คำตอบที่ 2
เอาเท่าทีพอจะรู้นะครับ เคยถอดอยู่แต่นานแล้ว
5 เป็นชุดจ่ายน้ำมันเพิ่มตามแรงดัน Turbo ส่วนใหญ่จะเรียกว่า ฝาปั้มเทอร์โบ หลักการทำงานคือมันจ่ายน้ำมันให้หนาขึ้นตามแรงดันของอากาศในท่อไอดี ซึ่งสร้างมาจากการปั่นของใบเทอร์โบ ส่วนจะต่อจุดไหนก็ได้ทีรับแรงดันจากท่อไอดี น่าจะต่อมาจาก 1 ครับ
2 เป็นตัวลิ้นผีเสื้อกั้นอากาศ โดยจะปิดเมื่อไม่มีแรงสูญกาศ(Vacuum)มาดูด ผมไม่แน่ใจว่าเพื่ออะไร ถ้าตามความเข้าใจของผมคือเป็นตัว Safety เวลา Vacuum ไม่ทำงานซึ่งมันจะใช้ร่วมกันในระบบเบรค จะทำให้เครื่องยนต์ทำงานรอบสูงไม่ได้ ซึ่งจะเป็นกำหนดว่าวิ่งไม่ได้นะเพราะระบบเบรคจะหนักเนื่องจากไม่มีหม้อลมเบรคช่วยผ่อนแรงในการเบรค
6 เป็น Vacuum ชดเชยรอบเวลาแอร์ทำงาน โดยมันจะไปเตะขาคันเร่งให้รอบเดินเบาสูงขึ้น ทำงานโดยแบ่งแวคคัมผ่าน Solinoil ไฟฟ้า โดยปรกติพวก TFR จะติดตั้งตัว Solinoil อยู่แถวหม้อลมเบรค โดยมีแบ่ง Vacuum มาจากท่อใหญ่ที่ออกจากตูดไดร์ชาร์จ แล้วเจ้า Solinoil ก็ทำงานตามกระแสที่ได้รับจากหน้าจังหวะตัด-ต่อ ของคอมแอร์ มีไฟ--ปล่อย Vacuum--ดูดทำให้ขาคันเร่งสูงขึ้น---รอบเดินเบาสูงขึ้น(เครื่องไม่กระพือ)