WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ใครวางเครื่อง 2JZ ใน Trooper แล้วความร้อนขึ้นสูงบ้าง

จาก Spider
IP:203.146.104.45

พฤหัสบดีที่ , 27/11/2551
เวลา : 10:34

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ผมวางเครื่อง 2JZ ใน Trooper ติดตั้งระบบ GAS LPG ระบบหัวฉีด แล้วความร้อนขึ้นสูงมากและหม้อน้ำรั่วบ่อยมาก จะแก้ไขอย่างไรครับ


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ที่ว่าหม้อน้ำรั่วบ่อย เพราะมันเก่ามากหรือเปล่า
แนะให้เปลี่ยนใหม่เป็นแบบ 3 ช่องทาง
ของ made in thailand ราคา 4500 - 6000 บาท
ติดพัดลมไฟฟ้าหน้าเครื่องอย่างน้อย 2 ตัว
ตรวจดูน้ำในหม้อน้ำหายมากไหม ควรเช็คท่อทางของระบบน้ำหล่อเย็นทั้งหมดอย่างให้รั่ว-ซึมเด็ดขาด



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ตี๋-กทม.TCT.031 58.9.158.249 พฤหัสบดี, 27/11/2551 เวลา : 12:52  IP : 58.9.158.249   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 206402

คำตอบที่ 2
       ของผมไม่เคยมีปัญหาครับ ความร้อนไม่เกินกว่า 80 เลยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก นายป้อม@คนปลายน้ำ 58.10.146.159 พฤหัสบดี, 27/11/2551 เวลา : 13:51  IP : 58.10.146.159   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 206405

คำตอบที่ 3
       ขออนุญาติ..เล่าประสบการณ์..หน่อยนะครับ..
ในส่วนของเรื่องความร้อนนั้น เป็นสิ่งที่ไม่มีใครต้องการ..สำหรับผมเองนั้น..เคยประสบด้วยตนเองมาแล้วครับ...ผมวาง 2 JZ ge พัดลมไฟฟ้า ด้านหน้า เป่าเข้า 2 ตัว ต่อเทอร์โม ผ่านคอหม้อน้ำด้านล่าง ทำงานเป็น 2 step วิ่งทางเรียบ รถติดบ้างไม่ติดบ้าง...ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน
เลยครับ...แต่ไม่เคยเข้ากรุงเทพแล้วรถติดนะครับ...ไม่ทราบว่าเป็นไง...แต่ปัญหามันมาเกิดตอนผมขึ้น...ดอยอ่างขาง ขึ้นทางไชยปราการนะครับ เหลืออีกประมาณ
2 ก.ม จะถึงที่พักที่โครงการหลวง...ได้เรื่องเลยครับ..ความร้อนขึ้นเกือบยันเกย์เลยครับ...เลยต้องดับเครื่องให้เครื่องเย็น และสำรวจความเสียหาย ว่ามันเป็นอะไรบ้าง
ที่เห็น ๆ ฝาหม้อน้ำด้านล่าง คลิปที่ล็อคอยู่เผยอออกมานิดหน่อยจนน้ำไหล เห็นชัดเจนเลยครับ...ส่วนฝาบนไม่เป็นไร
สงสัยผมเปลี่ยนเป็นฝาทองเหลืองแล้วครับ....ตั้งสติก่อนสตาร์ท...เอ้ยไม่ช่าย...ตั้งสติหาทางแก้ไข...ปัญหาที่มันเกิดขึ้น ปัญหามันเกิดจาก ความใจร้อนของผมเอง ตอนขับขึ้นมา ความร้อนมันเริ่มค่อย ๆ เตือนแล้วครับ...ผมก็จอดรอจนความร้อนลดลง...แล้วก็ไปต่อ ทำอย่างน้ถึง 2 ครั้ง
...ครั้งที่สามนี่ เหลืออีกอึดใจเดียว...ก็ถึงแล้ว อย่ากระนั้นเลย....เหยียบโลด....ผลสุดท้ายก็เป็นอย่างที่เล่ามานะครับ
...อย่ากังวล จริงๆ ก็ปวดหัวเหมือนกัน เสียอารมณ์เลย ไม่เป็นไร ในรถเครื่องมือเพียบ...เหมาสองแถวให้แฟนและลูกเข้าบ้านพักก่อน..อย่ากังวล..เดี๋ยวจัดการเอง และพอเครื่องเย็นก็เริ่มลงมือเอาคีมล็อคไล่บีบคลิป ให้พอลงดอยได้แล้วค่อยว่าก้น...หาน้ำเติม พอดีในรถมีน้ำอยู่พอสมควรจัดการเติมแล้วติดเครื่อง...ค่อย ๆ คลานลงมาจนถึงตีนดอย...และหาร้านซ่อมฝาล่าง..ปรากฏว่ามีร้านซ่อมอยู่ร้านเดียว...โทษที ฝาครอบด้านล่างไม่มี...เวรละตู..เดี๋ยวพ่อขับขึ้นไปใหม่..แล้วใสลงเหวซะเลย....อย่า..เย็นใว้โยม
ขับหาปั้ม พอเจอ..ก็ตะโกนในใจขออนุญาติเจ้าที่เจ้าทาง ขอจอดซ่อมหน่อยเด้อ...เปิดฝากระโปรงทิ้งใว้...แล้วก็ไปหาพวกคาเฟอีน...และมะเร็ง ให้มันช่วยเผาปอดหน่อย
พอมีเรี่ยวแรง และเครื่องเย็น...ก็จัดการรื้อหม้อน้ำออกมาชันสูตรศพดู คลิปล็อคเปิดอ้าออกหลายสิบตัว...ไหน ๆ ก็ไหน ๆ ซ่อมไม่ได้แล้วนี่ ทำไงหว่า ก็เลยเหมือนเดิม คีมล็อค จัดการไล่ ตั้งแต่ หัวยันหางเลยครับ...เมื่อเสร็จก็ทดสอบโดยการ ใช้ปากเป่าดู... โอ้ว..พอได้นี่หว่า...แต่ไม่ชัวร์ ลองไส่น้ำดูว่าเป็นไง..น้ำในห้องน้ำนั่นแหละ...ลองเป่าดูอีกทีซิ...โอ้ว..พอได้ เทน้ำทิ้ง..ไล่ดูคลิปอีกที..พอได้นี่หว่า...อย่าสนเลย แรงดันถ้าไม่ขึ้นทางเดิม คงไม่เท่าไหร่น้า...จัดการประกอบเลยครับ...และเหมือนเดิม น้ำในห้องน้ำนั่นแหละครับ ....นึกในใจ..ตูต้องพาเจ้า 2 ตัน ไปจอดที่
โครงการหลวงอ่างขางให้ได้...ก่อนออกเดินทาง ก็ซื้อน้ำตุนไว้ครับ..มันบ่แน่...แต่โทษที ตูไม่ขึ้นแล้วทางไชยปราการ.... ตูวิ่งย้อน มาขึ้นทางดอยเสก็ดดีฝ่า..ปลอดภัยฝ่า และแล้วก็ถึงโครงการหลวงโดยปลอดภัย น้ำไม่รั่ว...ตอนออกจากปั้ม ก็ดูใจอยู่นะครับ..ว่าความร้อนจะขึ้นหรือเปล่า...เมื่อไม่เป็นไร ก็ใส่โลด...ขากลับแวะเที่ยวตามทางมาเรื่อย ๆ มันยักไม่รั่ว ......แต่ตอนนี้เป็นฟรีปั้ม..แล้วนะครับ...ไม่ไว้ใจ...ขอบพระคุณครับ...



