WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


เครื่องดับขณะขับอยู่ สตาร์ทเท่าไรก็ไม่ติด

จาก JoeTroop
IP:203.155.246.9

พุธที่ , 28/1/2552
เวลา : 18:43

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       เครื่องดับขณะขับอยู่ ปล่อยไหลจอดเข้าข้างทาง มีช่างใจดีแถวนั้นมาดูให้ ก็หาสาเหตุไม่เจอ คือช่างช่วยดูว่าปัญหามาจากอะไร ตั้งแต่การสตาร์ท รีเลย์ ปั้มติ๊ก ท่อจ่ายน้ำมัน ฟิวส์ต่างๆ สรุปแล้วทางช่างสงสัยว่าอาจจะเป็นที่กล่องควบคุมการจ่ายน้ำมัน หรือไม่ก็ระบบหัวฉีด เพราะแกตรวจว่าสตาร์ทมีไฟฟ้าจ่ายไป ที่หัวเทียน และน้ำมันก็วิ่งมาที่เครื่องแล้ว จนปัญญา ซึ่งแกซ่อมไม่ได้ รอเครื่องเย็นชัวโมงแล้วก็สตาร์ทไม่ได้ ผมก็เลยจ้างรถยกทั้งคัน กลับเข้าบ้านเพราะดึกมากแล้ว กลับมาตั้งหลักที่บ้านก่อน
รถผมปี 97 ครับ ใช้น้อย ตอนนี้ประมาณ แสนกว่าโล แสนต้นๆ พึ่งหันมาเติม 95 โซฮอล์ได้ไม่กี่ถัง แต่ใช้น้อยครับ ก็คงตกราวประมาณ ปีถึงปีครึ่งที่ใช้ 95โซฮอล์ ผมไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกันหรือเปล่า เพราะเข้ามาอ่านพึ่งทราบว่าหลายท่านไม่แนะนำให้ใช้
เลยขอความรู้จากผู้รู้ด้วยครับ
1. อาการนี้น่าตรวจสอบเพิ่มเติมตรงไหนอีกบ้างไหมครับ คือเข้าศูนย์แล้วกลัวแพงครับ คือมีเวลาค่อยๆซ่อมได้ครับ เพราะไม่ได้ใช้รถคันนี้เป็นหลัก
2. ถ้ากล่อง ECU เสีย เปลี่ยนตัวใหม่ราคาสักเท่าไรครับ ถ้าของมือสองพอจะแนะนำสถานที่ซื้อได้ไหมครับ
3. ถ้าเกี่ยวกับส่วนหัวฉีดนี่ น่าจะเป็นส่วนไหนครับ ที่ส่งอาการอย่างนี้ครับ
คำแนะนำอื่นๆด้วยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ผมลองใช้ "search" ดูปรากฏว่าไม่ได้ครับ เพราะจะลองหาอาการเครื่องดับอย่างที่ผมเจอครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Joetroop 203.155.246.9 พุธ, 28/1/2552 เวลา : 18:45  IP : 203.155.246.9   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 207713

คำตอบที่ 2
       อาการดับกลางอากาศแบบนี้แนะนำให้หาอู่หรือศุนย์ที่มีเครื่อง scannner หรือ techII ตรวจหาสาเหตุที่แน่นอนดีกว่าครับ เดาสุ่มไปเรื่อยมีหวังได้ยกเครื่องใหม่
อยู่แถวไหนครับ ช่างในเว็บนี้ก็มีหลายท่าน ลองหาอู่ที่มีเครื่องมือพร้อมๆหน่อย
ถ้าอยู่แถวรามอินทราผมแนะนำสมเกียรติ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก 202 124.120.47.26 พุธ, 28/1/2552 เวลา : 20:13  IP : 124.120.47.26   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 207715

คำตอบที่ 3
       ถ้าใช้แก็สโซฮอล์ ผมเดาว่าปั๊มติ๊ก กลับบ้าน บิดกุญแจ ได้ยินเสียง ปั๊มติ๊กฉีดน้ำมันไหมครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก บรรจง TCT 212 203.144.180.66 พุธ, 28/1/2552 เวลา : 20:46  IP : 203.144.180.66   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 207716

คำตอบที่ 4
       ช่างบอกว่าปั้มติ๊กทำงานครับ เพราะลองเอาจับดูแล้วลองบิดสตาร์ท แล้วถอดสายน้ำมันดูก็มีน้ำมันส่งออกมาครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Joetroop 203.155.246.44 ศุกร์, 30/1/2552 เวลา : 13:32  IP : 203.155.246.44   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 207753

