WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


เทคนิคการออกทริปทางทะเลที่มีระยะทางใกลให้ประหยัดน้ำมัน เพื่อสู้กับราคา เบนซิน 91 มหาโหด
นายคันตัน
จาก นายคันตัน
IP:182.52.211.109

จันทร์ที่ , 7/3/2554
เวลา : 16:05

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       เนื่องจากคุณจอร์ด ซีแมน กับคณะนำเรือลำงามไปหมู่เกาะสิมิลัน โดยมีน้ำใจแวะเยี่ยม เมื่อเดือนกุมภาที่ผ่านมา ระหว่างการสนทนากินกาแฟ ได้พูดคุยกันเรื่องอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ซึ่งโดยสรุป คุณจอร์ดให้ข้อมูลว่า เครื่องสี่จังหวะประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องสองจังหวะมาก ซึ่งของผมใช้สองจังหวะ 200 แรงม้าของ ยามาฮา และผมยืนยันว่าหลายทริปพิสูจน์แล้วว่าเรือผมประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องส่ีี่จังหวะมาก ซึ่งคุณจอร์ด ซีแมนสงสัยในข้อเท็จจริง หลังจากผมบอกเทคนิคการออกทริปให้ประหยัดน้ำมันแล้วคุณจอร์ดจึงเชื่อ
อย่างทริืปล่าสุดเมื่อวานซืนนี้ ระยะทางทั้งทริป 38.69 ไมล์ สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเบ็นซิน 91 เพียงหนึ่งถังแดง ประมาณ 25 ลิตรครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       เป็นเทคนิคที่ดีครับน้าคันตัน สำหรับเครื่องสองจังหวะทั้งหลาย รอติดตามอ่านขั้นตอนการประหยัดน้ำมันอยู่ครับ......



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

nom จาก นม ระห่ำ 58.137.184.101 จันทร์, 7/3/2554 เวลา : 16:11  IP : 58.137.184.101   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 2721

คำตอบที่ 2
       ต้องขอโทษผู้อ่านที่ต้องการทราบเรื่องเทคนิคการประหยัดน้ำมัน ใจเย็นครับ บอกกล่าวเล่าเรื่องเพื่อประกอบการประชาสัมพันธ์งานแข่งตกปลา "วันล่าอินทรีที่หลังสวน" เดือนนี้ครับเสี่ยย้งพวกกันจัดแทบทุกปี ลองถามดูที่ 081-7196832
กอ่นออกเรือ ไต๋เนื่อง บอกปลาห่างตัวแต่ใหญ่ ซึ่งข้อมูลแม่นมาก เพราะตัวแรก ห้ากิโล แล้ว ห่างกันอีก 6 ชั่วโมงจนถึงเย็น ระหว่างนั้น ปล่อยสายลอยก็แล้ว ลอยลำก็แล้ว ไม่กินเอาเลย มากินเหยื่อตายหย่อนทิ้งไว้ข้างแคม ผมดันทำหลุดก่อนเกี่ยวเสียอีก บ่ายสามโมง "ไข่สมุทร์" เข้ามาสมทบตามนัด มาถึงไม่ฟังเพลงลอยลำเช็คเหยื่อ วนรอบเรือผม เล่นเอาผมต้องถอนสมอเช็คเหยื่อตาม เรื่องอะไรจะทิ้งสมอจอดเป็นเรือทุ่นให้พวกใช้เป็นหมาย ได้มาอีกดอกใหญ่ใช้ได้ครับ 7.6 กก. ชั่งก่อนคิดเงินแม่ค้า





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

นายคันตัน จาก นายคันตัน 182.52.211.109 จันทร์, 7/3/2554 เวลา : 16:54  IP : 182.52.211.109   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 2722

คำตอบที่ 3
       เทคนิคเยี่ยมมากเลยครับน้าคันตัน ฮ่าๆๆ ผมว่าอยู่ทำไมประหยัดจัง เรือโมลล์เดียวกันน้าหวอใช้อยู่ เกาะ 90 แรงสี่จังหวะ ฮอนด้า ความเร็วสูงสุด สามสิบห้าไมล์ วิ่งกันทั้วไปประมาณ ยี่สิบแปดไมลล์ พอได้สองโลก่าๆๆต่อลิตรครับ แต่เครื่องหายากแล้วครับ

