WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


รบกวนทุกท่านหน่อยครับ(งานเข้า)
Mamost
จาก TCT.548
IP:203.113.0.206

จันทร์ที่ , 14/2/2554
เวลา : 09:52

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       รถมีปัญหาครับ ผมใช้ Trooper 3.1 Di ปี 92-95 วิ่งทางไกลมาประมาณ 300 กิโลเมตร พอชะลอจอดรถมีควันขาวออกที่ท่อไอเสีย จอดรถเปิดฝากระโปรงดู เหมือนมีนำรั่ว รอจนเครื่องเย็นเปิดฝาหม้อน้ำดูน้ำหายไป เติมไปประมาณ 1.5 ลิตร สตาร์ดเครื่องใหม่ควันไม่ขาวครับแล้วก็ขับกลับบ้านอีก 200 กิโล.
ตอนเช้า ก่อนสตาร์ด ดูรายละเอียดต่างๆ ปรากฏว่า
1. มีน้ำมันเครื่องไหลเยิ้มจากปะเก็นเครื่อง
2. น้ำยุบไปประมาณ 0.75 ลิตร
3. ที่น้ำในหม้อน้ำเหมือนมีน้ำมันลอยอยู่บางๆ
4. ที่น้ำมันเครื่องเหมือนว่าสีขุ่นขาวเล็กน้อย (ไม่ขุ่นมาก)ยังมีดำอยู่บ้าง
5. เอาไปฉายส่องลงไปข้างล่าง (ตอนสตาร์ดเครื่อง)เห็นว่าน้ำมันเกียรพยายามไหลออกจาก ข้อต่อระหว่างสายยางที่กับหม้อน้ำกับแป๊บเหล็กที่ต่อไปยังห้องเกียร(หยดติ๋งๆ)

ขอถามว่า รถมีปัญหาอะไรกันแน่ครับ (หม้อน้ำมีปัญหาหรือระบบเครื่องยนต์มีปัญหา)จะได้คำนวณเงินไปซ่อมถูกครับ
ขอบคุณครับ






 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ขอตอบเท่าที่ผมทราบนะครับ

1. คิดว่าประเก็นน่าจะรั่วทำให้มีน้ำมันเยิ้ม (น่าจะเป็นประเก็นฝาสูบนะครับ)

2. น้ำยุบนี่น่าจะเกิดจากมีการรั่วตามข้อ 1 ครับ

3. น้ำมันที่ลอยอยู่อาจจะเป็นได้ 2 อย่าง คือ น้ำมันเครื่องจากกรณีประเก็นฝาสูบรั่วทำให้มีน้ำมันเข้าไปปนในระบบ หรือ น้ำมันเกียรรั่วจาก oil cooler ที่อยู่ในหม้อน้ำ กรณีนี้ลองดูน้ำมันเกียรนะครับว่ามีน้ำปะปนหรือเปล่า

4. น่าจะมีน้ำเข้าไปปะปนในน้ำมันเครื่องครับ ลองตรวจสอบประเก็นฝาสูบ

5. ข้อนี้นึกภาพไม่ออกครับว่าตรงไหน กรณีนี้อาจเป็นไปได้ว่าท่อยางอาจเสื่่อมสภาพครับ

แนะนำว่ารีบนำรถให้ช่างที่ชำนาญตรวจสอบด่วนครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

oat0007 จาก โอ๊ต TCT064 61.90.77.142 จันทร์, 14/2/2554 เวลา : 11:39  IP : 61.90.77.142   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 226071

คำตอบที่ 2
       4jg2 ของผมงานพึ่งเข้าเมื่อมกราคมที่ผ่านมาครับ วิ่งแช่ที่140-150 พักเดียว เครื่องดับ สตาร์ทใหม่เงียบไม่มีเสียงสตาร์ทเลย(ลูกสูบติดไปแล้ว) รอเครื่องเย็น สตาร์ทติด แต่ไม่นิ่งเหมือนเดิม แต่ยังพอวิ่งถึงบ้านได้ ไปให้ช่างรื้อฝาสูบ ปรากฎว่า ลูกสูบเป้นรอย แหวนตาย แล้วฝาสูบตรงสูบที่ลูกสูบติด มีรอยพรุนของเนื้อเหล็ก ช่างบอกว่ามีน้ำเข้ามาในการเผาไหม้ และได้ตรวจพบเส้นร้าวบางๆบริเวณ บ่าวาล์ว งานเข้าเลยครับ เพราะฝา4jg2แพงมาก หมื่นปลาย ไหนจะยกเสื้อสุบไปคว้าน ตีปลอกอีก ชุดoverhaulอีกชุดใหญ่ จึงตัดใจยกเครื่องเชียงกง เล่าประสบการณ์งานเข้ามาเล่าสู่กันฟังครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

a crub จาก a crub 27.130.88.139 จันทร์, 14/2/2554 เวลา : 12:52  IP : 27.130.88.139   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 226072

คำตอบที่ 3
       สวัสดีปีใหม่ครับคุณ โอ๊ต (แบบย้อนหลังเดือนกว่าๆ)
ผมนึกว่าจะเป็นฝาสูบ ถ้าแค่ประเก็นค่อยโล่งอก
ไม่รู้เป็นที่หม้อน้ำด้วยหรือเปล่า รบกวนอีกทีครับ มีที่แนะนำการจัดการปัญหาไหม 0899278851

สำรับคุณ a crub ขอบคุณมากครับ ถ้าเป็นแบบนั้นแย่เลยครับ ภาวนาว่าขอให้เป็นแค่ประเก็นครับ

ขอบุณครับ




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Mamost จาก Mamost 203.113.0.206 จันทร์, 14/2/2554 เวลา : 15:53  IP : 203.113.0.206   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 226076

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 5862 คน)