WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


จะติดตั้งแก๊สระบบMixer ได้มั้ยครับ

จาก
IP:203.113.33.8

พุธที่ , 27/6/2550
เวลา : 21:03

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ผมซื้อรถ Trooperมาใหม่จะติดตั้งแก๊สเป็นระบบ Fix Mixer จะได้มั้ยครับและอยากติดใต้ท้องรถไม่ทราบมีร้านใดรับติดตั้งบ้างขอคำแนะนำด้วยครับ


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       รถสวยดีครับ สภาพยังดูดีมากเลย เห็นลงไว้ว่าอยากที่จะติดตั้งแก๊สระบบ MIX ลองอ่านข้อแนะนำนี้ก่อนแล้วค่อยตัดสินใจนะครับ การติดตั้งแก๊สมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบ หลักๆ ก็คือ MIX และระบบหัวฉีดแก๊ส ระบบ MIX ก็เหมือนกับคาร์บูเรเตอร์จ่ายน้ำมันให้เครื่องยนต์นะครับ ใช้การควบคุมการจ่ายแก๊สโดยแรงดูดของเครื่องยนต์จากตัวMIXที่ทำขึ้นมาเพื่อที่จะลดช่องทางเดินอากาศและเกิดแรงดูดขึ้นเพื่อไปกระตุ้นการจ่ายแก๊สของหม้อต้ม การจ่ายแก๊สมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับแรงดูดของเครื่องยนต์ ดูดมากก็จ่ายมากดูดน้อยก็จ่ายน้อย ข้อดีของระบบนี้คือลงทุนครั้งแรกน้อยประหยัด ข้อเสียก็จะเกิดจากการที่เมื่อเรานำรถไปใช้งานจริง การจ่ายแก๊สมันจะไม่สม่ำเสมอตามความต้องการของเครื่องยนต์จริงๆ จนทำให้เกิดปัญหาไฟเครื่องยนต์โชว์หรือบางครั้งก็จะเกิดการระเบิดในท่อร่วมไอดีได้(แบ็คไฟร์) และเมื่อเรานำรถไปใช้งานในเส้นทางที่ต้องขึ้นเขาหรือขึ้นที่จอดรถตามห้างต่างๆ การจ่ายแก๊สในระบบนี้จะไม่สามารถตอบสนองการจ่ายเชื้อเพลิงให้กับเครื่องยนต์ได้อย่างถูกต้อง กล่าวคือเมือรถของเราขึ้นทางชันรอบเครื่องยนต์ก็จะตกลงแต่เครื่องยนต์ต้องการเชื้อเพลิงเพื่อที่จะทำให้มีกำลังในการไต่ทางชันและในขณะเดียวกันแรงดูดของเครื่องยนต์ก็ตกลงด้วย ทำให้ไม่สามารถไปกระตุ้นหม้อต้มให้จ่ายแก๊สเพิ่มมากขึ้นได้แต่กลับน้อยลง ทำให้กำลังเครื่องยนต์ตก ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาก็จำเป็นที่ต้องเปลี่ยนเป็นเกียร์ที่ต่ำลงเพื่อให้รอบเครื่องยนต์สูงขึ้น รถของเราจึงจะสามารถไต่ทางชันนั้นไปได้ ส่วนในระบบหัวฉีดแก๊ส ข้อดีก็คือมันจะแก้ปัญหาทั้งหมดที่กล่าวมาแล้วในระบบMIXได้ แต่ข้อเสียคือมันมีราคาแพง ก็ลงเอาข้อมูลนี้ไปประกอบการตัดสินใจดูนะครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

surbsak จาก หมี ดำเนิน 125.26.39.56 พุธ, 27/6/2550 เวลา : 22:28  IP : 125.26.39.56   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 131607

คำตอบที่ 2
       ถ้ามีงบพอ ขอแนะนำให้ตืดหัวฉืดจะดีกว่า การติดแบบฟิกส์ก็จะมีปัญหาอยู่บ้างแบบที่คุณหมีว่ามา ถ้าดูแลใกล้ชิดและดูแลรักษาสม่ำเสมอก็โอเค แต่สำหรับคนที่เวลาน้อยและไม่ค่อยมีความรู้ ใช้หัวฉืดจะดีกว่า ลงทุนสูงแต่ระยะยาวแล้วคุ้ม
ติดถังใต้ท้องก็จะได้แกสน้อยลงมีปัญหาทางไกล และต้องย้ายถังน้ำมันด้วย เรื่องการติดแกสแบบต่างๆ แนะนำให้ดูจากกระทู้เก่าๆครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ปลาวาฬ 203.107.249.206 พฤหัสบดี, 28/6/2550 เวลา : 08:42  IP : 203.107.249.206   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 131629

คำตอบที่ 3
       ขอบคุณ
คุณหมี ดำเนิน และ คุณปลาวาฬ ครับ
ที่ให้คำแนะนำ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

METERMETER จาก Poravit 203.149.12.234 พุธ, 4/7/2550 เวลา : 09:31  IP : 203.149.12.234   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 132852

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,20 เมษายน 2567 (Online 5495 คน)