WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ตอนเครื่องร้อนสตาร์ทยาก ต้องลากยาวกว่าปกติ เป็นทั้งใช้น้ำมันและแก็ส ตอนเช้าหรือตอนเครื่องเย็นปกติ

จาก อิทธิ สุราษฎร์ TCT263
IP:61.19.67.240

เสาร์ที่ , 17/11/2550
เวลา : 00:46

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ไม่ทราบว่าสมาชิกท่านใดเคยเจออาการแบบผมบ้าง ตอนเช้าสตาร์ทติดง่าย(ทั้งน้ำมันและแก็ส)หลังจากนั้นเมื่อเครื่องยนต์ร้อน การสตาร์ทจะติดยากหรือต้องลากยาวกว่าเดิมพอสมควร (ทั้งน้ำมันและแก็ส)เมื่อเครื่องยนต์ติดแล้วระบบก็เดินปกติ รบกวนหมอรถและผู้รู้ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       รถผมก็เป็นเหมือนกันครับ แก้ไขหลายอย่างเช่นเดินสายไฟกราวด์เพิ่ม เปลี่ยน O2 เซนเซอร์ เปลี่ยนหัวเทียนและกรองเบนซิน เปลี่ยนแบตฯแห้งพูม่า ทำความสะอาดขั้วเซนเซอร์ต่างๆ รวมทั้งถอด temp เซนเซอร์ล้างทำความสะอาด ก็ยังเป็นเหมือนเดิม
ก็แค่รำคาญนิดหน่อย พอสตาร์ทติดก็หายห่วง บางทีก็ต้องทำใจยอมรับอาการตามอายุรถน่ะครับ
แต่ถ้าท่านใดแก้ไขได้ตรงจุด ก็ขอเป็นวิทยาทานเช่นกันครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก 202 124.120.48.251 เสาร์, 17/11/2550 เวลา : 07:37  IP : 124.120.48.251   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 165007

คำตอบที่ 2
       รถของผมก็เป็นเหมือนกันครับผมเปลี่ยนเซนเซอร์จับความร้อนไป 3ตัวแล้วก็ไม่หายว่าจะเปลี่ยนตัวอื่นๆไปเลื่อยๆจนกว่าจะไม่มีเงินจะเปลียนหรือไม่ก็รอให้เครื่องพังแล้วยกเครื่องใหม่ไปเลย



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก วรวิทย์tct 206 58.136.35.1 เสาร์, 17/11/2550 เวลา : 08:19  IP : 58.136.35.1   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 165010

คำตอบที่ 3
       อ่า....ถ้าอย่างงั้นมีทางออกแล้วครับท่านผู้ชม
ทำใจเลยครับ มีเพื่อเป็นอาการเดียวกันหลายคัน..ไชโยๆๆ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก 202 124.120.48.44 เสาร์, 17/11/2550 เวลา : 09:50  IP : 124.120.48.44   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 165031

คำตอบที่ 4
       ผมเคยคุยกับคนที่ต่อสายกราวด์เค้าแจ้งว่า สายกราวด์ไปต่อตรงไหน ตรงนั้นจะเป็นสนิม เพราะเนื่องจากอีออนหรือคลื่นความถี่ไปทำปฎิกริยา กับเนื้อเหล็กจะทำให้เกิดสนิมเร็วขึ้น อันนี้ข้อมูลมากจาก เพื่อนสามชิกในฟอร์ดแนะนำมา วิธีแก ให้ไปหาตัวที่ป้องกันคลื่นหรือการแต่ตัวของอีออนหรืออะไรสักอย่าง ที่เอามาขายกันว่าช่วยเรื่องระบบไฟของระบบที่มีสายออกมาเป็นชุด แต่ที่จริงเหมือนเค้าใส่อุปกรณ์ที่แก้การเกิดสนิมของเหล็กแต่การต่อสายก็เหมือนกันวิ่งกราวด์ได้ทั้งคัน จะจริงเท็จแค่ไหน ต้องถามผู้รู้มาวิเคราะห์กันนะครับ เพราะของผมก็ลงกราวด์ไว้3-4จุด ของทูรเปอร์เหมือนกัน เลยไม่กล้าใส่กราวด์ฟอร์ดเลย



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก บรรจง TCT212 202.57.156.246 เสาร์, 17/11/2550 เวลา : 10:16  IP : 202.57.156.246   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 165036

คำตอบที่ 5
       อาการเหมือนกันเลยครับ เห็นทีต้องให้ผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ หรือบางมีมีเวลาว่าง จะลองเข้าไปถามที่ศูนย์ดู