จะบอกว่า เทคนิคแบบนี้ผมก็ใช้บ่อย เอิ๊กๆๆ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

โต๊ะคร๊าบ จาก โต๊ะคร๊าบ 58.137.191.18 จันทร์, 7/3/2554 เวลา : 17:35  IP : 58.137.191.18   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 2723

คำตอบที่ 4
       เข้าใจหล่ะ มิน่าออกทริปกับน้าเท็น น้ำมันเหลือบาน ส่วนเรือผมน้ำมันลดหวบๆ

น้าคันตัน สบายดีนะครับ หลังสวนคงได้ไปอีกแน่ๆ ...



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

tum siwkae จาก ตุ้ม สี่แคว 223.206.82.189 จันทร์, 7/3/2554 เวลา : 18:41  IP : 223.206.82.189   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 2724

คำตอบที่ 5
       เทคนิคสุยอด สำนวนการเล่าเรื่องชวนติดตาม เรื่องที่น้าเล่าเอาไปคุยในวงปลาดิบที่น้าจอร์จส่งเทียบเชิญ สว.มากิน เล่าโดยน้าโต๊ะ ขำกันทั้งวงครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

palmshell จาก มานพ 125.25.71.233 อังคาร, 8/3/2554 เวลา : 00:43  IP : 125.25.71.233   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 2727

คำตอบที่ 6
       อังม้อมาฝั่ง 18 ไมล์ สำหรับเรือเราๆ รอบเครื่องประมาณ 4250-4500 รอบนิ่มๆ ความเร็วจะประมาณ 30-32 น็อต คลื่นนิดหน่อย ใช้เวลาประมาณ 35 นาที การประหยัดน้ำมันทำดังนี้ครับ
1. หมายตาเรือพรรคพวกทีั่่สนิท และชัดเจนว่าจะเข้าฝั่ง
2. เมื่อเพื่อนออกเรือ เราใช้ความเร็วกว่าที่ได้เปรียบวิ่งตามให้ติดๆ แบบกระโดดขึ้นท้ายเรือได้ ควบคุมความเร็วให้ดีั





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

นายคันตัน จาก นายคันตัน 182.52.211.109 จันทร์, 7/3/2554 เวลา : 17:00  IP : 182.52.211.109   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 2734

คำตอบที่ 7
       ประหยัดสุดยอดครับน้า



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

hydrahydra จาก skeeter 1.47.174.152 อังคาร, 8/3/2554 เวลา : 07:29  IP : 1.47.174.152   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 2736

คำตอบที่ 8
       สุดยอดประหยัดครับน้า ของผมสองร้อยเหมือนกัน วิ่งจากพังงาไปหมู่เกาะอันดามันและกลับพังงาใช้น้ำมันไม่ถึงร้อยลิตร ระยะทางไปกลับรวมกว่า140กิโลเมตร ใช้เทคนิคเดียวกับน้าเลย อิ อิ.......



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

nom จาก นม ระห่ำ 58.137.184.101 อังคาร, 8/3/2554 เวลา : 08:08  IP : 58.137.184.101   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 2737

คำตอบที่ 9
       ใช้เทคนิคเครื่องเกาะท้าย.เชื่อละ.ประหยัดจริงๆครับ555



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ชาวเรือ จาก ชาวเรือ 58.8.154.247 อังคาร, 8/3/2554 เวลา : 09:00  IP : 58.8.154.247   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 2739

