WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


เรียนถามผู้รู้หน่อยครับ อยากทราบว่าเราจะสามารถใช้ไม้อัดธรรมดาเกรด เอ ไม่กันน้ำนะครับ มาต่อเรือได้ไหม แต่เราเคลือบไฟเบอร์กลาสแทน ทั้งด้านนอกและด้านใน จะมีปัญหาอะไรรึปล่าวครับ ขอบคุณที่ให้ความรู้ครับ
rastar
จาก rastar
IP:65.49.14.149

อาทิตย์ที่ , 5/5/2556
เวลา : 18:18

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       อยากทราบว่าทำได้รึไหม มีบางคนบอกว่าได้ อยากทราบที่แน่นอน


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ไม้อัดกันน้ำ(ไม้อัดภายนอก) ถ้าเคลือบไม่ดี ก็เปื่อยครับ ไม้อัดธรรมดาจะไปรอดได้ยังไงครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

parkorn จาก ภากร 124.120.186.36 อาทิตย์, 5/5/2556 เวลา : 20:24  IP : 124.120.186.36   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 23796

คำตอบที่ 2
       ขอบคุณน้าภากรมากครับ ผมจะได้กลับไปเถียงกับใครบ้างคนครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

rastar จาก rastar 65.49.14.80 อาทิตย์, 5/5/2556 เวลา : 23:59  IP : 65.49.14.80   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 23798

คำตอบที่ 3
       กาวที่ใช้ประสานกันก็แตกต่างกันแล้วครับ ไม้อัดกันน้ำใช้ กาวอีพ๊อคซี ประสาน ส่วน ไม้อัดภายในใช้กาวลาเท๊กประสาน



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

parkorn จาก ภากร 124.122.74.236 พฤหัสบดี, 9/5/2556 เวลา : 09:51  IP : 124.122.74.236   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 23885

คำตอบที่ 4
       ภาพนี้เป็นไม้อัดกันน้ำครับ เรือนานๆลงน้ำครั้ง (ไม่ได้แช่อยู่ในน้ำ) นำขึ้นมาจอดอยู่บนบกตากแห้งตลอด แต่เมื่อมีน้ำซึมเข้าไปตามสีโปว้ที่เคลือบ พอนานวันไปไม้อัดที่ว่าก็ยังผุเน่าขนาดดังในภาพ เพียงแค่เอามือไปหักเบาๆก็แตกเป็นผุยผง ถ้าเอาไม้อัดธรรมดาไม่กันน้ำมาต่อเรือก็คงจะไปไม่รอดครับ ให้เคลือบไฟเบอร์กลาสทั้งนอกและใน แต่ถ้ามีน้ำซึมเข้าไปขังในเนื้อไม้ระหว่างไฟเบอร์กลาส น่าที่จะไม่กี่วันไม้ก็ผุเน่าหมดแหละครับ





เห็
จาก : baba_golf(baba_golf) 6/6/2556 11:58:33 [115.87.43.116]
เห็นด้วยครับ ทำทั้งที ทำดีดีไปเลย ครับ ไม่ต้องมาเสียน้ำตาอย่างผม555
จาก : baba_golf(baba_golf) 6/6/2556 11:59:53 [115.87.43.116]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

WIJARN จาก WIJARN 110.171.232.158 พฤหัสบดี, 9/5/2556 เวลา : 11:27  IP : 110.171.232.158   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 23889

คำตอบที่ 5
       มันผุแบบนี้ครับ ตรงช่วงที่มีน้ำซึมเข้าไปขังแช่เนื้อไม้อัดนานๆไป





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

WIJARN จาก WIJARN 110.171.232.158 พฤหัสบดี, 9/5/2556 เวลา : 11:34  IP : 110.171.232.158   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 23890

คำตอบที่ 6
       แต่เมื่อเป็นเรือที่ต่อด้วยไม้อัดกันน้ำ อาการแบบนี้ไม่ต้องตกใจ เราตัดต่อซ่อมแซมได้ครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

WIJARN จาก WIJARN 110.171.232.158 พฤหัสบดี, 9/5/2556 เวลา : 11:38  IP : 110.171.232.158   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 23891

คำตอบที่ 7
       ลำนี้เนื้อไม้ด้านข้างของเรือก็ผุเน่าทั้งแถบ ผุเน่าจนกินเข้าไปถึงเนื้อไม้ที่เป็นกงเรือ แต่ก็ตัดต่อซ่อมได้





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

WIJARN จาก WIJARN 110.171.232.158 พฤหัสบดี, 9/5/2556 เวลา : 11:43  IP : 110.171.232.158   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 23892