คำตอบที่ 5
       ขับมาดีๆเครื่องยนต์ดับไปเฉยๆ ได้ลองตรวจดูสายพานไทม์มิ่งแล้วหรือยังครับ ลองเปิดฝาหน้าเครื่องออกมาดูหน่อยนะครับ ไม่แน่ว่าสายพานไทม์มิ่งอาจจะขาดก็ได้ครับ เรื่องกล่องเสียนั้นยังไม่ค่อยเจอนะครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก หมี ดำเนิน 222.123.158.41 ศุกร์, 30/1/2552 เวลา : 14:25  IP : 222.123.158.41   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 207765

คำตอบที่ 6
       สายพานไม่ขาดครับ อยู่ครบครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Joetroop 203.155.246.47 เสาร์, 31/1/2552 เวลา : 14:10  IP : 203.155.246.47   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 207810

คำตอบที่ 7
       สายพาน Timing จะครอบด้วยพลาสติกสีดำหน้าเครื่องดังนั้นถ้าจะเช็คดูว่าขาดหรือไม่ต้องขันน๊อตออกก่อนถึงจะเห็นครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก T 117.47.25.47 เสาร์, 31/1/2552 เวลา : 14:55  IP : 117.47.25.47   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 207811

คำตอบที่ 8
       ใช่ครับ ช่างเปิดดูแล้วครับ สายพานราวลิ้น ไม่ขาด ไม่แตกร้าวครับ
แต่ช่างก็หาสาเหตุไม่เจอครับ
รบกวนสอบถามเพ่มเลยครับ เพราะสงสัยต้องให้ศูนย์ดู แต่รถขับไม่ได้ มีศูนย์ไหนบริการเอาเครื่องมือมาตรวจสอบที่บ้านบ้างครับ ผมอยู่แถวหอสมุดแห่งชาตินะครับ

**มีอีกอันที่ช่างบอกว่าไดชาร์จมันร้อนผิดปกติครับ ซึ่งช่างบอกว่าถ้าเสียบกุญแจบิด On คาไว้ ไม่ได้สตาร์ทตัวไดชาร์จไม่น่าจะร้อน**



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Joetroop 203.155.246.86 จันทร์, 2/2/2552 เวลา : 17:43  IP : 203.155.246.86   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 207844

คำตอบที่ 9
       ขอทราบอาการของรถเพิ่มเติมหน่อยโทร.081-8211422



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ตี๋ กทม. TCT.031 125.25.47.197 จันทร์, 2/2/2552 เวลา : 22:51  IP : 125.25.47.197   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 207850

คำตอบที่ 10
       เช็คขั้วสายแบตหรือยังว่าหลวมหรือไม่



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก T 117.47.194.222 อังคาร, 3/2/2552 เวลา : 05:37  IP : 117.47.194.222   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 207851

คำตอบที่ 11
       ขับอยู่แล้วเครื่องดับไม่เคยเจอ แต่ถ้าจอดรถอยู่แล้วสตาดท์ไม่ติดทั้งๆที่ตำแหน่งเกียรอยู่ที่ n หรือ p อาจเป็น
ที่คันเกียรค้างอยู่ที่ d เพราะหน้าสำผัสสกปรก ต้องโยกคันเกียรขึ้น ลง สองหรือสามรอบแล้วลองใหม่จะใช้ได้ดังเดิม



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก สมพจน์ 124.120.27.220 อังคาร, 3/2/2552 เวลา : 09:14  IP : 124.120.27.220   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 207852

คำตอบที่ 12
       ปั๊มติ๊ก ถึงได้ยินเสียง แต่ทำความดันไม่ได้ก็จบครับ เคยเป็นมาแล้วครับ น่าจะเป็นที่ปั๊มติ๊กครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก เล็ก 210.86.182.238 พฤหัสบดี, 5/2/2552 เวลา : 02:35  IP : 210.86.182.238   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 207868

คำตอบที่ 13
       ของผมก็เป็นแต่ไม่ทราบว่าจะเป็นกรณีเดียวกันหรือเปล่า รถผมเครื่องเบนซิลติดแก็ส สาเหตูมาจากสายไฟที่ต่อเข้าระบบแก็ส ตกลงว่า มันเกิดตกลงไปติดกับเครื่อง มันเลยละลายติดกับเครื่องทำให้เกิดอาการช็อด ทำให้ฟิวล์ขาด ก็แค่เปลี่ยนฟิวล์ใหม่ เดินสายไฟใหม่ก็จบครับ เผื่อจะเป็นอาการเดียวกันครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก yo tct276 118.173.3.178 ศุกร์, 6/2/2552 เวลา : 20:24  IP : 118.173.3.178   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 207931

คำตอบที่ 14
       เดาเอานะครับ สัญญานกันขโมยผิดปกติหรือเปล่าครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก กฤษลำพูน tct329 118.172.89.55 จันทร์, 9/2/2552 เวลา : 12:56  IP : 118.172.89.55   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 207962