คำตอบที่ 10
       คุยกันพอคลายเครียด ทีนี้ขอถามพวกเราหน่อยครับ ว่า การใช้แกซโซฮอลกับเครื่องสองจังหวะ เป็นไงบ้าง ผมเคยถามวัชระมารีน พวกอึกๆอักๆไม่ค่อยอยากให้ใช้ ได้ความว่า ยางที่เป็นส่วนประกอบท่อทางและโอริงต่างๆ ทั้งทางเดินน้ำมันและในคาบูเรเตอร์ซึ่งมีอยู่ไม่ได้ออกแบบให้รับส่วนผสมแอลกอฮอล์(ไม่เหมือนทางเดินของเหลวของพวกเรานะ น้ำเปล่าก็ไม่เกี่ยงแอลกอฮอล์ก็ไม่ขัด) เพราะจะทำให้ยางแข็ง เสื่อมสภาพในที่สุด ถ้าเป็นดังนั้น เราใช้แกซโซฮอล์ก่อนระหว่างเดินทาง แล้วก่อนเก็บเรือหรือก่อนเรือเข้าแม่น้ำ เราวิ่ง 91 สักพักเื่พื่อไล่แกซโซฮอล์จะไหวไหม ใครเคยลองเล่าสู่กันฟังบ้างครับ เรื่องราคาเชื้อเพลิงนี่ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น มีผลต่อวิธีคิดและพฤติกรรมในการออกสันทนาการทางทะเล ยกตัวอย่างเช่น ไม่นานมานี้เอง เราซึ่งไม่ใช่เรืออาชีพถ้าจอดหาปลากินกองไหนเจอฝูงไอ้สากตัวขนาดแขนที่กำลังห้าว เหยื่อลงน้ำเป็นกิน เราเจอสัก 2-3 ตัว พอรู้ทาง แล้วปลายังห้าวอยู่ ผมย้ายกองหนีบ่อยครับไปหาปลาที่อยากหา มีอยู่เที่ยวหนึ่งเหลือกิน แพให้ราคา กก.ละ 40 บาท 4 ตัวก็ประมาณ 400 บาท ทริปหลังจากนั้นไม่หนีแล้วครับ เอาเข้ามา 22 ตัวเกือบ 50 กก. เปิดลังดองปลาไม่ได้เหม็นเขียวทั้งลำเรือ รับเงินจากแม่ค้ามาเกือบสองพัน ใจมันพิเรนทร์คิดไปถึงน้ำมันทริปหน้า กินกาแฟวันนั้นกร่อยๆพิลึก ถ้าหาทางประหยัดได้ จะได้ไม่ลำบากไอ้สากเล็กมัน
(ปล. ปลาสากขนาด 4-5 กก. ขอดเกล็ด ไม่ต้องเอาหนังออก แล่ไม่ต้องหนาลวกน้ำเดือดที่มีตะไคร้กับมะกรูด แล้วนำมาจิ้มน้ำจิ็มซีฟูดรสจัดกินแกล้มกับใบมะกรูดสด ลืมอินทรีลวกได้เลยครับ แล้ว เราจะไม่รังเกียจที่จะเอาปลาสากกลับไปฝากเมีย)



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

นายคันตัน จาก นายคันตัน 182.52.212.125 อังคาร, 8/3/2554 เวลา : 16:56  IP : 182.52.212.125   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 2741

คำตอบที่ 11
       ว่าด้วยเรื่องเรื่อง แกซโซฮอลล์ในเมืองไทย มันมีหลายเกรดมาก ต้องแจงก่อนนะครับ ว่าแกซโซฮอลล์ในเมืองไทยแบ่งเป็นดังนี้
แกซโซฮอลล์ ค่าออคเทน 91/95 จะมีแอลกอฮอลล์ผสมอยู่ 10%
แกซโซฮอลล์ E20 จะมีแอลกอฮอลล์ผสมอยู่ 20%
แกซโซฮอลล์ E85 จะมีแอลกอฮอลล์ผสมอยู่ 85%

