WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


การผลิตเรือไฟเบอร์กลาสด้วยระบบ VARTM
Reflexion
จาก เบส
101.108.9.170
ศุกร์ที่ , 2/3/2555
เวลา : 20:59

อ่านแล้ว = 28168 ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ขอเชิญผู้สนใจการผลิตเรือไฟเบอร์กลาส ชมการสาธิต "การผลิตชิ้นงาน FRP ด้วยระบบ VARTM" โดยแม่พิมพ์ที่ใช้ในการสาธิต จะเป็นเรือที่มีขนาดความยาว 17.5 ฟุต ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนโดยกรอกแบบฟอร์มตามลิ๊งนี้ครับ http://compositesthai.com/file/Document/TCI%20Demonstration%20Form.pdf หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสอบถามได้ที่กระทู้นี้เลยครับ


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  2  

คำตอบที่ 1
       เชิญชมการถ่ายทอดสด การผลิตเรือด้วยระบบ VARTM ในวันพรุ่งนี้ วันที่ 5 เมษายน 2555 ครับ
เริ่มถ่ายทอดสดเวลา 13.00 น. เข้าชมได้ที่ http://compositesthai.com/livestream.html



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 110.169.149.58 พุธ, 4/4/2555 เวลา : 10:29   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16475

คำตอบที่ 2
       ประมวลภาพการจัดสาธิต ระบบ VARTM ซึ่งจัดไปเมื่อวันที่ 5 เมษายน พ.ศ.2555

แม่พิมพ์ที่ใช้ในการสาธิต สีเขียวสดใส Bass Boat ขนาด 17.5 ฟุตครับ

 แก้ไขเมื่อ : 10/4/2555 15:55:39





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 14:11   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16568

คำตอบที่ 3
       เพื่อความรวดเร็ว เราใช้แว็กว์หรือน้ำยาถอดแบบสูตรพ่นครับ ลงแว็กแค่ 30 นาที





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 14:17   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16569

คำตอบที่ 4
       อีกรูปครับ ขั้นตอนการลงแว็กหรือน้ำยาถอดแบบ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 14:18   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16570

คำตอบที่ 5
       ขั้นตอนการทำชั้นเจลโค้ทครับ ท้องเรือลำนี้มีลาย 3 สี ลงมือโดยคุณพี เจ้าของอู่ต่อเรือ Bass Boat ที่กรุณาให้ทางทีมงานยืมแม่พิมพ์สำหรับการสาธิต และยังช่วยลงมือทำผิวเจลโค้ทให้อีกด้วย





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 14:22   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16571

คำตอบที่ 6
       คุณพีทำผิวเจลโค้ทอย่างละเอียดและพิถีพิถันมากครับ ขั้นตอนนี้ใช้เวลาทั้งหมด 3 วันเนื่องจากต้องรอให้เจลโค้ทแต่ละสีเซ็ทตัวสมบูรณ์ก่อนครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 14:26   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16572

คำตอบที่ 7
       เติมกากเพชรลงในเจลโค้ทเพื่อความสวยงามของท้องเรือ เทคนิคพิเศษจากคุณพี





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 14:27   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16573

คำตอบที่ 8
       ลงมือพ่นเจลโค้ทใสผสมกากเพชร เดี๋ยวตอนแกะออกจากแม่พิมพ์เราจะได้เห็นผิวสวยๆครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 14:30   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16574

คำตอบที่ 9
       พ่นทับด้วยเจลโค้ทสีขาวอีก 1 ครั้ง ใกล้จะเสร็จแล้วครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 14:33   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16575

คำตอบที่ 10
       เสร็จเรียบร้อยแล้วครับสำหรับขั้นตอนของชั้นเจลโค้ท ขั้นต่อไปจะเป็นการเตรียมการสำหรับการฉีดระบบ VARTM





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 14:36   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16577

คำตอบที่ 11
       เริ่มต้นชั้นแรกด้วยปูใยแก้ว CCM (Core Combination Mat) ใยแก้วพิเศษสำหรับงานระบบฉีด ลักษณะเป็นใยแก้วผืนที่เราเห็นทั่วไปๆ ถูกเย็บติดกันสองแผ่น ตรงกลางจากมีส่วนของ Core คล้ายๆกับใยตาสาน แต่จะวิ่งทิศทางเดียวจากหัวเรือมาท้ายเรือครับ ข้อดีของใยแก้วชนิดนี้คือ ซึมเรซินได้ดีมากและมีอัตราการไหลของเรซิน (Flow Rate)สูงมาก





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 14:42   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16579

คำตอบที่ 12
       สองแรงแข็งขัน ทำกันอยู่สองคนครับเนื่องจากดึกมากแล้ว





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 14:44   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16580

คำตอบที่ 13
       ขั้นตอนนี้ต้องพิถีพิถันนิดนึงครับ ตามซอก มุม ลายริ้วของท้องเรือ ต้องรีดให้ดีครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 14:46   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16581

คำตอบที่ 14
       ตรงไหนที่ใยแก้วทับซ้อนกัน ต้องทำการตัดแต่งนิดนึงเพื่อความสวยงาม และความหนาที่สม่ำเสมอ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 14:48   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16582

คำตอบที่ 15
       และแล้วก็เรียบร้อยครับสำหรับชั้นแรก ใยแก้ว CCM ขณะนี้เวลา 21.53 น. แล้ว





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 14:51   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16583

คำตอบที่ 16
       ภาพอีกมุมนึงจากด้านหัวเรือครับ สังเกตว่า รีดใยแก้ว CCM เข้าซอก มุม และลายริ้วของท้องเรือได้เรียบร้อยครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 14:54   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16584

