WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ททท.โคราช ชวนมาสวัสดี ปีหนูทอง ในงานตรุษจีน จ. นคราชสีมา
webmaster
จาก webmaster(นินจาฯ)
IP:184.22.224.250

พฤหัสบดีที่ , 9/1/2563
เวลา : 17:49

อ่านแล้ว = 203 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ททท.โคราช ชวนมาสวัสดี ปีหนูทอง ในงานตรุษจีน จ. นคราชสีมา

จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ เทศบาลนครนครราชสีมา และหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา สนับสนุนการประชาสัมพันธ์ โดยการท่องเที่ยว (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา กำหนด จัดงาน งานตรุษจีนโคราช ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 5 – 7 กุมภาพันธ์ 2562 ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี, สวนสุรนารี, ถนนจอมพล และสวนอนุสรณ์สถาน อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
เทศกาลตรุษจีน เป็นวันหยุดตามประเพณีของจีนที่สำคัญที่สุด ในประเทศจีน ยังมีอีกชื่อหนึ่งว่า "เทศกาลฤดูใบไม้ผลิ" เพราะฤดูใบไม้ผลิตามปฏิทินจีนเริ่มต้นด้วยวันลีชุน ซึ่งเป็นวันแรกในทางสุริยคติของปีปฏิทินจีน วันดังกล่าวยังเป็นวันสิ้นสุดฤดูหนาว ซึ่งคล้ายกันกับงานเทศกาลของตะวันตก เทศกาลนี้เริ่มต้นในวันที่ 1 เดือน 1 ในปฏิทินจีนโบราณและสิ้นสุดลงในวันที่ 15 ด้วยเทศกาลโคมไฟ คืนก่อนตรุษจีนเป็นวันซึ่งครอบครัวจีนมารวมญาติเพื่อรับประทานอาหารเย็นเป็นประจำทุกปี ซึ่งเรียกว่า ฉูซี่ หรือ "การผลัดเปลี่ยนยามค่ำคืน" เนื่องจากปฏิทินจีนเป็นแบบสุริยจันทรคติ ตรุษจีนจึงมักเรียกว่า "วันขึ้นปีใหม่จันทรคติ" ตรุษจีนเป็นงานเฉลิมฉลองที่ยาวที่สุดและสำคัญที่สุดในปฏิทินจีน จุดกำเนิดของตรุษจีนนั้นมีประวัติหลายศตวรรษและมีความสำคัญเพราะตำนานและประเพณีหลายอย่าง ตรุษจีนมีการเฉลิมฉลองกันในหลายประเทศและดินแดนซึ่งมีประชากรจีนอาศัยอยู่มาก อย่างเช่น จีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์
สิงคโปร์ ไต้หวัน รวมทั้งในชุมชนชาวจีนที่อื่น ตรุษจีนถูกมองว่าเป็นวันหยุดสำคัญสำหรับชาวจีนและได้มีอิทธิพลต่อการเฉลิมฉลองการขึ้นปีใหม่จันทรคติของประเทศเพื่อนบ้าน ธรรมเนียมและประเพณีท้องถิ่นเกี่ยวกับการเฉลิมฉลองตรุษจีนนั้นหลากหลายมาก ประชาชนจะเทเงินของตนเพื่อซื้อของขวัญ ของประดับตกแต่ง วัสดุ อาหารและเครื่องนุ่งห่ม นอกจากนี้ยังมีประเพณีว่า ทุกครอบครัวจะทำความสะอาดบ้านอย่างละเอียดลออ เพื่อปัดกวาดโชคร้ายด้วยหวังว่าจะเปิดทางให้โชคดีเข้ามา มีการประดับหน้าต่างและประตูด้วยกระดาษตัดสีแดงและคู่กับธีม "โชคดี", "ความสุข", "ความมั่งคั่ง" และ "ชีวิตยืนยาว" ที่ได้รับความนิยม ในคืนก่อนตรุษจีน อาหารค่ำเป็นการกินเลี้ยงกับครอบครัว อาหารนั้นจะมีเช่น หมู เป็ด ไก่และอาหารอย่างดี (delicacies) รสหวาน ครอบครัวจะปิดท้ายค่ำคืนด้วยประทัด เช้าวันรุ่งขึ้น เด็กจะทักทายบิดามารดาของตนโดยอวยพรพวกท่านให้มีสุขภาพดีและสวัสดีปีใหม่ และได้รับเงินอั่งเปา ประเพณีตรุษจีนนั้นเพื่อการสมานฉันท์ ลืมความบาดหมางและปรารถนาสันติและความสุขแก่ทุกคนอย่างจริงใจ
นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานนครราชสีมา เผยว่าในการจัดงานตุรษจีนนครราชสีมา ในปีนี้ เพื่อเป็นเผยแพร่และอนุรักษ์วัฒนธรรมของชุมชนชาวจีนในจังหวัดนครราชสีมา พร้อมกับในพื้นที่ และตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในโครงการ ชิม ช็อป ใช้ ซึ่งภายนในมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ขบวนแห่เทพเจ้าจากศาลเจ้าต่างๆทั่วเมืองโคราช ในวันสิ้นปีตามคติของชาว เชื้อสายจีน เพื่อเป็นสิริมงคลแก่นักท่องเที่ยว และชาวจังหวัดนครราชสีมา, การแสดงเชิดมังกรหน้าลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี, การบรรเลงดนตรีออร์เคสต้า, การร้องเพลงไทย-จีน จากชมรมตระกูลแซ่ 55 แซ่, การแสดงเชิดสิงโต, โชว์แพต่อตัว, การแสดงโชว์มังกรคาบแก้วพ่นไฟ การเนรมิตพื้นที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวของเมืองจีน การตกแต่งไฟประดับสวยงามเพื่อฉลองมหามงคลวันตรุษจีน และลานร้านอาหารอร่อย จากทั่วเมืองโคราช บนถนนจอมพล ตลอดแนวถนน และชมชิมของกินอร่อย หลายอย่างเป็นของหาทานยาก ตั้งแต่เวลา 17.00 – 22.00 น. สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลนครนครราชสีมา โทร. 0 4423 4763, 0 4423 4600-59


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครราชสีมา
เลขที่ 2012 – 2014 ถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา 30000
โทรศัพท์ 044-213-666 โทรสาร 044-213-667 Email address : tatsima@tat.or.th แฟนเพจ : ททท.สำนักงานนครราชสีมา








website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพุธ,24 เมษายน 2567 (Online 3062 คน)