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก TCT261 61.19.65.32 อาทิตย์, 18/11/2550 เวลา : 14:46  IP : 61.19.65.32   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 165227

คำตอบที่ 6
       ผมก็เป็นเหมือนกัน ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก มานพ 124.121.215.138 อาทิตย์, 18/11/2550 เวลา : 19:54  IP : 124.121.215.138   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 165268

คำตอบที่ 7
       เท่าที่นับได้มี5 คันที่อาการเหมือนกัน ตกลงหาจำเลยได้หรือยังครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก 202 124.120.54.5 อังคาร, 27/11/2550 เวลา : 17:23  IP : 124.120.54.5   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 166274

คำตอบที่ 8
       ผมเคยเป็นครับเช้ามาสตาร์ทขับออกไปได้ดี พอจอดรถและดับเครื่องเท่านั้นแหละครับ มาสตาร์ทต่อไม่ติดเลยผมเปลี่ยนสลับฟิวส์หรือดีเลย์อะไรซักอย่างในกล่องไฟตัวสีดำๆ ไปสลับกับสปอร์ทไลท์ สตาร์ทติดเลยแต่สอร์ทไลท์กลับไม่ติดแทน ไม่รู้ท่านอื่นๆเป็นแบบไหนกันครับยังไงลองโทรมาถามผมได้นะครับจะบอกตำแหน่งที่เปลี่ยนให้
089-660-8200 กฤษนะครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก kklk .TCT227 222.123.90.123 อังคาร, 27/11/2550 เวลา : 17:35  IP : 222.123.90.123   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 166275

คำตอบที่ 9
       ของเราทั้งห้าสตาร์ทติดครับ แต่สองชึ่ง สามชึ่งถึงจะติด ไม่เหมือนตอนเครื่องเย็น ชึ่งเดียวติด
กำลังสอบสวนจำเลยหัวเทียนทั้งหก มันถูกเบอร์หรือปล่าว ท่านใดมีเสปคออริจินัลบ้างครับ ยี่ห้ออะไร เบอร์อะไร



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก 202 124.120.51.230 อังคาร, 27/11/2550 เวลา : 18:53  IP : 124.120.51.230   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 166282

คำตอบที่ 10
       ตามนี้ครับคุณต้อม..

ISUZU Trooper LS / Engine V6-3.2 L

NGK
"พรีเมี่ยมคลาส"
NGK : Double Platinum PFR6G-11
NGK : Iridium Plug IFR6E-11
NGK : IX iridium BKR6EIX-11

"ซูเปอร์ คลาส"
NGK : GP platinum BKR6EGP

"เรกูล่าร์ คลาส"
NGK : Traditional BKR6ES-11
NGK : Traditional BKR6E-11







ND (Nippon Denso)
"พรีเมี่ยม คลาส"
DENSO : Double platinum PK20PR11
DENSO : Iridium plug IK20
"เรกูล่าร์ คลาส"
DENSO : Tradition spark plug K20PR-U11


Champion
"พรีเมี่ยมคลาส"
Champion : Double Platinum RC12PYP
Champion : Iridium 9201
Champion : Premium Gold Plug 2071

"ซูเปอร์คลาส"
Champion : Single Platinum 3071
Champion : Truck Plug 4071

"เรกูล่าร์ คลาส"
Champion : Traditional Spark plug RC12YC

ชอบถูกชอบแพงเลือกเอาตามคลาสครับ..



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Godzila จาก Manit อังคาร, 27/11/2550 เวลา : 20:49  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 166338

คำตอบที่ 11
       มาไวทันใจปานกามนิจหนุ่ม
ขอบคุณครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก 202 124.120.46.44 พุธ, 28/11/2550 เวลา : 06:41  IP : 124.120.46.44   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 166364

คำตอบที่ 12
       เท่าที่รู้น่ะครับจำเลยจริงๆน่าจะมาจากระบบจุดระเบิด เช่นคอยล์จุดระเบิด หัวเทียน ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก TCT.224 124.120.119.225 พุธ, 28/11/2550 เวลา : 07:41  IP : 124.120.119.225   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 166369

คำตอบที่ 13
       สรุปว่ายังหาจำเลยไม่เจอ ใช้รถไม่ค่อยอยากดับเครื่องเลย ถ้าจอดไม่นาน



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก เป็นเหมือนกัน ......คอยอยู่ 202.129.29.2 พฤหัสบดี, 20/12/2550 เวลา : 13:57  IP : 202.129.29.2   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 170409

