เปิดทริปทอดหุ่ยด้วยเขตรักษาพันธุ์ฯเวียงลอ และดอยผาช้าง จังหวัดแพร่ ความงามในเขตงานเก่า
aeoriginal
จาก เอ๋ ออริจินัล
พฤหัสบดีที่ , 7/1/2553

124.120.78.74
       ผมเริ่มบิดกุญแจสตาร์ทรถ Jeep WJ ตั้งแต่เจ็ดโมงเช้าของวันที่ 26 ธันวาคม โดยจุดหมายในวันนี้ได้นัดกับพี่ม้าแกลบไว้ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเวียงลอ จังหวัดแพร่ ...บนถนนที่ว่างเปล่า รถราน้อยนิด ทำให้ผมปุเลงๆแบบเดี่ยวๆไปถึงอุตรดิตถ์ตั้งแต่เที่ยงตรง งั้นพอมีเวลาแวะหาเพื่อนรุ่นน้อง JUC ที่มาเปิดคลินิครักษาสัตว์อยู่ที่นี่ จนบ่ายสองนั่นแหละถึงได้เวลาเดินทางอีกครั้ง GPS หน้ารถถูกตั้งให้วิ่งเส้นงาว ผ่านอำเภอสอง เชียงม่วน ปง ก่อนจะเลี้ยวขึ้นไปจุดนัดหมาย ที่นั่นมีพี่ม้าแกลบมารออยู่แล้ว และมีต้น เพื่อนสมาชิกในห้อง Thaitripdd ที่ขับ 4Runner สีขาวมา ส่วนคุณแชมป์ JUC ควบ Jeep WJ ตามมาสมทบตอนเที่ยงคืน ขณะที่ผมกำลังนั่งล้อมวงอยู่กับพี่หนุ่ย ยอดดอย และพี่ม้าแกลบ เพื่อคุยถึงเส้นทางในวันต่อไป เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยผาช้าง เขตงานเก่าของพคท.และเป็นเขตงานสำคัญที่นิสิตนักศึกษายุค 14 ตุลาฯได้เข้าร่วมต่อสู้กับรัฐเผด็จการ ..ผมไม่จีรังขังขอบมากนักในวันสองวันนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนอนิจจัง ทุกข์ขัง อนัตตา สองวันแรกจึงเป็นวันแห่งการพักผ่อนอย่างแท้จริง ปล่อยให้นาฬิกาเดินไป ทุกสิ่งรอบกายเปลี่ยนแปลงสีสันไปตามระยะขอบโค้งจักรวาล บ้างบางมุมแลดูเศร้า บ้างบางมุมแลดูคึกคัก และบ้างบางมุมนั้นใช่หรือไม่ว่าแลดูเข้าไปถึงก้นบึ้งของหัวจิตหัวใจ..นั่นไง ที่ดอยผาช้าง หมูน้อยJUC ตามมาสบทบกับเจ้าแบล็คเพิร์ล ล้อ 20 เบรคเบรมโบรตัวเขื่อง ...ความเงียบเริ่มจางหาย เสียงหมูน้อยกลายเป็นสีสันเติมบรรยากาศไปในทันที ...
เชิญทัศนาสองคืนแรกครับ ในมุมมองของสาวกหนอนตัวเอ้ ติชมตามสบายครับ

แก้ไขเมื่อ : 8/1/2553 10:02:37

งามทั้งบรรยากาศและอุณหภูมิ แต่เสียดายไปนิด เพิ่งจับกล้องเลยไม่ได้เช็ดเลนส์ที่ฝาเกาะซะเหนียวเชียว .

aeoriginal จาก เอ๋ ออริจินัล  124.120.78.74  พฤหัสบดี, 7/1/2553 เวลา : 13:17

ถนนนี้เราจอง...จริงๆนะนั่น เพราะมีแต่เราจริงๆครับ

aeoriginal จาก เอ๋ ออริจินัล  124.120.78.74  พฤหัสบดี, 7/1/2553 เวลา : 13:19

ชาวออฟโร้ดใครเห็นรถกระบะสีน้ำเงินมีโลโก้ม้ายกขาคันนี้เป็นจำได้..พี่ม้าแกลบ พี่ชายใจดีของน้องๆวงการออฟโร้ดที่มารอรับผมตั้งแต่เย็น

