WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ตามนางเอกมาร์กี้ เรียนไอคิโด ป้องกันตัวแบบผู้หญิง ชนะโดยไม่ใช้แรง
goalkeeper
จาก Numwaan_S
IP:210.213.59.134

จันทร์ที่ , 15/8/2554
เวลา : 16:46

อ่านแล้ว = 1355 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       มาร์กี้ นางเอกสาว ร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการสตาร์สปอร์ต ช่อง 3
ออกอากาศเป็นประจำทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 15.50 น. เรียนศิลปะป้องกันแนวใหม่ “ไอคิโด” กับครูกิตติมศักดิ์ พ.อ.หญิงกนกวรรณ ศรีไชยะ (ครูตุ่น) มีดีกรีเป็นผู้อำนวยการสถาบันสอนศิลปะป้องกันตัว ลาดปลาเค้า และ นายทหารประจำศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย

“กี้ให้ความสำคัญกับสุขภาพร่างกายมาก เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ และออกกำลังกายสม่ำเสมอ

สำหรับกี้แล้วการออกกำลังกายไม่ได้แปลว่าต้องเล่นกีฬาอย่างเดียว อาจจะเป็นกิจกรรมอะไรก็ได้ ที่ให้ร่างกายได้เคลื่อนไหว ออกแรงบ้าง และชอบอะไรใหม่ๆ อย่าง ไอคิโด โดนใจมากคะ อยากเล่นเป็น ไม่ค่อยยากเท่าไหร่ แต่อาจก็ต้องหัดบ่อยๆ จะได้คล่องมากขึ้น

กี้ว่าไอคิโอเป็นอะไรที่มีประโยชน์มากโดยเฉพาะกับผู้หญิงเราในทุกวันนี้ เหตุการณ์ไม่คาดฝัน เกิดขึ้นกับเราได้เสมอ เวลาไปไหนมา หากเรียนรู้ไว้ก็จะได้ป้องกันตัวยามฉุกเฉินได้ ที่สำคัญเป็นการใช้สติปัญญา ไวพริบในการเอาตัวรอด ไม่จำเป็นต้องมีแรงมากกว่าคะ” มาร์กี้กล่าว


ไอคิโด คือศิลปะการต่อสู้สมัยใหม่ประเภทหนึ่ง ของประเทศญี่ปุ่น ลักษณะของไอคิโด ที่แตกต่างจากศิลปะการต่อสู้แบบอื่น โดยมีลักษณะการรับการโจมตีและควบคุมการโจมตี ของคู่ต่อสู้กลับ รวมถึงการหักข้อต่อด้วย พ.อ.หญิงกนกวรรณได้ขยายความ “ไอคิโด” ว่า

1. เป็นการป้องกันตัวจากการกระทำทุกรูปแบบ ทั้งมือ และมีอาวุธ ในระยะกระทำประชิดตัว
2. เป็นการป้องกันตัวโดยการหักข้อต่อต่าง ๆ ของร่างกาย อาทิ ข้อมือ ข้อศอก คอ หลัง หัวเข่า ข้อเท้า และพร้อม ๆ กันนั้นมีลักษณะการเหวี่ยงทุ่มกระแทกพื้น
3. เป็นศิลปะการเข้าจับกุม ควบคุม นำพาโดยสุภาพ แต่เจ็บปวดและอันตราย (ปัจจุบัน ตำรวจ ทหาร นิยมฝึกเป็นส่วนมาก)พร้อม ๆ กันนั้นก็ศึกษาลักษณะการแก้ ถูกจับกุม และถูกล็อคต่าง ๆ
4. เป็นศิลปะป้องกันตัวที่ใช้พลังทางกายน้อย โดยเน้นใช้พลังสมอง คิดหาวิธีควบคุมคู่ต่อสู้ โดยใช้แรง (กำลังกาย) ของคู่ต่อสู้ทำ ตัวเขาเอง (สุภาพสตรีฝึกได้ดี เพราะไม่ต้องใช้กำลังของตัวเองมาก)

สำหรับทุกคนที่สนใจอยากเรียนรู้การฝึกไอคิโด สามารถติดตามชมรายการสตาร์สปอร์ต ช่อง 3 ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 15.50 หรือสนใจเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ ที่จะจัดขึ้นในไม่ช้า อาทิ กิจกรรมเวิร์คช้อปไอคิโด พร้อมกับดาราสาวสวยมาร์กี้ สามารถติดตามรายละเอียดการรับสมัคร และชมคลิปรายการสตาร์สปอร์ตย้อนหลังได้ที่ www.facebook.com/Din1.Din1

 แก้ไขเมื่อ : 15/8/2554 16:56:11







website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 3719 คน)