คำตอบที่ 14
       จอดติดเครื่องไว้ ระวังเพื่อนยืมไปปอยเปตนะครับ....ชาติหน้ามาคืน



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก 202 124.120.51.243 พฤหัสบดี, 20/12/2550 เวลา : 18:45  IP : 124.120.51.243   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 170439

คำตอบที่ 15
       พี่มานิตย์ ใช้ DENSO : Iridium plug IK22 ใช่ไหมครับถ้ารถติดแก๊ส ทางร้านเข้าบอกมา



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Supaluek ; TCT272 210.1.24.250 ศุกร์, 21/12/2550 เวลา : 13:52  IP : 210.1.24.250   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 170548

คำตอบที่ 16
       ลองเปลียนรีเลย์ ECU ดูครับ เคยเป็นแต่ของ VX80 หายครับ เพราะว่ารีเลย์ เวลาที่ห้องเครื่องมันร้อน บางที่หน้าคอนแทค ไม่ทำงาน
ลองดูนะครับ แล้วรายงานผลด้วย



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก โจ 125.24.103.149 ศุกร์, 21/12/2550 เวลา : 20:04  IP : 125.24.103.149   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 170603

คำตอบที่ 17
       ของผมก็เป็นเหมือนกันครับ เปลี่ยน O2 เซ็นเซอร์แล้วเหมือนกันแต่ไม่หาย ไม่รู้จะเปลี่ยนอะไรอีกดีครับ กลัวมอเตอร์สตาทร์จะพังซะก่อน



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก เจตน์ TCT283 203.107.203.91 ศุกร์, 21/12/2550 เวลา : 21:17  IP : 203.107.203.91   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 170613

คำตอบที่ 18
       เพิ่มเติมรายละเอียดจากกระทู้ที่ผมตั้งเอง ตอนนี้ผมเปลี่ยนระบบจากมิกเซอร์มาเป็นระบบหัวฉีดอาการดังกล่าวหายไปแล้วแต่ได้อาการใหม่ขึ้นมาอีกคือตอนเดินเบาบางครั้งเครื่องจะดับ และลองเร่งรอบ(ตอนเกียร์ว่าง)ประมาณ3500รอบ แล้วปล่อยคันเร่งบางครั้งรอบจะตกวูบ เครื่องจะดับทันที ช่างได้ตรวจสอบแล้วคิดว่าน่าจะเป็นมาจาสาเหตุคอยล์จุดระเบิดเสื่อม กำลังจะหาคอยล์ตัวใหม่มาเปลี่ยนได้ผลยังไงแล้วจะแจ้งให้ทราบครับ หรือท่านใด้มีสำรองจะแบ่งปัน ก็ขอขอบพระคุณล่วงหน้า ติอต่อผม 0892920888



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก อิทธิ สุราษฎร์ TCT 263 61.19.67.228 อังคาร, 1/1/2551 เวลา : 20:49  IP : 61.19.67.228   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 172321

คำตอบที่ 19
       เพิ่มเติมจากกระทู้18 หลังจากได้คอยล์มาเปลี่ยนแล้วอาการยังไม่ดีขึ้นเลย ตอนนี้ก็แก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อนคือตอนวิ่งในเมือง(รถติด)ปรับไปใช้น้ำมัน เครื่องปกติ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก อิทธิ สุราษฎร์ TCT 263 202.129.29.2 พฤหัสบดี, 3/1/2551 เวลา : 13:58  IP : 202.129.29.2   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 172662

คำตอบที่ 20
       ของผมไม่เป็นครับ สตาร์ทปกติ ผมว่าต้องมีตัวไหนเสื่อมนะครับ เช้าๆ เครื่องเย็นยังสตาร์ทแก๊ซได้เลย แต่ของผมฝังมิกซ์ไว้หลังกรองครับ เป็นกำลังใจให้หายไวๆ ครับ น่าจะเป็นแบบที่พี่มานิตย์ว่าไว้ครับ เปลี่ยนหัวเทียนครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

tum siwkae จาก ตุ้ม สี่แคว อาทิตย์, 6/1/2551 เวลา : 11:24  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 173520

คำตอบที่ 21
       รถผมปี 96 สตาร์ทใช้งานทุกอย่างได้ตามปกติครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก O'Pern 203.113.39.12 อังคาร, 8/1/2551 เวลา : 21:48  IP : 203.113.39.12   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 174256

