WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


อีกอาการหนึ่งของการสตาร์ท เครื่องแล้วติดยาก

จาก
IP:124.120.15.54

พุธที่ , 4/4/2550
เวลา : 20:50

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       อีกอาการหนึ่งของการสตาร์ท เครื่องแล้วติดยาก เครื่องยนต์เดินเบาไม่นิ่ง รอบเครื่องกระพือ ขึ้นลง ขึ้นลงมากๆ ผมไปเปลี่ยนตัวปรับแรงดันน้ำมันเบนซิน มาแล้วครับ ผลปรากฏออกมาว่า หายดีแล้วครับ ก่อนหน้านี้เคยไปเปลี่ยน ISC มาแล้วครับแต่ไม่หาย ก็ไม่เป็นอะไร เพราะว่าแค่รอบเดินเบาไม่ค่อยนิ่ง แต่พอใช้ไปแล้ว ปรากฏ ว่า สตาร์ท เครื่องแล้วติดยาก เดินเบาไม่นิ่ง เพราะมีน้ำมันส่วนหนึ่งรั่วจาก ตัวปรับแรงดันน้ำมันเบนซิน ไปบนกับอากาศ ทำให้เครื่องยนต์ มีอาการดังกล่าว ตอนนี้หายดีแล้วครับ

ขอบคุณครับ

กบ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       พี่กบตัวปรับแรงดันที่เปลี่ยน หน้าตาเป็นยังไงอยู่ตรงไหนเอามาโชว์หน่อย บอกราคาด้วยครับ(เครื่อง DOHC-SOHC ใช้ตัวเดียวกันหรือเปล่า)
ขอบคุณครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก TROOPER 2 58.9.156.152 พฤหัสบดี, 5/4/2550 เวลา : 00:03  IP : 58.9.156.152   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 111098

คำตอบที่ 2
       ขอบคุณที่ชี้แนะครับ ผมนำไปเป็นแนวทางการแก้ปัญหาจนเครื่อง(ไม่ฟิต)สตาร์ทติดง่าย

สาเหตุจากวาล์วปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงตัวดังกล่าวนี้ ซึ่งติดตั้งอยูบริเวณด้านหลังคอยด์จุดระเบิด (สังเกตจากไดอะแกรมวงจรแวคคั่มที่เป็นสติ๊กเกอร์ติดอยู่ตรงผนังห้องเคริ่องก็ได้)
วาล์วนี้ทำงานโดยใช้แรงดูดสูญญากาศจากท่อร่วมไอดี เมื่อติดเครื่องยนต์แรงดูดนี้จะทำให้ตัวกัลวาเนอร์ไปยกวาล์วปรับแรงดันดังกล่าว เปิดให้น้ำมันเข้าสู่หัวฉีดและเกิดการสันดาป เครื่องยนต์ติด หากเครื่องยนต์ดับและไม่มีแวคคั่ม วาล์วจะปิดการจ่ายน้ำมันทันที เป็นระบบความปลอดภัยที่ถูกออกแบบมา

กรณีของผมพบว่า สายยางแวคคั่ม จากท่อร่วมไอดี ไปยังกัลวาเนอร์ เกิดการเสื่อมสภาพและมีแวคคั่มรั่ว ทำให้วาล์วปรับแรงดันฯ ไม่เปิดให้น้ำมันเขาหัวฉีดตามปรกติ ต้องสตาร์ทหลายครั้งและเหยียบคันเร่งช่วย
หลังจากเปลี่ยนท่อยางแวคคั่มดังกล่าว สตาร์ทชึ่งเดียวติดทันที



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก สมาชิก202 124.120.50.47 พฤหัสบดี, 5/4/2550 เวลา : 18:49  IP : 124.120.50.47   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 111218

คำตอบที่ 3
       มีรูปให้ชมประกอบด้วยจักขอบคุณเป็นอย่างมากครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก T 124.157.136.166 ศุกร์, 6/4/2550 เวลา : 05:27  IP : 124.157.136.166   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 111295

คำตอบที่ 4
       เรียนคุณKOB TCT106
ขอรบกวนรายละเอียดราคาและสถานที่จำหน่ายตัวปรับแรงดันน้ำมันเบนซินดังกล่าวข้างต้นด้วยครับ คาดว่าคงได้เปลี้ยนเร็ววันนี้



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก สมาชิก 202 124.120.50.69 เสาร์, 7/4/2550 เวลา : 08:17  IP : 124.120.50.69   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 111512

คำตอบที่ 5
       ขอแก้ข่าวหน่อยนะครับ ข้อความที่ผมโพสต์ด้านล่างนี้ไม่ถูกต้องครับ เพราะลองถอดสายแวคคั่มออกแล้ว เครื่องยนต์ก็ไม่ดับ ยังคงเดินเบาปรกติ

"หากเครื่องยนต์ดับและไม่มีแวคคั่ม วาล์วจะปิดการจ่ายน้ำมันทันที เป็นระบบความปลอดภัยที่ถูกออกแบบมา"



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก สมาชิก 202 124.120.50.69 เสาร์, 7/4/2550 เวลา : 08:19  IP : 124.120.50.69   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 111513

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 5550 คน)