คำตอบที่ 2
ลองทำตามนี้ดูแล้วกันครับ
1.ตรวจสอบน้ำยาแอร์ โดยดูที่ตาแมวบนไดร์เออร์ (กระบอกกลมๆใกล้แผงคอล์ยร้อนแอร์หน้ารถ) ว่ามีฟองอากาศมากหรือไม่ ซึ่งปกติต้องมีบ้างเล็กน้อยประมาณ 3-4 ฟอง
2.ทดสอบโดยเอามือจับ ท่อน้ำยาแอร์จากตู้แอร์จะอยู่ฝั่งคนนั่งในห้องเครื่อง มีสองท่อ ท่อนึงต้องร้อนเป็นท่อที่น้ำยาวิ่งเข้าตู้แอร์ ส่วนอีกท่อต้องเย็นเป็นท่อน้ำยากลับไปยังคอมฯ
3.ทดสอบเอามือจับคอล์ยร้อนแอร์ขณะที่แอร์เริ่มไม่เย็นว่าร้อนมากเกินไปหรือไม่ (ระวังมือพอง) หากร้อนมากอาจจะเป็นที่ระบบระบายความร้อนไม่ทัน (คอล์ยร้อนเล็กไป)
ถ้าเป็นข้อ 1 คาดว่า น้ำยาขาด, คอมหมดสภาพ
ข้อ 2 ถ้าท่อร้อนแค่อุ่นๆ ท่อเย็นเย็นปกติ อาจจะเป็นที่น้ำยาเกิน (ตาแมวต้องไม่มีฟอง)
ข้อ 2 ถ้าท่อเย็นไม่เย็น อาจจะเป็นที่วาล์ว
ข้อ 2 ถ้าไม่เย็นและไม่ร้อนอาจจะเป็นที่คอมหมดสภาพ
ข้อ 3 ให้ตรวจสอบว่าคอล์ยเล็กไปหรือไม่ หรืออาจจะติดพัดลมเพิ่มก็ได้ครับ (แต่ผมคุ้นๆว่ารถพี่คอล์ยมันเล็กๆนะ)
ลองดูแล้วกันครับ จากประสบการณ์และความรู้ที่พอจะมีอันน้อยนิด