ทีนี้มาดูคู่มือของเครื่องยนต์เรือดูบ้าง เริ่มต้นของยามาฮ่อ สองจังหวะ หรือ สี่จังหวะ ก็กำหนดให้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ต้องออคเทน สูงกว่า 86 บ้านเราค่าออคเทนตำสุดอยู่ที่ 91 ใช้ไปเถอะ
และมาเรื่อง การผสมแอลกอฮอลล์ ตามคู่มือกำหนดให้ใช้น้ำมันผสมแอลกอฮอลล์ ได้สูงสุด 10% เพราะฉะนั้น ใช้ได้ไหม ใช้ได้ครับ
และมาเรือ่ง แอลกอฮอลล์ที่ใช้ผสม ซึ่งตามคู่มือให้ใช้น้ำมันที่ผสมเอททานอล ซึ่งทำจากอ้อยและมันสัมปะหลัง ส่วนเมทานอลห้ามใช้แต่ไม่ต้องห่วงเมืองไทยไม่มีผลิตจำหน่าย

สุดท้ายแล้วแต่ความคิดของแต่ละท่าน และดุลย์พินิจน์ของแต่ละท่าน ใช้ไม่ใช้อยู่ที่กระเป๋าท่าน
ปล. เอทนานอลที่นำมาผสมทำน้ำมันแกซโซซอล ต้องมีความบริสุทธิ์ 99.99% ไม่ใช่น้ำนะครับไม่เหมือนกัน แต่มันมีโอกาศที่จะมีน้ำปน
ส่วนน้ำมันธรรมดา ก็ไม่ได้100%นะครับ





ขอบคุณน้าโต๊ะที่ช่วยเอาสเปคน้ำมันแก๊สโซฮอลที่ใช้ได้กับเครื่องเรือมาช่วยเปิดตาสว่างครับ..Thanks
จาก : ชาวเรือ(ชาวเรือ) 8/3/2554 18:34:40 [58.11.100.130]
ว่าตามคู่มือเค้าบอกว่าใช้ได้ ผสมแอลกอฮอล์ได้10%ครับ ของยี่ฮ้ออื่นก็แบบนี้ครับ น้าชาวเรือ
จาก : โต๊ะคร๊าบ(โต๊ะคร๊าบ) 8/3/2554 19:51:22 [101.108.47.95]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

โต๊ะคร๊าบ จาก โต๊ะคร๊าบ 58.137.191.18 อังคาร, 8/3/2554 เวลา : 18:00  IP : 58.137.191.18   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 2742

คำตอบที่ 12
       ขอบคุณคุณโต๊ะครับ ราคาเบนซิน 91 ต่างกับ แกซโซฮอล์ 91 อยู่ กว่า 7 บาท เรือผมจะประหยัด 12.60 บาททุกไมล์ที่เรือวิ่ง (ค่าเฉลี่ยการออกทริืปเรือผม ประมาณ 1.8 ลิตรต่อไมล์ เฉลี่ยจากทุกสภาพทะเล และ การใช้งาน ใช้เป็นตัวคำนวณการสำรองน้ำมันในเรือแต่ละทริป) เบาตัวไปเยอะครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

นายคันตัน จาก นายคันตัน 182.52.212.188 พุธ, 9/3/2554 เวลา : 11:47  IP : 182.52.212.188   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 2745

