WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ประสบการณ์ตรงไฟแต่งรถสีน้ำน้ำเงิน
khunphum
จาก ป้อเลี้ยงเจียงใหม่
IP:223.206.110.230

จันทร์ที่ , 15/11/2553
เวลา : 23:09

อ่านแล้ว = 1184 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       เรื่องไฟสีน้ำเงินครับลองสังเกตุดูว่าเวลาเราขับสวนหรือขับตามรถพวกนี้จะมองเห็นไม่ชัดหรือเห็นแบบเบลอๆแล้วกะระยะไม่ถูกมันหลอกตา
พอดีแม่มาหาที่เชียงใหม่แต่ขากลับรถเต็มเลยจำเป็นต้องตีรถไปส่งแม่ที่อุตรดิตถ์ออกจากเชียงใหม่ 15.30น. ช่วงขึ้นเขาจากลำปางไปเด่นชัยก็ช่วงโพล้เพล้พอดีสังเกตุเห็นรถหลายๆคันที่สวนมาเปิดไฟหรี่สีน้ำเงินผมว่ามันมองเห็นในระยะไกลแบบเบลอๆจนแทบไม่เห็น(โดยส่วนตัวถึงจะชอบสีน้ำเงินแต่ก็ไม่ชอบเวลาวิ่งตามหรือวิ่งสวน)ช่วงทางตรงบนเขาผมเห็นว่ามีรถ CRV สีดำใส่ไฟหรี่สีน้ำเงินวิ่งสวนมาแต่มองไม่ชัดจนแทบมองไม่เห็นเลยว่ามีรถสวนมาเลยแล้วจู่ๆฟรอดที่ตามผมมาก็เบ้หัวออกแซงผมผมก็เปิดไฟเลี้ยวบอกเป็นสัญญานแต่เค้าคงไม่เห็นแซงออกมาครึ่งคันผมก็เบรกรอแล้วคันที่สวนมาก็ดริฟไฟแต่ด้วยระยะกระชั้นชิดรถที่แซงผมก็หลบมาทางผมแต่ดีที่เบรครอเฉียดไปนิดเดียวส่วน CRV ลงไปอยู่ข้างทาง ผมว่าสาเหตุน่าจะมาจากการที่คนขับรถมองไม่เห็นรถที่สวนมาเพราะด้วยความลำไลของแสงในยามโพล้เพล้และแสงไฟหรี่ที่เป็นสีน้ำเงิน ขากลับก็เกือบเองเหมือนกันช่วงสามทุ่มกว่าๆรถบรรทุกเจ้ากรรมไฟท้ายเป็นวงโดนัทLEDสีน้ำเงินเป็นช่วงโค้งลงเขารถบรรทุกมันค่อยๆลงเราก็มาเร็วพอสมควรเพราะเป็นช่วงลงเค้าเรามากับเจ้าทรูเปอร์น้ำหนักตัวเป็นตันโค้งลงเขามามืดๆจะเอ๋สิครับหักออกแทบไม่ทันโชคดีไม่มีรถสวน ยังไงก็ระมัดระวังและถ้าเป็นไปได้งดใช้เถอะครับ มันสวยจริงๆแต่มันก็เป็นอันตรายครับ




website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,28 มีนาคม 2567 (Online 2239 คน)