WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


สอบถามเกี่ยวกับ ไดสตาร์ทหน่อยครับ..

จาก วิโรจน์TCT074
IP:58.9.221.136

อังคารที่ , 13/11/2550
เวลา : 10:02

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ผมสังเกตุอาการของไดสตาร์ท เริ่มจะไม่ค่อยดี เวลาสตาร์ทจะมีเสียง แก๊กๆ ยาว ต้องสตาร์ทยาวๆ เครื่องถึงจะติด
พี่ๆท่านใด เคยซ่อม หรือ เปลี่ยน บ้าง ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่ รบกวนชี้แนะด้วยครับ...ขอบคุณครับ..



เวลาสตาร์เฟื่องไดสตาร์มันดังเกิดจากสาเหตุอะไรครับ
จาก : ranu17(ranu17) 2/6/2554 8:28:40 [223.207.32.81]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ของผมคงใกล้ไปแล้วเหมือนกัน ต้องสตาร์แช่ยาวหน่อย



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก เต้ TCT 177 58.64.58.75 อังคาร, 13/11/2550 เวลา : 22:11  IP : 58.64.58.75   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 164667

คำตอบที่ 2
       เป็นที่ได จริงหรือ ดูส่วนประกอบอื่นด้วยนะการที่ สตารด นาน ลองดู หัวเทียน สายหัวเทียน ปีกผีเสือมันบินได้ดีหรือเปล่า หรือไปหาหมอนวด เฮ้ยหมอรถมาแล้วจึงรู้ว่าไดจะไปแล้ว ช่วยให้ข้อมูลแยะอีกหน่อย จะพาไปหาหมอถูกที่ เพรชบุรีหรือรัชดาดี



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ป๋อง TCT52 202.91.18.192 อังคาร, 13/11/2550 เวลา : 23:01  IP : 202.91.18.192   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 164673

คำตอบที่ 3
       ไม่ได้ยินหรือฟังเสียงจากของจริง... ตอบลำบากครับ? เพราะในที่นี้เราต้องยอมรับ สื่อสารกันด้วยตัวหนังสือ ตอบแล้วบางครั้งอาจผิดไปจากประเด็น

ตามหลักความจริง ไดสตาร์ทก็เหมือนมอเตอร์ชนิดหนึ่ง เมื่อบิดกุญแจ กระแสไฟเดินตรงที่ตัวมอเตอร์ในไดสตาร์ท เพื่อหมุนเฟืองเล็กๆก่อนจะดันยื่นไปขบกับเฟืองตัวใหญ่หมุนให้เครื่องยนต์ติด

ฉะนั้น.. มอเตอร์หรือไดฯหมุน เสียงดังแซ๊ดดดดๆๆๆ จะสั้นจะยาว ก็คือมันยังทำงานปรกติครับ

ส่วนเรื่องไม่ติด ติดยาก สตาร์ทยาว ให้ไปพิจารณาระบบที่เกี่ยวข้องกับการจุดระเบิด นั่นก็คือ เชื้อเพลิง กับ ไฟ ซึ่งเจ้าสองส่วนนี้ก็มีภาคขยายต่อออกไปอีก อาทิ เชื้อเพลิงก็มีระบบหัวฉีด, วาล์วกักเก็บน้ำมันในรางฯ, ปีกผีเสื้อ, กรองฯ, ปั๊มติ๊ก ฯลฯ ส่วนไฟก็มี คอยล์จุดระเบิด, สาย-ปลั๊กหัวเทียน, หัวเทียน, ระบบทางเดินกระแสไฟ ฯลฯ

อันนี้ยกตัวอย่างที่มาของการสตาร์ทติกยากนะครับ!

ส่วนเรื่องไดสตาร์ทเสียนั้นสามารถซ่อมได้ ตามร้านไดฯที่มีอยู่ดาดเดื่อนสองข้างถนน ส่วนใหญ่ถอดออกมาเปลี่ยนถ่าน หรือเจ๊งมากก็เอาไปพันใหม่

สรุปครับ.. อาการอย่างว่าไม่น่าใช่ไดสตาร์ท



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Godzila จาก Manit 210.203.179.122 พุธ, 14/11/2550 เวลา : 07:17  IP : 210.203.179.122   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 164696

คำตอบที่ 4
       ตอนบิดกุญแจสตาร์ท เครื่องยนต์ไม่หมุนครับ.....
มันจะดัง แต๊กๆๆๆๆๆ แต่ถ้าบิดสวิทช์กุญแจค้างนานๆ เครื่องยนต์ก็จะติดครับ....



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

jara_v จาก วิโรจน์TCT074 58.9.192.43 พุธ, 14/11/2550 เวลา : 07:51  IP : 58.9.192.43   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 164699

คำตอบที่ 5
       แนะนำให้เช็คที่แบตเตอรี่ก่อนเลยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก TCT240 58.9.112.240 พุธ, 14/11/2550 เวลา : 11:09  IP : 58.9.112.240   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 164720

คำตอบที่ 6
      



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ranu17 จาก บ่าว 223.207.32.81 พฤหัสบดี, 2/6/2554 เวลา : 08:25  IP : 223.207.32.81   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 227927

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 5011 คน)