คำตอบที่ 13
       เรื่องของเรื่อง ตะเภา(ตะวันออกเฉียงใต้)หย่อน จึงออกไปลองหาอินทรีที่เหลือจากพรรคพวก เพราะก่อนหน้านี้ได้กันและ ผมไม่ว่าง และ ยังอารมณ์ค้างจากทริป เมื่อสองวันก่อนหน้านี้ ซึ่งตอนนั้นดูตารางคลื่นในเว็บอุตุแล้ว ว่าเรียบร้อยดีเรือเล็กน่าจะออกหากินได้ แจ้งข่าวไปยังน้องพี่เรือเล็กที่หากินชายฝั่งส่งลูกเรียนว่าลุยได้ แต่ตะหงิดๆตรงที่ อากาศบนแผ่นดินร้อนจัด แดดจ้า เหลือกำลัง มีความเป็นไปได้สูงที่ช่วงเย็นจนถึงหัวค่ำลมตะเภาจะแรงผิดปกติ จริงเกินคาดครับ(ไม่ใช้จริงดังคาด) ทนอยู่ถึงห้าทุ่ม ไม่มีวี่แววว่าลมใน(ภาษาถิ่น ตรงกับลมบกในภาษากลาง)จะดันออกมา เช็คบนฝั่งทราบว่า สามทุ่มแล้วยังอบอ้าวอยู่ หัวเรือแทบมุดทุกลูก เห็นเรือไดน์หลายลำวิ่งเข้า แล้วผมก็ไม่มีเหตุผลอื่นใดที่จะทนโล้ชิงช้าให้เมื่อยเอวต่อไป จึงยอมแพ้ล่องคลื่นเข้าเกือบแที่ยงคืน วานซืนนี้เช็คตารางคลื่นจากเว็บอุตุ เรียบร้อยเหมือนเดิม แต่คราวนี้เห็นว่าช่วงบ่ายลมหย่อนมากธงเรือพอตั้งผืน กลางคืนถึงเที่ยงอีกวันหนึ่งทะเลเรียบแน่ มุ่งมั่นจะไปอังม้อ เป็นกองหินห่างฝั่งเข็ม 100 ประมาณ 18 ไมล์ เพราะข่าวเรือไดน์ว่า ได้มา 30 ตัวก่อนหน้านี้ไม่นาน ออกมาหาหมึกทำเหยื่อปลากอง(ปลาหน้าดิน) ตั้งแต่เย็นวันเสาร์ นอนฟังเสียงคลื่นล้อเรือในแนวปะการังเทียมหนึ่งคืนรุ่งสางก็ตรงแหนวไปอังม้อ 30 นาทีนิ่มๆ ทะเลเรียบ ไปถึงพบสองเซียน ทิ้งสมออยู่ก่อนแล้ว "ไต๋เนื่อง" ผู้โด่งดั่งในหมู่ผู้ท่องเที่ยวตกปลาแห่งหลังสวน และ "ชา" พรรคพวกัน ทะเลเรียบยิื่งกว่าในอ่าง





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

นายคันตัน จาก นายคันตัน 182.52.211.109 จันทร์, 7/3/2554 เวลา : 16:25  IP : 182.52.211.109   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 2758

คำตอบที่ 14
       เรือสีแดงนั่น "ทะเลทอง" เรือไต๋เนื่อง ส่วนอีกลำ "พรมาริษา" ของ "ชา" พรรคพวกกันทั้งนั้น "พรมาริษา" ออกมาตอนตีสี่ถึงอังม้อเช้า "ทะเลทอง" มาจากข้างนอก กองปลาแดง ถึงอังม้อตั้งแต่เมื่อคืน ทะเลเรียบจนแทบไม่มีเสียงคลื่นล้อเรือ ทิ้งสมอห่างกันพอสมควร ทะเลเงียบจนได้ยินเสียงบ่นจากเรือทั้งสองลำ เพราะหาเหยื่อไม่ได้ เล่นเอาผมใจเต้นแรง เนื่องจากในห้องเหยื่อ ปลาทูเป็นเกือบห้าสิบวิ่งสวนสนามกันอยู่ เพราะผมหาเหยื่อมาจากปะการังเทียมหน้าบ้านมาเรียบร้อยเต็มแม็ก กะว่าวันนี้ "ตีเทียบครู" แน่ ต้มกาแฟกินไม่ทันหมดแก้ว ได้มาดอกหนึ่ง รอสักพัก "ชา" ถอนสมอตะโกนบอกว่าจะไปกองอินทรี สักพัก "ไต๋เนื่อง" ออกตามบอกว่า ต้องเข้าไปรับนักท่้องเที่ยวที่รออยู่ ผมโบกมืออวยพร และเข้าใจว่า การจอดเรือตกปลากองเดียวกัน เพื่อนเกี่ยวปลาขึ้นจากน้ำ แล้วเราไม่มีเหยื่อในมือเป็นภาวะที่เกินทนทานสำหรับชาวเรือ ยิ่ง เพื่อนรักๆที่มันได้ไม่ว่ายังเยาะเย้ยให้กินข้าวไม่อร่้อยอีกยิ่งไปกันไหญ่





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

นายคันตัน จาก นายคันตัน 182.52.211.109 จันทร์, 7/3/2554 เวลา : 16:36  IP : 182.52.211.109   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 2759

