WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


นำหาย

จาก
203.209.115.28
พฤหัสบดีที่ , 15/2/2550
เวลา : 08:19

อ่านแล้ว = 979 ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       นำในหม้อนำหายวันละ1/4 ลิตร แต่ไปอยู่หม้อพักนำขอคำแนะนำว่าผมต้องเสียเงินที่ตรงไหนดี


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ผมเคยเป็นครับ..................น่ากลัวมากๆๆๆ
วิ่งทางไกลต้องคยมั่นดู...ลำบากครับ

เลยตัดสินใจ.......รื้อเครื่องออกมาดู..........

อืม...อย่างนี้นี่เอง...................

ฝาสูบมีตามดอยู่ครับ.......................
แล้วก็โก่งเล็กน้อย.................................

การแก้ไข

ผมให้ช่างเค้าเอาฝาสูบไปปาดน่ะครับ ที่โรงกลึงผู้ชำนาญ

สองพันกว่าบาท............

หายครับ.หายอย่างไม่น่าเชื่อ....ไม่มีอาการน้ำหาย....ที่หม้อน้ำ ที่หม้อพัก อาทตย์-2อาทิตย์ ก็เช็คที ปรกติแล้วครับ.................

ออกจากอู่มาได้ 2 เดือนแล้วไม่มีปัญหาอะไรครับ......



ปล.เป็นวิธีแบบประหยัดน่ะครับ....ไม่แน่ใจว่าจะถูกต้องหรือเปล่า.....ไว้เป็นแนวทางครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

tidzaaa จาก TID TCT104 203.152.41.4 พฤหัสบดี, 15/2/2550 เวลา : 09:35   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 99456

คำตอบที่ 2
       น่าจะเช็คระบบน้ำก่อนนะครับว่ามีปัญหาหรือไม่ แล้วดูที่เครื่องว่าปกติหรือไม่ เช็คเบ้าหัวเทียนว่ามีคราบน้ำยาหม้อน้ำหรือไม่ สาเหตุน่าจะเกิดจากระบบน้ำเป็นส่วนใหย่ แก้ง่ายครับ ถ้าเป็นจากฝาสูบหรือเส้อสูบก็ปัญหาใหญ่เลยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก เพชร 61.7.147.160 พฤหัสบดี, 15/2/2550 เวลา : 11:10   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 99471

คำตอบที่ 3
       น่าจะเช็คระบบน้ำก่อนนะครับว่ามีปัญหาหรือไม่ แล้วดูที่เครื่องว่าปกติหรือไม่ เช็คเบ้าหัวเทียนว่ามีคราบน้ำยาหม้อน้ำหรือไม่ สาเหตุน่าจะเกิดจากระบบน้ำเป็นส่วนใหย่ แก้ง่ายครับ ถ้าเป็นจากฝาสูบหรือเส้อสูบก็ปัญหาใหญ่เลยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก เพชร 61.7.147.160 พฤหัสบดี, 15/2/2550 เวลา : 11:10   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 99472

คำตอบที่ 4
       ฝาสูบโก่ง หรือปะเก็นฝาสูบแตกครับ
ถ้าน้ำหายไปโดยที่ไม่ไปเพิ่มปริมาณอยู่ในหม้อพักน้ำ แสดงว่าระบบหล่อเย็นมีการั่วซึม

แต่การที่น้ำเพิ่มปริมาณอยู่ในหม้อพัก แสดงว่าระบบไม่รั่วซึม แต่แรงดันจากห้องเผาใหม้รั่วผ่านฝาสูบด้วยสาเหตุดังกล่าวข้างต้น ไปยังช่องว่างในเสื้อสูบและดันออกทางฝาปิดหม้อน้ำ

หากปัญหาเกิดจากสปริงฝาปิดหม้อน้ำล้า น้ำจะสามารถถูกดูดกลับได้เองเมื่อเครื่องยนต์มีอุณหภูมิลดลง

การรักษาคือเปิดฝาสูบทั้งสองด้าน (ดันเป็นเครื่องวี) แล้วเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบซะเลย พร้อมทั้งตรวจความเรียบของฝาสูบด้วยเครื่องมือเฉพาะ อย่าไปอู่ที่ใช้ไม้บรรทัดเหล็กทาบแล้วฟันธงว่าโก่ง

หากฝาสูบโก่งไม่มาก และไม่อยากเยเงินเยอะ การไสฝาสูบคือคำตอบสุดท้าย อต่จะทำให้แรงอัดในห้องเผาใหม้เพิ่มขึ้นและความร้อนจะตามมา

การเปลี่ยนฝาสูบมือสองจากยี่ปุ่นแลเปลี่ยนยางตีนวาวล์ทุกตัว รวมทั้งสปริงวาล์ว เป็นคำตอบที่ดีที่สุด แต่ค่าใช้จ่ายประมาณสองสามหมื่นแน่ะ

ผมจำเขสมาอีกที โปรดอ่านโดยใช้วิจารณญาณ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ต้อมไทยแท้ 203.154.174.195 พฤหัสบดี, 15/2/2550 เวลา : 14:15   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 99501

คำตอบที่ 5
       ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำลืมบอกไปครับ ผมใช้
เครื่อง 4JG2 ตอนนี้จากการสำรวจมีคราบนำมันปนอยู่ด้วยโอ๊ยๆๆปวดหัว



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก นุ้ย TCT84 203.209.122.141 พฤหัสบดี, 15/2/2550 เวลา : 17:20   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 99542

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่






Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net  facebook.com/WeekendHobby     วันพฤหัสบดี,23 พฤศจิกายน 2560 (Online 1671 คน)