WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ขอเชิญชมการแสดงแสงเสียง เรื่อง สงครามเก้าทัพ ตอน วันชนะศึกทุ่งลาดหญ้า ๑๗ – ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔
webmaster
จาก webmaster(นินจาฯ)
IP:61.90.101.130

พุธที่ , 9/2/2554
เวลา : 11:55

อ่านแล้ว = 539 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ขอเชิญชมการแสดงแสงเสียง
เรื่อง “สงครามเก้าทัพ ตอน วันชนะศึกทุ่งลาดหญ้า”
ระหว่างวันที่ ๑๗ – ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ ณ อุทยานประวัติศาสตร์สงครามเก้าทัพ
บ้านโป่งปัด ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
สนใจติดต่อสำรองที่นั่งได้ที่ สำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี
โทรศัพท์ ( ๐๓๔) ๕๑๕ ๒๐๘, ๕๑๑ ๗๗๘, ๕๑๒ ๓๙๙ , ๖๒๒ ๗๙๑





งานแถลงข่าวละครแสงเสียง"สงคราม 9 ทัพ ตอน วันชนะศุกทุ่งลาดหญ้า" ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ สโมสรทหารบก กรุงเทพฯ

กระทรวงกลาโหมและกองทัพบก ร่วมกับจังหวัดกาญจนบุรี กระทรวงพลังงาน หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน จัดงานแถลงข่าวการจัดการแสดงละครแสงเสียง เรื่อง “สงครามเก้าทัพ ตอน วันชนะศึกทุ่งลาดหญ้า” ณ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ

วันที่ ๑ ก.พ ๕๔ (เวลา ๑๔.๐๐ น.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า เนื่องในปีนี้เป็นปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา ๗ รอบจึงจัดอย่างยิ่งใหญ่เป็นพิเศษ โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและภาคเอกชนอย่างดียิ่งเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติและร่วมเฉลิมฉลอง ตลอดจนร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างพร้อมเพรียงกัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ความยิ่งใหญ่ของการจัดการแสดงครั้งนี้ เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าพวกเราชาวไทยมีความผูกพัน เทิดทูน และจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ยิ่งชีวิต เพราะเรามีประวัติศาสตร์เป็นเอกราชมายาวนานกว่า ๗๐๐ ปี มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ทรงทำนุบำรุงบ้านเมืองและดูแลพสกนิกรให้ร่มเย็นเป็นสุขตลอดมา ทั้งยังเป็นโอกาสอันดีในการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และกรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาถ รวมถึงพระบรมวงศานุวงศ์ ที่มีพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ในการสร้างกรุงรัตนโกสินทร์และปกป้องผืนแผ่นดินนี้ด้วยพระปรีชาสามารถ พระวีรกรรมอันกล้าหาญ และความเสียสละของทุกประองค์ ในสงครามเก้าทัพที่เสี่ยงต่อการเสียดินแดนอย่างยิ่งนี้ โดยเป็นอีกสื่อหนึ่งทีกระตุ้นจิตสำนึกว่าคนไทยทุกคน ต้องช่วยกันรักษาแผ่นดินไทย

พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ ๑ เปิดเผยว่า การแสดงชุดนี้มีความโดดเด่นในหลายด้านโดยถ่ายทอดเรื่องราวจากมหาวีรกรรมปกป้องบ้านเมืองของกองทัพไทย ที่เกี่ยวข้องกับพระบรมราชจักรีวงศ์ในสมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์ อันเป็นการรบที่ข้าศึกพ่ายแพ้ยับเยินที่สุดในประวัติศาสตร์ และเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่จัดการแสดงละครแสงเสียงบนพื้นที่กว่า ๑๐๐ ไร่ บนสมรภูมิรบจริงกลางหุบเขาทุ่งลาดหญ้า อุทยานประวัติศาสตร์สงคราม ๙ ทัพ จังหวัดกาญจนบุรี โดยจะจัดอย่างตระการตาให้สมบูรณ์แบบและยิ่งใหญ่ที่สุด ด้วยการแสดงฉาก และแสงที่อลังการวิจิตรงดงาม ประกอบระบบเสียงรอบทิศทางเหมือนอยู่ในสนามรบจริง ด้วยงบประมาณการจัดสร้างถึง ๖๐ ล้านบาท