คำตอบที่ 15
       3. คนอยู่ห้วเรือกับเราซึ่งควบคุมเรือต้องสัมพันธ์กันครับ เร็วไปเรือกระแทก ช้าไป ระยะห่างจะมากเกิน





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

นายคันตัน จาก นายคันตัน 182.52.211.109 จันทร์, 7/3/2554 เวลา : 17:02  IP : 182.52.211.109   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 2760

คำตอบที่ 16
       4. ขั้นตอนสุดท้าย เป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก นำสายสมอที่เตรียมไว้กระโดดขึ้นท้่ายเรือเพื่อน แล้ว ผูกเป็นสามเส้าให้มั่นคงกันเรือแกว่ง จะกระโดดกลับมาหรือนั่งกินมาม่าเรือเพื่อนก็ไม่ผิดกติกา ส่วนเราที่คุมเรือต้องค่อยๆลดความเร็วลงให้เชือกตึงแล้วดับเครื่องยกหางขึ้น หลังจากนั้นจะทำอะไรก็ได้ แต่ก่อนอื่นต้อง "ทำไม่รู้ไม่ชี้"เสียก่อน เมื่อเรือมาใกล้ถึงฝั่ง ให้ทำย้อนขั้นตอน คือ กดหางลง สตาร์ทเครื่องแต่งความเร็วให้เรือเราติดท้ายเรือลำหน้า ปลดเชือกแล้ววิ่งเข้าแม่น้ำ
ข้อควรระวัง
1. ไม่ควรใช้เทคนิคนี้จนถึงในแม่น้ำ เพราะจะทำให้คนบนสองฝั่งแม่น้ำเข้าใจผิดว่าเครื่องเราเสีย จะทำให้ยี่ห้อเครื่องเขามัวหมอง ส่วนเราไม่เป็นไรเพราะเครื่องรวนเรื่องธรรมชาติของชาวเรือ
2. ควรเลือกเรือที่ประสบความสำเร็จในทริปนั้น เช่นได้ปลามาก ไต๋เรือจะยิ้มแย้มแจ่มใน ซึ่งเราอาจต้องอดทนฟังพวกโม้หน่อย หรือ อาจเลยเถิดจนเป็นกาเยาะเย้ยทับถม ระหว่างนั้นถ้าเราได้ปลามากกว่าเขาจงอย่าบอกจำนวน
3. อย่าเลือกเรือที่ขับเคี่ยวกันตั้งแต่ในโต๊ะกาแฟบนบกก่อนออกเรือเป็นอันขาด เพราะพวกอาจแกล้งในจังหวะเข้าเทียบโดยการถอนคันเร่ง หรือ เร่งบ้างเบาบ้างระหว่างเข้าปากร่อง ไม่ให้เราแก้เชือกได้ เพื่อหวังประจานเรา
4. ถึงแม้จะขลุกขลักบ้างแต่ควรทน เพราะเอาจำนวนน้ำมันที่ประหยัด คูณด้วยราคาหน้าปั๊มในปัจจุบัน เบากระเป๋าไปเยอะครับ แม่แต่พรรคพวกจะขอตัวใหญ่ที่สุดของเราไปฝากพ่อตา เหมือนทริปนี้ที่ผมโดนก็คุ้มครับ เพราะวันพระไม่ได้มีหนเดียว เดือนหนึ่งมีตั้งสี่หนไม่รวมวันพระใหญ่





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

นายคันตัน จาก นายคันตัน 182.52.211.109 จันทร์, 7/3/2554 เวลา : 17:20  IP : 182.52.211.109   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 2761

