WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ถามผู้รู้เครื่อง 4JG2
TROOPER709
จาก ben
IP:118.173.237.231

พฤหัสบดีที่ , 24/2/2554
เวลา : 10:57

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       สายท่อยาง เบอร์ 1,2,5และ 6 ต่อจากจุดไหนไปไหน ผู้รู้ช้วยตอบหน่อย เขาละเอียดเลยยิ่งดีขอบคุณครับ


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       อีกรูป





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

trooper709 จาก ben 118.173.237.231 พฤหัสบดี, 24/2/2554 เวลา : 11:49  IP : 118.173.237.231   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 226472

คำตอบที่ 2
       เอาเท่าทีพอจะรู้นะครับ เคยถอดอยู่แต่นานแล้ว
5 เป็นชุดจ่ายน้ำมันเพิ่มตามแรงดัน Turbo ส่วนใหญ่จะเรียกว่า ฝาปั้มเทอร์โบ หลักการทำงานคือมันจ่ายน้ำมันให้หนาขึ้นตามแรงดันของอากาศในท่อไอดี ซึ่งสร้างมาจากการปั่นของใบเทอร์โบ ส่วนจะต่อจุดไหนก็ได้ทีรับแรงดันจากท่อไอดี น่าจะต่อมาจาก 1 ครับ
2 เป็นตัวลิ้นผีเสื้อกั้นอากาศ โดยจะปิดเมื่อไม่มีแรงสูญกาศ(Vacuum)มาดูด ผมไม่แน่ใจว่าเพื่ออะไร ถ้าตามความเข้าใจของผมคือเป็นตัว Safety เวลา Vacuum ไม่ทำงานซึ่งมันจะใช้ร่วมกันในระบบเบรค จะทำให้เครื่องยนต์ทำงานรอบสูงไม่ได้ ซึ่งจะเป็นกำหนดว่าวิ่งไม่ได้นะเพราะระบบเบรคจะหนักเนื่องจากไม่มีหม้อลมเบรคช่วยผ่อนแรงในการเบรค
6 เป็น Vacuum ชดเชยรอบเวลาแอร์ทำงาน โดยมันจะไปเตะขาคันเร่งให้รอบเดินเบาสูงขึ้น ทำงานโดยแบ่งแวคคัมผ่าน Solinoil ไฟฟ้า โดยปรกติพวก TFR จะติดตั้งตัว Solinoil อยู่แถวหม้อลมเบรค โดยมีแบ่ง Vacuum มาจากท่อใหญ่ที่ออกจากตูดไดร์ชาร์จ แล้วเจ้า Solinoil ก็ทำงานตามกระแสที่ได้รับจากหน้าจังหวะตัด-ต่อ ของคอมแอร์ มีไฟ--ปล่อย Vacuum--ดูดทำให้ขาคันเร่งสูงขึ้น---รอบเดินเบาสูงขึ้น(เครื่องไม่กระพือ)



ขอบคุณครับ มีรูปด้วยไหมครับ จะได้ติดตั้งเองเลย กลัวผิดที่
จาก : TROOPER709(TROOPER709) 25/2/2554 11:54:05 [118.172.122.183]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

freewind จาก Freewind 203.170.251.102 ศุกร์, 25/2/2554 เวลา : 09:36  IP : 203.170.251.102   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 226482

คำตอบที่ 3
       ใครมีคำตอบ และรูปเพิ่มช่วยหน่อยครับ

 แก้ไขเมื่อ : 6/3/2554 15:34:17



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

TROOPER709 จาก ben 118.172.123.3 อาทิตย์, 6/3/2554 เวลา : 15:33  IP : 118.172.123.3   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 226624

คำตอบที่ 4
       ตอนนี้ผมทำตามที่บอกได้เกือบหมดแล้วยังคงมีปัญหากับตัวเลขที่2 ลิ้นผีเสื้อตอนดับเครื่องกันเครื่องกระพือ มันต้องมีโซลินนอยควบคุมอีกที่ โซลินนอยตัวนี้ต้องทำงานตอนที่ปิดสวิทเครื่องมันจะดูดลิ้นผีเสื้อให้อยู่ในตำแหน่งปิดซักครู่ก็จะคลายตัวอยู่ในตำแหน่งเปิดเหมือนเดิม ผู้ที่ใช้เครื่อง 4jg2 ผมรบกวนถ่ายรูประบบตัวนี้ให้ดูหน่อย อยากทำให้สมบูรณ์แบบกับรถดีเซล ขอบคุณครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

TROOPER709 จาก ben 182.53.240.65 จันทร์, 21/11/2554 เวลา : 12:26  IP : 182.53.240.65   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 230484

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,19 เมษายน 2567 (Online 2664 คน)