลา ๑๓.๐๐ – ๑๘.๐๐ น. ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี) พร้อมชมขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ จำนวนกว่า ๓๐ ขบวน ในวันที่ ๙ กรกฎาคม ๒๕๕๙ เริ่มเวลา ๐๙.๐๐ น. เป็นต้นไป ที่รอบตัวเมืองโคราชเป็นระยะทาง กว่า ๗ กม. และในช่วงเย็น มีพิธีประกาศผลรางวัลต่างๆ นอกจากนี้ยังมี การแสดงประกอบ แสง สี เสียงสื่อผสมรถต้นเทียนพรรษา(ในวันที่ ๙ กรกฎาคม ๒๕๖๐ เวลาประมาณ ๑๙.๐๐ น.) ซึ่งเป็นการแสดงที่หาชมได้ยาก การแสดงวัฒนธรรมร่วมสมัย และมหรสพสมโภช อีกทั้งกิจกรรมทางบุญ ร่วมทำบุญพิธีเชิญพระพุทธมนต์ การหล่อเทียนพระประจำวันเกิดเป็นที่ระลึกนำกลับไป เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต รวมถึงการแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP และร้านอาหารชื่อดังอาหารดีเมืองโคราชอีกด้วย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ www.koratcity.go.th ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เทศบาลฯ โทร. ๐ ๔๔๒๗ ๕๙๓๓ และทาง www.facebook.com/koratcandle
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ๒๑๐๒ - ๒๑๐๔ ถ.มิตรภาพ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ๓๐๐๐๐
โทร. ๐ ๔๔๒๑ ๓๐๓, ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๖ โทรสาร ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๗
www.tourismthailand.org/nakhonratchasima www.facebook.com/tat.korat E – Mail : tatsima@tat.or.th







 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
      





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

webmaster จาก webmaster(นินจาฯ) พุธ, 21/6/2560 เวลา : 18:54  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 596

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 5580 คน)