คำตอบที่ 17
       ท้ายสุด ขอให้เราๆที่นำเทคนิคนี้ไปใช้จงพบแต่ความสุขความชื่นมื่นในการมีเรือไว้ในครอบครองตลอดอายุเรือ วันหนึ่งทะเลที่มีทั้งราบเรียบสวยงาม และ คลุ้มคลั่งโหดร้ายในบางคราว อาจเห็นเรือประมงอาชีพซึ่งเป็๋นชาวน้ำพ่วงเรือเราซึ่งเป็นชาวครึ่งบกครึ่งน้ำวิ่งกันขวักไขว่ชินตา และ เห็นเรือเราซึ่งเร็วกว่า วิ่งหาเหยื่อ-เสบียงมาเติมให้เรืออาชีพ วันนั้นทะเลคงงามพิลึก ความงามนั้นอาจล้นมาถึงบนบก วันที่เสี่ยร้านทองที่ชอบเรือเป็นชีวิตจิตใจ กินกาแฟโต๊ะเดียวกับ ชาวเรืออาชีพซึ่งใส่เสื้อที่แถมมากับน้ำมันเครื่อง กางเกงขาดๆ และพูดคุยกันเรื่องผลกระทบสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์ฉบับชาวบ้านอย่างจริงจังไม่มีใครยอมใคร



..ลึกซึ้งครับ....
จาก : translator(translator) 7/3/2554 23:15:22 [110.168.82.169]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

นายคันตัน จาก นายคันตัน 182.52.211.109 จันทร์, 7/3/2554 เวลา : 17:40  IP : 182.52.211.109   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 2762

คำตอบที่ 18
       ผมก็มีเทคนิคการประหยัดแบบสุดๆ เหมือนกัน ตอนไปสิมิลัน คือเป็นชาวเกาะ ไปเรือเพื่อน ประหยัดตัวจริง อิอิ





ประหยัดน้ำมันแต่เปลืองเบียร์ปล่าวครับ ??
จาก : ฐานันดร(ฐานันดร) 8/3/2554 9:57:00 [61.19.88.129]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ball seek จาก บอลเอง 118.175.125.47 อังคาร, 8/3/2554 เวลา : 09:42  IP : 118.175.125.47   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 2763

คำตอบที่ 19
       มาดูคู่มือฮอนด้าดูมั่ง สี่จังหวะ ก็กำหนดให้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ต้องออคเทน สูงกว่า 86 และ ใช้น้ำมันผสมแอลกอฮอลล์ ได้สูงสุด 10% ก็ใช้ได้

อิอิอิ จะบอกว่า ผมใช้แกซโซฮอลล์ ตั้งแต่เริ่มผลิตแล้ว





ฮอนด้าบอกว่าเครื่องเค้าใช้นำมันแกซโซฮอลล์ที่ใช้เมทานอลผสมได้ 5% ได้ครับผม
จาก : โต๊ะคร๊าบ(โต๊ะคร๊าบ) 8/3/2554 19:48:50 [101.108.47.95]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

โต๊ะคร๊าบ จาก โต๊ะคร๊าบ 58.137.191.18 อังคาร, 8/3/2554 เวลา : 18:05  IP : 58.137.191.18   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 2764

คำตอบที่ 20
       ขอบคุณน้าโต๊ะครับ เติมน้ำมันแพงอยู่ตั้งนาน ทีแรกก็คิดเหมือนน้าคันตันครับ ช่วงออกทริปใช้แก็สโซฮอล 91 ตอนขากลับใกล้ฝั่งค่อยเปลี่ยนเป็น 91 ปรกติเพราะไม่ให้แก็สโซฮอล 91 ค้างอยู่ในสายและในเครื่อง



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ChatKLF จาก ChatKLF 124.121.2.139 พุธ, 9/3/2554 เวลา : 09:30  IP : 124.121.2.139   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 2767

