WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ททท.สำนักงานนครราชสีมา ขอเชิญทุกท่านร่วมชม การแสดงมินิไลท์ แอนด์ ซาวด์ พิมาย
webmaster
จาก webmaster(นินจาฯ)
IP:184.22.224.250

พฤหัสบดีที่ , 9/1/2563
เวลา : 17:45

อ่านแล้ว = 188 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ททท.สำนักงานนครราชสีมา ขอเชิญทุกท่านร่วมชม การแสดงมินิไลท์ แอนด์ ซาวด์ พิมาย

จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ อำเภอพิมาย กรมศิลปากร อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย เทศบาลตำบลพิมาย และโรงเรียนพิมายวิทยา จัดโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ขอเชิญทุกท่านชมการแสดง “มินิไลท์ แอนด์ ซาวด์ พิมาย” ในวันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563 เวลา 17.00 - 20.00 น. ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา
นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานนครราชสีมา เผยว่า ในการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการ ส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นการเผยแพร่อัตลักษณ์ทางศิลปวัฒนธรรม ในพื้นที่ จ. นครราชสีมา และเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในโครงการ ชิม ช็อป ใช้ เพื่อในการกระตุ้นให้เกิดการกระจายรายได้ให้กับชุมชน และร่วมฉลองครบรอบ 60 ปี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) การแสดงในปีนี้ เป็นการแสดงนาฏการที่ยิ่งใหญ่และสวยงาม ในชื่อชุด “วิมายะนาฏการ” เป็นการแสดงประกอบแสง-เสียง เพื่อบอกเล่าถึงความเจริญรุ่งเรืองเมื่อครั้งอดีตกาลของเมืองพิมายและอารยธรรมขอมโบราณ “ปราสาทหินพิมาย” สำหรับกิจกรรมภายในงาน ได้แก่ ต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยพิธีบายศรีสู่ขวัญผู้มาเยือนจากผู้เฒ่าผู้แก่ชาวพิมาย นำชมความสวยงามของศาสนสถานสมัยอาณาจักรขอมโบราณภายในอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย ชมการแสดงนาฏศิลป์ไทยพื้นบ้านชุด รำบายศรีสู่ขวัญ และรำจับกรับ จากนั้นนำทุกท่านชมสุดยอดการแสดง ชมการแสดงประกอบแสง-เสียง “วิมายะนาฏการ” ที่เป็นการแสดงที่จินตนาการจากเรื่องราวของภาพจำหลักในปราสาทหินพิมายออกมาเป็นนาฏลีลา แสดงต่อเนื่องหลายชุด เริ่มต้นจากฉากสร้างปราสาทหินพิมาย รำมวยโบราณ รำดึงครกดึงสาก รำตั๊กแตน ลาวกระทบไม้ ขบวนแห่พระพุทธบูชาและระบำพิมาย โดยนักแสดงจากโรงเรียนพิมายวิทยา ในคืนวันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563 เวลา 17.00 - 20.00 น. ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา และขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินชมและชิมอาหารขึ้นชื่อของเมืองพิมาย ณ ตลาดย้อนยุค 1000 ปี อาทิ คั่วหมี่พิมาย ยำขนมจีนปลาป่นหรือยำเหมือด หมี่อ่อน ส้มตำโคราช ฯลฯ ตามแนวทางการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2563 ในรูปแบบ More Gastonomy นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง ในจังหวัด ที่น่าสนใจ ที่ใครหลายคนยังไม่เคยมาเช็คอิน อาทิแหล่งโบราณคดีบ้านปราสาท ,อนุสรณ์สถานวีรกรรมทุ่งสัมฤทธิ์, ปราสาทพนมวัน, และยังมีแหล่งท่องเที่ยว ที่เป็นวิถีชีวิตของคนโคราช เช่น ชุมชนบ้านเตย และชุมชนบ้านธารปราสาท ทั้งนี้ ททท.เปิดให้เข้าชมการแสดงฟรี ! ติดต่อจองรอบเข้าชมการแสดงได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา เลขที่ 2012 – 2014 ถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา 30000โทรศัพท์ 044-213-666 โทรสาร 044-213-667 Email address : tatsima@tat.or.th แฟนเพจ : ททท.สำนักงานนครราชสีมา








website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพุธ,24 เมษายน 2567 (Online 2801 คน)