คำตอบที่ 22
       ขอถามเพิ่มเติมครับ

NGK : IX iridium BKR6EIX-11
Champion : Iridium 9201
DENSO : Iridium plug IK20

แต่ละตัวราคาประมาณเท่าไหร่ และซื้อที่ไหนด้วยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก LAMP 58.9.143.158 เสาร์, 12/1/2551 เวลา : 22:31  IP : 58.9.143.158   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 175113

คำตอบที่ 23
       ราคาหัวเทียนตามนี้นะครับ
ผมจะลองใชBKR6EGP ตัวละ 115 บาท
แล้วจะรายงานผลให้ทราบ
http://www.weekendhobby.com/sale/Question.asp?ID=86921



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก 202 203.154.174.206 เสาร์, 19/1/2551 เวลา : 09:14  IP : 203.154.174.206   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 176291

คำตอบที่ 24
       เพิ่มเติมตามกระทู้ที่ตั้งไว้โดยมีเพื่อนสมาชิกให้ความรู้และแนะนำโดยเฉพาะคุณสำราญ TCT284 ได้ให้ข้อมูลมากมายเพื่อที่จะตรวจเช็คด้วยตัวเอง ตอนนี้ผมเปลี่ยนตัวposition senserตรงลิ้นปีกผีเสื้อ (จาก GP ในราคา1367)ผลปรากฎว่าอาการเร่งรอบสูง(ตอนเกียร์ว่าง)แล้วทำให้รอบตก เครื่องยนต์ดับ อาการนี้ไม่เกิดอีกแล้ว แต่ก็ยังมีอาการรอบสวิงชั่วขณะแล้วนิ่งเป็นบางครั้ง ก็คงต้องตรวจเช็คกันต่อไป มีผลคืบหน้าจะรายงานให้สมาชิกทราบในคราวต่อไปครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก อิทธิ สุราษฎร์ TCT 263 61.19.67.2 อาทิตย์, 3/2/2551 เวลา : 12:47  IP : 61.19.67.2   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 178725

คำตอบที่ 25
       เปลี่ยนหัวเทียนแล้วยังไม่หาย
แต่เจอจำเลยตัวต่อไปที่น่าจะนำมาพิจารณาคือรีเลย์สตาร์ทเตอร์ในกล่องฟิวส์ด้านหังแบตเตอรี่ เมื่อเปิดฝาออกมาดู จะมีรีเลย์สตาร์ทเตอร์ดูตำแหน่งบนฝากล่องได้
รีเลย์ตัวนี้มีหกขา ย้ำว่ามีหกขา ผมไปหาที่รังสิต และที่ธเนศ บางเขน ไม่มีของ ทั้งๆที่เปิดกล่องฟิว์ของเก่าๆที่กองอยู่ในร้านก็มีแต่รีเลย์ห้าขาทั่วไป
สงสัยว่าจะโดนดัดแปลงตอนติดแก็ส
ท่านอื่นลองไปตรวจดูหน่อยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก 202 124.121.237.110 อาทิตย์, 3/2/2551 เวลา : 16:40  IP : 124.121.237.110   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 178738

คำตอบที่ 26
       ได้มาแล้วครับ PART NUMBER= MR5A602B1





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก 202 124.120.52.180 จันทร์, 4/2/2551 เวลา : 16:17  IP : 124.120.52.180   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 178937

คำตอบที่ 27
       ลองดูแล้วจะรายงานผลให้ทราบครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก 202 124.120.52.180 จันทร์, 4/2/2551 เวลา : 16:18  IP : 124.120.52.180   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 178939

คำตอบที่ 28
       ไม่ทราบว่า 1ปีผ่านไป มีใคร หาจำเลยเจอหรือปล่าวครับ




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก โรจน์ 459 124.121.95.27 เสาร์, 1/8/2552 เวลา : 17:10  IP : 124.121.95.27   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 212400

คำตอบที่ 29
       จำเลยผม เปลี่ยนชุดรางหัวฉีด เชียงกงใหม่และตัวเซ็นเซอร์อุณหภูมิ 2อย่าง มันหายสตราทครั้งเดียวติด แต่ก่อนลากและก็เหม็นกลิ่นน้ำมันมาก เดี๋ยวนี้ดีขึ้นตามที่แจ้ง



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก บรรจง 124.121.190.75 เสาร์, 1/8/2552 เวลา : 21:22  IP : 124.121.190.75   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 212417

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันอังคาร,16 เมษายน 2567 (Online 3276 คน)