คำตอบที่ 17
       ช่วงท้องเรือเราปล่อยให้ทับซ้อนกันไว้ครับ เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของท้องเรือ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 14:55   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16585

คำตอบที่ 18
       มาถึงใยแก้วที่เป็นพระเอกของเราครับ ใยแก้วตัวนี้เราเรียกว่า LTNM จัดเป็นใยแก้ว CCM ชนิดหนึ่ง ในตัวใยแก้ว LTNM นี้จะประกอบด้วย 3 ชั้นครับ ชั้นแรกลักษณะเหมือนกับใยแก้วผืนที่เราพบเห็นทั่วไป ชั้นที่สองอยู่ตรงกลาง ลักษณะเหมือนใยตานสานแต่ถูกจัดวางในมุม 45 องศา (เหมือนสี่เหลี่ยมแล้วลากเส้นทแยงมุมเป็นกากบาท) ความพิเศษของใยชั้นนี้ คือ จะช่วยรับแรงในแนวเฉือนครับ ทำให้ท้องเรือมีความแข็งแรงขึ้น และชั้นสุดท้ายเป็นใยแก้วเส้นยาว วางในแนวนอนของผืน ทั้ง 3 ชั้นถูกเย็บติดเข้าด้วยกัน
ถ้ากลับไปดูในส่วนของ CCM ชั้นแรก และ LTNM ชั้นที่สองจะเห็นได้ว่า เมื่อปูใยทั้งสองชนิดขึ้น ตัวเรือจะสามารถรับแรงกระแทกได้ครบทั้ง 4 ทิศทางเลยทีเดียว ท้องเรือลำนี้จึงแข็งแรงมากครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 15:08   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16586

คำตอบที่ 19
       เหมือนเดิมครับ ต้องรีดให้เข้าซอก มุม และลายริ้วของเรือ ตรงไหนซ้อนทับกันก็จัดการตัดแต่งให้เรียบร้อย





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 15:10   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16587

คำตอบที่ 20
       อันนี้เทคนิคเวลาปูใยแก้วแนวตั้งแล้วใยล้ม เราใช้กาวสเปรย์ช่วยได้ครับ ไม่มีผลต่อตัวชิ้นงานครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 15:12   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16588

คำตอบที่ 21
       เอ้า.....อึ๊บ!!! โอมเพี๊ยง!! จงติดๆ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 15:14   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16589

คำตอบที่ 22
       ดูกันใกล้ๆครับ อันนี้คือลายของใยแก้ว LTNM ที่เอาด้านนี้ขึ้น เพื่อที่จะโชว์ลายสวยๆของใยแก้วเวลาที่เราแกะถุงอัดอากาศ (Vacuum Bag)ออกมาครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 15:23   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16590

คำตอบที่ 23
       และแล้วก็เรียบร้อยครับสำหรับชั้น LTNM ขณะนี้เวลา 23.59 น.

 แก้ไขเมื่อ : 10/4/2555 15:26:28





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 15:25   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16591

คำตอบที่ 24
       เริ่มแปะ Sealant Tape ครับ เจ้าตัวนี้ช่วยป้องกันอากาศจากภายนอกเข้าไปในถุงอัดอากาศครับ ลักษณะเหมือนลูกครึ่งยางซิลิโคนผสมดินน้ำมันครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 15:29   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16592

คำตอบที่ 25
       ในระบบ VARTM นี้ เราต้องแปะเจ้า Sealant Tape เหมือนกับระบบ Vacuum Bagging ทุกประการครับ ดังนั้นแม่พิมพ์ที่จะใช้กับระบบนี้ควรจะมีปีกโมลด์อย่างน้อย 3 นิ้วครับ แต่เจ้าตัวที่คุณพีให้ยืมมาสาธิตนี้ ปีกโมลด์แคบมาก ประมาณ 1.5 นิ้ว ทำให้ทำงานค่อนข้างลำบาก แต่ก็ทำได้ครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 15:35   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16593

คำตอบที่ 26
       ขั้นต่อไปเราจะปู Peel Pie ครับ เจ้าตัวนี้ทำหน้าที่เสมือนเปลือกป้องกันไม่ให้ชั้นถัดไปติดหนึบกับตัวชิ้นงาน ทำให้เราสามารถแกะชิ้นงานออกจาก Accessories ต่างๆได้ง่ายขึ้นครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 15:40   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16594

คำตอบที่ 27
       Peel Pie อีกมุมนึงครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 15:41   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16595

คำตอบที่ 28
       หลังจากชั้น Peel Pie เรียบร้อย เราจะทำการวาง Net Flow ลักษณะจะเป็นตาข่ายสีดำ ชั้นนี้จะช่วยให้น้ำยาวิ่งไปทั่วชิ้นงานครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 15:43   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16596

คำตอบที่ 29
       Net Flow อีกซักรูปครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 15:47   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16597

คำตอบที่ 30
       เมื่อวาง New Flow เรียบร้อย เราจะเริ่มวางท่ออากาศบริเวณกลางท้องเรือ และปีกโมลด์โดยรอบทั้งหมด บริเวณปีกเราจะวางชิดกับ Sealant Tape ครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Reflexion จาก เบส 115.87.32.115 อังคาร, 10/4/2555 เวลา : 15:50   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 16598

      

ยังมีคำตอบมากกว่านี้นะครับ คลิ๊กเพื่อดูหน้าถัดไป


คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  2  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่






Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net  facebook.com/WeekendHobby     วันศุกร์,26 พฤษภาคม 2560 (Online 1201 คน)