คำตอบที่ 15
       ผมเคยเป็นขับน้ำมันอยู๋ แล้วดับ จากนั้นก็ใช้น้ำมันไม่ได้อีก สรุปคือใช้แก็สได้แต่ใชน้ำมันไม่ได้ ไปให้ช่างสมเกียรติเช็ค ปรากฎว่ารีเลย์ ตัวที่ใช้ตัดต่อไฟระบบแก็สกับน้ำมันเสียครับ

เอาใจช่วยให้หาสาเหตุได้ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก สุรัตน์TCT347 118.173.237.39 อังคาร, 10/2/2552 เวลา : 15:33  IP : 118.173.237.39   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 207978

คำตอบที่ 16
       สรุปแล้วผมให้รถยกเข้าศูนย์ครับ ตามที่ท่านประธานตี๋แนะนำครับ
ผลออกมาคือช่างศูนย์บอกว่าเกิดจากสายพานราวลิ้นครับ ผมถามกลับไปทางช่าง 2 คนแรกที่ผมให้ดูรถ ทั้งสองคนบอกว่าดูแล้วสายพานราวลิ้นไม่ขาดไม่เปื่อยครับ แต่ช่างศูนย์ยืนยันว่าเป็นตรงนี้แน่ บอกว่ามันไม่ขาดแต่มันรูด ผมก็ตกลงเปลี่ยนครับเลย วันนี้ไปรับรถมาเรียบร้อยแล้ว ใช้งานได้ปกติดีครับ
ผมแนบรูปสายพานราวลิ้นมาให้ดูด้วยครับว่ามันยังดู OK ด้วยสายตา แต่มันใช้งานไม่ได้ครับ
ราคาอะหลั่ยและค่าแรงครับ
8-97016326-0 1 สายพานราวลิ้น----2300.-(ลดอีก10%)
8-97116003-1 1 ตัวดันสายพาน UBS ----4300.-(ลดอีก10%)
ค่าแรงเปลี่ยนสายพานและตั้งสายพาน----1600.-

มาแจ้งผลให้ทราบเพื่อเป็นข้อมูลกับท่านอื่นๆครับ และขอขอบคุณคุณตี๋ กทม. ที่ช่วยให้คำปรึกษาครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

JoeTroop จาก JoeTroop 203.155.246.87 จันทร์, 2/3/2552 เวลา : 16:02  IP : 203.155.246.87   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 208321

คำตอบที่ 17
       ลืมแปะรูปครับ
รูปสายพานราวลิ้นครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

JoeTroop จาก JoeTroop 203.155.246.87 จันทร์, 2/3/2552 เวลา : 16:03  IP : 203.155.246.87   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 208322

คำตอบที่ 18
       อันนี้ช่างบอกว่าเป็นตัวดันสายพานครับ แพงกว่าสายพานอีก





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

JoeTroop จาก JoeTroop 203.155.246.87 จันทร์, 2/3/2552 เวลา : 16:10  IP : 203.155.246.87   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 208323

คำตอบที่ 19
       สรุปสาเหตุเกิดจากตัวดันสายพานเสื่อมสภาพ เลยทำให้สายพานกระโดดข้ามร่อง เป็นเหตุให้การเปิดปิดวาวล์ผิดเพี้ยนไป แต่ไม่ถึงกับวาวล์คดเพราะกระแทกหัวลูกสูบ ใช่ไหมครับ
ขอขอบคุณที่กรุณาแชร์ข้อมูลเป็นประโยชน์ แล้วเราจะเช็คสภาพตัวดันสายพานกันอย่างไรครับ สมควรเปลี่ยนเมื่อใด หรือเปลี่ยนพร้อมสายพานทุกห้าหมื่นโลไปเลย



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก 202 203.154.174.206 อังคาร, 3/3/2552 เวลา : 09:32  IP : 203.154.174.206   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 208341

คำตอบที่ 20
       ตอนนี้ขับปกติดีเหมือนเดิมครับ แต่ไม่รู้ว่าจะเช็คตัวดันสายอย่างไรครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

JoeTroop จาก JoeTroop 203.155.246.92 พฤหัสบดี, 5/3/2552 เวลา : 12:54  IP : 203.155.246.92   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 208399

คำตอบที่ 21
       ตัวดันสายพานผมเปลี่ยนครั้งเว้นครั้งกับสายพาน แต่ตอนเปลี่ยนสายพานควรเปลี่ยน ลูกรอกตัวขับ ตัวตาม ซีนหน้าเครื่อง ( ทั้งชุดประมาณ 5500 บาท)



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก สมพจน์ 124.120.29.245 พฤหัสบดี, 5/3/2552 เวลา : 16:14  IP : 124.120.29.245   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 208400

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 5456 คน)