WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


Trooper 3.1 CDI เป็นเครื่องคอมมอลเรลหรือครีบ

จาก TCT178
IP:58.10.192.153

พฤหัสบดีที่ , 6/3/2551
เวลา : 11:27

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       เครื่องดีเซลของทรูเปอร์ 3.1CDI เป็นแบบคอมมอลเรลหรือครับ แล้วอย่างนี้จะสามารถใช้นำมันไบโอดีเซล ซึ่งคาดว่าในอนาคตจะมาแทนดีเซลธรรมดาได้หรือไม่ครับ เพราะรถแต่ละคันที่ซื้อมากว่าจะผ่อนหมดก็ 4-5 ปี จะให้เปลี่ยนรถตามชนิดน้ำมันคงไม่ไหว


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ไม่ใช่เครื่องยนต์ดีเซลแบบคอมมอลเรลครับ

มีคนเคยเติมน้ำมันพืชผสมกับน้ำมันดีเซล (จำอัตราส่วนไม่ได้)ก็ยังขับได้ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ตี๋ กทม. TCT.031 58.9.159.194 พฤหัสบดี, 6/3/2551 เวลา : 12:18  IP : 58.9.159.194   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 183577

คำตอบที่ 2
       มีรายละเอียดของเครื่อง 3.1CDI มากกว่านี้ไหมครับ เพราะว่ากำลังจะหารถที่ใช้ได้กับไบโอดีเซลทุกๆBครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก TCT178 58.10.192.153 พฤหัสบดี, 6/3/2551 เวลา : 14:08  IP : 58.10.192.153   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 183644

คำตอบที่ 3
       วางเครื่องเบนซินรุ่นใหม่ ติดแก๊ส จะดีกว่าไหมครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก เต้ TCT 177 124.120.136.186 พฤหัสบดี, 6/3/2551 เวลา : 14:39  IP : 124.120.136.186   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 183647

คำตอบที่ 4
       ใจรักดีเซลครับ เดิมๆดี



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก TCT178 58.10.192.153 พฤหัสบดี, 6/3/2551 เวลา : 16:18  IP : 58.10.192.153   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 183659

คำตอบที่ 5
       - เครื่อง 4jg2 ดีเซลมีทั้งแบบปั้มไฟฟ้าและปั้มธรรมดาครับ
ปั้มธรรมดา มี spec 125ps/3600rpm ,275lb-f/2000rpm ห้องเผาไหม้แบบ swhirl room type ครับ
- ปั้มไฟฟ้าแรงม้าเพิ่มเป็น 135 ตัวครับ
- ลักษณะต่างกันของเครื่องทั้งสองตัวที่เห็นได้ชัดคือฝาครอบ intercooler ครับปั้ม ไฟฟ้าเป็นพลาสติกสีเทาครับ ปั้มธรรมดาฝาครอบเป็น aluminium
- ผมใช้เป็น 4jg2 ปั้มธรรมดา ไม่เคยใช้ biodiesel เหมือนกันครับ ไม่สามารถให้ความเห็นได้ แต่เคยมีพี่ในชมรมใช้น้ำมันปาล์มแบบที่ชมรม pajero ใช้อยู่ ไม่ทราบอัตราส่วนเหมือนกันครับ ใช้ตลอด trip ที่ไปเที่ยวด้วยกันเท่าที่สอบถามไม่พบปัญหาใด ๆ ครับ
- ขอให้สนุกกับการใช้เครื่องดีเซลครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก โอ๊ต TCT064 58.9.34.33 พฤหัสบดี, 6/3/2551 เวลา : 22:10  IP : 58.9.34.33   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 183724

คำตอบที่ 6
       ขอบคุณทุกคำตอบครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก TCT178 58.10.192.119 ศุกร์, 7/3/2551 เวลา : 08:08  IP : 58.10.192.119   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 183743

คำตอบที่ 7
       ใช้ 4JG2 ปั๊มธรรมดา เติมทุกอย่างที่ขวางหน้าครับ B5 เติมทั้งบางจากและปตท.อัตราสิ้นเปลืองหรืออัตราเร่งผมว่าไม่ต่างกับที่ใช้น้ำมันอื่นๆ หรือวีเพาเวอร์เลย ที่จริงแล้วมีความรู้สึกว่าใช้ B5 แล้วประหยัดกว่า(อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงคิดจากปริมาณไม่ใช่จากราคา)ใช้ดีเซลปกติของบางยี่ห้อหรือแม้แต่วีเพาเวอร์ซะอีก



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก เขาใหญ่ 210.86.220.119 จันทร์, 24/3/2551 เวลา : 22:46  IP : 210.86.220.119   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 186887

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 5690 คน)