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ประสาน 117.47.26.227 พฤหัสบดี, 27/11/2551 เวลา : 18:53  IP : 117.47.26.227   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 206409

คำตอบที่ 4
       ถ้าให้ผมแนะนำ เปลี่ยนเครื่อง 6VD1 จะหายขาด



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก 202 124.120.47.166 พฤหัสบดี, 27/11/2551 เวลา : 20:39  IP : 124.120.47.166   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 206412

คำตอบที่ 5
       พี่ประสานเล่าฮาดีครับ เรื่องชวนเครียดแต่ขำดี อิ อิ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

to_b_no_1 จาก นพ 61.19.65.212 อังคาร, 9/6/2552 เวลา : 16:04  IP : 61.19.65.212   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 210665

คำตอบที่ 6
       ผมก็ใช้ เครื่อง 2j gte ยัดอยู่ใน A 31 ความร้อนอยู่ 90 c ตลอด ผมมองว่ามันสูงเกินไป เพราะแรงดันน้ำทีขยายตัวมันมากกว่า 0.9 bar มันจะดันน้ำในหม้อน้ำออกไปเรื่อยๆ เดียวเครื่องจะกลับบ้านเก่าเสียก่อน ใชพัดลมไฮดอลิก ปัญหามีอยู่ว่า spec sensor temp ที่ไปสั่งเปิด solenoild valve ไปพัดลม มัน set ใว้ค่ามันสูง คือ 91-100 c แล้วsensor ไม่ใช่ temp switch เหมือนรถปกติทั่วไปด้วย คือมัน เริ่มที่ 3.99 kโอม คือ temp มันเปลี่ยนตาม ค่า R ปัญหาคือ หาซื้อ sensor ที่ค่า set temp ต่ำกว่านี้ไม่ได้ ไม่มีขาย รถปกติจะอยู่ประมาณ 85-90 c จะทำให้มันอยู่ 85 c แล้วให้ส่ง valve เปิด ให้พัดลมทำงานเลย ใครมีวิชามารโมบ้าง แต่ก็มีวิธี ถอดปลั๊กที่ sensor temp ที่หม้อน้ำออก valve จะเปิดตลอด พัดลมจะทำงานตลอด temp ตกต่ำเกินไปอีก 70 cหาวิธีแก้อยู่ ท้องตลาดมีแต่ temp switch ใช้กับ พัดลมไฟฟ้า ผมมองว่าเครื่องพวกนี้ที่เขาออกแบบมา เพื่อตัด lood เครื่องไม่ให้ไปใช้อย่างอื่น ให้กำลังเครื่องส่งไปขับเคลือนอย่างเดียว มันผิดกับเครื่องทั่วไป temp ได้ set point พัดลมทำงาน ถ้าแก้ไม่ได้ใส่พัดลมเครื่องจบ หม้อน้ำ 3 ช่อง มันกินกำลังเครื่อง



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

lj78 จาก 106 122.155.64.31 ศุกร์, 4/10/2556 เวลา : 16:31  IP : 122.155.64.31   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 235730

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,19 เมษายน 2567 (Online 4283 คน)