aeoriginal จาก เอ๋ ออริจินัล  124.120.78.74  พฤหัสบดี, 7/1/2553 เวลา : 13:22

วันต่อมาเราขับรถลุยเนินชันและดงฝุ่นขึ้นเขามา หลังจากโซ้ยข้าวซอยร้านป้าติ๋มที่ตัวเมืองปงจนอิ่มท้อง แต่ฝุ่นที่เกาะเต็มตัวรถก็คุ้มค่าพอเมื่อได้ขึ้นมาบนที่พักในคืนนี้ ทั้งที่นอนและวิวมุมกว้าง รวมทั้งต้นไม้ใหญ่ที่คุ้มแดด ทำให้นึกถึงพี่ป้อมในทันที เพราะเราต่างรู้ว่าสถานที่แบบนี้แหละที่พี่ป้อมชอบนักหนา กับการนอนบนดอยสูง ได้กางเตนท์ข้างรถ แล้วยังมีวิวพานอราม่า ...แต่ไม่เป็นไรนะพี่ ผมถ่ายรูปมาฝากแล้วล่ะ เพราะอีกไม่กี่วันก็เจอกันที่เชียงรายนิ แต่พอเห็นรูปก็ต้องร้องโอยๆ เพราะหยิบกล้องมาถ่ายกลางคืน ปรับ iso ไปที่ 800 พอเช้ามาก็กดซะเพลิน ปรากฏว่าลืมดัน iso กลับมา เศร้าเลย แถมพี่ม้าแกลบก็มามู้ดเดียวกันซะอีก รู้ตัวอีกทีก็แดดเริ่มแผดแสงเสียแล้ว

aeoriginal จาก เอ๋ ออริจินัล  124.120.78.74  พฤหัสบดี, 7/1/2553 เวลา : 13:30

ชอบที่นี่เพราะวิวกว้าง แต่เสียดายที่ไม่มีทะเลหมอก

aeoriginal จาก เอ๋ ออริจินัล  124.120.78.74  พฤหัสบดี, 7/1/2553 เวลา : 13:34

คืนนั้นเลยชวนพวกพ้องและลูกๆสนุกสนานกับการลอยโคม เพิ่งเห็นว่าพอโคมอยู่บนดอยสูงๆแล้วแลเห็นโคมลอยออกไปไกลๆนั้นสวยไม่เบาเลย

aeoriginal จาก เอ๋ ออริจินัล  124.120.78.74  พฤหัสบดี, 7/1/2553 เวลา : 13:38

ขึ้นไปแล้วโคมหมูน้อยลอยรัก

aeoriginal จาก เอ๋ ออริจินัล  124.120.78.74  พฤหัสบดี, 7/1/2553 เวลา : 13:40

สู้ภัยหนาวในยามคืน

aeoriginal จาก เอ๋ ออริจินัล  124.120.78.74  พฤหัสบดี, 7/1/2553 เวลา : 13:41

ดอยผาช้าง

aeoriginal จาก เอ๋ ออริจินัล  124.120.78.74  พฤหัสบดี, 7/1/2553 เวลา : 13:42

ตื่นมาก็บรรเลงเพลงดาบแม่น้ำชัตเตอร์กันเป็นแถว ในรูปคือหมูน้อย JUC กับพี่ม้าแกลบ

aeoriginal จาก เอ๋ ออริจินัล  124.120.78.74  พฤหัสบดี, 7/1/2553 เวลา : 13:45

พอสายๆก็ลงมาเที่ยววัดผาตั้ง วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ อยู่เชิงดอย สวยดีครับ

aeoriginal จาก เอ๋ ออริจินัล  124.120.78.74  พฤหัสบดี, 7/1/2553 เวลา : 13:48

ต้นลีลาวดีของวัดนี้ ผมคะเนด้วยขนาดและลำต้น คิดว่าเกิน 100 ปีอย่างแน่นอนครับ

aeoriginal จาก เอ๋ ออริจินัล  124.120.78.74  พฤหัสบดี, 7/1/2553 เวลา : 13:50

หมดแล้วเหรอครับ เหมือนยังมีเหลือเลย

ch_boon จาก Nhui  115.31.130.4  ศุกร์, 8/1/2553 เวลา : 07:35

อ่านเพลินเลย ชอบกองไฟสู้ภัยหนาว แล้วก็หน้าบันของวัดที่เชิงดอยครับผม....

คุณเอ294 จาก คุณเอ294  125.25.5.180  ศุกร์, 8/1/2553 เวลา : 08:43

ลีลาการร่ายเรื่องราว ยังไม่ทิ้งฟอร์มเดิม ...ถึงจะห่างหายร้างลามาเนิ่นนาน แต่ก็มิมีวันลืมเลือน....ว่าเข้าไปนั่น...อิอิอิ

ชุดนี้ 5-6 เลยคร๊าบบบ

10....นี่ถ้ายกเก้าอี้ตัวซ้ายมือออกหน่อยล่ะก็ แจ่มค่อด ๆ

mop จาก MOP  61.47.38.110  ศุกร์, 8/1/2553 เวลา : 09:06

ชอบภาพเปลวไฟจังครับ

rc152 จาก RC152  203.185.68.195  ศุกร์, 8/1/2553 เวลา : 09:15

ชอบภาพ คำตอบที่9 ครับ

ฟ้า ฟ้า ฟ้า ฟ้า...ฟ้างาม

rorob จาก นายหนึ่ง  124.121.240.83  ศุกร์, 8/1/2553 เวลา : 09:16

ขอบคุณทุกท่านคร๊าบ
แหะแหะ เหมือนจะไม่จบจริงๆแหละคุณ Nhui แต่อารมณ์ขี้เกียจรีไซส์มันครอบงำอยู่เรื่อยเลยอ่ะ

aeoriginal จาก เอ๋ ออริจินัล  124.122.168.2  ศุกร์, 8/1/2553 เวลา : 10:13

Convert on : 14/9/2554 5:16:16