คำตอบที่ 21
       สวัสดีครับคุณน้าคันตัน (ชาวเรือผู้ใหญ่ใจดี แห่งลุ่มน้ำหลังสวน)
ก่อนอื่น ต้องขอขอบคุณมากๆ และไหว้ งามๆด้วยครับ ที่ต้อนรับเพื่อนๆ น้องๆ ด้วยความอบอุ่น เป็นกันเอง สเหมือนรู้จักคบหากันมานาน ทั่งที่เป็นการเจอะกันครั้งแรก ระหว่างทาง คุณน้าคันตัน ก็ได้โทรถามเป็นระยะๆ ถึงไหนแล้วๆ ส่วนผมขับรถลากเรือ ก็แวะหาซื้อข้าวซื้อของตลอดทาง
เข็กหัวตัวเองไปหลายทีเพราะดันลืม สปอร์ทไล้ท์ สำหรับปั่นไฟ ตกปลา...บอกน้าคันตันลืมของสำคัญ... น้าจัดหาให้ทันทีก่อนที่คณะเราจะไปถึงบ้านน้าสะอีก...ต้องขอขอบคุณมากๆอีกครั้งในน้ำใจเป็นธุระจัดหาให้
เมื่อถึงหลังสวน ทีมเราได้รับคำเชิญและทักทายด้วยรอยยิ้ม...เราเสวนาเคล้าเสียงหัวเราะที่ฮากันสนุกในเวลาสั้นๆโดยเฉพาะเรื่องวิธีขับเรือประหยัดน้ำมัน 555+++ คุยกันที่โต๊ะกาแฟหลังบ้านชั้น 2 พร้อมกาแฟ+น้ำผลไม้เพื่อสุขภาพปั่นเย็นเฉียบ อร่อยชุ่มคอชื่นใจจริงๆ วันนั้นทุกคนไม่เกรงใจที่ยกแก้ว ดื่มกินกันหมดยกโถในพริบตา (เรียกว่าได้เวลาหิวโหยจริงๆ) แถมยังฝากน้ำแกงกะทิที่ปรุงเสร็จเพียงแค่เติมผัก ใส่ปลา ขอบอกว่าอร่อยมากๆ มาให้เราไปกินกันบนเรืออีกด้วย
วันเดินทางกลับว่าจะแวะ อีกครั้ง(ใจจริงอยากจะโชว์ปลาอันดามัน เอิ๊กๆ) แต่ถึงหลังสวนเที่ยงคืนกว่า ตองขอโทษด้วยที่มาแวะไม่ทันตามนัด ไว้ทริปหน้าค่อยแวะเยี่ยมเยือนใหม่นะครับ//
ไว้มีโอกาศงามๆ จะต้องได้ขับเรือเคียงคู่กับน้าคันตันตกปลาอินทรีที่หลังสวนสักครั้งหนึ่งให้ได้ครับ....ขอขอบคุณมากๆ อีกครั้งครับ







 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Jord_Seaman จาก Jord_Seaman 58.137.55.200 พุธ, 9/3/2554 เวลา : 10:28  IP : 58.137.55.200   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 2768

คำตอบที่ 22
       น้าสุข "ดัดแปลงใช่รวมกับแก็สซิครับ"

ทางพัทยาและทางใต้ ใช้เรือในการทำธุรกิจ การใช้แก็สน่าจะเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าสำหรับ ลดค่าใช้จ่ายตรงนี้ แต่ทำไมไม่มีเลยหละ ในเว็บนี้ เคยมีคนลองทำแล้วก็หายไปเมื่อสามสี่ปีที่แล้ว เท่าที่ทราบมา ว่าทุกๆๆที่ ทำแล้วไม่ประสบความสำเร็จ เครื่องเรือวิ่งที่ 4500-5500 รอบต่อนาที ของรถใช้แค่ 2500-3000 รอบต่อนาที ส่วนรายระเอียดเพราะอะไร ไม่รู้ครับ

ปล. เรืออยู่ในน้ำเวลาเครื่องเสีย ไม่ได้มีเรือวิ่งผ่านไป-มาเหมือนรถนะครับ การใช้เครื่องเรือที่มีการดัดแปลงน้อยที่สุด น่าจะดีที่สุดนะครับ ข้าวลิงกลางน้ำ มันไม่สนุกนะครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

โต๊ะคร๊าบ จาก โต๊ะคร๊าบ 125.25.115.87 เสาร์, 12/3/2554 เวลา : 20:25  IP : 125.25.115.87   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3090

คำตอบที่ 23
       ดัดแปลงใช่รวมกับแก็สซิครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

was จาก น้าสุข 111.84.235.253 เสาร์, 12/3/2554 เวลา : 16:25  IP : 111.84.235.253   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3148

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,29 มีนาคม 2567 (Online 4276 คน)