WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


trooperสามารถติดถังใต้ท้องเหมือนLand lover หรือเปล่าครับกรุณาช่วยต่อบให้ด้วยครับ

จาก เก่ง
IP:203.146.63.184

พฤหัสบดีที่ , 4/10/2550
เวลา : 20:31

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       อยากได้trooperมาใช้บ้างแต่อยากติดแก็สใต้ท้องรถแบบLand lover 2ถังบริเวรใต้ท้องไม่ทราบว่าติดตั้งได้หรือไม่เพราะกำลังดู 2 ตัวนี้อยู่ และค่าบำรุงรักษาอยางไหนถุกกว่ากันเพราะกำลังทรัพย์น้อยกะว่าจะใช้นานๆพอดีว่าจะขายไทเกอร์ 4 W ปี 99 แล้วนำเงินมาซื้อขอความกรุณาช่วยต่อบให้ด้วยครับ


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ทรูเปอร์เครื่องยนต์เบนซิน... มีหลายคันที่ติดถังแก็สใต้ท้องครับ แต่เผอิญไม่ได้มีการถ่ายรูปเก็บไว้.. เชื่อมั๊ย! สมาชิกTCTที่มีอยู่สองร้อยกว่าคันเนี่ย เกินกว่ากึ่งหนึ่งถนัดนั่งอ่านอย่างเดียวครับ เนื่องจากไม่ค่อยเชี่ยวชาญในการพิมพ์บนแป้นคีย์บอร์ดสักเท่าใด! ข้อมูลบางด้านบางโอกาสจึงขาดหาย

จะมีก็แต่ผมกับอีกหลายๆท่าน(หน้าเดิม)ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียน มาขยับโพซิชั่นข้อความ.. สร้างสีสัน แล้วแต่เหตุการณ์

ถือว่าช่วยๆกันครับ

ส่วนเรื่องการเลี้ยงดู ไม่ขอเปรียบเทียบกับยี่ใดนะครับ เดี๋ยวจะกลายเป็น"ข้อความบาดหมาง"กันเปล่าๆ เอาเป็นว่าทุกยี่ห้อมีส่วนดีและส่วนเสียในมุมมองที่ต่างกัน.. รักรุ่นใด ชอบประเภทใด พยายามศึกษาข้อมูลรุ่นนั้นให้ลึกๆ

สำหรับทรูเปอร์ในเวอร์ชั่นเครื่องยนต์เบนซิน เจเนเรชั่นท้ายๆที่เอาเข้ามาขายในบ้านเรา ถูกแบ่งออกเป็น 2 รหัส คือ 6VD1 กับ 6VE2 ขนาดความจุ 3.2 ลิตร โดยอย่างหลังเนี่ยพัฒนาขึ้นมาเป็นดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ คอยล์จุดระเบิดไดเร็ค มีตัวแอร์โฟร์ ขุมกำลังมากกว่า 200 ม้า เริ่มใช้ในปี 1999 (ตลาดรถเมืองไทย)

ค่อนข้างดูแลรักษาง่ายครับ! คือถ้าเครื่องยนต์สมบูรณ์แล้ว..อึด ไม่งอแง อะไหล่หาง่ายไม่ยาก ถูกบ้างแพงบ้างแล้วแต่สถานะการณ์ ข้อเสียคืออัตรากำลังด้อยกว่าเพื่อนๆในกลุ่มรถตรวจการณ์ด้วยกัน ไม่ปรู๊ดปร๊าด !!
จะดีขึ้นมาหน่อยก็ต้องเป็นรหัส 6VE1 (โฉมตาเปยี่ยว)ที่พัฒนาได้ถูกใจขึ้น

เอาคร่าวๆนะ

ส่วนเรื่องชิ้นส่วนช่วงล่างบางแห่ง สามารถใช้พาร์ทร่วมกับของRodeoและTFRได้ มิหนำซ้ำยังมีอะไหล่เทียบในท้องตลาดบานเบอะ ค่อนข้างถูก คุณภาพใช้ได้

ลองศึกษาดูครับ

ข้อมูลรายละเอียดและปะวัติความเป็นมาตลอดญาติของทรูเปอร์ที่ใช้ร่วมแบรนด์ ภายใต้ชื่อการค้าแต่ละท้องถิ่น ทั่วโลก
http://www.answers.com/topic/isuzu-trooper



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Godzila จาก Manit พฤหัสบดี, 4/10/2550 เวลา : 22:05  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 155124

