WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ททท.นครราชสีมา ขอเชิญทุกท่านร่วมกิจกรรม การแข่งขันเรือยาว ประจำปี 2557
two
จาก ฝ่ายข่าว@WeekendHobby.Com
IP:115.87.189.239

พฤหัสบดีที่ , 30/10/2557
เวลา : 09:22

อ่านแล้ว = 657 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       จังหวัดนครราชสีมา โดย ตำบลละลมใหม่พัฒนา อำเภอโชคชัย สนับสนุนการประชาสัมพันธ์โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานนครราชสีมา ขอเชิญทุกท่านร่วมชมและเชียร์กับเทศกาลแห่งสายน้ำ “งานประเพณีแข่งขันเรือยาว ประจำปี 2557” ในระหว่างวันที่ 15 – 16 พฤศจิกายน 2557 ณ ลำละลม(ด้านหลังโรงเรียนบ้านละลม) ตำบลละลมใหม่พัฒนา อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา
นายสุหฤทธิ์ ชาญวนังกูร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครราชสีมา เผยว่า ความสวยงามของสายน้ำในพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ทุกเทศกาลงานประเพณีล้วนกำเนิดและเติบโตด้วยวิถีชีวิตผ่านลำน้ำที่หล่อเลี้ยง ผู้คนมายาวนาน และกิจกรรม เทศกาล ประเพณีที่ทุกคนต่างรอคอยในช่วงหลังออกพรรษา ที่นอกเหนือจากการทำบุญ ด้วยพลังศรัทธาแล้ว งานประเพณีแข่งขันเรือยาว ที่สืบทอดผ่านทุกชนชั้นทุกรุ่นเรื่องราว ความสนุกสนานที่เกิดขึ้น ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในความเป็นรักเดียว สร้างเป็นสิ่งดึงดูดกับคนในและนอกพื้นที่ได้เดินทางเข้ามาเยี่ยมเยือนกับการละเล่นพื้นบ้าน และสิ่งที่พบเจอ อันนอกเหนือจากการแข่งขันแล้ว นั่นก็คือมิตรภาพที่ดีงาม
สำหรับกิจกรรมงานประเพณีแข่งขัน เรือยาว ณ ลำละลม(ด้านหลังโรงเรียนบ้านละลม)ตำบลละลมใหม่พัฒนา อำเภอโชคชัย โคราช นั้น ถือเป็นลำน้ำที่เป็นส่วนหนึ่งของลำน้ำมูล ที่ไหลพาดผ่านหล่อเลี้ยงคนโคราชและชาวอีสานอย่างทั่วถึง สนุกสนานกับการแข่งขันเรือยาว ประเภท 25 ฝีพาย ร่วมชมและเชียร์กับกองเชียร์ที่หลากหลาย การแสดงและจำหน่ายสินค้าของดีเมืองโคราช และกิจกรรมอื่นอีกมากมายตลอดการจัดงาน สอบถามเพิ่มเติม(สามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง วันที่ 31 ตุลาคม 2557) ได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลละลมใหม่พัฒนา โทรศัพท์ 0 4475 6156 www.lalommaipatthana.go.th หรือที่ ททท. สำนักงานนครราชสีมา โทรศัพท์ 0 4421 3030, 0 4421 3666

www.tourismthailand.org/nakhonratchasima
www.facebook.com/tat.korat E – Mail : tatsima@tat.or.th








website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,11 พฤษภาคม 2567 (Online 3688 คน)