จาก IP:58.136.93.154
อังคารที่ , 7/11/2549
เวลา : 04:39
อ่านแล้ว = ครั้ง
เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน
|
ผมอยู่เชียงรายเมื่อก่อนใช้ Nissan แต่กลายเป็นรถส่งของไปแล้วครับ พอดีเดินเที่ยวบิ๊กซี
เค้าเอาไปตั้งโชว์ ลดจากราคา 747000 บาท เหลือ 605000 บาท (ต้องจ่ายประกันเอง)
อะไรลดไปเป็นแสน ( รุ่น Freestyecab 4x4 3000cc ) ก็เลยขอลองขับดู สุดยอดครับ
แรงกว่ารถหลายๆตัวที่เคยได้ไปลองทดสอบดู (รู้ตัวอีกทีก็ตกหลุมรัก BT-50 เข้าเต็มเปา)
เสียงเครื่องก็เงียบมาก เปิดกระจกขับไม่มีเสียงเขกเกรกๆเหมือนหลายๆยี่ห้อ เหมือนขับรถ
เป็นใหม่ๆเลยครับ สะดุดกึกๆกักๆ เมื่อมาเจอกับครัชแบบใหม่ที่เขาบอกว่าเป็นแบบรถยุโรป
ตัวแรงๆ ยี่ห้อดังๆ เขาบอกว่าหัวฉีด ฉีดได้ 5 จังหวะของ Bosch เยอรมัน จึงจับจองซะเลย
จริงๆอยากได้ตั้งแต่มันออกแล้วครับ ชอบ Cab มากๆ คนที่ได้นังบอกว่าไม่แพ้ 4 ประตูเลย
พอดีขายคอมอยู่ครับ เคยยกจอ 17" เข้าออกรถบ่อยๆ 4 ประตูยกเข้าไม่ได้ยกเว้น VIGO
จึงเหมือนได้รถ 4 ประตูในราคา Cab แล้วภาษีถูกไป 5000 บาท ( 10 ปี 50000 บาท)
เข้าเรื่องเลยดีกว่าครับ
ซื้อได้ 3 อาทิตย์ ขับได้ 1600Km กว่าจะสังเกตและฟันธงได้ว่า รถกินซ้ายมากๆไม่ได้ศูนย์
ตอนแรกก็นึกว่าเป็นเพราะถนนเอียงแต่ลองไปลองมาก็ชัวร์ครับ( เกรงว่ามันจะกลัวช่าง )
เพื่อนๆ ที่ใช้ BT-50 อยู่ลองสังเกตดูนะครับเพราะขับๆไปพวงมาลัยจะหักซ้ายเองครับ
เอาเข้าศูนย์บริการเครมฟรีแต่ก็ไม่รู้ว่าเอาไปตั้งศูนย์รถที่ไหน ก็ยังไม่หายกินซ้าย
จึงเอาเข้าไปตั้งศูนย์เองที่ร้านประจำ ใช้เครื่องตั้งศูนย์รุ่นใหม่ มันฟ้องออกมาที่คอม
เป็นตัวเลขสีแดงเลยจึงทำการตั้งศูนย์ใหม่และใส่แผ่นซิมเสริมเข้าไป หมดแค่ 200 เอง
ทางร้านเค้าบอกว่ารถใหม่รุ่นนี้เขาตั้งศูนย์วันละ 1 - 2 คัน โรงงานใส่แผ่นซิมมาไม่ดี กินซ้าย
แก้ไม่ยากหายขาด เค้ายังบอกให้เอาเครมที่ศูนย์จะได้ไม่เสียตัง แต่ผมไม่อยากเสียเวลา
ผมจึงเอารถไปทดสอบขึ้นภูชี้ฟ้ามาครับ เกียร์ 1 แทบไม่ได้แตะเลย ขับขึ้นเขาชิวชิวครับ
ต่างจาก Nissan Frontier 2700 + Turbo คันเดิมมากๆ ส่วนเรื่องการกินน้ำมัน
ถ้าขับ 70 - 80Km/h ได้ 17.75 ครับ แต่ส่วนใหญ่ 100 - 130 ครับ มันเพลินจริงๆ
จึงกินน้ำมันพอๆกับคันเดิมที่ประมาณ 12Km/L แต่แรงกว่า เสียอย่างเดียวต้องให้เกิน
1800 รอบขึ้นไปจึงจะแวดๆ ได้มันส์ๆ แถมยังมีอาการรอรอบของ Turbo ตามประสา
รถอินเตอร์หน้า ที่ทางเดินของอากาศยาวขึ้นจึงกว่าจะได้บูสที่ต้องการต้องปั่นรอบนาน
ทำให้ถ้าขับแบบยกๆเหยียบๆ ยังตอบสนองได้ช้าไปนิดนึงครับ แต่ที่ขับได้แรงกว่าเพราะ
ม้าทั้งหมดกว่า 156 ตัว ออกมาทั้งฝูงได้รวดเร็วที่รอบเพียง 3200 รอบ พร้อมกับแรงบิด
ขนาด 380 ที่มาสุดอยู่ตรงม้าสูงสุดพอดีจึงเรียกแรงทั้งหมดออกมาได้รวดเร็วขับมันกว่าใคร
เดี๋ยวถ้านิสสันใหม่ออกมาอาจมีการเปลี่ยนใจซื้ออีกคันก็เป็นได้ครับ
(ทำไมมันไม่รีบเอาออกมาขายยยย รอไม่ไหว ไม่ชอบรถโหลขับไปไหนก็เจอ )
นิสสันชอบทำเครื่องแรงๆเช่น 150 ม้าเมื่อก่อนมีให้ใช้พร้อมๆกับ D4D ครับ ตัวใหม่
เครื่อง 2500 แต่ ม้า 175 ตัว แรงบิด 410 นิวตัน/เมตร มี 6 เกียร์ มีข่าวแว่วๆว่าทำได้
210 Km/h สงสัยเกียร์ 6 ทดรอบน้อยมากๆ เอาไว้ประหยัดน้ำมันอย่างเดียวคงเร่งไม่ขึ้น
แถม Cab ก็เป็นแบบตู้กับข้าวเปิดได้ ตัวถังรถใหญ่กว่า VIGO อีก คนวงในเขาบอกมา
สงสัยจะทำมาใช้ให้แทนรถ 6 ล้อมั้ง เอาไว้ไปขนดินถมที่ถ้าทำ Dump ให้ยกกระบะได้
น่าจะขายดีขึ้น ถ้าเปิดตัวต้องขอลองขับสักหน่อยแล้วครับดูว่าจะเรียงเกียร์แบบไหน
|