ในส่วนของการแสดง ม.จ ชาตรีเฉลิม ยุคล ที่ปรึกษาการจัดการแสดง กล่าวว่า “ได้มีการเตรียมงานพิถีพิถันเพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมที่จะตื่นตากับความยิ่งใหญ่ มีนักแสดงชั้นนำมาร่วมมากมาย เช่น ต้น-จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์ , โน้ต-วัชรบูล ลี้สุวรรณ , เมฆ-วินัย ไกรบุตร , หนึ่ง-ชลัฏ ณ สงขลา พร้อมด้วยนักแสดงประกอบกว่า ๖๐๐ ชีวิต โดยมีฉากรบด้วยกำลังคน ม้าศึก และปืนใหญ่ ที่สมจริงเหมือนชมภาพยนตร์”


ด้าน นายณฐพลษ์ วิเชียรเพริศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า
ทางจังหวัดกาญจนบุรีรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมการจัดการแสดงแสงเสียงเรื่อง
“สงครามเก้าทัพ ตอน วันชนะศึกทุ่งลาดหญ้า” ในครั้งนี้
โดยทางจังหวัดกาญจนบุรีได้มีการเตรียมความพร้อมในทุกด้าน
ตั้งแต่ด้านสถานที่ด้านการประชาสัมพันธ์ ด้านการจราจรและการรักษาความปลอดภัยของ
ด้านการปฐมพยาบาลโดยได้รับความร่วมมือจากสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาและโรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ การแสดงนิทรรศการเทิดพระเกียรติ การแสดงสินค้าของดีเมืองกาญจน์และศูนย์อาหาร และที่สำคัญได้จัดตั้งกองอำนวยการสนับสนุนการจัดงานโดยกำหนดแนวทางปฏิบัติเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพ
น.พ. วรรณรัตน์ ชาญนุผมล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงการสนับสนุนการจัดแสดงละครแสงเสียงครั้งนี้ว่า “กระทรวงพลังงานมีความภาคภูมิใจและยินดีที่ได้ร่วมเฉลิมพระเกียรติและร่วมเฉลิมฉลองปีมหามงคลนี้กับกระทรวงกลาโหม กองทัพบก และจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของการจัดการแสดงเฉลิมพระเกียรติอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยตระหนักว่าเราอยู่ในบ้านเมืองนี้อย่างสงบร่มเย็นด้วยพระบารมีตลอดมา”

ผู้สนับสนุนหลักของการแสดงละครแสงเสียง “สงครามเก้าทัพ ตอน วันชนะศึกทุ่งลาดหญ้า” ได้แก่ กระทรวงพลังงานบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) การไฟฟ้าฝ่ายลิตแห่งประเทศไทย บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมีผู้สนับสนุนรอง คือบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) บริษัท อินดิ-เพนเดนท์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวอร์ค จำกัด บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็กโก กรุ๊ป


การแสดงละครแสงเสียง เรื่อง “สงครามเก้าทัพ ตอน วันชนะศึกทุ่งลาดหญ้า” จะจัดการแสดงทั้งหมด 9 รอบ ระหว่างวันที่ 17-25 ก.พ.นี้ เวลา 19.30-21.00 น. วันละ 1 รอบบัตรเข้าชมงานจำหน่ายในราคา ๙๙๙ บาทราคา ๔๙๙ บาทและราคา ๑๙๙ บาท บัตรเข้าชมมีจำหน่ายที่ สำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี โทรศัพท์ 0-3451-5208, 0-34511-778, 0-34512-399 และ 0-3462-2791


--
Tourism Authority of Thailand (TAT) : Kanchanaburi Office
14 Saengchuto Road, Tambon Ban Nua
Amphoe Muang Kanchanaburi. 71000 THAILAND
Tel & Fax : 66 34 511200, 66 34 512500
E-mail : tatkan@tat.or.th, tourismkan@gmail.com
Website : www.tourismthailand.org/kanchanaburi





website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 6223 คน)