คำตอบที่ 2
       ผมก็เข้ามาแจมเป็นระยะนะครับคุณ Manit แม้ยังไม่เคยพบปะตัวจริงกันก็ตามครับ
วิธีการเลือกซื้อรถผมใช้วิธีดูแบบลูกทุ่งครับ คือ
1.มีเพื่อนตามท้องถนนเยอะหรือเปล่า เพราะถ้ารถมีเยอะพอสมควร ต้องมีผู้สั่งอะไหล่จำหน่าย ถ้ารถน้อยต้องสงสัยไว้ก่อนว่า รถมีปัญหา อะไหล่แพง หายาก คนถึงไม่ค่อยซื้อกัน
2.ศูนย์บริการมีจำนวนพอสมควร เพราะบางครั้งต้องหาอะไหล่จากศูนย์หรือพึ่งพาเวลาจำเป็นบางครั้ง (โดยปกติไม่เข้าศูนย์ฯ อยู่แล้วครับ
3.อะไหล่เก่า ตามเซียงกงมีหรือไม่ เพราะบางชิ้นไม่จำเป็นต้องใช้อะไหล่ใหม่ หรือของใหม่แพงเกินความจำเป็น
4.ชื่อ ยี่ห้อ ของรถมีปัญหาหรือเปล่า เพราะบางยี่ห้อ บอกชื่อมา เซียนรถร้องยี้กันเป็นแถว แบบนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน ขี้เกียจมาตอบคำถามพรรคพวกว่า ซื้อมาทำไม (อะไหล่แพง หาไม่ได้ ต้องรอสั่งจากนอก)

เมื่อคิดได้แล้ว ผมจึงเลือก TROOPER ครับ เทคนิคธรรมดา ไม่ยุ่งยาก ระบบอิเล็กโทรนิคไม่ซับซ้อน ช่วงล่างธรรมดาๆ ช่างที่ไหนก็ซ่อมได้ ไม่ต้องรอช่างมือหนึ่งจากศูนย์ฯ ที่สั่งเปลี่ยนอะไหล่ลูกเดียว ถ้ายังไม่หายก็เปลี่ยนมันไปเรื่อยๆ จนกว่าเจ้าของรถจะ ...

แต่ว่าคุณเก่งใช้รถกระบะอยู่ อะไหล่รถพวกนี้บางชิ้นไม่ถูกเหมือนรถกระบะนะครับ ต้องทำใจ แต่ขับแล้ว

ที่สำคัญ มีคุณ Manit และพรรคพวก TCT ไว้ปรึกษาครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

prathet จาก Prathet TCT 153 61.19.54.29 ศุกร์, 5/10/2550 เวลา : 12:07  IP : 61.19.54.29   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 155227

คำตอบที่ 3
       ของผมก็ Trooper ติดใต้ท้องครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก วิทย์ หนองจอก TCT233 61.7.251.63 ศุกร์, 5/10/2550 เวลา : 16:46  IP : 61.7.251.63   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 155287

คำตอบที่ 4
       ที่คุณ Prathet TCT 153 บอกว่าอะไหล่บางชิ้นไม่ถูกเหมือนรถกระบะเนี่ย มันแพงกว่ากันสักประมาณกี่เปอร์เซนต์ครับ และโดยส่วนใหญ่แล้วการเปลี่ยนอะไหล่ที่มีราคาแพงๆ มีโอกาสมากน้อยหรือบ่อยแค่ไหน ถ้าใช้งานปกติ ไม่โหดดุดัน อยากทราบเพราะสนใจทรูเฟอร์อยู่เหมือกัน



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ว. อดิศร 202.139.223.18 อาทิตย์, 4/11/2550 เวลา : 23:59  IP : 202.139.223.18   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 163088

คำตอบที่ 5
       อะไหล่หรือค่าซ่อมที่ถือว่าไม่ค่อยจะถูกในความเห็นของผมกรณีรถเก่านะครับ ( ถ้าได้สภาพดีมาก็จะประหยัดส่วนนี้ได้) 1 เกียรออโต้ เปลี่ยนช้าจากเกียร 1-2 2-3 หรืออื่นๆ ส่วนใหญ่จะเจอะโซลินอยเสียหรือหมดอายุ กรองน้ำมันเกียรเก่าเริ่มอุดตันบ้าง ค่าซ่อม5000-15000 บาท 2 เครืองเสียงวาวล์ที่ดังซึ่งซ่อมโดยอาจหาของเก่าเปลี่ยนยกชุดหรือถอดล้างแต่ไม่ค่อยจะหายขาด( ของผมล้างได้ครึ่งปีก็กลับมาเหมือนเดิมจึงปล่อยก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร)5000-20000 บาท ตอบเท่าที่นึกได้จากใช้เองนะครับอื่นๆ พอรับได้ถ้าติดแก๊สแล้ว ออชุดแต่งก็แพงเอาเรื่องเหมือนกันสำหรับรุ่นใหม่ๆ หายากด้วย



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก สมพจน์ 124.120.26.167 จันทร์, 5/11/2550 เวลา : 10:29  IP : 124.120.26.167   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 163130

คำตอบที่ 6
       ขอบคุณสำหรับคำตอบครับคุณสมพจน์



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ว. อดิศร 203.150.119.65 จันทร์, 5/11/2550 เวลา : 12:26  IP : 203.150.119.65   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 163158

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,27 เมษายน 2567 (Online 5803 คน)