คำตอบที่ 8
       ความรู้ล้วนๆเลย เพิ่งรู้ว่าเรือตามชายหาดเป็นไม้นะนี่ นึกว่าเรือไฟเบอร์ 555



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

warider จาก warider 49.48.199.43 อาทิตย์, 12/5/2556 เวลา : 16:59  IP : 49.48.199.43   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 24018

คำตอบที่ 9
       ส่วนใหญ่ที่เป็นไม้ ผมเดาว่าน่าจะเกี่ยวกับเรื่องน้ำหนักเรืออ่ะครับ เพระว่าต้องใช้บรรทุกนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มหลายคน



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

cnadee จาก cnadee joe_sparo 58.137.142.234 จันทร์, 13/5/2556 เวลา : 10:32  IP : 58.137.142.234   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 24043

คำตอบที่ 10
       เหตุผลที่เรือเช่าพัทยาหรือตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลต่างๆของบ้านเราเป็นไม้ ตามความคิดเห็นของผม ในฐานะที่เคยคุยกับอู่ต่อเรือจำพวกนี้ หรือได้คุยกับผู้ประกอบการเรือสปีคโบท์ท่องเที่ยวบางท่าน รวมทั้งผมก็เป็นคนหนึ่งก็สั่งต่อเรือไม้ประเภทนี้มาใช้

คือว่าเรือสปีดโบท์ท่องเที่ยวประเภทนี้ มีการต่อมาใช้สำหรับท่องเที่ยวมายาวนาน อาจจะยี่สิบสามสิบปี หรืออาจจะถึงสี่ห้าสิบปีก็ว่ากันไป ในสมัยเริ่มแรกที่มีการใช้เรือประเภทนี้ ช่วงเวลานั้นราคาสำหรับจะต่อเรือไฟเบอร์กลาสมันแพงมากครับ ถ้าต้องสั่งนำเข้าวัถุดิบต่างๆจากเมืองนอกเพื่อมาต่อเรือประเภทนี้ ในขนาดความเล็กหรือความใหญ่ของตัวเรือที่เท่าๆกันกับเรือที่ต่อด้วยไม้ มันจึงเป็นการลงทุนที่มากเกินไปสำหรับผู้ที่ทำประกอบการเรือประเภทนี้ ฉนั้นอะไรมันจึงจะมาดีกว่าไม้ ซึ่งช่วงเวลานั้นราคาไม้ของบ้านเรามันก็ไม่แพงสักเท่าไรและหาได้ง่ายอีกต่างหาก

แล้วช่วงเวลานั้น ช่างต่อเรือบ้านเราที่มีอยู่มากมายก็ชำนาญในการต่อเรือไม้อยู่แล้ว จากที่ผมเคยพูดคุยกับเจ้าของอู่ต่อเรือหรือได้พูดคุยกับช่างต่อเรือประเภทนี้รุ่นเก่าๆยุคแรกๆ ส่วนมากก็จะเป็นผู้ที่มาจากเจ้าของอู่หรือช่างต่อเรือสองตอน(เรือหางยาว) ครับ

และก็มีข้อปลีกย่ออีกหลายอย่างสำหรับเหตุผลที่ผู้ประกอบการเรือพวกนี้ใช้ไม้ต่อเรือแหละครับ ผมคงจะเล่าให้ฟังได้ไม่ไหว เอาเป็นว่าเหตุผลหลักๆที่เขาใช้ไม้สำหรับต่อเรือประเภทนี้ก็คือ ราคามันถูกกว่าต่อเรือไฟเบอร์กลาสในขนาดความเล็กความใหญ่ของเรือที่เท่ากันครับ ส่วนในอนาคตก็ไม่แน่เรือจำพวกนี้อาจจะเปลี่ยนมาเป็นต่อด้วยไฟเบอร์กลาสหรือวัสดุอย่างอื่นๆก็ได้ เพราะราคาไม้สำหรับบ้านเรามันแพงมากขึ้นทุกวันครับ



Taxi Boat in Pattaya (สปีดโบ๊ท)
https://www.youtube.com/watch?v=tEas8jvr3I4&list=UUbQGdOVc5QJQMcZxjlWcO1w&index=54>

 แก้ไขเมื่อ : 13/5/2556 12:09:09





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

WIJARN จาก WIJARN 183.89.119.15 จันทร์, 13/5/2556 เวลา : 12:05  IP : 183.89.119.15   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 24045

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,20 เมษายน 2567 (Online 4923 คน)