WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


เมื่อหัวใจต้องไปออฟโรด

จาก
IP:58.136.70.119

อาทิตย์ที่ , 6/5/2550
เวลา : 20:23

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าความโกรธ ความเศร้า ความดีใจ เสียใจ อิจฉาริษยา หลากหลายอารมณ์ เป็นสิ่งที่ต้องสัมผัสพบเจอกันอยู่ทุกวัน นาทีนี้สุขสุดๆ ดีใจสุดๆ แต่ในอีกวินาทีถัดมากลับต้องพบกับความเศร้าสุดๆ เมื่อทุกอย่างแปรเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเช่นนี้ เราจะมีวิธีรับมืออย่างไร
หากเป็นการเดินทางในสภาพถนนลาดยางที่สุดแสนจะเรียบสบาย ปราศจากอุปสรรคหลุมบ่อใดๆ เราก็คงมั่นใจว่าใช้แค่ขับเคลื่อนสองล้อก็สามารถถึงที่หมายอย่างปลอดภัย แต่หากงบประมาณของทางการหมดลงกลางครัน เราจำเป็นต้องเดินทางต่อ เส้นทางข้างหน้าต้องบุกป่าฝ่าดง ขึ้นเขาลงห้วย เจอหลุมบ่อ หลากหลายรูปแบบ นั่นล่ะเราจึงต้องเรียนรู้ว่าเมื่อไรต้องใส่ 4L และเมื่อไหร่ต้องใส่ 4H
ใครๆ ก็คงอยากให้ทางลาดยางตัดผ่านในทุกๆ ที่ที่ต้องเดินทางไป ไม่มีอุปสรรคขวากหนาม โรยด้วยกลีบกุหลาบด้วยก็คงจะดีไม่น้อย จบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง แต่อย่างที่ทราบกันดีว่าชีวิตมันไม่ได้เป็นแบบนั้น แม้แต่คนที่รวยที่สุด สมบูรณ์พร้อมที่สุด ดูน่าจะมีความสุขที่สุดก็ไม่สามารถเป็นแบบเจ้าหญิงเจ้าชายในนิทานได้ ฉนั้นการเรียนรู้วิธีรับมือคงเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีที่สุด
มีสักวันไหมที่ลืมตาตื่นมาสามารถรู้ได้ว่าวันนี้ต้องเจอกับอะไร หากรู้ล่วงหน้าได้อย่างนั้นเราทุกคนก็คงเตรียมตัวและหัวใจรับกับความแปรปรวนต่างๆ ได้เช่นกัน แต่ความจริงแล้วเราทุกคนไม่สามารถรับรู้ได้เลยว่าในวินาทีข้างหน้าจะพบเจอกับอะไร สิ่งเดียวที่ทำได้คือการฝึกมีสติให้รู้พร้อมถึงความรู้สึกต่างๆ และรู้พร้อมถึงความคิดต่างๆ ด้วย เราต้องรู้วิธีสังเกตุและรู้เท่าทันความความรู้สึก และความคิดทุกๆ อย่างที่เกิดขึ้นในจิตใจของเรา เฝ้าสังเกตุดูให้รู้จักความเกิดขึ้น ตั้งอยู่และดับไป การฝึกจิตให้รู้ตัวเสมอ นั่นจึงเป็นวิธีการรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นได้ดีที่สุด



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ไม่เข้าใจ เอาสั้นๆได้ใจความหน่อยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก น้ำมันหมู 124.120.55.16 อาทิตย์, 6/5/2550 เวลา : 20:29  IP : 124.120.55.16   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 118469

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 5399 คน)